Hạng B2
17/2/16
139
177
43
29
Em đi Ranger không có cân bằng điện tử. Tới khúc cua trên đèo bẻ lái lết bánh hoài, thích lắm

Nhung vẫn an toàn nhé. Làm theo các quy tắc sau:
- Chỉ bẻ lết bánh khi nào đường tốt, khúc cua nhưng tầm nhìn vẫn thoáng.
- Tới khúc cua tầm nhìn hẹp thì phải giữ đúng phần đường của mình và chạy chậm. Đặc biệt là khi cua về bên phải thì phải bấm còi inh ỏi trước khi vào cua.
- Không vượt nguy hiểm trừ khi nào đường thẳng đủ để vượt an toàn
em tài non chắc k dám đi đâu bác ợ, lượg sức mình thoai :))
 
Hạng B2
5/11/15
202
90
28
61
Chuyến đi rất có ý nghĩa, chúc bác luôn có những chuyến đi vui vẻ, đây là đi phượt bằng 4 bánh, các bác OS ai thích kêu gọi cùng nhau đi phượt cho vui.
 
BIK
Tập Lái
28/11/14
29
14
3
49
Nằm kiểu này (như hình đính kèm), xuống đèo thì hành lý nó chèn vào người à?...Chưa kể không cài dây an toàn thì....??

Có một thắc mắc: em thấy bác chủ và vài bác quan niệm là đi đèo đêm thì cần bám vào 1 xe khác để xe đó che chắn cho mình??? Em thì không nghĩ vậy... Vì đi đèo ban đêm còn khỏe hơn ban ngày ở góc cua. Do ban đêm thì xe phải mở đèn, đến góc cua..nếu có xe ngược chiều lên là sẽ có luồng sáng của đèn rọi lên. Lúc đó mình chủ động sẵn sàng né tránh. "Khỏe" hơn là khỏi phải còi (kèn) lúc vào cua như ban ngày :)
Em cũng nghĩ vậy, em thích chạy đèo buổi tối hơn vì quan sát được đèn xe ngược chiều. Em đã từng chạy đèo Hà Giang ( từ Lũng Cú về Đồng Văn ) lúc 8h tối. Cảm giác thích, em chạy Pajero Sport Diesel AT.
 
BIK
Tập Lái
28/11/14
29
14
3
49
Chạy đèo Thung Khe ( Hòa Bình), trên đường từ Điện Biên về Hà Nội tầm 9h tối cũng có cảm giác phê. Đặc biệt em thấy các xe tải chở hàng và xe khách chạy đèo đêm họ cũng rất cẩn thận, tốc độ vừa phải, đúng làn, nên mình cũng cứ đúng làn mà đi thôi.
 
Hạng D
16/10/15
1.939
3.260
113
48
Nằm kiểu này (như hình đính kèm), xuống đèo thì hành lý nó chèn vào người à?...Chưa kể không cài dây an toàn thì....??

Có một thắc mắc: em thấy bác chủ và vài bác quan niệm là đi đèo đêm thì cần bám vào 1 xe khác để xe đó che chắn cho mình??? Em thì không nghĩ vậy... Vì đi đèo ban đêm còn khỏe hơn ban ngày ở góc cua. Do ban đêm thì xe phải mở đèn, đến góc cua..nếu có xe ngược chiều lên là sẽ có luồng sáng của đèn rọi lên. Lúc đó mình chủ động sẵn sàng né tránh. "Khỏe" hơn là khỏi phải còi (kèn) lúc vào cua như ban ngày :)
Thực ra mình chỉ nói cần bạn đồng hành thôi chứ không phải lúc nào cũng cần đi sau 1 xe để được che chắn. Vấn đề lúc nào mình cũng cần làm chủ tốc độ và phán đoán tình huống thôi.
 
  • Like
Reactions: Honda_Odyssey
Hạng C
26/3/11
501
462
63
Ong thanh Toy, di dau cung gap ong het, nguoi ta di thi ke nguoi ta, lien quan gi ma ong cu PR Toy cua ong vao, ong nen doi cai avarta thanh Toy luon di cho dong bo. Po tay voi ong nay
xehoidautien là thánh cuồng toy chính hiệu đó bác. Để avatar K3 để bịp thiên hạ là mình đã sở hữu K3 rồi chê lên chê xuống xe Hàn, nâng bi Toy. Đi mấy thớt đánh giá xe thớt nào cũng có cha này, nghe ngứa lỗ tai ko chịu được
 
Hạng D
16/10/15
1.939
3.260
113
48
... Hành trình vào Nam
Nhìn chung, chuyến đi này đối với mình rất có ý nghĩa, trong đó quan trọng nhất là mình đã dám đi trong khi con còn nhỏ, vợ thì e ngại và mọi người thì nghi ngờ, lo lắng cho, nhất là ông bà già. Thứ hai là tụi nhỏ và bà xã đã biết thế nào là phượt bằng ô tô và xuyên Việt nữa. Thứ ba là đến những địa danh trên suốt hành trình mà nếu đi du lịch thì phải sắp xếp và chia thành nhiều tour, nếu chia bình quân ra thì cũng không tốn nhiều. Cả chuyến đi Nam - Bắc (không tính về quê đi lung tung) thì mình tốn khoảng 5 triệu tiền xăng, phí cầu đường thì chưa thống kê.
20160627_093859 by hungpho, on Flickr
Về cái khoản xăng, do chạy quốc lộ nên mình hay set "Cruise control" chạy sướng và lượng xăng tiêu thụ rất ổn định, bình thường báo toàn 7-8l/100km, dùng ga tự động chạy, xe báo chỉ còn 5,6-6 lít/100km :)
Hung&Lieu's Kia Rio - 270616 (3) by hungpho, on Flickr

20160627_081503 by hungpho, on Flickr
Về thiệt hại: 1 lần hỏng dàn lại do đá bắn vào, 1 lần nứt vỏ trên đường về (đoạn ở Phan Rí Cửa, Bình Thuận mà nguyên nhân chưa xác định, có thể do đá chẻ hoặc bánh trước hơi mềm, chạy liên tục cả ngày nên khi qua ổ gà dễ bị ảnh hưởng).
20160627_072321 by hungpho, on Flickr
Về thuận lợi: Về quê đi thăm họ hàng khá nhiều nên đỡ khá khá tiền taxi, chủ động thời gian, muốn đi lúc nào cũng được
20160627_105143 by hungpho, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối: