Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Re:Cách sửa bầu nhún

@ Cá hô
203 đời đầu kiếng sau hình thang ngược
xe đậu trên Boulevard Bonard (Đại lộ Lê Lợi) + EDEN Saigon hổng biết năm nào
chiếc đằng trước giống Peugeot 202 hình mợ bán Măng cụt ?
SG_P203_doi_Dau.jpg


Saigon 1961
thân xe mép cửa sau : đèn signal nhỏ + cái que (đã xếp lại) sẽ bật ra khi signal quẹo phải, que signal này gắn bản lề bên trên phía cái đèn
nắp xăng lồi ra không núp như chiếc của cụ đời sau
1961_Peugeot_203_doi_dau.jpg
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.232
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Cách sửa bầu nhún

Cá hô nói:
Sáng nay, Sư cả, à Đại Sư Huynh BANH_TET, Sư huynh Nhat Trieu đã đến thăm Nữ Thần, dù nàng còn đang ngái ngủ, Xiêm y cũng chưa hoàn thiện.

Cái Con Xoọc .... manh nha hình thành với những mầm mống như vầy đây:

Từ trái qua: Sư Huynh Nhat Trieu, Cá Hô, Sư Cả BANH_TÉT, và con ròng ròng nhà Cá Hô. Cuộc hẹn này đột xuất cho nên em chưa kịp mặc tay áo. Hình bị mờ vì nhờ người chụp rung tay.

Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường
Vậy là phải nhờ đến bà già DS của bác cá Hô thì mới rù quyến được bác Fer về lại box này phải không nhỉ?:)
 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Vô lăng DS

Vô lăng DS có các đặc điểm:
- Bọc da: chi tiết này cho thấy DS khá tiến bộ và cao cấp so với các xe cùng thời vẫn dùng Vô lăng sơn thôi.
- Một chấu duy nhất (Single Spoke): cái này làm nên nét đặc sắc của riêng dòng Citroen DS, và có tác dụng:
+ Tăng tối đa khả năng quan sát tableau, qua đó tăng tính an toàn. Kiếu thiết kế này đặc biệt phát huy tác dụng khi đánh xe qua những cung đường quanh co.
+ Vô lăng sẽ thụt vào khi có va chạm mạnh, bảo vệ an toàn cho người lái. Khi có va chạm
- Như em có nói ở những phần trước: Vô lăng DS có thiết kế một rãnh nhỏ ở giữa, khi đánh Vô lăng đến điểm giữa đó người lái sẽ cảm nhận được và biết là hai bánh xe trước đang chạy thẳng.

Đây là hình thực em chụp Vô lăng Nữ Thần của em: Vô lăng như một cây gậy xuyên suốt từ trên xuống dưới, khi cần là rút nguyên cây chứ không tháo rời vòng tròn đánh lái như các xe khác:
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Khi hoàn chỉnh gắn vào xe thì nó như vầy:
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường
 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re:Vô lăng DS

cyberedsun nói:
Đẹp mê hồn cái vô lăng!
Traction Avant, ngoại hình thì quá trao chuốt cầu kỳ, ngược lại tableau thì rất đơn giản, đường nét căn bản, vô lăng Traction Avant cũng thế. Theo em thế lại hay, vì về phần nhìn, bên ngoài thì quá đẹp rồi, thỏa mãn về kiểu dáng, và khi ngồi bên trong, lái xe thì cảm nhận nét cố, đơn sơ của một chiếc xe thập niên 30 - 40, vậy mới thích.

Chơi xe cổ, em thích những chiếc đơn giản, vậy mình mới tái mái tay chân được, chứ những chiếc phức tạp quá thì biết gì đâu mà rớ vô. Sửa được vài thứ lặt vặt để cuối tuần có thú mà chơi he he
wagen-traction-avant.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re:Cách sửa bầu nhún

Hôm nay máy được cẩu qua Garage ráp vào DS. Sẵn vệ sinh một số linh kiện trước khi ráp, em có chụp ít hình dưới đây:

Các bộ phận trên DS có liên quan đến hệ thủy lực thì được sơn màu xanh lá cây.
Đây là thước lái. Thước lái có trợ lực dùng chung hệ thủy lực nên cũng được sơn màu xanh lá cây

Nhìn bên ngoài, thước lái gồm 4 phần:
- Thân thước lái: tròn, dài nhất.
- Hai râu nối với hai trục lái tương ứng với hai bánh trước (em không biết từ chuyên môn hai cái trục râu này gọi là gì).
- Piston chạy qua lại bên trong thước lái.
- Trục xoay tiếp nhận tác động đánh lái từ tài xế.
Hoạt động căn bản: khi tài xế đánh lái -> trục tiếp nhận xoay -> tác động đến một trong hai van tương ứng với đánh lái phải hoặc trái -> một trong hai van mở ra -> áp lực dầu thủy lực (lúc nào cũng tồn tại trong hệ thống do bôm thủy lực vận hành liên tục khi máy đang chạy) sẽ theo van này bơm vào một phía của piston đẩyy piston dịch chuyển sang phía kia -> hai râu em nói phía trên dịch chuyển -> bánh xe "quẹo" theo chiều tác động của tái xế. Trường hợp đánh lái ngược lại thì van này đóng, van tương ứng với bên kia mở -> piston trong thước lái dịch chuyển theo chiều ngược lại, cứ thế ... hoạt động cơ bản của thước lái DS là vậy.

Nhìn tổng quan thước lái: hai râu xòe ra hình chữ V, vị trí giữa dịch chuyển klhi piston trong thước lái dịch chuyển

Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường



Trục tiếp nhận tác động đánh lái:
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Hai bánh trước DS thắng đĩa, đĩa thắng gắn liền với láp trước sát bên máy như vầy: cũng chính nhờ hai thắng đĩa này, máy đứng vững trên nền trong khi chạy rô đai mà không cần giá đỡ, trông như chiếc xe với hai bánh trước. Và cũng chính nhờ hai đĩa này mà máy DS có thể di chuyển một đoạn ngắn khi cần thiết với sức kéo trượt trên nền, khi đó hai đĩa đóng vai trò như hai bánh xe chở máy đi.
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường



Còn đây là má thắng, có 4 má thắng như vầy, tương ứng với hai đĩa thắng hai bên: có logo đôi râu (hai chữ V ngược) của Citroen:
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường




Mặt trong má phanh:
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường




Gắn các má phanh vào hệ thống, nó như vầy: hai đĩa nằm hai bên, hai má phanh kẹp một đĩa

Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Cận cảnh:
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Máy DS gắn vào khung xe qua 4 tiếp tiếp. Trong đó hai tiếp điểm phía sau là hai cục chân máy khá hoành tráng, còn hai tiếp điểm phía trước xe chính là đòn gánh bằng thép bắt vào bên trên gánh hộp số và blóc máy.
Cục "cao su chân máy" hoành tráng nè: trong sao su, ngoài thép: có 1 cặp như vầy trên mỗi chiếc DS:
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Đây là bơm thủy lực, trái tim của hệ thủy lực, sau khi chùi sạch: khá phong trần.
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Đây là bầu Accumulator (cục phân phối em đã đề cập trong các bài trước), dầu dù có được bơm đến đâu thì cũng phải qua bầu này trước rồi mới phân phối đi.
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Đây là bầu phanh, cấu tạo tương tự các bầu khác, nó nhỏ hơn. Nó hai tác dụng: hỗ trợ làm tăng áp lực dầu phanh khi phanh đồng thời là bầu dự trữ áp suất giúp phanh cho xe dừng nếu máy tắt độc xuất, giảm thiểu nguy hiểm do mất phanh.
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Còn đây là láp trước, tất nhiên rồi DS chỉ có láp trước thôi:
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Cẩu máy đi ráp vào xe

Video cẩu máy đi ráp vào xe:
[tube]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=Q-sS_0tlL_s[/tube]