Hạng D
15/2/08
1.552
65
48
53
halogen nói:
có trường hợp nào máy bay đáp xong lao xuống biển chưa bác? :)

đáp rồi tức là đã móc vào dây neo nên sẽ ko có chuyện rơi bác ạ, nhưng tai nạn trên mothership thì nhiều lắm, vd như pilot đâm đầu vô thành máy bay vì nhiều lý do, hoặc lủi thẳng vô tower, bác có thể lên youtube search, key là accident landing on carrier hoặc là crash on carrier.
 
Hạng D
15/2/08
1.552
65
48
53
một khi đã có accident thì khủng khiếp
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=BI9SjKT-oWM&feature=related[/tube]
 
Bò Hóng
13/12/06
8.363
74.982
113
có cả cái máy bay đang đậu trên HKMH tự nhiên phóng tên lửa vào mấy cái MB khác đang đậu ở gần đó
 
Hạng D
15/2/08
1.552
65
48
53
800px-A10Thunderbolt2_990422-F-7910D-517.jpg

đã nói về máy bay rồi thì chắc phải 8 tới con cá mập trên không này nữa.

A-10 Thunderbolt II (Thần sấm II) là loại phi cơ tấn công mặt đất và yểm trợ cận chiến của Mỹ. Máy bay này có một chỗ ngồi, hai động cơ phản lực, do hãng Fairchild-Republic sản xuất cho Không lực Hoa Kỳ dùng cho nhiệm vụ Cận không yểm (CAS: close air support - Yểm trợ cận chiến từ trên không) cho lực lượng bộ binh bằng cách tấn công xe tăng, xe bọc thép và các mục tiêu mặt đất khác, cũng như được xử dụng để tấn công ngăn chặn tiếp viện của địch (Air interdiction). Đây là chiếc máy bay đầu tiên của Không lực Hoa Kỳ thiết kế riêng cho nhiệm vụ Cận không yểm.

Hỏa lực chính gồm một đại bác 30mm GAU-8 Avenger với 1174 viên đạn, tốc độ bắn được chỉnh giảm xuống còn 3900 viên/phút. Chính tốc độ bắn cao đã tạo ra suy nghĩ sai lệch là A-10 sẽ mau hết đạn, nhưng điều đó không đúng. Với tốc độ này phi công bóp cò liên tục trong khoảng 18 giây sẽ hết đạn, nhưng việc bắn thả giàn như thế không bao giờ xảy ra trong thực tế. Trong thực tế phi công bắn theo loạt 0.5, 1 hoặc 2 giây; nếu tính trung bình một loạt bắn kéo dài 1 giây thì phi công A-10 có thể bóp cò được 18 lần, một con số cũng không quá nhỏ.
Tổng trọng tải vũ khí lên đến 7,2 tấn, phân bố trên 11 ray treo (8 ray dưới hai cánh và 3 ray dưới bụng) bao gồm:
  • Bom thông dụng
    • Mark 82 500 cân Anh (tối đa 10 trái)
    • Mark 83 1000 cân Anh (tối đa 6 trái)
    • Mark 84 2000 cân Anh (tối đa 2 trái)
  • Bom lửa Mark 77 (tối đa 2 trái)
  • Bom chùm BL-755, CBU-52/58/71/87/89/97 (tối đa 4 trái)
  • Bom điều khiển bằng laser GBU-10/16/24 Paveway (tối đa 2 trái)
  • Hỏa tiễn không-đối-đất AGM-65 Maverick (tối đa 6 trái)
  • Hỏa tiễn không-đối-không AIM-9 Sidewinder (tối đa 4 trái)
  • Ống phóng rocket Hydra 70mm
    • LAU-61 chứa 19 trái (tối đa 4 ống)
    • LAU-68 chứa 7 trái (tối đa 4 ống)
  • Ống phóng rocket Zuni 127mm LAU-10 chứa 4 trái (tối đa 6 ống)
Vũ trang thông dụng của phi cơ A-10 cho mọi nhiệm vụ là như sau:
  • Ray số một: 1x ALQ-131 ECM pod
  • Ray số hai và mười: 2x LAU-68 Hydra 70mm (tổng cộng 14 trái)
  • Ray số ba và chín: 2x AGM-65 Maverick
  • Ray số bốn, năm, bảy và tám: 4x bom Mark 82
  • Ray số mười một: 2x AIM-9 Sidewinder để tự vệ trước phi cơ địch
  • 1x thiết bị dò laser AN/AAS-35(V) Pave Penny, gắn bên phải phía dưới buồng lái
Loại máy bay này là nỗi sợ hãi của bất kỳ loại xe tăng nào. Trong chiến tranh Iraq (Chiến dịch Bão táp sa mạc), Mỹ đã xử dụng tối đa loại máy bay này và Iraq đã phải chịu tổn thất lớn.
(nguồn [link]http://vi.wikipedia.org/wiki/A-10_Thunderbolt)[/link]

