Hạng D
18/7/04
1.327
2.679
113
Sài Gòn
Vãi cả đoàn!
Làm như đường của các bố hay sao mà không cho xe khác nhập, nếu đủ điều kiện thì phải nhường đường chớ!
Tụi em đi chơi cùng lúc 4-5 xe có bao giờ dàn hàng dài đi đâu, đường của thiên hạ thì phải để cho thiên hạ cùng chạy, mình chỉ hẹn nhau điểm dừng, điểm đến; nếu nối đuôi nhau lưu thông được thì đi, còn không thì tùy tình hình đường xá ntn mà lưu thông cho đúng luật thôi, nghĩa là phải chấp nhận có xe khác chen vào giữa.
Thử hỏi, đi qua 1 giao lộ làm sao không có chuyện bị đèn đỏ cắt đoàn? Rồi cái đuôi bị cắt đó sẽ bị nối bởi những xe khác là không được sao? mình dùng cái quyền gì để ép họ ra khỏi đoàn? (thực tế là ra khỏi làn đường mà mình đang chạy)

Nếu là đoàn xe diễu hành hoặc đoàn xe tang thì em tấp lề nhường hết!
Bác nói đúng, mình không có quyền giành lấy quyền ưu tiên trên đường. Nhưng... đã đi theo đoàn thì mình cố gắng đi nối đuôi nhau vì:
- Có nhiều trường hợp cần phải chạy nối đuôi, ví dụ như đi đoạn đường lạ, không có định vị, bác để xe khác chen vô giữa đè xe bác lại thì rất là mệt mỏi để nhập đoàn hoặc lạc đoàn.
- Thứ nhì là mình đi với bạn thì dễ, liên lạc với nhau bằng điện thoại, nhưng có nhiều trường hợp người đi trong đoàn không một số người không quen biết nhau hết, lúc đó phụ thuộc vào dẫn đoàn và chốt đoàn. Để đứt đoàn là đường không biết đi sao luôn.
- Thứ ba là có nhiều người lái kém, có xe đồng bọn chạy trước bám sau thoải mái hơn nhiều.
- Thứ tư nữa là nhiều khi hành trình cần thời gian cụ thể khi đến nơi, ví dụ tham gia sự kiện nào đó, hoặc có hẹn làm các công tác xã hội, mà để đứt đoàn, hoặc lạc đoàn thì rất mệt trong công tác tổ chức.
 
  • Like
Reactions: minhtri87
Hạng D
31/5/11
1.140
172
63
em chẳng biết các bác thế nào. riêng em cũng ko cổ suý cho việc lạm dụng xài harzard. Nhưng riêng chạy đoàn, đặc biệt là vào ban đêm ( ban ngày thì ko cần xài), không thể nhận biết xe cùng đoàn đc vì lúc đó chỉ còn nhìn thấy đc 2 cái.... đèn xe! vì thế nếu ko để ý thì rất dễ bị lạc ( em ví dụ đơn giản nhìn bác xe trước cùng loại với xe trong đoàn là tưởng xe cùng đoàn ngay) rồi cuối cùng là lạc luôn. Đặc biệt là chạy ngoài quốc lộ, ko phân biệt được cho dù có xài bộ đàm. Bộ đàm báo xe sau vượt đi mà nói thật ko biết xe bác ấy có phải ở đằng trước ko? Còn xe chốt đoàn thì cũng cực chứ chẳng sướng gì. Dẫn đoàn chỉ cần canh trước, dẫn đoàn chạy chậm thì cả đoàn chạy chậm, tăng tốc thì ae phải đu theo. Còn chốt đoàn ko cho các xe khác, đặc biệt là tải chèn đoàn, kéo mấy ae chạy íu phía sau. Chạy chậm thì cả đoàn chạy chậm, còn nếu bị kẹt đèn đỏ ( bị thường xuyên), hoặc kẹt tải, container rùa bò chưa vượt được thì bị bõ lại phía sau, qua được rồi thì phải đạp thật nhanh ( lắm lúc giới hạn 80 mà em phải đạp 120) để mau liền đoàn. Vậy nên, em nghĩ bác chủ cũng nên thông cảm cho bác ấy.
 
Hạng B2
10/5/13
349
166
43
Bác nói đúng, mình không có quyền giành lấy quyền ưu tiên trên đường. Nhưng... đã đi theo đoàn thì mình cố gắng đi nối đuôi nhau vì:
- Có nhiều trường hợp cần phải chạy nối đuôi, ví dụ như đi đoạn đường lạ, không có định vị, bác để xe khác chen vô giữa đè xe bác lại thì rất là mệt mỏi để nhập đoàn hoặc lạc đoàn.
- Thứ nhì là mình đi với bạn thì dễ, liên lạc với nhau bằng điện thoại, nhưng có nhiều trường hợp người đi trong đoàn không một số người không quen biết nhau hết, lúc đó phụ thuộc vào dẫn đoàn và chốt đoàn. Để đứt đoàn là đường không biết đi sao luôn.
- Thứ ba là có nhiều người lái kém, có xe đồng bọn chạy trước bám sau thoải mái hơn nhiều.
- Thứ tư nữa là nhiều khi hành trình cần thời gian cụ thể khi đến nơi, ví dụ tham gia sự kiện nào đó, hoặc có hẹn làm các công tác xã hội, mà để đứt đoàn, hoặc lạc đoàn thì rất mệt trong công tác tổ chức.
Em nghĩ những điều bác nói là không phù hợp vì tham gia giao thông phải tuân thủ luật giao thông, (trong luật đã qui định các trường hợp cần phải nhường khi giao thông rồi). Còn tổ chức theo đoàn mà để những tình huống xẩy ra như bác nêu là tổ chức chưa tốt.
Em đã từng thấy nhiều đoàn như vậy vượt đèn đỏ, không giảm tốc độ khi tới giao lộ, ép các xe cá nhân để giữ đoàn,... rất nguy hiểm.
 
