Thế thì thông minh quá. Nó tránh được rủi ro mà con người vô tình phạm phải!!!các xe đời mới hiện đại bây giờ, cho dù có cố tình đẩy về R khi xe đang chạy thẳng thì cũng .... chẳng có chuyện gì xảy ra, xe vẫn chạy thẳng. Bởi hộp số đời mới bây giờ đa số là hộp số thông minh, có ECU tình toán nên ko dễ gì để phá hỏng
Rút kinh nghiệm bác ơi. Xe tự động bất kể đang ở số nào, khi dừng lại là lúc nào cũng phải hãm phanh. Phanh chân hoặc phanh đỗ cũng phải phanh.
Đèn đỏ trên 20s em thường về N + phanh đỗ. Phòng khi có xe điên phía sau nó tông mình hộp số không bị ảnh hưởng, mà cũng hạn chế khả năng mình bị tông bay qua phía bên kia đường, có xe đang lưu thông.
Em cũng như bác. Còn nhớ ngày trước hình như có vụ Morning bên Q7 đậu xe k thắng tay, bị trời mưa lớn kéo ra giữa đường. Thế nên có cái thắng tay là em cứ kéo.
Đôi khi ngồi bên phụ, quay xuống lấy cái gì đó, quay lên, vướng cần số đẩy tới trước, cái này hên xui bác ơi!
Em hỏi cho chắc thôi, vì thấy khi mình quay đầu xe nhanh trên đường, xe đang trườn tới vẫn đẩy số de được (cho nhanh chứ không các pác phía sau chửi chết). Mà đang chạy nhanh ko dám thử.
Thanks bác!
Thói quen lấy đồ này chắc phải đổi bác ơi.
Chạy xe hơi rất nguy hiểm, sơ sẩy một chút là mạng người.
Lúc em mới chạy bị 2 lần, quay ra sau làm gì đó, chân đạp thắng. Mất tập trung chân nhả ra một cái xe tiến lên đụng trúng người ta, may là không sao, hú hồn.
Nên có chuyện gì gấp lắm thì em tấp vào lề kéo thắng tay, còn không thi đợi được hết.
Có trùng hợp k ta, hôm bữa đi xem xe cho đứa em là chiếc Suzuki Mitrage gì gì đó em quên rồi, em lái thử xe chạy qua đương cao tốc Long Thành - Dầu Giây, chuẩn bị nhập làn thì e dừng đèn đỏ và như thói quen e thấy cần số về N, nhưng khi đẩy e lại bóp cái nút và gạt luôn về R khi xe vẫn còn chạy ở tốc độ 5-10km/h, thế là hộp số kêu cạnh cạnh cạnh, e nói anh kinh doanh xe ngồi bên sao chiếc xe kì cục, người ta trả có sai thì nó cũng phải có cơ chế tự bảo vệ chứ. Câu chuyện là vậy, nên em chốt là nhỡ tay như em bể hộp số là điều chắc chắn. Còn một số dòng xe khác e đang đi như Sonata và BMW 750 thì nó k thể trả về R khi xe chưa dừng hẳn.
cho em ngoài lề một chút.
Em xem Youtube về vụ chạy thử xe, người ta nói nên làm rõ chuyện bảo hiểm trước khi chạy thử.
Rủi có chuyện gì mình chắc chắn có bảo hiểm trả.
Còn VN mình thì sao các bác, cứ leo lên lái thế nhỉ?
Em cũng bị rồi ,có lần con em nó cũng đẩy cần số , đang ở D nó đẩy sang D+ , lúc đó pô xe như xe đua
Trường hợp 3 em bổ sung là, không clock cửa được luôn. Nên mấy bác cẩn thậnEm đang chạy i10 AT, cũng cần số thẳng thì nó thế này:
1. Là chỉ dc từ N sang D và ngược loại thoai, làm rồi, nếu đang chạy mà chuyển D lên N rồi từ N chuyển lại D thì nó mất 1 giây xác định tua máy, tự vào số cho thích hợp, cũng chả thấy khựng gì. Đúng là lúc từ D chuyển đột ngột sang N mà vẫn đạp ga thì nó rú nhẹ vì không có tải, động cơ được chạy thoải mái.
2. Nếu muốn chuyển N sang R thì phải bấm nút và đạp thắng, không bấm nút và đạp thắng thì không đẩy cần số lên được vì vậy không cách gì chuyển số khi có F1 hay gấu bự vô tình tác động vào cần số.
3. Tương tự như vậy có 1 tính năng an toàn khác của xe AT mà em thấy i10 cũng đang có đó là xe nếu đang ở số R hoặc số D và đang tắt máy. Nếu có ai bấm nút khởi động xe thì xe không khởi động được ạ, ngay cả khi đạp thắng cũng không khởi động được. Xe chỉ khởi động được khi đang ở P hoặc N và phải đạp thắng.
Vậy té ra ziczac cũng hay nhỉ,đỡ phải lo quá xa.
cũng có lần e đanh chạy sơ ý quầ tay qua bên ghế phụ....số về N,và giật mình chuyển lại D và vẫn ok!
chúc mọi người chắc tay lái và chuẩn tay số!
cũng có lần e đanh chạy sơ ý quầ tay qua bên ghế phụ....số về N,và giật mình chuyển lại D và vẫn ok!
chúc mọi người chắc tay lái và chuẩn tay số!
xe này thì e k bik chứ new sò máy dầu AT thì khi e có lần lỡ đẫy về khi chạy khỏanng 40 cây chuối, khựng lại cái thui k có gì đâu
Em bị một phát rồi, xe em là Mini cooper S, đang chạy khoảng 80km/h trên đường cao tốc, ông anh quen đi số sàn lại buồn ngủ đẩy cần số từ D về R, xe lập tức phanh khẩn cấp (ABS kêu lục khục) dừng ngay lại và lùi, may không có xe nào chạy đằng sau, hú hồn. Cần số bị hỏng cái lẫy, bình thường phải bóp vào mới sang số được. Xe không bị sao, lại đi tiếp