Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re:Chi tiết hệ thống giảm xóc

cyberedsun nói:
Anh Cá Hô mần xong chiếc DS là sẽ thành thợ luôn. Sau này ai có DS vui lòng gặp anh CH để được tư vấn sửa chữa, hehehe...

033102beer_1_prv.gif
Chờ cho garage họ làm xong để thưởng thức, nhưng càng mong thì thời gian nó càng trôi qua chậm. Vậy nên em nghiên cứu những cái này, vừa giúp ích cho việc bảo quản bảo trì khi sử dụng xe về sau, đồng thời biết được giá trị chiếc xe mình đang sử dụng, như vậy việc chơi nó sẽ "sướng" hơn.
Ngoài ra, em cũng muốn qua thớt này, góp phần chia sẻ, thu thập thêm kiến thức về DS với mọi người.
Em nghe nhiều sư huynh nói về DS với nhiều ưu điểm cũng như thói đỏng đảnh, nhưng ít người cung cấp tài liệu đầy đủ về cái này.
Chính bản thân em, muốn tìm hiểu cũng phải mài mò. Vì vậy, biết cái gì, em post lên đây, chia sẽ với mọi người.
Mai mốt có ai xài/dọn DS, CX, SM, BX thì có sẵn để tham khảo/chia sẻ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re:Chi tiết hệ thống giảm xóc

tamtany nói:
1 bar ~ 1kg/cm2: Áp suất có vẻ cao quá! Như vậy áp suất dầu cũng cao tương tự!
Nếu vậy các hệ thống nhún xài hơi (bầu hơi) có thể dễ độ hơn? Em đoán trong các hệ thống này áp suất cung cấp cho hệ thống không quá 8-10kg/cm2.
Bác tamtany làm về nhựa và khuôn đúc. Có khi em được dịp nhờ bác về cái trái nhún này. Số là, trong trái nhún có có cái màn cao su như em đã đề cập. Màn này rách là phải thay màn khác. Hiện nay, em có một số màn này. Khi hết phải đặt đỗ thêm ít màn cao su nữa.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:Chi tiết hệ thống giảm xóc

Cá hô nói:
tamtany nói:
1 bar ~ 1kg/cm2: Áp suất có vẻ cao quá! Như vậy áp suất dầu cũng cao tương tự!
Nếu vậy các hệ thống nhún xài hơi (bầu hơi) có thể dễ độ hơn? Em đoán trong các hệ thống này áp suất cung cấp cho hệ thống không quá 8-10kg/cm2.
Bác tamtany làm về nhựa và khuôn đúc. Có khi em được dịp nhờ bác về cái trái nhún này. Số là, trong trái nhún có có cái màn cao su như em đã đề cập. Màn này rách là phải thay màn khác. Hiện nay, em có một số màn này. Khi hết phải đặt đỗ thêm ít màn cao su nữa.
OK bác!
Em thấy màng cao su tựa như trái banh tròn, lực nén thì do vỏ trái bầu chịu, nên nếu kiếm được trái banh nào có kích thước + độ chịu biến dạng + độ bền hóa tương tự thì có thể cũng xài được?
 
Hạng B2
15/6/07
298
11
18
53
Re:Chi tiết hệ thống giảm xóc

tamtany nói:
....
Em thấy màng cao su tựa như trái banh tròn, lực nén thì do vỏ trái bầu chịu, nên nếu kiếm được trái banh nào có kích thước + độ chịu biến dạng + độ bền hóa tương tự thì có thể cũng xài được?
Chà, em thì nghĩ cái màng này là một kiệt tác của kỹ thuật, vưa chịu dầu, vừa chịu áp lực lớn, vừa có độ dẻo dai vì biến dạng liên tục...Do đó, kỹ thuật chế tạo không hề đơn giản. Chắc trái banh không chơi với...trái nhún này được đâu bác!

@Cá hô: em nể bác quá. Những kiến thức này chắc bác mày mò trên web nước ngoài rồi bỏ công sức biên dịch, sắp xếp lại cho anh em tham khảo. Cảm ơn bác nhiều lắm.
 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re:Chi tiết hệ thống giảm xóc

sgman nói:
Chà, em thì nghĩ cái màng này là một kiệt tác của kỹ thuật, vưa chịu dầu, vừa chịu áp lực lớn, vừa có độ dẻo dai vì biến dạng liên tục...Do đó, kỹ thuật chế tạo không hề đơn giản. Chắc trái banh không chơi với...trái nhún này được đâu bác!
@Cá hô: em nể bác quá. Những kiến thức này chắc bác mày mò trên web nước ngoài rồi bỏ công sức biên dịch, sắp xếp lại cho anh em tham khảo. Cảm ơn bác nhiều lắm.
Cái màng cao su trái nhún ngày xưa em dùng cho xe CX được bác thợ quen đặt đúc ở nhà máy Z27 gì đó của quân đội, nó nằm đâu ở đường Tôn Đức Thắng. Thấy nó cũng bình thường thôi, và xài cũng bền.
Để em chụp hình cái màn cao su này rồi post lên để các bác xem.
 
Hạng D
15/10/11
1.270
55
48
Re:Chi tiết hệ thống giảm xóc

Táp-lô bác định mần răng ? Theo em là nên bọc da mới lại cho đẹp.
 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re:Chi tiết hệ thống giảm xóc

Phi thạch nói:
Táp-lô bác định mần răng ? Theo em là nên bọc da mới lại cho đẹp.
Em sẽ làm tabeau theo đúng mẫu gin của DS 21, nó gồm 3 phần:
1. Phần trên cùng: bọc da và 1 phần inox: da gin nó màu đen và inox vẫn còn tốt em giữ lại.
2. Phần dưới sơn sần màu Trắng ngà: em cho sơn lại.
3. Phần dưới cùn: hơi khuất, gần chân người ngồi trước: cùng màu với tapi sàn --> em cho sơn màu BE, vì tapi sàn em sẽ dùng màu BE.
Dưới đây là tableau tương tự để tham khảo:
1966ds21m48m.jpg


1966ds21m21m.jpg


1966ds21m23m.jpg


66519506272b2735d107z.jpg


6340876204460e9f754fb.jpg


50471485intrieurbordeau.jpg


1966ds21m30m.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/10/11
1.270
55
48
Re:Chi tiết hệ thống giảm xóc

Làm được vậy thì đẹp lắm bác. E thấy nhiều xe tableaux ko phục chế được như gốc nên mất giá trị.
 
Hạng B2
10/2/09
168
0
16
saigon-giadinh
Re:Chi tiết hệ thống giảm xóc

Demo thêm ít hình ảnh tại Classic Car vn. Nhằm khích lệ Bác @Cá hô thêm động lực



 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re:Chi tiết hệ thống giảm xóc

Con này dọn quá đẹp. DS 23 thì qua ngon rồi, tuy nhiên, riêng em, vẫn thấy DS 21 có một vài nét đẹp hơn DS 23:
- DS 21 Tableau bo tròn uốn lượng hấp dẫn hơn DS 23 hơi vuông và gân.
- Tay nắm cửa bên ngoài DS 21 dạng bấm: thanh hơn. DS 23 dạng lật: trông hiện đại.
- Vôlăng con DS 21 cũng thanh hơn DS 23. Vô lăng DS 23 giống như mấy đời sau này : CX: vuông và gân chứ không tròn láng như các đồi trước.
Hốc đèn chiếc xe trên sao sơn màu đen tiệp màu với màu đen của xe nên nhìn không nổi lắm. Bình thường em thấy nó màu trắng ngà mà.
 
Last edited by a moderator: