Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng
- Hộp giải nhiệt được gò theo mẫu gin:
- Tìm được cặp phuộc cốp rất hợp cho DS, đường kính khoảng 1,5 cm, chiều cao max khoảng: 30cm, khi co lại: khoảng 15 em, gắn vào trông rất hợp và còn mạnh. Cái này của AUDI, không biết là của AUDI đời nào mà ghi là Made in W-Germany, chắc sản xuất trước 1991, nhưng còn đẹp và vận hành tốt. Em khoái cái này, xe ổ nhưng tiện nghi, tiện lợi.
DS có nhiều điểm tương đồng với Vespa quá:
1. DS: Toàn bộ hông xe có thể tháo rời một cách dễ dàng: từ 4 cửa cho đến 4 vè trước sau đều "đắp" vào khung xe như hai cốp của Vespa.
2. Vespa: Khung sườn Vespa là loại không xương (nghĩa là không có sườn thép ống tròn, vuông hay ...mà là thép dập nguyên tấm, dạng hộp như thân máy bay) --> DS cũng vậy, tính từ đầu Cabin đến đuôi cũng ko thấy có thanh khung sườn nào, mà nó chỉ có hai hộp thép rỗng bên dưới, ngay bệ bức chân mà thôi.
3. Cả hai đều do những Kỹ sư hàng không hoặc Kỹ sư khí động học thiết kế ra:
+ Vespa của Piaggio do Corrandino D'Ascanio thiết kế, dựa trên cơ chế của Máy bay và xe hơi (vì ông này là vốn là kỹ sư hàng không).
+ DS của Citroen do Flaminio Bertoni (Kiến trúc sư, người Ý) và André Lefèbvre (Kỹ sư khí động học, người Pháp) phối hợp thiết kế ra.
Chính vì vậy,
----DS: có phong cách như một phi thuyền, đầu lúc nào cũng cao hơn đích lại hao hao giống đĩa bay. Cabin thì lại giống như Cabin máy bay, nhì n bên ngoài cabin thì giống như một chiếc thuyền.
----Vespa: xe gắn máy, nhưng phong cách otô: có cốp đựng đồ, có bệ để chân sạch sẽ, sang trọng, vè chắn bùn to, bánh xe bắt băng tắc kê 1 bên, dễ thay lốp khi lủng giữa đường, như xe oto. Dẫn động bằng nhông chứ ko xài xích: phưc tạp, kém an toàn, suy hao nhiều năng lượng cho xích. Phuộc trứoc của Vespa như là càng hạ cánh của máy bay. ...
- Đây là hình minh họa em mượn trên nét:
- Vè sau đã trét xong
- Mặt trong cửa cũng được cạo láng và trét cẩn thận, để khi tháo tapi cửa ra thì nhìn vẫn thẩm mỹ:
- Thợ nhí đang làm sạch khung xe, chuẩn bị cho sơn chống sét:
Kết quả:
- Hai bên khung xe, chỗ bệ bước chân của DS rất to, bên trong là hộp rỗng để gắn: Ống dẫn gió (nguyên bản là xái gió chứ ko có AC) + Hệ thống điện + Bên kia là Ống xăng và Dây thủy lực (ống xăng bằng thép, 2 ống song song, dày và to khiếp, ko biết mục đích để làm gì mà to vậy - đường kính ống khoảng 1cm ).
Mặt hong của hai hộp hai bên là lỗ thổi gió ngày xưa, mai mốt em sẽ tận dụng lỗ gió này để thổi gió lạnh cho ghế sau, không phải chế thêm họng gió băng sau, và nhìn cũng ... vui. Hình nó đây:
- Toàn cảnh sàn đã thay mới, chưa đánh cước, chưa sơn:
- Sàn gin, ngay dưới chân người ngồi băng ghế sau:
http://i1076.photobucket....mosa_caho/July1961.jpg
- Hộp giải nhiệt được gò theo mẫu gin:
- Tìm được cặp phuộc cốp rất hợp cho DS, đường kính khoảng 1,5 cm, chiều cao max khoảng: 30cm, khi co lại: khoảng 15 em, gắn vào trông rất hợp và còn mạnh. Cái này của AUDI, không biết là của AUDI đời nào mà ghi là Made in W-Germany, chắc sản xuất trước 1991, nhưng còn đẹp và vận hành tốt. Em khoái cái này, xe ổ nhưng tiện nghi, tiện lợi.
