Chủ xe Mazda BT-50 có nên đốt xe hay không?


  • Total voters
    199
Hạng F
26/3/11
6.056
6.729
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Tiền trong túi mình là của mình, đưa cho người khác là của người khác, muốn lấy lại thì:
Bắc thang lên hỏi ông trời
Có tiền cho Maz có đòi được đâu
Vì vậy cứ lựa mua xe cũ (Vì ít tiền mà) khg cần bảo hành, khg mất tiến cho tụi nó (con nhà nghèo nói thế)
Thật khổ :3dbuonngu:
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Tập Lái
21/11/16
18
11
3
36
Mới cải nhau với bx vi xe,e đã chuan bị mua ford ecoprost thi con vợ cản ko cho mua chê du thứ,e bảo để cho ra ford xem thi ko chiu(o nha chi xem qua internet),gio nó bảo cho đi xem mazda3 thi di,ko dc thi mazda6,thiếu tiền thi trả góp,,em cho nó đọc bài này cho sáng mat.
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.729
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Mới cải nhau với bx vi xe,e đã chuan bị mua ford ecoprost thi con vợ cản ko cho mua chê du thứ,e bảo để cho ra ford xem thi ko chiu(o nha chi xem qua internet),gio nó bảo cho đi xem mazda3 thi di,ko dc thi mazda6,thiếu tiền thi trả góp,,em cho nó đọc bài này cho sáng mat.
Thôi bác, nếu vợ cả thích Mazda thì chiều đi, không thì khổ đó.
 
Hạng B1
1/9/14
70
30
18
45
Hanoi
www.gears.vn
Thanks bác đã gửi link. Mình cũng đoán là gãy dên là do thủy kích chứ xe mới mà dên gãy thì chắc 1 triệu chiếc có 1.

Khi được sự đồng ý của anh Thông, Mazda Quảng Trị đã tiến hành tháo nắp máy xe để kiểm tra tình hình. Theo ghi nhận của nhân viên kỹ thuật lúc này, tay biên máy số 2 của xe đã bị gãy rời, đồng thời xuất hiện nhiều vết muội than. Trên máy số 2 có màu sáng hơn, mỏng và bị lệch 1 mm so với máy còn lại. Bên cạnh đó, trên hộp chứa lọc gió và một số chi tiết ở động cơ cũng xuất hiện các vết nước từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào.

mazda-bt-50-vua-mua-da-hong.jpg
\
Những lý do Thaco từ chối bảo hành với chiếc Mazda BT-50 của anh Thông

Không chỉ dừng lại ở đó, hãng còn thông báo cho chủ nhân chiếc xe về nguyên nhân dẫn tới sự cố trên là do nước từ bên ngoài lọt vào động cơ thông qua đường lấy gió làm thanh truyền thứ hai bị cong. Với nguyên nhân này, sau một thời gian dài vận hành sẽ dẫn tới việc thanh truyền bị gãy và đâm thủng lốc máy. Theo đó, hãng cho rằng lỗi hư hỏng này không thuộc diện được bảo hành, trong khi anh Thông lại không đồng tình với cách giải thích trên.

Tới ngày 25/3, bộ phận kỹ thuật của Thaco miền Trung đã có buổi làm việc với chủ xe Mazda BT-50. Tuy nhiên, cả hai bên cùng không tìm được tiếng nói chung. Đại diện Thaco trả lời với báo chí rằng chiếc Mazda BT-50 của anh Thông không thuộc diện được bảo hành theo chính sách bảo hành tại sổ bảo hành xe Mazda BT-50. Anh Thông thì cho rằng kết luận trên của Thaco là thiếu căn cứ.

https://allcar.vn/mazda-thaco-b-kin-ra-toa-vi-be-bi-mazda-bt-50.t4702/
....

Với những gì mình biết về vụ BT50 này thì không có chuyện "được sự đồng ý của Anh Thông" khi bổ máy con đó ra. Họ bổ xe ra cũng không có bất cứ bên nào độc lập có chuyên môn chứng kiến cả. Chứng cớ kiểu này do đó không có giá trị. Bổ máy nội bộ thì họ làm gì chả được với con xe đó.

Còn với truyền thông, Trường Hải đã tung tiền mua QC hay quan hệ bằng mọi loại hình thức rồi. Nên sẽ hiếm có báo có tiếng nói trọng lượng nào mà dám chơi với Trường Hải đâu.
 
  • Like
Reactions: Linh74 and vthanh6
12/10/07
2.342
10.168
113
Với những gì mình biết về vụ BT50 này thì không có chuyện "được sự đồng ý của Anh Thông" khi bổ máy con đó ra. Họ bổ xe ra cũng không có bất cứ bên nào độc lập có chuyên môn chứng kiến cả. Chứng cớ kiểu này do đó không có giá trị. Bổ máy nội bộ thì họ làm gì chả được với con xe đó.

Còn với truyền thông, Trường Hải đã tung tiền mua QC hay quan hệ bằng mọi loại hình thức rồi. Nên sẽ hiếm có báo có tiếng nói trọng lượng nào mà dám chơi với Trường Hải đâu.

Bác có chứng cứ TH âm thầm bổ máy mà không có mặt khổ chủ rồi ngụy tạo chứng cứ không hay bác tự nghĩ là như vậy?
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Tập Lái
13/12/06
8
0
1
Nói chung là mazda trường hải có thể thắng về mặt pháp lý vì xyz nhưng thua toàn tập về marketing. Em đang định nghía mua xe mới trong đó có cân nhắc CX5 nhưng qua vụ này thì bye anh Trường Hải. Chả đâu như VN được CP dung túng nên các hãng "phục vụ khách hàng quá tốt thế này". Vì quyền lợi người tiêu dùng :-(.
 
12/10/07
2.342
10.168
113
Bác đọc lại diễn biến vụ việc. Biên bản làm việc bổ máy ko có bên thứ 3 độc lập làm chứng

T.H sẽ rất dở nếu không có người làm chứng và cũng không "mời" luôn camera quay phim "làm chứng". Mà mình thì tin là thời buổi này họ không ngu như vậy đâu, chờ coi.

Thường những anh tay to bao giờ cũng làm việc kín kẽ. Và họ lại còn muốn đập chết hẳn mấy cậu chim chích nhưng thích ghẹo bồ nông. Họ sẽ để anh chủ xe khởi kiện, thuê luật sư cho thật rình rang tốn kém. Đến phút thứ 89 mới trưng ra bằng chứng thuyết phục cho anh chủ xe thua kiện mất tiền, để các anh khác nhìn vô mà sợ, lần sau đừng có tìm cách qua mặt họ kiểu như: "Lội nước, offroad bị thủy kích thì ráng chịu đi lại còn bắt đền hả? Đâu có dễ ăn của ngoại"
 
Hạng B1
1/9/14
70
30
18
45
Hanoi
www.gears.vn
Nói chung là mazda trường hải có thể thắng về mặt pháp lý vì xyz nhưng thua toàn tập về marketing. Em đang định nghía mua xe mới trong đó có cân nhắc CX5 nhưng qua vụ này thì bye anh Trường Hải. Chả đâu như VN được CP dung túng nên các hãng "phục vụ khách hàng quá tốt thế này". Vì quyền lợi người tiêu dùng :-(.

Chính xác là thua. Biểu hiện rõ ràng nhất là trước đây BT50 nằm trong top bán chạy nhưng từ khi xảy ra vụ này thì doanh số sụt giảm thê thảm.
 
  • Like
Reactions: Jolie1999