Điều kiện là vậy, thích thì mua, không thích thì phắng hộ cái, nói năng linh, đi mua ĐT Iphone, Samsung sao không giỏi đòi chúng nó bảo hành pin cho,Bảo hành pin 3 năm ? Ok Bảo hành nó không hư chứ có bảo hành nó chai, nó yếu đâu. Nó ko hư nhưng sau 1 thời gian sạc chạy chút là hết có được bảo hành đổi pin mới ko ?
Nếu Vin bảo hành được vậy coi bộ hay á.. cứ xài chừng 2 năm chắc chắn thế nào pin cũng chai, dung lượng trữ điện yếu đi các bác cứ đem ra Vin đổi cho cục mới hoài..
Mịa, chú thử nói hộ xem cục pin nào tốt hơn pin Bosch hộ tôi cái, nói nhăng nói cuộiThì chính vì Tesla có bí mật công nghệ pin vậy cho nên nó mới là Tesla !!! Còn Vin thì có công nghệ bán xe trên giấy nên là..Vin Phét..
Mấy bác định đem cục pin của mấy bác nói nó tương đương cục pin Tesla á...? Bốc Phét cũng vừa vừa chứ...
Thì chính vì Tesla có bí mật công nghệ pin vậy cho nên nó mới là Tesla !!! Còn Vin thì có công nghệ bán xe trên giấy nên là..Vin Phét..
Mấy bác định đem cục pin của mấy bác nói nó tương đương cục pin Tesla á...? Bốc Phét cũng vừa vừa chứ...
Lại nói ngu. Topic này đang bàn về xe máy điện Vinfast, éo phải oto Vinfast. Tôi cũng éo phải seeder của thằng lol nào hết. Tôi thấy quá nhiều người hiểu sai về xe điện, động cơ điện, PIN Lithium.
Biết về PIN Lithium thì nói, éo biết thì ngậm mồm. Cho cái link tham khảo: https://khoahoc.tv/nhung-dieu-can-biet-ve-pin-lithium-ion-va-cach-tranh-chai-pin-60909
Người ta đưa ra cái thông số PIN sạc 1000 lần chai 80% nếu xài gần cạn PIN mới sạc, là thước đo trung bình thôi, vì nếu sài còn 80% rồi sạc thì số lần sạc có thể lên tới 2000-2500 lần. Cell PIN của Tesla là Pana 18650, cho dung lượng lưu trữ năng lượng cao hơn các loại khác chứ kô phải sạc bền hơn các loại khác. PIN Lithium cơ bản có số lần sạc same same như vậy.
Để mà xài 3 năm thay PIN thì mỗi ngày phải xài cạn PIN (còn 10-20%), sạc 1 lần/ngày => 1000/365 = 2.74 năm. Tức là mỗi ngày phải chạy xe trung bình 60-70km => thay PIN hết 11tr, bảo dưỡng xe hầu như kô có gì ngoài rửa xe, thay má phanh, bóng đèn (nếu hư)
Nếu tính xe xăng thì sao? trung bình 50km/L, mỗi ngày đi 70km là 1.4L => 2.74 năm là 2.74 x 365(ngày) x 1.4(L) x 22(k) = 30tr800k tiền xăng. Chưa kể chạy số km khủng như vậy thì phải bảo dưỡng rất nhiều lần, tính thêm tiền bảo dưỡng, thay phụ tùng thì vcl luôn.
Nếu sử dung xe 20km/ngày thì 3 ngày sạc 1 lần, tương dđương 8.2 năm mới chai PIN còn 80%. Lúc đó xe vẫn chạy dc 50-60km/ngày chứ kô cần phải thay PIN mới chạy dc. Kô phải tự nhiên người ta sử dung xe Tesla chạy hơm 300k km, PIN vẫn còn tới 90-93%.
Chỉnh sửa cuối:
Lại nói ngu. Topic này đang bàn về xe máy điện Vinfast, éo phải oto Vinfast. Tôi cũng éo phải seeder của thằng lol nào hết. Tôi thấy quá nhiều người hiểu sai về xe điện, động cơ điện, PIN Lithium.
Biết về PIN Lithium thì nói, éo biết thì ngậm mồm. Cho cái link tham khảo: https://khoahoc.tv/nhung-dieu-can-biet-ve-pin-lithium-ion-va-cach-tranh-chai-pin-60909
Người ta đưa ra cái thông số PIN sạc 1000 lần chai 80% nếu xài gần cạn PIN mới sạc, là thước đo trung bình thôi, vì nếu sài còn 80% rồi sạc thì số lần sạc có thể lên tới 2000-2500 lần. Cell PIN của Tesla là Pana 18650, cho dung lượng lưu trữ năng lượng cao hơn các loại khác chứ kô phải sạc bền hơn các loại khác. PIN Lithium cơ bản có số lần sạc same same như vậy.
Để mà xài 3 năm thay PIN thì mỗi ngày phải xài cạn PIN (còn 10-20%), sạc 1 lần/ngày => 1000/365 = 2.74 năm. Tức là mỗi ngày phải chạy xe trung bình 60-70km => thay PIN hết 11tr, bảo dưỡng xe hầu như kô có gì ngoài rửa xe, thay má phanh, bóng đèn (nếu hư)
Nếu tính xe xăng thì sao? trung bình 50km/L, mỗi ngày đi 70km là 1.4L => 2.74 năm là 2.74 x 365(ngày) x 1.4(L) x 22(k) = 30tr800k tiền xăng. Chưa kể chạy số km khủng như vậy thì phải bảo dưỡng rất nhiều lần, tính thêm tiền bảo dưỡng, thay phụ tùng thì vcl luôn.
Nếu sử dung xe 20km/ngày thì 3 ngày sạc 1 lần, tương dđương 8.2 năm mới chai PIN còn 80%. Lúc đó xe vẫn chạy dc 50-60km/ngày chứ kô cần phải thay PIN mới chạy dc.
Em cảm ơn bác, nhờ bác mà ối người đỡ phải viết giải thích cho mấy cao thủ bàn phím. Sao otosaigon dạo này lắm người không biết gì về công nghệ mà chém ghê thế nhỉ. Xe Klara tầm giá đấy mà còn chê nữa thì đúng là hết nói. Em đặt con lithium đợi mấy bữa nữa về em review xem sao.
Em cảm ơn bác, nhờ bác mà ối người đỡ phải viết giải thích cho mấy cao thủ bàn phím. Sao otosaigon dạo này lắm người không biết gì về công nghệ mà chém ghê thế nhỉ. Xe Klara tầm giá đấy mà còn chê nữa thì đúng là hết nói. Em đặt con lithium đợi mấy bữa nữa về em review xem sao.
Bác nên chạy thử xe xem có phù hợp kô đã. Điểm yếu nhất của xe điện chính là công nghệ tích trữ năng lượng hiện tại còn quá ít so với xe dùng nhiên liệu hóa thạch. Chính điều này dẫn tới việc xe điện phải thiết kế truyền động trực tiếp để kô bị mất hao phí năng lượng thông qua truyền động gián tiếp, giúp quãng đường di chuyển đạt dc tối đa (mà vẫn ít so với xe nhiên liệu hóa thạch). Vì truyền động trực tiếp, chỉ có 1 gear nên tốc độ cũng kô dc cao.
Thì thế có cục pin điện thoại chút xíu chúng nó ko dám bảo hành mà Vin dám bảo hành cục Pin chạy xe 3 năm không hư, không chai.. nghe phục sát đất thiệt !!! Chắc chằn Samsung, Apple phải học Vin thôi...Điều kiện là vậy, thích thì mua, không thích thì phắng hộ cái, nói năng linh, đi mua ĐT Iphone, Samsung sao không giỏi đòi chúng nó bảo hành pin cho,
Thì thế có cục pin điện thoại chút xíu chúng nó ko dám bảo hành mà Vin dám bảo hành cục Pin chạy xe 3 năm không hư, không chai.. nghe phục sát đất thiệt !!! Chắc chằn Samsung, Apple phải học Vin thôi...
PIN Lithium có số lần sạc trung bình là 1000 lần trong điều kiện xài cạn PIN mới sạc. Smartphone hiện nay hầu như ngày nào cũng xài cạn PIN rồi sạc 1 lần/ngày. Tính 1000 lần sạc thì 2.74 năm là PIN bị chai còn 80% là đúng rồi còn gì. Thậm chí xài nhiều ngày sạc 2 lần, vừa sạc vừa chơi game, lướt fb thì chừng 2 năm đã phải thay PIN. Nhìn sang iPad pin rất trâu, có khi 2 ngày mới phải sạc 1 lần, xài 3 năm thấy PIN vẫn trâu như vậy là đúng.
Để đạt dc tuổi thọ PIN Lithium bền nhất thì nên sạc ngay khi có thể chứ kô phải đợi cạn rồi sạc. Sạc đầy nó tự ngắt, kô phải lo.
Chỉnh sửa cuối:
Ha..ha...ha..ra sức chứng minh..Lại nói ngu. Topic này đang bàn về xe máy điện Vinfast, éo phải oto Vinfast. Tôi cũng éo phải seeder của thằng lol nào hết. Tôi thấy quá nhiều người hiểu sai về xe điện, động cơ điện, PIN Lithium.
Biết về PIN Lithium thì nói, éo biết thì ngậm mồm. Cho cái link tham khảo: https://khoahoc.tv/nhung-dieu-can-biet-ve-pin-lithium-ion-va-cach-tranh-chai-pin-60909
Người ta đưa ra cái thông số PIN sạc 1000 lần chai 80% nếu xài gần cạn PIN mới sạc, là thước đo trung bình thôi, vì nếu sài còn 80% rồi sạc thì số lần sạc có thể lên tới 2000-2500 lần. Cell PIN của Tesla là Pana 18650, cho dung lượng lưu trữ năng lượng cao hơn các loại khác chứ kô phải sạc bền hơn các loại khác. PIN Lithium cơ bản có số lần sạc same same như vậy.