DS có nhiều điểm tương đồng với Vespa quá:
1. DS: Toàn bộ hông xe có thể tháo rời một cách dễ dàng: từ 4 cửa cho đến 4 vè trước sau đều "đắp" vào khung xe như hai cốp của Vespa.
2. Vespa: Khung sườn Vespa là loại không xương (nghĩa là không có sườn thép ống tròn, vuông hay ...mà là thép dập nguyên tấm, dạng hộp như thân máy bay) --> DS cũng vậy, tính từ đầu Cabin đến đuôi cũng ko thấy có thanh khung sườn nào, mà nó chỉ có hai hộp thép rỗng bên dưới, ngay bệ bức chân mà thôi.
3. Cả hai đều do những Kỹ sư hàng không hoặc Kỹ sư khí động học thiết kế ra:
+ Vespa của Piaggio do Corrandino D'Ascanio thiết kế, dựa trên cơ chế của Máy bay và xe hơi (vì ông này là vốn là kỹ sư hàng không).
+ DS của Citroen do Flaminio Bertoni (Kiến trúc sư, người Ý) và André Lefèbvre (Kỹ sư khí động học, người Pháp) phối hợp thiết kế ra.
Chính vì vậy,
----DS: có phong cách như một phi thuyền, đầu lúc nào cũng cao hơn đích lại hao hao giống đĩa bay. Cabin thì lại giống như Cabin máy bay, nhì n bên ngoài cabin thì giống như một chiếc thuyền.
----Vespa: xe gắn máy, nhưng phong cách otô: có cốp đựng đồ, có bệ để chân sạch sẽ, sang trọng, vè chắn bùn to, bánh xe bắt băng tắc kê 1 bên, dễ thay lốp khi lủng giữa đường, như xe oto. Dẫn động bằng nhông chứ ko xài xích: phưc tạp, kém an toàn, suy hao nhiều năng lượng cho xích. Phuộc trứoc của Vespa như là càng hạ cánh của máy bay. ...
- Đây là hình minh họa em mượn trên nét:
- Vè sau đã trét xong
- Mặt trong cửa cũng được cạo láng và trét cẩn thận, để khi tháo tapi cửa ra thì nhìn vẫn thẩm mỹ:
- Thợ nhí đang làm sạch khung xe, chuẩn bị cho sơn chống sét:
Kết quả:
- Hai bên khung xe, chỗ bệ bước chân của DS rất to, bên trong là hộp rỗng để gắn: Ống dẫn gió (nguyên bản là xái gió chứ ko có AC) + Hệ thống điện + Bên kia là Ống xăng và Dây thủy lực (ống xăng bằng thép, 2 ống song song, dày và to khiếp, ko biết mục đích để làm gì mà to vậy - đường kính ống khoảng 1cm ).
Mặt hong của hai hộp hai bên là lỗ thổi gió ngày xưa, mai mốt em sẽ tận dụng lỗ gió này để thổi gió lạnh cho ghế sau, không phải chế thêm họng gió băng sau, và nhìn cũng ... vui. Hình nó đây:
- Toàn cảnh sàn đã thay mới, chưa đánh cước, chưa sơn:
- Sàn gin, ngay dưới chân người ngồi băng ghế sau:
http://i1076.photobucket....mosa_caho/July1961.jpg
Last edited by a moderator:
Re:Hoàn tất làm đồng
Ko kịp đâu bác Gamogamo ơi, còn có 10 ngày nữa là khởi hành Vũng Tàu rồi. Ah, mà bác có đi VT không, sao CN không thấy ra !?GaMoGaMo nói:Kịp cho chuyến VT không bác.
Re:Hoàn tất làm đồng
cố lên cố lên anh tâm ơi
sao bác lại so sánh thế được .chơi gì củng có cái thú của nóSUNG nói:đi con này còn khổ hơn mấy ông đi Lết sợt LS400 - niềm đam mê uất hận ...
cố lên cố lên anh tâm ơi