Re:Chi tiết hệ thống giảm xóc
Đồng hồ xe em:
Vẫn còn và đang chạy bác, nhưng chưa biết chạy có chính xác không. Nó hiệu Jaeger, là Quartz. Nghe bác Hùng nói là nó lấy pin từ Bình xe.Phi thạch nói:xe bác còn con đồng hồ này không ?
Không hiểu đồng hồ gin là cơ hay quartz nhỉ ? Nhìn đồng hồ này đẹp thiệt, bây giờ chỉ xe sang mới có đồng hồ kiểu này.
Đồng hồ xe em:
Last edited by a moderator:
Re:Chi tiết hệ thống giảm xóc
Em thấy ở mình hay dùng đồ Inox, nhưng hình như đồ gin là đồng thau mạ crôm.
Đồ mạ crôm nhìn bóng và sắc sảo hơn nhiều so với đồ inox, nên nếu được bác phục chế hết thành mạ crôm nhé, ví dụ như các chi tiết viền, viền quả đồng hồ báo giờ v.v...
Em sẽ làm tabeau theo đúng mẫu gin của DS 21, nó gồm 3 phần:
1. Phần trên cùng: bọc da và 1 phần inox: da gin nó màu đen và inox vẫn còn tốt em giữ lại.
2. Phần dưới sơn sần màu Trắng ngà: em cho sơn lại.
3. Phần dưới cùn: hơi khuất, gần chân người ngồi trước: cùng màu với tapi sàn --> em cho sơn màu BE, vì tapi sàn em sẽ dùng màu BE.
Em thấy ở mình hay dùng đồ Inox, nhưng hình như đồ gin là đồng thau mạ crôm.
Đồ mạ crôm nhìn bóng và sắc sảo hơn nhiều so với đồ inox, nên nếu được bác phục chế hết thành mạ crôm nhé, ví dụ như các chi tiết viền, viền quả đồng hồ báo giờ v.v...
Re:Chi tiết hệ thống giảm xóc
Công nhận bác Cá hô chịu đầu tư thời gian để nghiên cứu chuyên sâu về dòng DS này thiệt ! Chơi thế mới đã phải không bác .
Kính !
Công nhận bác Cá hô chịu đầu tư thời gian để nghiên cứu chuyên sâu về dòng DS này thiệt ! Chơi thế mới đã phải không bác .
Kính !
Re:Chi tiết hệ thống giảm xóc
Sư huynh, thâm niên chơi DS và khổ cũng vì DS trên diễn đàn này
.
Vì mê quá cho nên em lao theo con đường nghiện ngập đau khổ mà êm dịu này. Mà đã lỡ đi vào rồi cho nên ... phải đi tới. Phần máy thì không ngại, vì thợ mình em thấy máy nào làm cũng tốt hết. Riêng hệ thủy lực thì thấy ít người nắm hết, cho nên tự mình cũng phải nghiên cứu để khi sử dụng có xảy ra những hỏng hóc nho nhỏ mình còn biết chẩn đoán và tự sửa để tự tin sử dụng.
Mà sau khi nghiên cứu, em thấy đỡ "sợ" hơn, dù chưa biết thực tế có can thiệp được gì trên hệ thống này không.
Em cũng luôn mong anh ... lại đi chung đường cho vui cho có cặp.
Anh NHAT TRIEU,NHAT TRIEU nói:Công nhận bác Cá hô chịu đầu tư thời gian để nghiên cứu chuyên sâu về dòng DS này thiệt ! Chơi thế mới đã phải không bác .
Kính !
Sư huynh, thâm niên chơi DS và khổ cũng vì DS trên diễn đàn này
Vì mê quá cho nên em lao theo con đường nghiện ngập đau khổ mà êm dịu này. Mà đã lỡ đi vào rồi cho nên ... phải đi tới. Phần máy thì không ngại, vì thợ mình em thấy máy nào làm cũng tốt hết. Riêng hệ thủy lực thì thấy ít người nắm hết, cho nên tự mình cũng phải nghiên cứu để khi sử dụng có xảy ra những hỏng hóc nho nhỏ mình còn biết chẩn đoán và tự sửa để tự tin sử dụng.