Để mà xài 3 năm thay PIN thì mỗi ngày phải xài cạn PIN (còn 10-20%), sạc 1 lần/ngày => 1000/365 = 2.74 năm. Tức là mỗi ngày phải chạy xe trung bình 60-70km => thay PIN hết 11tr, bảo dưỡng xe hầu như kô có gì ngoài rửa xe, thay má phanh, bóng đèn (nếu hư)
Nếu tính xe xăng thì sao? trung bình 50km/L, mỗi ngày đi 70km là 1.4L => 2.74 năm là 2.74 x 365(ngày) x 1.4(L) x 22(k) = 30tr800k tiền xăng. Chưa kể chạy số km khủng như vậy thì phải bảo dưỡng rất nhiều lần, tính thêm tiền bảo dưỡng, thay phụ tùng thì vcl luôn.
Nếu sử dung xe 20km/ngày thì 3 ngày sạc 1 lần, tương dđương 8.2 năm mới chai PIN còn 80%. Lúc đó xe vẫn chạy dc 50-60km/ngày chứ kô cần phải thay PIN mới chạy dc.
Các con số chỉ là lý thuyết thôi..thực tế sử dụng mới chứng minh. Đơn giản và thực tế các bác cứ đem cục pin Lithium của điện thoại ra so là hiểu, sau 2 năm xài thì nó còn như thế nào ?
Tesla nó nhờ Pana sx cell theo công nghệ độc quyền của 2 hãng chứ ko phải cell do Pana cung cấp mà Tesla ko có tí bí mật công nghệ nào của riêng mình nhé..
http://m.genk.vn/dong-tweet-cua-elo...sla-la-khong-co-doi-thu-20180620115856679.chn
Đọc đi cho khai sáng chứ ko cứ như ếch ngồi đáy giếng cứ tưởng Vin là thần thánh công nghệ...
Ha..ha...ha..ra sức chứng minh..
Các con số chỉ là lý thuyết thôi..thực tế sử dụng mới chứng minh. Đơn giản và thực tế các bác cứ đem cục pin Lithium của điện thoại ra so là hiểu, sau 2 năm xài thì nó còn như thế nào ?
Tesla nó nhờ Pana sx cell theo công nghệ độc quyền của 2 hãng chứ ko phải cell do Pana cung cấp mà Tesla ko có tí bí mật công nghệ nào của riêng mình nhé..
http://m.genk.vn/dong-tweet-cua-elo...sla-la-khong-co-doi-thu-20180620115856679.chn
Đọc đi cho khai sáng chứ ko cứ như ếch ngồi đáy giếng cứ tưởng Vin là thần thánh công nghệ...
Mở mồm đã thấy ngu rồi. PIN Smartphone do đặc thù là xài cạn PIN mới sạc, ngày nào cũng phải sạc nên tính 1000 lần là con số trung bình thôi.
- Nếu xài đến khi cạn PIN còn 0% thì cycles chỉ dc 300-500 lần sạc, cứ cho là 500 lần sạc đi => 500 ngày ~ 1.37 năm đã bị chai PIN là đương nhiên.
- Nếu xài cạn còn 20-25% PIN rồi sạc thì cycles dc 1000 lần sạc ~ 2.74năm.
Đi so sánh PIN đt với PIN xe điện, mức độ sạc/xả khác hẳn nhau là thấy ngu ngu rồi. Tính luôn xe điện ngày đi 70km cho cạn luôn rồi sạc đi nhé. 70km/ngày => 25550km/năm => 70000km/2.74năm
Rồi tính xem xe xăng nếu chạy 70000km thì tiền nhiên liệu là bn, bảo dưỡng, thay nhớt, phụ tùng là bn?
Thực tế sẽ chứng minh thôi.. chừng 1 năm nữa người tiêu dùng sẽ nhìn nhận như thế nào..kkkMở mồm đã thấy ngu rồi. PIN Smartphone do đặc thù là xài cạn PIN mới sạc, ngày nào cũng phải sạc nên tính 1000 lần là con số trung bình thôi.
- Nếu xài đến khi cạn PIN còn 0% thì cycles chỉ dc 300-500 lần sạc, cứ cho là 500 lần sạc đi => 500 ngày ~ 1.37 năm đã bị chai PIN là đương nhiên.
- Nếu xài cạn còn 20-25% PIN rồi sạc thì cycles dc 1000 lần sạc ~ 2.74năm.
Đi so sánh PIN đt với PIN xe điện, mức độ sạc/xả khác hẳn nhau là thấy ngu ngu rồi. Tính luôn xe điện ngày đi 70km cho cạn luôn rồi sạc đi nhé. 70km/ngày => 25550km/năm => 70000km/2.74năm
Rồi tính xem xe xăng nếu chạy 70000km thì tiền nhiên liệu là bn, bảo dưỡng, thay nhớt, phụ tùng là bn?