Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
24/10/10
3.407
14.795
113
tuando nói:
Các bác kiểm tra doanh thu bằng cách nào, nếu các bác không có mặt ở đó?

Em có 2 cách:
1- Tin tưởng quản lý, và đảo người thường xuyên ( bốc thằng quản lý chỗ này quẳng qua chỗ khác).
2- Đếm đầu người, đối chiếu số liệu máy và quan sát 3 nơi: quầy thu ngân - bếp - chỗ khách ngồi ( cái này là do tính chất mô hình của em thuận tiện cho việc này), cộng thêm so sánh nhập kho nữa.

Em luân phiên và random thực hiện 2 cách trên, vì em cũng chả đủ thời gian mà làm cách 2 mỗi ngày ạ.
 
Full Sinopharm
25/12/09
2.700
33.331
113
tuando nói:
Các bác kiểm tra doanh thu bằng cách nào, nếu các bác không có mặt ở đó?

Em giao cho mấy đứa nhân viên tin cậy lâu năm, lương cao....và cái camera ghi hình có tính chất dọa là chính :D
Chứ nghĩ hoài cũng chả biết làm sao hơn được nữa :)
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.166
113
Vietnam
Chưa biết bác chủ thiết lập nhà hàng đến mức độ nào nhưng em cũng chém gió vài cái :
1.Tuyển dụng, huấn luyện:
- Ngoài trình độ chuyên môn thì chọn người càng quen, càng tin tưởng càng tốt
- Chọn dân địa phương ( giảm chi phí đi lại, ăn ở của nhân viên, hiểu các vấn đề local). Trong khi phỏng vấn chú ý các ứng cử viên có kinh nghiệm quản lý một cách chủ động và có tinh thần trách nhiệm về kết quả công việc.
- Huấn luyện nhân viên đảm bảo có thể giải quyết các vấn đề một cách chủ động tránh trường hợp suốt ngày alo hỏi ý kiến chỉ đạo.

2. Điều hành:
- Áp dụng máy tính tiền điện tử, để bảng ngay giữa quán “ Chỉ thanh toán khi có hóa đơn tính bằng máy”, cũng hạn chế bớt rủi ro thất thoát. Lợi nhuận hàng ngày phải nộp vào ngân hàng chuyển vào TK mỗi buổi sáng ( nếu có :) )
- Áp dụng hệ thống IP camera + Ipad là có thể quan sát hoạt động hàng ngày. Random check thời gian tính tiền trên camera ghi nhận và thời gian thực tế trên máy tính tiền.
- Nếu có nhiều cửa hàng thì luân phiên thay nhau mỗi 2 tuần/ 6 tháng nếu có thể( cho các quản lý công tác 2 tuần thay nhau tại địa điểm khác nhau)
- Người chủ phải dành thời gian ít nhất 1 tuần/ 3 tháng làm việc onsite để nắm, quan sát thực tế hoạt động, kiểm tra sổ sách, chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Khi gặp quản lý thì hỏi thật chi tiết để nắm xem họ làm và điều hành thế nào ( hỏi xem 1 tuần anh làm gì , cụ thể.....để liên kết chi tiết công việc hàng ngày)
- Xây dựng báo cáo ngày, tuần chặt chẽ các nội dung về thu, chi, số lượng khách hàng, các vấn đề ảnh hưởng hoạt động __> gửi qua mail.
- Xác định phương pháp giao tiếp, thông tin giữa quản lý và chủ ( mail, phone contact, conferencing calls, skype, yahoo messenger....)
- Tránh đi sâu vào chi tiết công việc cứ để đấy cho nhân viên tự xử lý những việc nhỏ, không nên cứ 1,2 giờ là alo hỏi thăm tình hình...gây cảm giác ko thoải mái cho nhân viên.
- Luôn đưa ra những yêu cầu về doanh số và chế độ thưởng trên mức này ( dựa trên thống kê KD), phải có. Quản lý theo mục tiêu kinh doanh, hướng tới là giao khoán cho thằng quản lý luôn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/10
3.407
14.795
113
JBL.WWE nói:
Chưa biết bác chủ thiết lập nhà hàng đến mức độ nào nhưng em cũng chém gió vài cái :
1.Tuyển dụng, huấn luyện:
- Ngoài trình độ chuyên môn thì chọn người càng quen, càng tin tưởng càng tốt
- Chọn dân địa phương ( giảm chi phí đi lại, ăn ở của nhân viên, hiểu các vấn đề local). Trong khi phỏng vấn chú ý các ứng cử viên có kinh nghiệm quản lý một cách chủ động và có tinh thần trách nhiệm về kết quả công việc.
- Huấn luyện nhân viên đảm bảo có thể giải quyết các vấn đề một cách chủ động tránh trường hợp suốt ngày alo hỏi ý kiến chỉ đạo.

