Hạng B1
5/12/11
92
1
0
Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng

chơi cái thứ mà chỉ có người biết mới thấy giá trị và ng chơi mới thấy cần, vậy nên đối với người giúp cũng là 1 niềm vui lớn, 1 giá trị nghệ thuật đối với nhg người chơi xe cổ sắp đc tái tạo và làm sống lại.
chỉ hơi áy náy là ko post đc hóa đơn cho ae thấy cho nó rõ ràng.nhg sẽ mang về trao tận tay. hehehe tính mình nó vậy . mong ae hội có thêm nhiều xe đẹp.
Tâm là ng rất cẩn thận và chịu chơi mình đặt mua bộ kiếng mà đau hết cả bụng. đồ zin.... nhg đắt quá. cái xe mà xong thì công sức và tốn kém cũng ko ít .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Máy lạnh, két nước giải nhiệt

Do thiết kế thân xe dẹt theo khí động học nên DS và ID không có hốc lấy gió phía trên như các loại xe khác:

Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường

Đầu và thân xe dẹt, trường dài, không có hốc gió phía trên

Do vậy, việc lấy gió giải nhiệt phải lấy gió từ gầm lên.
Gầm xe có 3 lỗ lấy gió như vầy:
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường

Cái miếng đen ngay đầu xe, có lỗ tròn chính giữa là để gắn biển số, lỗ tròn là để quay tay bằng Ma ni ven (hết bình thì tự quay tay, xe xưa nói chung hay có cái này)

Do thiết như như vậy nên phài có thiết bị để dẫn gió từ gầm lên (hơi cầu kỳ hén
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường
)
Thiết bị đó chính là một ống rỗng hình chữ nhật, có hai đầu: đầu dưới bằng nhôm, đầu trên bằng da.
- Đầu dưới chụp vào lỗ gió hình chữ nhật to ở hìh trên.
- Đầu trên chụp vào toàn bộ mặt trước của két nước.
Nghe các sư huynh bảo là: có cái ống dẫn gió này thì DS giải gió tuyệt vời, néu không có thì .... lát sau nói tiếp về cái này ....

Hình cái ống đó đầy: 9/10 chiếc DS ở VN bị mất cái này, em phải mượn cái này về làm mẫu, chắc nó nằm dưới hầm phủ bụi lâu rồi. Vậy mà ông già cứ dặn đi dặn lại: "cho mượn 1 tuần, giữ nguyên như này, không tháo ra" ha ha ha .
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Hai lỗ, hai đầu như em đã nói đây:
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Hình thực tế khi gắn vào xe như vầy, không thấy két nước, vì nó đã bị chụp lại bởi đầu trên của ống dẫn rồi:
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Hình vẽ kỹ thuật của nó đây (cho dễ nhìn)
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Tuy nhiên, một vấn đề nảy sinh là: nếu gắn cái ống dẫn gió này (nguyên gin thì ó như vậy) thì làm sao gắn dàn nóng máy lạnh ?

Thực sự thì em không thích gắn máy lạnh vì muốn trả xe về gin, không muốn độ chế. Thế nhưng, hiệu quả, tiện ích mang lại của máy lạnh thì ai cũng thấy rồi (mát mẻ, sạch sẽ, yên tỉnh, nghe nhạc cũng hay hơn, ...) và em càng thấm với P.203 đã bao năm không máy lạnh. Không máy lạnh : rất ngại đi xe, nhất là vào nội thành --> cực hình.

Do vậy, với DS, dù muốn nguyên gin, em vẫn phải hy sinh một ít, để gắn máy lạnh. Xe VIP gì mà người trong xe dòng quạt tay, mô hôi nhễ nhại, khiếng không dám quay lên, mất tư cách quá
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường
.

