Cổng này hình như dựng lúc lầm lễ thôi cụSao Vn thích làm cổng thế nhỉ, nó ko phải tốn tiền thuế sao, lại còn bị thổi giá nữa.
Thế nó có tốn tiền thuế ko?Cổng này hình như dựng lúc lầm lễ thôi cụ
Bác khoan giếng chỗ nào cũng lấy được nước! Mạch nước ngầm nó chỗ nào mà chẳng có.ủa alo, em tưởng mạch nước ngầm chạy xuyên qua cao tốc thì dính 2 - 3 km là cùng, còn nếu dính tới 41/51.5 km thì chả khác nào xây cao tốc dọc theo mạch nước ngầm???? số km còn lại chắc qua cầu ko dính???
Bác nào giải thích em hoang mang quá
Trước đã có 1 chủ đề tranh cãi về cao tốc ở miền bắc và miền nam! Miền Nam luôn cảm thấy bất công ko được đầu tư cao tốc nhiều như miền bắc.
Mấy bác miền nam thì không biết rằng địa chất miền nam yếu, chi phí xử lý nền tốn kém nên chi phí đầu tư đường cao tốc rất cao, khó hoàn vốn nên không có nhà đầu tư nào muốn vào đầu tư cả.
P/s: Mình ở SG nhé, ko nhiều bác lại nói phân biệt vùng miền.
Mấy bác miền nam thì không biết rằng địa chất miền nam yếu, chi phí xử lý nền tốn kém nên chi phí đầu tư đường cao tốc rất cao, khó hoàn vốn nên không có nhà đầu tư nào muốn vào đầu tư cả.
P/s: Mình ở SG nhé, ko nhiều bác lại nói phân biệt vùng miền.
siêu trường -siêu trọng cũng được luôn nhưng cái quan trọng là nó chia tải trọng lên trục bánh xe nên có nhiều xe tải cả trăm tấn nhưng có tới hàng trăm bánh xe,chia đều tải trọng nên tải thực sự của mỗi trục bánh chỉ vài tấn> không bị quá tải.Câu trả lời nó nằm ở 2 chữ "Quá tải"
Ở Mỹ, có rất nhiều nơi vào mùa hè T° nó còn nóng hơn Vn nhiều nhưng 1 khi con đường đã nghiệm thu KT nghĩa là nó chịu được giới hạn tính toán ( dĩ nhiên bỏ qua đột biến ngoài dự liệu), xe gì tải trọng bao nhiêu là phải đúng mới đc chạy.
Không phải tự nhiên các con đường cho xe tải nặng chạy đều có các Trạm Cân ( bắt buộc) và Họ không bán đường cũng như phạt rất nặng nếu gian dối. Giới hạn tải đều ghi rõ, Họ không cấm xe to có bao nhiêu bánh nà cấm tải trọng vượt mức cho phép.
Còn nói riêng về chịu tải thì gần như toàn bộ các con đường và cầu ở đây đều cho phép tải nặng chạy ( Trừ đường nhỏ, đường hẹp khu dân cư)... Chả biết nó nặng bao nhiêu mà thấy nó 18-24 bánh là khủng rồi.
"Trả lời thắc mắc của nhiều người dân liên quan đến câu chuyện "vì sao cao tốc lại không có làn khẩn cấp", giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho hay dự án này hiện đang dừng lại ở giai đoạn 1 không có làn dừng khẩn cấp"
Ủa như vầy cũng gọi là trả lời thắc mắc hả trời? Giai đoạn mấy kệ bà nó chứ, chỉ muốn biết lý do tại sao không có làn khẩn cấp.
Ủa như vầy cũng gọi là trả lời thắc mắc hả trời? Giai đoạn mấy kệ bà nó chứ, chỉ muốn biết lý do tại sao không có làn khẩn cấp.
