Chủ xe Mazda BT-50 có nên đốt xe hay không?


  • Total voters
    199
Hạng D
8/5/16
2.251
6.625
113
Đúng là nếu thông tin rõ ràng thì dù đúng hay sai sẽ lợi cho Trường Hải và Mazda hơn. Họ không có bộ phận PR hoặc có mà hoạt động không hiệu quả thì phải?

Nhưng họ không nói rõ chưa có nghĩa là anh mua xe đúng, cứ chờ coi.



Chắc họ đang tìm rõ lí do coi chiếc xe "Chết' vì sao đó.

Mình không có ý quy kết anh chủ, nhưng ví dụ thôi nhé: Anh chủ mua xe xong là mang ra tiệm độ đẽo gắn đèn, kèn, âm thanh khí thế, chạy dây tùm lum sao đó gây chết ECU. Ảnh thấy xe "Chết" do lỗi ảnh nên âm thầm undo, gỡ hết dây nhợ trở lại như cũ rồi mang xe lên đòi bảo hành như mới. Hãng nó không thể biết được vì sao chết, bởi vì nếu xài bình thường, xe sẽ không thể chết. Tìm được nguyên nhân trong trường hợp này quá khó nên lâu là phải.
Xe khổ chủ bị gãy dên bể máy mà liên quan gì độ đẽo ở đây bác?
 
12/10/07
2.342
10.168
113
Xe khổ chủ bị gãy dên bể máy mà liên quan gì độ đẽo ở đây bác?

Trong bài viết của chủ thớt mình không thấy chi tiết này. Vậy mới nói là bài viết mù mờ.

Vậy gãy dên bể máy vì sao nhỉ? Thủy kích chăng?
 
12/10/07
2.342
10.168
113

Thanks bác đã gửi link. Mình cũng đoán là gãy dên là do thủy kích chứ xe mới mà dên gãy thì chắc 1 triệu chiếc có 1.

Khi được sự đồng ý của anh Thông, Mazda Quảng Trị đã tiến hành tháo nắp máy xe để kiểm tra tình hình. Theo ghi nhận của nhân viên kỹ thuật lúc này, tay biên máy số 2 của xe đã bị gãy rời, đồng thời xuất hiện nhiều vết muội than. Trên máy số 2 có màu sáng hơn, mỏng và bị lệch 1 mm so với máy còn lại. Bên cạnh đó, trên hộp chứa lọc gió và một số chi tiết ở động cơ cũng xuất hiện các vết nước từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào.

mazda-bt-50-vua-mua-da-hong.jpg
\
Những lý do Thaco từ chối bảo hành với chiếc Mazda BT-50 của anh Thông

Không chỉ dừng lại ở đó, hãng còn thông báo cho chủ nhân chiếc xe về nguyên nhân dẫn tới sự cố trên là do nước từ bên ngoài lọt vào động cơ thông qua đường lấy gió làm thanh truyền thứ hai bị cong. Với nguyên nhân này, sau một thời gian dài vận hành sẽ dẫn tới việc thanh truyền bị gãy và đâm thủng lốc máy. Theo đó, hãng cho rằng lỗi hư hỏng này không thuộc diện được bảo hành, trong khi anh Thông lại không đồng tình với cách giải thích trên.

Tới ngày 25/3, bộ phận kỹ thuật của Thaco miền Trung đã có buổi làm việc với chủ xe Mazda BT-50. Tuy nhiên, cả hai bên cùng không tìm được tiếng nói chung. Đại diện Thaco trả lời với báo chí rằng chiếc Mazda BT-50 của anh Thông không thuộc diện được bảo hành theo chính sách bảo hành tại sổ bảo hành xe Mazda BT-50. Anh Thông thì cho rằng kết luận trên của Thaco là thiếu căn cứ.

https://allcar.vn/mazda-thaco-b-kin-ra-toa-vi-be-bi-mazda-bt-50.t4702/
....
 