Mà sau khi nghiên cứu, em thấy đỡ "sợ" hơn, dù chưa biết thực tế có can thiệp được gì trên hệ thống này không.
Em cũng luôn mong anh ... lại đi chung đường cho vui cho có cặp.
Last edited by a moderator:
Re:Chi tiết hệ thống giảm xóc
Hai clip dưới đây thực hành cách Phục hồi trái nhún và Cách nâng gầm thay bánh dùng hệ thủy lực.
- Phục hồi trái tích lũy (giống hệt trái nhún): Vặn ngược để tach rời hai bán cầu --> Thay màn cao su --> Vặn ráp lại hai bán cầu --> Sạc Gas --> Xong.
http://www.youtube.com/wa...page&v=AEUTyzbC1Wo
- Thay bánh xe: Nâng cao gầm --> chèn đội hoặc vật gì đó cao cao (trong clip dùng đội gin theo xe, xe em cũng còn con đội gin này) --> Hạ gầm cho hỗng bánh --> Thay bánh --> Nâng gầm --> Lấy đội ra --> Trả gầm về vị trì bình thường --> Xong
http://www.youtube.com/watch?v=_B7hF7X-6ms&feature=player_detailpage
Hai clip dưới đây thực hành cách Phục hồi trái nhún và Cách nâng gầm thay bánh dùng hệ thủy lực.
- Phục hồi trái tích lũy (giống hệt trái nhún): Vặn ngược để tach rời hai bán cầu --> Thay màn cao su --> Vặn ráp lại hai bán cầu --> Sạc Gas --> Xong.
http://www.youtube.com/wa...page&v=AEUTyzbC1Wo
- Thay bánh xe: Nâng cao gầm --> chèn đội hoặc vật gì đó cao cao (trong clip dùng đội gin theo xe, xe em cũng còn con đội gin này) --> Hạ gầm cho hỗng bánh --> Thay bánh --> Nâng gầm --> Lấy đội ra --> Trả gầm về vị trì bình thường --> Xong
http://www.youtube.com/watch?v=_B7hF7X-6ms&feature=player_detailpage
Last edited by a moderator:
Re:Chi tiết hệ thống giảm xóc
Cá Hói ơi anh bận, lười chả coi hết cái mục của em nhg nhất định về phải xem tận mắt cái xe và mượn chạy 1 vòng xem nó như thế nào mà nhiều ng mê thế. 1 chuyên gia trẻ tuổi về Citroen cổ xin chúc mừng ! cặp gương anh mới nhận hôm nay đẹp như mới. 17-5 có ng về anh gởi về cho, còn cái vòng trắng cho lốp xe khi nào về anh mang về ok.
Cá Hói ơi anh bận, lười chả coi hết cái mục của em nhg nhất định về phải xem tận mắt cái xe và mượn chạy 1 vòng xem nó như thế nào mà nhiều ng mê thế. 1 chuyên gia trẻ tuổi về Citroen cổ xin chúc mừng ! cặp gương anh mới nhận hôm nay đẹp như mới. 17-5 có ng về anh gởi về cho, còn cái vòng trắng cho lốp xe khi nào về anh mang về ok.
Re:Chi tiết hệ thống giảm xóc
Ké tí anh Cá Hô nhé.
Anh Ngọc ơi, anh có thấy chiếc kính hậu gắn trong nào nho nhỏ xinh xinh gắn cho Traction thì tiện tay anh mua cho em một chiếc nha anh. Đội ơn anh nhiều lắm ạ!!!
VWGerman nói:Cá Hói ơi anh bận, lười chả coi hết cái mục của em nhg nhất định về phải xem tận mắt cái xe và mượn chạy 1 vòng xem nó như thế nào mà nhiều ng mê thế. 1 chuyên gia trẻ tuổi về Citroen cổ xin chúc mừng ! cặp gương anh mới nhận hôm nay đẹp như mới. 17-5 có ng về anh gởi về cho, còn cái vòng trắng cho lốp xe khi nào về anh mang về ok.
Ké tí anh Cá Hô nhé.
Anh Ngọc ơi, anh có thấy chiếc kính hậu gắn trong nào nho nhỏ xinh xinh gắn cho Traction thì tiện tay anh mua cho em một chiếc nha anh. Đội ơn anh nhiều lắm ạ!!!