Tập Lái
20/1/06
36
2
0
Giả sử tớ có 1 con xe , muốn hạ gầm bằng cách modify hệ thống treo , bác nào biết ta vào đây cùng bàn luận
Theo tớ biết có 2 cách
1- Thay lò xo giảm xóc ngắn hơn (spring) : cách này dễ nhất
2-Thay đổi lại hình dạng các tay arm để hạ xe : cách này tốt nhất nhưng chỉ có các đội đua mới làm được vì có tiền và phương tiện
Mời các bác cho ý kiến
 
RE: CÓ BÁC NÀO BIẾT KỸ THUẬT HẠ GẦM KHÔNG

theo "tớ" thì "ấy" lác quan quá...hạ gầm là pahỉ đụng đến cả hệ thống treo...mà đã được gọi là "hệ thống" thì nó gồm nhiều chi tiết..."ấy" không định làm 1 cái còn kệ những cái khác chử nhể...[8|]
 
Hạng B2
25/9/03
137
2
0
Hà Nội
www.gattanday.net
RE: CÓ BÁC NÀO BIẾT KỸ THUẬT HẠ GẦM KHÔNG

về cơ bản thì thường là thay lò xo ngắn hơn, tuy nhiên phải lưu ý khi thay đổi lò xo xong phải kiểm tra và căn chỉnh lại độ chụm các bánh xe (alignment), có thể lúc bấy giờ sẽ lòi ra một số thứ khác phải làm như bác kebab đã cảnh cáo:mad:

tuy nhiên có cách hay hơn là mua loại shocker liền lò xo của các hãng độ xe ấy, có thể thay đổi độ dài-độ cứng của lò xo bằng cách vặn các êcu chặn 2 đầu theo ren có sẵn
 
Tập Lái
20/1/06
36
2
0
RE: CÓ BÁC NÀO BIẾT KỸ THUẬT HẠ GẦM KHÔNG

Gọi là hệ thống chứ có vài cụm ấy mà ( spring , damper, arm ( link )) , tất nhiên sau khi mod sẽ phải chỉnh lại các thứ liên quan ( camber , toe in/out , caster )
hy sinh chất lượng chạy xe ( ride quality ) để được cái body trông sport hơn ( super touring car ) ( nếu chỉ thay spring có độ dài ngắn hơn )
cách tốt nhất là phải thiết kế lại và chế tạo cả hệ thống treo , sẽ vẫn đảm bảo thậm chí chất lượng chạy xe tốt hơn loại của nhà máy ( vì mình tuning lại cơ mà ) nhưng tốn tiền hơn và phải có năng lực tính toán ( phần mềm tính hệ thông treo , trên mạng rao bán khá nhiều )
không rõ quanroll nói là loại nào , có phải spring nhưng chỉnh được độ dài không ?
dù sao thì cũng không rõ ở VN có bác nào thử mod chưa , chia sẻ thông tin để cùng tìm hiểu
 
Hạng B2
26/8/05
212
9
18
SG
RE: CÓ BÁC NÀO BIẾT KỸ THUẬT HẠ GẦM KHÔNG

Deleted
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: CÓ BÁC NÀO BIẾT KỸ THUẬT HẠ GẦM KHÔNG

Thế thì đầu tiên phải học cách tính toán hệt hống treo ở các trường chính quy , sau đó ra thực tế tìm hiểu kỹ kết cấu cùng với đặc điểm của từng loại ,đồng thời trong thời gian đó nâng cao tay nghề cơ khí để có thể gia công hoặc lắp ráp thành thục , cuối cùng , sau khi đã chọn được phương án thì đầu tư tiền bạc , chất xám để thiết kế hệt hống treo " chất lượng hơn của nhà máy " !!! Để đạt được mục tiêu này chắc chắn phải cần cần cù , miệt mài giỏi giang cộng với trí thông minh hơn các chuyên gia ở nhà máy SX Otô..... ít hơn 5 năm để đạt được mục đích thì chắc là tui ...chít liền quá !
Vì mình Tuning cho nên chất lượng tốt hơn của nhà máy ??? Chắc vậy không Bác BMW Fan ?
 
Hạng B2
26/8/05
212
9
18
SG
RE: CÓ BÁC NÀO BIẾT KỸ THUẬT HẠ GẦM KHÔNG

Deleted
 
Last edited by a moderator:
RE: CÓ BÁC NÀO BIẾT KỸ THUẬT HẠ GẦM KHÔNG

...bác Đè...em thấy nhiêu khi người ta nói đến hạ gầm mà nghe như hạ mân quả trên bàn thờ xuống bác à...mà cũng là...nếu chuyện hạ gầm đơn giản vậy thì mấy công ty sản xuất mấy hàng phục vụ tunning chắc làm ăn kém lắm ha bác...:D...

Mà cũng là...ở điều kiện đường xá của mình, mình "hạ gầm" bằng cách cắt bớt lò xo...[:-]...mà ko tính lại xem độ cứng đó có đảm bảo xe ko bị chạm gầm ko mà xe vẫn vận hành tốt thì quả là lạ thật á...:D
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: CÓ BÁC NÀO BIẾT KỸ THUẬT HẠ GẦM KHÔNG

Trích đoạn: BMW3 FAN


cách tốt nhất là phải thiết kế lại và chế tạo cả hệ thống treo , sẽ vẫn đảm bảo thậm chí chất lượng chạy xe tốt hơn loại của nhà máy
Thế thì bác nghiên cứu làm thằng INNOVA đi và bán lại bản quyền cho Toyota[&:].Nhìn cái xe này thèm chết được,nhưng khi chạy đằng sau nó,thấy nó vểnh mông khoe hết "hàng" ra ngoài trông kỳ quá:D