Gắn máy lạnh thì phải bỏ cái ống dẫn gió này đồng thời phải độ lại cái két nước (nghe nói là làm két 3 túp gì gì đó). Tuy nhiên, em cũng sẽ cho thợ gò cái ống này bằng nhôm như ống gin, rồi máy bao da cái đầu trên, xong đem về nhà cất đó. Xem như xe gin mình cũng có và nó cũng là hàng hiếm, mượn được cái ống này không dễ. (hình trên net thì đầy, như không kích thước, cũng khó phục chế).
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng

Bên trên cái hộp dẫn gió em nói ở trên là dành cho lắp bánh xe cua --> dẹp bánh xe cua thì sẽ có chỗ trống --> đủ chỗ gắn dàn nóng + quạt.
Thấy bác Thành: gắn máy lạnh, nhưng vẫn giữ ket gin và hộp dẫn gió nguyên bản. Để em hỏi thêm xem sao. Nếu làm được vậy thì tốt. Chỗ để bánh xe cua sẽ thay bằng dàn nóng + quạt, bánh xe cua dời ra cốp sau.
Bác nào rành về máy lạnh xe, tư vấn thêm cho em với !?

nguồn: http://dsinasia.com/Vietnam/vanthanh.html
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Nguyên bản nó như vầy:
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/8/05
1.216
4
38
124
CLB Xe cổ SG
Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng

Em thì ko có góp ý được gì ở đây cả nhưng theo em thì phải phục hồi nguyên gin bác cá hô ạh. Nhiều bác thợ VN ko hiểu hết ý tưởng của KS thiết kế nên khi họ sửa xe thường nghĩ một số chi tiết là thừa, ko cần thiết nên bỏ đi. Nhưng KS họ đều có lý do để làm như vậy, việc bỏ cái chi tiết đó đi có thể ko ảnh hưởng ngay đến việc vận hành của xe nhưng về lâu dài chắc chắn sẽ có hoặc cái ảnh hưởng nó nhỏ mà mình ko quan sát thấy đc...
 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng

Chọn đỉnh núi cao, khi hậu ôn đới, đào hầm xuyên núi lam nơi cất giữ ruợu vang để có nhiệt độ tự nhiên luúc nào cũng ko quá 24o, rồi thỉnh thoảng Lây vang ra nhâm nhi với BBQ giữa khí hậu mát nhẹ của Ba Nà. Phong lưu thật !
Tour huế mình sẽ trãi nghiệm cảm giác này nhé các bác.
 
Hạng C
4/10/10
903
29
28
53
Không 90 33 55 90 Tám
Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng

Cá hô nói:
Chọn đỉnh núi cao, khi hậu ôn đới, đào hầm xuyên núi lam nơi cất giữ ruợu vang để có nhiệt độ tự nhiên luúc nào cũng ko quá 24o, rồi thỉnh thoảng Lây vang ra nhâm nhi với BBQ giữa khí hậu mát nhẹ của Ba Nà. Phong lưu thật !
Tour huế mình sẽ trãi nghiệm cảm giác này nhé các bác.

VÂNG!!!
 
Hạng B1
5/12/11
92
1
0
Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng

quá hay cho anh theo với cá hói ơí.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
11/11/08
79
0
0
Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng

Chao cac bac:Chuong trinh Hue thi toi co gang ve tham du,cac bac cu tim cac dia danh noi tieng dep ,co, tho mong de cho ct duoc hoanh trang.
 
Hạng B2
11/5/11
477
1
18
Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng

em xin góp ý kiến với ý cò

chế lại dàn nóng máy lạnh sát với két nước - và làm ống dẫn gió ngắn lại. phù hợp.

két nước có thể làm 2 o r 3 hàng cho phù hợp.
Đặt làm két nước siêu giải nhiệt - và dùng dung dịch.

giữa két nước và dàn nóng không hở nhiều hoặc ít quá.
Quạt cơ - chế qua cơ thuỷ lực ( cơ vô cấp ) nhanh chậm theo nhiệt độ máy - tua máy.
Hoặc quạt điện tốt - có lồng gió - hút mạnh.
vị trí đặt compressor- block lạnh phải cân chỉnh phù hợp để giảm hao công suất máy. (gợi ý - block nhỏ như matiz,kia mỏ - và để ngang mặt máy.)

quạt+két nước+dàn nóng+ống gió+ bánh so cua.
có thể trong ống gió - đặt thêm 2 quạt lồng nhỏ - để đủ gió làm mát khi chạy máy lạnh.
chú ý tiếng ồn của quạt điện công suất cao.

bác làm như vậy mà tốt - thì cho em quá giang - mấy em chưn dài - cho yên tâm - du hí...hí hố.