Làm được hết vấn đề là tiền chi phí đầu tư và hiệu quả thu hồi.... (ngắn hạn/dài hạn/kinh tế/chất lượng....).Mình chỉ thắc mắc là ở các nước khác, mà có nền địa chất mềm, lún như miền tây, thì họ có xây được hay ko, và xây ntn.
- Đường Võ Văn Kiệt đại lộ đông tây. gia tải, cọc cát/cọc gia cố xi măng... vẫn lún nhưng đỡ hơn Nguyễn Văn Linh
- Đường N V Linh giải pháp bù lún theo thời gian với bài toán lún đâu bù đấy vì đường 2 bên không có các công trình hiện hữu, không phải kết nối nhiều với đường tránh đường nhánh, còn khoảng không gian xung quanh chờ cho các giai đoạn cũng như nhiều lane để có thể đóng cửa 1 vài lane để sửa chữa cải tạo, phù hợp chi phí đầu tư ban đầu tái thu hồi vốn....
- Đường vành đai phía đông (cầu Phú Mỹ đi Q9) cũng tương tự, NVL ở giai đoạn đầu tư ban đầu, GĐ sau thì có thêm 1 số giải pháp gia cố nền móng thêm...
- Cao tốc sg-TL thì đầu tư cầu cạn giải quyết được vấn đề lún, giải quyết được giao cắt với các đường hiện hữu vì khu Long An nhiều đường nhánh và khu dân cư, giảm được diện tích hành lang giải phóng mặt bằng 2 bên..... đầu tư ban đầu hơi cao
- Đoạn 965 đường QL51 vào cụm cảng cái mép dùng các giải pháp gia cố gia tải lún bấc thấm, cát gia cố xi măng cọc cát.... giá xd khoảng 100ty/km (thời điểm năm 2009) chưa tính các chi phí giải phóng mb...
* TL-Mỹ Thuận họ cũng tính cả rồi và phân chia giai đoạn không phải cái gì cũng phải giải thích hết cho dân chúng những người không chuyên ngành hiểu được. Duy nhất 1 điều là tiến độ làm ct này quá chậm không đáp ứng được nhu cầu của miền tây. Bao năm quá tải kẹt xe hoặc giao thông chậm chạp rùa bò ở QL1 từ ngày thường cho tới lễ tết thì chậm như đi bộ.
Ai chẳng muốn đi xe Mẹc đi Lexus nhưng ít tiền em đành phải đi xe 2 bánh và đang cố lên con morning của Mai Linh hoàn lương, và lạ 1 chút là ở phương bắc thì cao tốc không có người đi đường còn phương nam thì cao tốc không đường để đi
Mình nghĩ mấy ông thiết kế , tư vấn này cũng lạ ta...và ông nào duyệt hồ sơ?
Biết vậy thì làm mẹ nó cầu cạn hết 51km đi....có thể vốn tăng gấp nhiều lần nhưng đã làm thì chất lượng nó phải đạt 100% chất lượng ( 50-70 năm gì đó). Hay ko có đủ tiền làm cách này mà cần phải có Cao Tốc cho đẹp mặt ?
Còn làm vậy khác nào chơi lô tô ,,,,tới đâu tính đó ...vá víu....
Biết vậy thì làm mẹ nó cầu cạn hết 51km đi....có thể vốn tăng gấp nhiều lần nhưng đã làm thì chất lượng nó phải đạt 100% chất lượng ( 50-70 năm gì đó). Hay ko có đủ tiền làm cách này mà cần phải có Cao Tốc cho đẹp mặt ?
Còn làm vậy khác nào chơi lô tô ,,,,tới đâu tính đó ...vá víu....
Ý người ta cảnh báo đường này thiết kế để chạy bộ nhé, Tết nên cho xe vô nên chạy nhẹ nhàng tí kẻo rung vỡ mạch nước lúng đường. Mấy bác làm khó quá. Chạy mệt thì nằm nghỉ lõ có đạp trúng cũng ko chết. Thiết kế để chạy marthon đường dài mà. VN chuyện gì cũng có thể xảy ra. hic