Tập Lái
22/1/16
29
28
13
53
Thực lòng em lái không tệ nhưng em không thể tin cái 10L/100km kia thôi. Một là xe em có vấn đề, hai là con số kia ma.
Em chạy NĐ- VINH chân ga nhẹ nhàng(65-70) vòng tua đều đều 1200-1400 đi về trong ngày kiểm tra xăng hết 10,2 lít.Thứ nhất, là đường đông,thứ hai lạ đường sợ bắn tốc độ,cái quan trọng nhất là chạy ở dải tốc độ đó dễ xử lý nhất,nhàn nhất.
Xe em PA-G4WD.
 
Tập Lái
22/1/16
29
28
13
53
Hôm nay nhân tiện đi công tác, mình lại test mức tiêu thụ xăng, cung đường Sơn La - Hà Nội. Mình vẫn đổ đầy bình A95 từ Sơn La (cây xăng ở chợ Trung tâm), Về đến cây xăng ở phố Trần Hưng Đạo là 331 km, trong đó 10 km bị ùn trong thành phố. Trên xe có 3 người lón, 2 trẻ em, 40 kg gạo, măng , khoai sọ và đồ đạc,.... Lốp sau bơm 2.5 kg/cm2, lốp trước vẫn là 2 kg/cm2. Mình đi từ 10h30 sáng, 12h30 đến Mộc châu. Ăn, nghỉ, mua, bán đến 2h đi tiếp, 6h đến nhà. Tốc độ trung bình 50 km/h. Trung bình là thế nhưng lúc chạy phải tầm 80-90 km/h, được 1 lúc lại làm gặp đường đang làm, rồi đi sau xe tải nên lại bị chậm, rồi lại đi nhanh.

Kết quả llúc đổ lại xăng, cây xăng báo 30 lít. Tính ra chỉ là 9l/100 km, đúng như công bố của Hãng. Các chạy chủ yếu là nương chân ga. Khi đổ dốc, nhiều chỗ an toàn thì gạt cần số về N cho xe trôi. Còn khi lên dốc thì để D, xe tự chuyển số.

Đặc điểm PS G khi lên dốc là: Vì là xe xăng nên xe chỉ lên được từ từ mà không vọt như xe máy dầu. Nếu để xe tự chuyển số thì nhiều lúc dốc cao, xe như thiếu lực, ta phải dùng lẫy về số bên trái vô lăng, xe về số 4, hoặc về số 3, khi đó xe sẽ có đủ đà để lên.
Từ SƠN LA về HÀ NỘI chạy 9 lít là nhiều đó bác,toàn xuống dốc mà,hôm nào bác chạy HÀ NỘI -SƠN LA thử xem nhé.
 
Tập Lái
22/1/16
29
28
13
53
Có vài chiếc xe của mấy người quen bị hư cụm van điều khiển trong hôp số AT (xe hiệu khác) họ nói tói quen là thường trả về N lúc dưng ở ngã tư.
Mit thì chưa nghe nói hư bao giờ, nhưng vẫn có thể hư. Mặc khác AT là tiện nghi, nếu đến ngã tư mà thao tác nhiều thứ thì mất công quá, chưa kể nó là nguyên nhân đạp ga nhàm gây tai nạn

(ngừng ngã tư> trả N >> khi chạy lại >> dạp thắng, vào D, buông từ từ thắng ra
sự cố> đạp nhầm chân thắng thành chân ga> vào tiếp D > xe chồm lên> khả năng gây tai nạn rất lớn)


Theo mình ở ngã tư cứ để D là an toàn nhất.
Nếu xe dừng mà để chế độ D thì côn sẽ mòn rất nhanh do xe đang tới mà phanh giữ nghì lại.Không nên về N khi xe đang chạy sẽ rất mau hư hộp số.Chuẩn nhất gặp đèn đỏ 5-7 thì cư để D ,còn lâu hơn thì về N cho đỡ hại ly hợp.
 
Tập Lái
30/6/16
34
145
33
46
Nếu xe dừng mà để chế độ D thì côn sẽ mòn rất nhanh do xe đang tới mà phanh giữ nghì lại.Không nên về N khi xe đang chạy sẽ rất mau hư hộp số.Chuẩn nhất gặp đèn đỏ 5-7 thì cư để D ,còn lâu hơn thì về N cho đỡ hại ly hợp.
Đợi khi nó mòn côn thì bác mua xe mới luôn đc rùi
 
Hạng C
4/8/13
527
2.845
93
các bác chạy có mở máy lạnh ko mà sao 9 - 10l ko vậy,em chạy Đà lạt - Sài gòn cũng xuống dốc mà có bg được 9 - 10l đâu.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nếu xe dừng mà để chế độ D thì côn sẽ mòn rất nhanh do xe đang tới mà phanh giữ nghì lại.Không nên về N khi xe đang chạy sẽ rất mau hư hộp số.Chuẩn nhất gặp đèn đỏ 5-7 thì cư để D ,còn lâu hơn thì về N cho đỡ hại ly hợp.
Xe AT đâu có côn, Bác.