2. Điều hành:
- Áp dụng máy tính tiền điện tử, để bảng ngay giữa quán “ Chỉ thanh toán khi có hóa đơn tính bằng máy”, cũng hạn chế bớt rủi ro thất thoát. Lợi nhuận hàng ngày phải nộp vào ngân hàng chuyển vào TK mỗi buổi sáng ( nếu có :) )
- Áp dụng hệ thống IP camera + Ipad là có thể quan sát hoạt động hàng ngày. Random check thời gian tính tiền trên camera ghi nhận và thời gian thực tế trên máy tính tiền.
- Nếu có nhiều cửa hàng thì luân phiên thay nhau mỗi 2 tuần/ 6 tháng nếu có thể( cho các quản lý công tác 2 tuần thay nhau tại địa điểm khác nhau)
- Người chủ phải dành thời gian ít nhất 1 tuần/ 3 tháng làm việc onsite để nắm, quan sát thực tế hoạt động, kiểm tra sổ sách, chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Khi gặp quản lý thì hỏi thật chi tiết để nắm xem họ làm và điều hành thế nào ( hỏi xem 1 tuần anh làm gì , cụ thể.....để liên kết chi tiết công việc hàng ngày)
- Xây dựng báo cáo ngày, tuần chặt chẽ các nội dung về thu, chi, số lượng khách hàng, các vấn đề ảnh hưởng hoạt động __> gửi qua mail.
- Xác định phương pháp giao tiếp, thông tin giữa quản lý và chủ ( mail, phone contact, conferencing calls, skype, yahoo messenger....)
- Tránh đi sâu vào chi tiết công việc cứ để đấy cho nhân viên tự xử lý những việc nhỏ, không nên cứ 1,2 giờ là alo hỏi thăm tình hình...gây cảm giác ko thoải mái cho nhân viên.
- Luôn đưa ra những yêu cầu về doanh số và chế độ thưởng trên mức này ( dựa trên thống kê KD), phải có. Quản lý theo mục tiêu kinh doanh,<span style=""color: #ff0000;""> hướng tới là giao khoán cho thằng quản lý luôn.</span>
Cái giề em cũng đồng ý, trừ cái đo đỏ thôi ...
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.166
113
Vietnam
Hanh.Pham nói:
JBL.WWE nói:
Chưa biết bác chủ thiết lập nhà hàng đến mức độ nào nhưng em cũng chém gió vài cái :
1.Tuyển dụng, huấn luyện:
- Ngoài trình độ chuyên môn thì chọn người càng quen, càng tin tưởng càng tốt
- Chọn dân địa phương ( giảm chi phí đi lại, ăn ở của nhân viên, hiểu các vấn đề local). Trong khi phỏng vấn chú ý các ứng cử viên có kinh nghiệm quản lý một cách chủ động và có tinh thần trách nhiệm về kết quả công việc.
- Huấn luyện nhân viên đảm bảo có thể giải quyết các vấn đề một cách chủ động tránh trường hợp suốt ngày alo hỏi ý kiến chỉ đạo.

2. Điều hành:
- Áp dụng máy tính tiền điện tử, để bảng ngay giữa quán “ Chỉ thanh toán khi có hóa đơn tính bằng máy”, cũng hạn chế bớt rủi ro thất thoát. Lợi nhuận hàng ngày phải nộp vào ngân hàng chuyển vào TK mỗi buổi sáng ( nếu có :) )
- Áp dụng hệ thống IP camera + Ipad là có thể quan sát hoạt động hàng ngày. Random check thời gian tính tiền trên camera ghi nhận và thời gian thực tế trên máy tính tiền.
- Nếu có nhiều cửa hàng thì luân phiên thay nhau mỗi 2 tuần/ 6 tháng nếu có thể( cho các quản lý công tác 2 tuần thay nhau tại địa điểm khác nhau)
- Người chủ phải dành thời gian ít nhất 1 tuần/ 3 tháng làm việc onsite để nắm, quan sát thực tế hoạt động, kiểm tra sổ sách, chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Khi gặp quản lý thì hỏi thật chi tiết để nắm xem họ làm và điều hành thế nào ( hỏi xem 1 tuần anh làm gì , cụ thể.....để liên kết chi tiết công việc hàng ngày)
- Xây dựng báo cáo ngày, tuần chặt chẽ các nội dung về thu, chi, số lượng khách hàng, các vấn đề ảnh hưởng hoạt động __> gửi qua mail.
- Xác định phương pháp giao tiếp, thông tin giữa quản lý và chủ ( mail, phone contact, conferencing calls, skype, yahoo messenger....)
- Tránh đi sâu vào chi tiết công việc cứ để đấy cho nhân viên tự xử lý những việc nhỏ, không nên cứ 1,2 giờ là alo hỏi thăm tình hình...gây cảm giác ko thoải mái cho nhân viên.
- Luôn đưa ra những yêu cầu về doanh số và chế độ thưởng trên mức này ( dựa trên thống kê KD), phải có. Quản lý theo mục tiêu kinh doanh,<span style=""color: #ff0000;""> hướng tới là giao khoán cho thằng quản lý luôn.</span>
Cái giề em cũng đồng ý, trừ cái đo đỏ thôi ...
Trong trường hợp bác có SOP cho hoạt động của cửa hàng, số lượng cửa hàng > 5+ thì tổ chức theo dạng BU ( Business Unit) hiệu quả hơn.
 
Hạng D
24/10/10
3.407
14.795
113
manhodessa nói:
Em cũng đang đau đầu vụ quản lý từ xa ngồi kê gạch nghe các bác .
Em buôn bán nhỏ bác Mạnh đừng tin nhiều nhé, vả lại em tồn kho và vận chuyển gần như không đáng kể ạ, chứ em có hầm rịu xịn như bác thì em toi từ lâu gòi . Túm lại là em chỉ múa mép một tí thôi, chứ vẫn lót dép đợi cao thủ tình trường ra đòn ( trừ pa JBL là cao thủ bàn giấy thì không tính, he he) ...
 
Hạng B2
8/11/11
141
6
0
51
Giao khoáng luôn e thấy rất nguy. Giống như giao hết ts của mình cho người khác. e ko nói việc ở đâu xa, chỉ vd như bác làm việc ở sg mà có 1 hotel ở ĐL thì kiểm soát cũng găng rồi
 
Hạng B2
14/3/11
298
14
18
ios.vn
manhodessa nói:
Em cũng đang đau đầu vụ quản lý từ xa ngồi kê gạch nghe các bác .
Ông Mạnh bán rượu Vodka thì cứ đầu chai đếm mà thu tiền thôi he he ... người quen đây!
 
Status
Không mở trả lời sau này.