Tập Lái
20/1/06
36
2
0
RE: CÓ BÁC NÀO BIẾT KỸ THUẬT HẠ GẦM KHÔNG

Đây là 1 dự án cá nhân , tôi làm có thể thành công hay xe của tôi thành đống sắt vụn cũng không ảnh hưởng đến ai , mà chỉ thỏa mãn ý thích của tôi thôi , các bác đừng quan trọng hóa vấn đề lôi cả liên xô vào đây
vấn đề nữa là tôi bảo tôi sẽ bỏ cái mac penson của cam đi mà làm cho con cam của tôi hệ thông double wishbone giống của bm ( thay đổi chủng loại hệ thống treo ) , không ai đi bệ nguyên mà lắp vào cả ( không biết là không hiểu hay cố tình không hiểu )
gốc rễ của vấn đề là tiền nào của ấy , tiền mua cam rẻ hơn tiền mua bm thì làm sao treo của cam đòi ngon hơn bm được ( bác nào đi cả 2 rồi thì cho ý kiến xem đúng hay sai ( cam bây giờ chứ không phải cam 2007 nhé )
Any way thì tôi thấy bài của quan roll là có giá trị nhất vì có thực tế chứng minh , tôi chỉ cân biết thế là đủ
 
Hạng D
18/7/04
2.261
17
0
55
RE: CÓ BÁC NÀO BIẾT KỸ THUẬT HẠ GẦM KHÔNG

Cá nhân Pi tui đồng ý với bác BM, dù công nhận hệ thống treo của xe là phức tạp đi chăng nữa thì ý bác ấy đâu phải là làm 1 cái khác hoàn toàn mới đâu...chỉ là dựa trên những cái đã có sẵn để vận dụng vào con xe yêu sao cho hợp ý bác ấy mà thôi. Bác ấy post lên đây để tham khảo ý kiến mọi người 1 cách nghiêm túc (tuy ngôn từ có thể được mỗi người hiểu theo 1 cách, riêng với Pi thì cách bác ấy dùng từ là không đến nỗi quá đáng lắm...để phải nói là hiếp dâm kĩ thuật), bác nào giúp được thì giúp...không được thì theo Pi cũng nên khuyến khích hoặc chí ít là khoanh tay đứng nhìn chứ đâu đến nỗi phải nặng lời[8|][8|] Vấn đề nào cũng có cách giải quyết kia mà:D Một khi đã quyết tâm thì có thể hết đời bác ấy chưa làm xong sẽ đến đời .....đệ tử nhà bác ấy làm, mà rõ ràng là ở nước ngoài người ta hạ gầm, nhũn nhảy ầm ầm rồi....ở VN không ít hơn 1 lần Pi đã thấy loại xe bò sát đất (không biết họ nhập sẵn vậy rồi hay về đây mới làm). Vậy thì cái gì gọi là không thể được, ít ra bác ấy cũng có thể nhập nguyên bộ về gắn vô cơ mà.....khi ấy chạy có sướng không là cảm nhận riêng của bác ấy, nhưng tin rằng nhiều người cũng muốn được Test xem cảm giác nó thế nào.

Đứng trước 1 vấn đề nan giải sẽ có loại người có suy nghĩ tích cực chẳng bao giờ nói "không thể" (Pi thường xuyên như thế...hix), mà sẽ luôn đặt những câu hỏi các nhau về các khía cạnh của vấn đề cho đến khi nó được giải quyết. Pi nhớ trước đây không có ai nói cái dự án chế tạo ô tô của OS là ....không thể cả.

Bác BM mới vào diễn đàn, có thể bác ấy post mục này ở phòng kĩ thuật là chưa hợp lý. Các Mod có thể hướng dẫn thêm cho bác ấy hoặc đơn giản di dời bài của bác ấy đến chỗ hợp lý....như các bác đã làm với các thành viên mới khác kia mà. Riêng Pi hy vọng bác BM vẫn tiến hành công việc và post quá trình thực hiện lên cho Pi được học hỏi.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: CÓ BÁC NÀO BIẾT KỸ THUẬT HẠ GẦM KHÔNG

Xin vỗ tay hoan nghênh tinh thần HÒA HỢP DÂN TỘC cua bác Pigeon.Chúc bác Hai lúa,bác BM và tất cả các bác khác có được 1 ngày Chúa Nhật thật vui vẻ và khỏe khoắn nhé.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: CÓ BÁC NÀO BIẾT KỸ THUẬT HẠ GẦM KHÔNG

Beautiful Sunday to các pác !
Nhưng mờ mấy em Mẹc , Rolls Royce ,Cadillac ,Maybach,Bugatti,Lincoln,Alfa Roméo...chắc cũng xách dép cho BMW luôn chứ, các bác nhể ?
 
