Bác chủ kinh nghiệm chạy xa chưa nhiều với lại em cảm giác sức khỏe cũng không tốt. Còn 80 km nữa bác đến nhà mà chạy 2 tài không lết về được thì cũng lạ
Sedan thì mua cái nệm hơi, hai người nằm vô tư. Nhưng có điều khi nằm thì không thắt dây an toàn được. Mình đã dùng nệm hơi hơn 2000km. Đúng là vợ và F1 thỏa mái, nhưng nguy hiểm vì đi đường xa chạy rất nhanh. Nếu có sự cố thì chắc chớtĐi xa mà kèm BX+F1 tốt nhất là đi xe gập được hàng ghế sau thành giường cho ngủ thoài mái, tới nơi líu lo đi chơi khỏe re
View attachment 493863
đi đèo xe máy còn chẳng cần cân bằng điện tử nói chi ô tô, chắc cụ đổ đèo toàn trên 90km/h nên mới cần hoặc tay cụ mềm quá chăngôi trúng bác này anti Toy. riêng e sắp đi đg đèo thề rằng k bao giờ đi xe k có Cân bằng điện tử. Thà là em k đi ^^
Hix ước gì mình cũng được như bác chủ. Hóng bác chủ típ nha
Nếu còn 200km thì vẫn chạy đuợc, kể cả 1 mình, nhưng lúc đó đã khuya, tụi nhỏ cần ngủ. Hơn nữa, về làng lúc 2-3h sáng chó sủa, gà kêu, nguời già phải thức dậy rất bất tiện nên phải ngủ lại thôi.Bác chủ kinh nghiệm chạy xa chưa nhiều với lại em cảm giác sức khỏe cũng không tốt. Còn 80 km nữa bác đến nhà mà chạy 2 tài không lết về được thì cũng lạ
Nằm kiểu này (như hình đính kèm), xuống đèo thì hành lý nó chèn vào người à?...Chưa kể không cài dây an toàn thì....??
Có một thắc mắc: em thấy bác chủ và vài bác quan niệm là đi đèo đêm thì cần bám vào 1 xe khác để xe đó che chắn cho mình??? Em thì không nghĩ vậy... Vì đi đèo ban đêm còn khỏe hơn ban ngày ở góc cua. Do ban đêm thì xe phải mở đèn, đến góc cua..nếu có xe ngược chiều lên là sẽ có luồng sáng của đèn rọi lên. Lúc đó mình chủ động sẵn sàng né tránh. "Khỏe" hơn là khỏi phải còi (kèn) lúc vào cua như ban ngày
E có thấy hình mấy em sale đâu???? Em tò mò quá.... Xin kể tiếp cái sự cố với xe mình
Mất hết buổi sáng đi động Phong Nha và hít đấy khí trời lồng lộng trên dòng sông Son, chuẩn bị lên đường ra thẳng Bắc thì 2 anh em phát hiện ra máy lạnh chỉ thổi toàn hơi nóng, thôi rồi, chỉnh tới chỉnh lui mà vẫn không ăn thua, cả nhà đành lên xe đi tiếp ra Quốc lộ 1A. Suốt quãng đường hơn 50km từ động Phong Nha ra tới huyện Quảng Trạch mới tìm được một cơ sở sửa chữa điện lạnh ven đường, mừng quá, đem xe vào…
Xem xong chủ gara phát hiện ra cục nóng bị rò rỉ gaz (không còn tí nào), nhìn ký thì thấy 1 vết lõm, chắc do đá văng vào và gaz từ chỗ lõm thoát ra. Ngậm ngùi móc 450.000 đồng để bơm gaz đầy lại kèm theo lời bảo đảm của chủ gara là “Anh yên tâm, vết rò nhỏ, anh còn đi được cỡ 1 tuần!”. Bán tín bán nghi nhưng đâu còn có lựa chọn nào khác, chỉ hy vọng chạy ra tới Bắc rồi sửa. Mà ác nữa là tìm 1 đại lý của KIA ở Quảng Bình không có nên đành vào thợ vườn.