Hạng D
18/7/04
1.327
2.679
113
Sài Gòn
Em nghĩ những điều bác nói là không phù hợp vì tham gia giao thông phải tuân thủ luật giao thông, (trong luật đã qui định các trường hợp cần phải nhường khi giao thông rồi). Còn tổ chức theo đoàn mà để những tình huống xẩy ra như bác nêu là tổ chức chưa tốt.
Em đã từng thấy nhiều đoàn như vậy vượt đèn đỏ, không giảm tốc độ khi tới giao lộ, ép các xe cá nhân để giữ đoàn,... rất nguy hiểm.
Trong post của mình đoạn nào không tuân thủ luật giao thông?
 
Hạng D
31/5/11
1.140
172
63
Vãi cả đoàn!
Làm như đường của các bố hay sao mà không cho xe khác nhập, nếu đủ điều kiện thì phải nhường đường chớ!
Tụi em đi chơi cùng lúc 4-5 xe có bao giờ dàn hàng dài đi đâu, đường của thiên hạ thì phải để cho thiên hạ cùng chạy, mình chỉ hẹn nhau điểm dừng, điểm đến; nếu nối đuôi nhau lưu thông được thì đi, còn không thì tùy tình hình đường xá ntn mà lưu thông cho đúng luật thôi, nghĩa là phải chấp nhận có xe khác chen vào giữa.
Thử hỏi, đi qua 1 giao lộ làm sao không có chuyện bị đèn đỏ cắt đoàn? Rồi cái đuôi bị cắt đó sẽ bị nối bởi những xe khác là không được sao? mình dùng cái quyền gì để ép họ ra khỏi đoàn? (thực tế là ra khỏi làn đường mà mình đang chạy)

Nếu là đoàn xe diễu hành hoặc đoàn xe tang thì em tấp lề nhường hết!
đoàn của bác dài quá em ko có gì để ý kiến ạ :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: nhuthong1997
Hạng B2
10/5/13
349
166
43
Bác nói đúng, mình không có quyền giành lấy quyền ưu tiên trên đường. Nhưng... đã đi theo đoàn thì mình cố gắng đi nối đuôi nhau vì:
- Có nhiều trường hợp cần phải chạy nối đuôi, ví dụ như đi đoạn đường lạ, không có định vị, bác để xe khác chen vô giữa đè xe bác lại thì rất là mệt mỏi để nhập đoàn hoặc lạc đoàn. Nếu cố gắng bám sát đoàn thì tốt, nhưng chắc chắn với đoàn nhiều xe thì không bao giờ các thành viên bám đuôi liên tục sẽ có lúc có khoảng trống, khi đó xe khác sẽ chen vào và đoàn sẽ tìm cách nhập đoàn lại bằng cách vượt lên và từ từ tấp vào, nếu lúc đó xe cá nhân đang chạy tốc độ tối đa cho phép thì sao?
- Thứ nhì là mình đi với bạn thì dễ, liên lạc với nhau bằng điện thoại, nhưng có nhiều trường hợp người đi trong đoàn không một số người không quen biết nhau hết, lúc đó phụ thuộc vào dẫn đoàn và chốt đoàn. Để đứt đoàn là đường không biết đi sao luôn. Làm cách nào để không bị đứt đoàn khi qua giao lộ, dừng đèn đỏ??
- Thứ ba là có nhiều người lái kém, có xe đồng bọn chạy trước bám sau thoải mái hơn nhiều. Giống trên
- Thứ tư nữa là nhiều khi hành trình cần thời gian cụ thể khi đến nơi, ví dụ tham gia sự kiện nào đó, hoặc có hẹn làm các công tác xã hội, mà để đứt đoàn, hoặc lạc đoàn thì rất mệt trong công tác tổ chức. giống trên
.

- Ý em là nói tình hình chung của các đoàn mà em đã gặp và bị trên đường. Em chưa gặp đoàn nào không vượt đèn đỏ, không giảm tốc khi tới giao lộ, chạy sai làn, ... (trừ các trường hợp có CSGT dẫn đường).
 
LT confirmed
Hạng B2
6/3/14
198
166
43
Em up thêm đoạn trước để các Bác tự nhận xét:

Trường hợp này không phải đoàn Caravan vượt, mà là chuyển làn trước mặt xe em không tín hiệu:
- Em đang chạy 100, lane em trống, em định giữ 100 vọt lên.
- Đoàn Caravan chạy trước, lane ngoài, tốc độ thấp hơn, chuyển vô lane em không báo, nếu em vẫn giữ đúng 100 thì chuyện gì xảy ra??
- Em nói trước rồi, xe chạy ẩu thì em up thẳng thông tin lên, có ai ghét thì em chịu, chứ nếu có chuyện thì em còn có thể nói gì được nữa không.

Còn vượt em thì có clip khác, cũng không tín hiệu:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
Đoàn gặp đèn đỏ thì báo bộ đàm cho phía trên chạy chậm lại chờ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp nếu chốt đoàn không tốt thì dẫn đoàn đi ra ngoài vùng bộ đàm của chốt đoàn.