Máy lạnh, két nước giải nhiệt
Do thiết kế thân xe dẹt theo khí động học nên DS và ID không có hốc lấy gió phía trên như các loại xe khác:
Đầu và thân xe dẹt, trường dài, không có hốc gió phía trên
Do vậy, việc lấy gió giải nhiệt phải lấy gió từ gầm lên.
Gầm xe có 3 lỗ lấy gió như vầy:
Cái miếng đen ngay đầu xe, có lỗ tròn chính giữa là để gắn biển số, lỗ tròn là để quay tay bằng Ma ni ven (hết bình thì tự quay tay, xe xưa nói chung hay có cái này)
Do thiết như như vậy nên phài có thiết bị để dẫn gió từ gầm lên (hơi cầu kỳ hén
)
Thiết bị đó chính là một ống rỗng hình chữ nhật, có hai đầu: đầu dưới bằng nhôm, đầu trên bằng da.
- Đầu dưới chụp vào lỗ gió hình chữ nhật to ở hìh trên.
- Đầu trên chụp vào toàn bộ mặt trước của két nước.
Nghe các sư huynh bảo là: có cái ống dẫn gió này thì DS giải gió tuyệt vời, néu không có thì .... lát sau nói tiếp về cái này ....
Hình cái ống đó đầy: 9/10 chiếc DS ở VN bị mất cái này, em phải mượn cái này về làm mẫu, chắc nó nằm dưới hầm phủ bụi lâu rồi. Vậy mà ông già cứ dặn đi dặn lại: "cho mượn 1 tuần, giữ nguyên như này, không tháo ra" ha ha ha .
Hai lỗ, hai đầu như em đã nói đây:
Hình thực tế khi gắn vào xe như vầy, không thấy két nước, vì nó đã bị chụp lại bởi đầu trên của ống dẫn rồi:
Hình vẽ kỹ thuật của nó đây (cho dễ nhìn)
Tuy nhiên, một vấn đề nảy sinh là: nếu gắn cái ống dẫn gió này (nguyên gin thì ó như vậy) thì làm sao gắn dàn nóng máy lạnh ?
Thực sự thì em không thích gắn máy lạnh vì muốn trả xe về gin, không muốn độ chế. Thế nhưng, hiệu quả, tiện ích mang lại của máy lạnh thì ai cũng thấy rồi (mát mẻ, sạch sẽ, yên tỉnh, nghe nhạc cũng hay hơn, ...) và em càng thấm với P.203 đã bao năm không máy lạnh. Không máy lạnh : rất ngại đi xe, nhất là vào nội thành --> cực hình.
Do vậy, với DS, dù muốn nguyên gin, em vẫn phải hy sinh một ít, để gắn máy lạnh. Xe VIP gì mà người trong xe dòng quạt tay, mô hôi nhễ nhại, khiếng không dám quay lên, mất tư cách quá
.
Gắn máy lạnh thì phải bỏ cái ống dẫn gió này đồng thời phải độ lại cái két nước (nghe nói là làm két 3 túp gì gì đó). Tuy nhiên, em cũng sẽ cho thợ gò cái ống này bằng nhôm như ống gin, rồi máy bao da cái đầu trên, xong đem về nhà cất đó. Xem như xe gin mình cũng có và nó cũng là hàng hiếm, mượn được cái ống này không dễ. (hình trên net thì đầy, như không kích thước, cũng khó phục chế).