Hạng B2
9/9/05
193
0
0
hn
RE: CÓ BÁC NÀO BIẾT KỸ THUẬT HẠ GẦM KHÔNG

Trích đoạn: fernandoz

Beautiful Sunday to các pác !
Nhưng mờ mấy em Mẹc , Rolls Royce ,Cadillac ,Maybach,Bugatti,Lincoln,Alfa Roméo...chắc cũng xách dép cho BMW luôn chứ, các bác nhể ?

Vâng xách dép BMW luôn về số lượng tiêu thụ trên toàn thế giới.:D
 
Hạng B2
1/6/05
204
5
18
RE: CÓ BÁC NÀO BIẾT KỸ THUẬT HẠ GẦM KHÔNG

To BMWfan
Tôi thấy Hạ gầm xuất phát từ vệc độ tăng công suất động cơ , khả năng tăng tốc , và tốc độ tối đa dẫn đến phải hạ thấp trọng tâm xe và tăng độ cứng của hệ thống treo - chứ không phải vì hạ gầm cho xe có dáng thể thao
Trong trường hợp cụ thể là chiếc Camry của bác , việc hạ gầm bằng cách thay đổi chiều dài spring là có thể thực hiện được
tuy nhiên không nên cắt ( vì những lý do như bác quanroll đã nêu trên)mà nên mua nguyên bộ Lowering suspension kit dùng cho Toyota Camry ( có đủ các đời ), nó cho phép hạ thấp gầm xe 1,25 - 1,5" và độ cứng lò xo tăng không quá 10%.
Quan trọng là tính năng vận hành của xe sau khi thay đổi vẫn nàm trong giới hạn cho phép
 
Hạng B2
26/8/05
212
9
18
SG
RE: CÓ BÁC NÀO BIẾT KỸ THUẬT HẠ GẦM KHÔNG

Deleted
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: CÓ BÁC NÀO BIẾT KỸ THUẬT HẠ GẦM KHÔNG

Nhưng bác NAKIO nên lấy hệ thống treo xe của BMW gắn vô, vì đó là công nghệ đỉnh cao, không có hãng nào bằng.
 
Tập Lái
20/1/06
36
2
0
RE: CÓ BÁC NÀO BIẾT KỸ THUẬT HẠ GẦM KHÔNG

Nếu bộ kit đấy nó đắt quá thì tính sao bác ?
theo tôi bác cân nhắc việc cắt và mua mới , nếu cắt không được thì mua spring mới ( spare part ) thì bác vẫn hồi trở lại tình trạng cũ cơ mà ( chỉ mất tiền thôi )
Dù sao đó cũng là ý kiến của tôi , quyết định là bác
Dúng là hạ gầm như bác camel nói xuất từ việc biến 1 chiếc touring thành super touring car ( tăng tốc độ , để đua trên đường phố hay drift )
Tôi muốn hạ gầm để trông cho khủng thôi chứ không có ý gì khác ( theo tôi trông thì đẹp chứ chạy sẽ xóc như xe đua và phải hy sinh vạ thứ khác ( tuổi thọ , ..... )
 
RE: CÓ BÁC NÀO BIẾT KỸ THUẬT HẠ GẦM KHÔNG

Mua bộ kít theo em là khả thi nhất...còn trong trường hợp phải thay spring thì nên thay loại bán sẵn cho đời xe đó...nhưng em nghĩ hàng bán sẵn dành cho Camry đời 2004 ở mình có lẽ ko có bới bản thân chiếc này ko thích hợp để độ kiểu đó nên ko sẵn hàng do các hãng làm...