Mình cũng ngồi suy nghĩ mãi mà không hiểu tại sao đá lại có thể bắn vào đằng trước xe, qua bộ chắn gió, mà chỉ có thể bắn thẳng từ phía trước, hay là bữa trước dừng chân ngủ ở 1 trạm xăng gần Huế, mình đã quay đầu ra và hướng xe vuông góc với mặt đường nên bị đá bắn vào?
Máy lạnh đã trở lại và Hà Tĩnh thẳng tiến, nhưng cũng chỉ được gần 60km, máy lạnh dần nóng trở lại, chỉ tội hai đứa nhỏ và bà xã phía sau trân mình chịu đựng cái nóng, bên ngoài là cái nắng nóng lên tới 39 độ C cộng với gió Lào rần rật và ánh nắng chiều ở huyện Kỳ Anh rọi thẳng vào ghế trước, ông anh mình áo ướt đẫm mồ hôi… Mình ngồi trước thì bị tra tấn thêm cái giọng bà xã cằn nhằn ;-)
Bốc điện thoại cầu cứu khắp nơi, kể cả nhờ KIA Bình Triệu và lên mạng search Google mới tìm được 1 đại lý gần nhất của KIA ở thành phố Hà Tĩnh (anh em lưu ý khi đi xa nhớ trang bị cái vụ 3G cho ngon để phòng sự cố). Cũng may các anh ở đó đồng ý sửa cho mình nên cũng ráng lết tiếp 45km nữa tới đại lý KIA Hoàng Hà ở TP Hà Tĩnh, lúc này đã gần 17h.
20160626_170234 by hungpho, on Flickr
Tình trạng xe khi nằm ở Hà Tĩnh
20160615_170310 by hungpho, on Flickr
Các anh ở đây rất nhiệt tình, đem cục nóng của xe đi hàn và bơm gaz lại cho mình, cân chỉnh, kiểm tra kỹ càng, làm xong thì cũng hơn 19h. Nghe đâu nếu không sửa được thì chỉ có nước đặt mua cái cục nóng mới giá khoảng 3tr mà hãng phải đặt bên Hàn nhập về mất 2 tuần mới có. Trong cái xui vẫn còn cái hên!. Ấn tượng ở KIA Hoàng Hà, Hà Tĩnh là các nhân viên dễ thương, nhiệt tình và các em Sale ở đây đều rất xinh, nếu không có vợ đi kèm thì chắc tối đó nghỉ lại Hà Tĩnh rồi.
Cũng chính vì lỡ cỡ nên đi tới Thanh Hóa cũng đã gần 12h, đành móc thêm tiền vào nhà nghỉ trong khi chỉ còn hơn 80km nữa là tới Nam Định quê mình rồi.
E cũng nghĩ vậy, đi đèo đêm e thích vì mình biết trước có xe ngược chiều vì đã có đènNằm kiểu này (như hình đính kèm), xuống đèo thì hành lý nó chèn vào người à?...Chưa kể không cài dây an toàn thì....??
Có một thắc mắc: em thấy bác chủ và vài bác quan niệm là đi đèo đêm thì cần bám vào 1 xe khác để xe đó che chắn cho mình??? Em thì không nghĩ vậy... Vì đi đèo ban đêm còn khỏe hơn ban ngày ở góc cua. Do ban đêm thì xe phải mở đèn, đến góc cua..nếu có xe ngược chiều lên là sẽ có luồng sáng của đèn rọi lên. Lúc đó mình chủ động sẵn sàng né tránh. "Khỏe" hơn là khỏi phải còi (kèn) lúc vào cua như ban ngày
Bác chủ làm em thấy thích quá. Tương lai em cũng sẽ làm một chuyến xuyên Việt với vợ con của em giống như bác. Nhưng hiện giờ em vẫn đang đi tìm vợ tương lai của em...