p/s: con này mà xuất hiện trước 75 thì coi như mấy con Tê Tê của mình khỏi có cửa qua buôn mê thuộc luôn chứ đừng nói là...
 
Hạng D
3/5/09
2.214
50
0
Chiếc này là 1 chiếc mà bộ binh rất thích, nó đã tới tuổi hưu nhưng phải kéo dài thêm chờ loại mới.
 
Hạng B2
5/1/10
117
23
18
50
Loại máy bay này là nỗi sợ hãi của bất kỳ loại xe tăng nào. Trong chiến tranh Iraq (Chiến dịch Bão táp sa mạc), Mỹ đã xử dụng tối đa loại máy bay này và Iraq đã phải chịu tổn thất lớn. (nguồn [link]http://vi.wikipedia.org/wiki/A-10_Thunderbolt)[/link] p/s: con này mà xuất hiện trước 75 thì coi như mấy con Tê Tê của mình khỏi có cửa qua buôn mê thuộc luôn chứ đừng nói là...

Ở sa mạc, địa hình trống trải thì loại máy bay này phát huy tối đa tác dụng. Còn gặp địa hình đồi núi & rừng thì sẽ bị hạn chế nhiều.
 
Hạng D
15/2/08
1.552
65
48
53
htran167 nói:
Loại máy bay này là nỗi sợ hãi của bất kỳ loại xe tăng nào. Trong chiến tranh Iraq (Chiến dịch Bão táp sa mạc), Mỹ đã xử dụng tối đa loại máy bay này và Iraq đã phải chịu tổn thất lớn. (nguồn http://vi.wikipedia.org/wiki/A-10_Thunderbolt) p/s: con này mà xuất hiện trước 75 thì coi như mấy con Tê Tê của mình khỏi có cửa qua buôn mê thuộc luôn chứ đừng nói là...

Ở sa mạc, địa hình trống trải thì loại máy bay này phát huy tối đa tác dụng. Còn gặp địa hình đồi núi & rừng thì sẽ bị hạn chế nhiều.

doi nui thi phai xai Apache longbow thoi bac ah.
 
Hạng D
15/2/08
1.552
65
48
53
ngoài lề chút, enemy của Thonderbolt đây.
800px-VDay_Parade_Rehearsal_Moscow03.jpg

2K22 Tunguska (tiếng Nga: 2К22 "Тунгуска"; tiếng Anh: Tunguska) là một Phương tiện chiến đấu bọc thép thuộc loại vũ khí phòng không tự hành bằng bánh xích. Với hệ thống vũ khí gồm tên lửa và pháo phòng không, nó được thiết kế nhằm mục đích tiêu diệt máy bay chiến đấu bay thấp, trực thăng và tên lửa hành trình để bảo vệ đội hình bộ binh và xe tăng cả ban ngày và ban đêm trong mọi điều kiện thời tiết. Khối NATO đặt cho nó tên gọiSA-19 "Grison" theo hệ thống ký hiệu vũ khí của họ.

Hệ thống được gọi là 2K22 theo chỉ số GRAU,[1][/sup], dù tên gọi của quân đội là 9K22 cũng hợp lệ.[7][/sup] Một đội hình hoàn chỉnh cấp tiểu đoàn bao gồm 6 xe chiến đấu 2S6 trang bị 8 tên lửa đất đối không 9M311 "Treugol'nik" (tam giác) và 2 pháo 2A38 30 mm cho mỗi xe. Ngoài ra còn kèm theo đến 3 xe tải hậu cần 2F77. 9K22 cũng kết hợp với một loạt các phương tiện hỗ trợ khác bao gồm xe bảo trì và sửa chữa 2F55-1, 1R10-1 và 2V110-1, xe kiểm tra 9V921 và xe sửa chữa MTO-AGZ.[8][/sup] Những phương tiện trên cung cấp khả năng bảo trì cho một tiểu đoàn 9K22 trên chiến trường cũng như quá trình đại tu theo lịch trình.

Xe chiến đầu 2S6 sử dụng khung gầm GM-352 và sau đó là GM-352M phát triển và sản xuất tại Nhà máy máy kéo Minsk (MTZ), khung gầm xe có 6 bánh xích mỗi bên với hệ thống treo thủy khí ở mỗi bên, một bánh xích chủ động ở phía sau và 3 trục lăn hồi chuyển. Khung gầm xe có khả năng lội qua chỗ nước sâu 0,8 m, leo dốc lên tới 60% và dốc xuống 30%. GM-352 có thể băng qua một chướng ngại vật cao 1 mét và hào rộng 2 m. Nó cũng trang bị một hệ thống NBC vào trong khung gầm, một hệ thống cài số tự động và khả năng cảm biến khởi động trên phiên bản Tunguska-M1 mới nhất, được trang bị trên khung gầm GM-5975 mới do MMZ phát triển và sản xuất.[9][/sup] Cơ cấu tổng thể của Tunguska được bố trí tương tự như ZSU-23-4 với một tháp trung tâm lớn (có tên gọi là 2A40) gồm vũ khí, cảm biến và chỗ cho 3 người: chỉ huy, xạ thủ và điều khiển radar. Lái xe ngồi ở phía trước bên trái thân xe, với một thiết bị phát điện hỗ trợ khởi động (APU) turbin khí ở bên phải lái xe và một động cơ ở phía sau thân xe.
Tunguska được trang bị một radar parabol bắt mục tiêu hoạt động ở dải sóng E, đặt ở phía sau tháp pháo. Khi kết hợp với với radar theo dõi đơn xung dải sóng J đặt ở phía trước tháp pháo sẽ tạo nên hệ thống radar 1RL144 (NATO:Hot Shot). Radar sử dụng hệ thống cơ khí để quét và bắt mục tiêu trang bị cho Tunguska-M1 có thể đạt được góc nhìn lên tới 360 độ, tầm phát hiện mục tiêu khoảng 38 km và bắt được mục tiêu bay thấp tới 15 m, radar bắt mục tiêu có thể xếp gọn lại khi không hoạt động. Một hệ thống xác định bạn thù (IFF) hoạt động trong dải sóng C/D cũng được trang bị và có tên gọi là 1RL138.[10][/sup] Hệ thống Tunguska có thể vừa bắn bằng pháo 30 mm vừa di chuyển. Khi bắn tên lửa, nó phải đứng yên vì tốc độ tối đa của mục tiêu có thể lên tới 500 m/s.[11][/sup]
Một tiểu đoàn gồm 6 chiếc Tunguska có thể tự động nhận được thông tin điều khiển hỏa lực thông qua kênh vô tuyến. Điều này cho phép điều khiển các tổ chiến đấu riêng lẻ có thể tiêu diệt các mục tiêu khác nhau sau khi nhận lệnh từ Sở chỉ huy cấp trên hay Sở chỉ huy tiểu đoàn (PPRU). Thông tin về mục tiêu có thể nhận được từ hệ thống kiểm soát và cảnh báo sớm trên không (AWACS), từ radar cảnh báo sớm hay bằng chính thiết bị radar của PPRU.[5][/sup]

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=S3JY-9nLay0[/tube]
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
nói đến A 10 thì phải nhắc đến Apache.

@thanhmap: A 10 củng bay êm lém, bay đến mình rùi mà còn ko hay. nhiều khi chết ko biết vì sao

Địa hình đồi núi xài Apache chưa chắc thích hợp vì còn ảnh hưởng bởi độ cao