  • Like
Reactions: vthanh6
12/10/07
2.342
10.168
113
Bọn phóng tinh bây giờ nham hiểm lắm. Nó đâu có nắm thằng trọc đầu, lấy gì ăn? Đọc bài của tụi nó cũng phải dừng lại suy nghĩ thấu đáo, đừng còm vội.

Mình đọc vài tờ báo khác nhau, thấy toàn nói xe bị "chết" rất chung chung, mù mờ và nếu để cảm xúc chi phối thì sẽ nảy sinh phản ứng tự nhiên là bênh vực kẻ yếu, tạo dư luận không tốt cho hãng xe, là thằng có tóc.

Tụi phóng tinh làm vậy làm chi? Là để hy vọng hãng xe sợ ảnh hưởng, mất uy tín, giảm doanh số bán hàng nên phải đưa tiền trám miệng tụi nó để nó viết bài khác lấy lại uy tín. Chỉ vậy thôi.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng C
22/8/14
724
1.434
93
Với chứng cứ của Madaz thì chủ xe chết chắc.
View attachment 571007
Sorento của mình mua mới từ Thaco cuối năm 2014, chỉ có mình chạy đến giờ. Hôm bữa mở capô ra coi thì thấy mấy cái vết giống vậy trong khoang máy. Mình không rõ nó xuất hiện từ khi nào và cũng không chắc là do mấy lần chạy qua đường bị ngập hay không.
Có vài lần đi qua đường ngập nước, nhưng sâu nhất là trận mưa lịch sử cách đây mấy tháng, ngập gần nữa bánh xe sedan chạy trước, đoạn ngập cũng cỡ 100m. Xe sedan vẫn vượt qua được, xe mình dĩ nhiên cũng qua bình thường.
Nếu chỉ ngập cỡ vậy mà làm cho hư xe thì mua gầm cao vô ích.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng C
16/9/15
851
1.414
113
Sorento của mình mua mới từ Thaco cuối năm 2014, chỉ có mình chạy đến giờ. Hôm bữa mở capô ra coi thì thấy mấy cái vết giống vậy trong khoang máy. Mình không rõ nó xuất hiện từ khi nào và cũng không chắc là do mấy lần chạy qua đường bị ngập hay không.
Có vài lần đi qua đường ngập nước, nhưng sâu nhất là trận mưa lịch sử cách đây mấy tháng, ngập gần nữa bánh xe sedan chạy trước, đoạn ngập cũng cỡ 100m. Xe sedan vẫn vượt qua được, xe mình dĩ nhiên cũng qua bình thường.
Nếu chỉ ngập cỡ vậy mà làm cho hư xe thì mua gầm cao vô ích.
Vậy Bác tranh thủ đi làm sạch khoang máy đi, sau này không còn chứng cứ để truy sát :).
 
  • Like
Reactions: naquan
Hạng C
22/8/14
724
1.434
93
Vậy Bác tranh thủ đi làm sạch khoang máy đi, sau này không còn chứng cứ để truy sát :).
Cái khoang máy nó tùm lum như vậy sao làm sạch được bác? Nếu làm được phải tháo hết ra thì cũng tốn kha khá và mất thời gian nữa. Nói chung mình không rành về xe, trước giờ chi lên thaco làm bảo dưỡng nhưng mình thấy cái khoang máy xe nào cũng dơ hầy mà đâu phải ai cũng vệ sinh cho nó. Với lại xe mình vừa bão dưỡng ở Thaco xong, không thấy họ cảnh báo gì.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B2
18/9/14
366
326
63
55
Tiền trong túi mình là của mình, đưa cho người khác là của người khác, muốn lấy lại thì:
Bắc thang lên hỏi ông trời
Có tiền cho Maz có đòi được đâu
Vì vậy cứ lựa mua xe cũ (Vì ít tiền mà) khg cần bảo hành, khg mất tiến cho tụi nó (con nhà nghèo nói thế)