Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Có cần nổ máy vài phút trước khi lăn bánh vào buổi sáng?

Trích đoạn: adco

Em đã tra cứu lại sách của Cam07 , đúng là khg cần làm nóng máy bằng nổ khg tải các bác à . Chỉ cần chân ga đều ở những giai đoạn đầu cho đến khi kim nước mát đạt nhiệt độ thiết kế
Cám ơn thông tin của bác :) Vậy là có thể an tâm khởi hành buổi sáng mà không làm ô nhiễm môi trường [8D]
 
Hạng D
24/11/06
3.928
19.948
113
Vietnam
RE: Có cần nổ máy vài phút trước khi lăn bánh vào buổi sáng?

Theo em biết thì các xe đời mới đều tự động tăng galenti khi khởi động, nhất là Mercedes. Điều này cho thấy NSX ý thức được việc làm nóng máy trước khi khởi hành. Còn việc nhanh hư hay ko hư xe giữa việc làm nóng hay không thì thật sự cũng khó xác định rõ ràng, vì một cái xe trung bình chạy được 20 năm, ai mà test duoc ( tất nhiên là làm nóng máy trước khi đi thì luôn luôn tốt hơn chạy liền ). Xe chạy được đâu fải chỉ là việc bôi nhớt lên máy, còn các dây cu roa, máy lạnh, quạt giải nhiệt...tất cả các thiết bị cơ muốn hoạt động tốt đều faỉ cần thời gian khởi động, em nghỉ việc dành 30s cho nó cũng chẳng có gì là ko hữu ích.
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Có cần nổ máy vài phút trước khi lăn bánh vào buổi sáng?

Trích đoạn: namhx

Theo em biết thì các xe đời mới đều tự động tăng galenti khi khởi động, nhất là Mercedes. Điều này cho thấy NSX ý thức được việc làm nóng máy trước khi khởi hành. Còn việc nhanh hư hay ko hư xe giữa việc làm nóng hay không thì thật sự cũng khó xác định rõ ràng, vì một cái xe trung bình chạy được 20 năm, ai mà test duoc ( tất nhiên là làm nóng máy trước khi đi thì luôn luôn tốt hơn chạy liền ). Xe chạy được đâu fải chỉ là việc bôi nhớt lên máy, còn các dây cu roa, máy lạnh, quạt giải nhiệt...tất cả các thiết bị cơ muốn hoạt động tốt đều faỉ cần thời gian khởi động, em nghỉ việc dành 30s cho nó cũng chẳng có gì là ko hữu ích.
em thấy cái xe máy Air Blade mà cũng biết tự tăng ralenti khi khởi động
 
Hạng B2
8/10/13
122
1
18
37
Re: RE: Có cần nổ máy vài phút trước khi lăn bánh vào buổi sáng?

xe nhà em toàn sáng ra em cho nổ máy tầm 1 phút, em cũng để ý nghe tiếng máy, lúc đầu mới đề máy thì tiếng máy hơi ù lì tí, sau được tầm hơn 30 giây-1 phút là nghe êm ngay. thế là e vào số rùi zọt thôi ạ, chứ cũng k đợi mấy phút thì nói thật cũng hơi kẹt vì xe để trong garage nhà ạ, để lâu khói này nọ ảnh hưởng sức khỏe cả nhà mất :cool:
 
Hạng D
4/8/09
2.535
45
48
Re: RE: Có cần nổ máy vài phút trước khi lăn bánh vào buổi sáng?

BrianDo nói:
xe nhà em toàn sáng ra em cho nổ máy tầm 1 phút, em cũng để ý nghe tiếng máy, lúc đầu mới đề máy thì tiếng máy hơi ù lì tí, sau được tầm hơn 30 giây-1 phút là nghe êm ngay. thế là e vào số rùi zọt thôi ạ, chứ cũng k đợi mấy phút thì nói thật cũng hơi kẹt vì xe để trong garage nhà ạ, để lâu khói này nọ ảnh hưởng sức khỏe cả nhà mất :cool:
Bác Brian đào mộ ghê quá
21.gif
. Công nghệ hồi 2007 tới giờ chắc cũng khác nhiều rồi ạ.
 
Hạng B2
21/4/11
424
525
113
Re: RE: Có cần nổ máy vài phút trước khi lăn bánh vào buổi sáng?

có chỉ dẫn rõ ráng mà các bác , tắt AC máy lạnh , đề máy , chờ tua máy xuống dưới 1000rpm ( khoảng 800rpm là ok ) , thì vào số và bật AC rùi chạy , e nghĩ là chỉ mất 1p đến 1p30s là cùng
 
Hạng D
3/9/12
1.006
300
83
tphcm
asiantiger nói:
Xe tôi đời 94. Tôi nghe nói vào mỗi buổi sáng trước khi lăn bánh cần nổ máy vài phút để dầu, nhớt được bơm lên, tránh hiện tượng làm mòn các pitton,... Không hiểu có đúng vậy không hả các bác?
Các bác chỉ giáo hộ nhé. Cảm ơn các bác.
rất cần bác ơi,thậm chí là còn nên đạp côn rồi đề(xe số sàn) và đề máy trước rồi hãy mở máy lạnh.rồi trước khi tắt máy nên tắt máy lạnh,để quạt 1 tí cho khô dàn lạnh bên trong rồi mới tắt máy
 
Hạng B2
24/1/13
134
4
18
43
Sài Gòn
Re: RE: Có cần nổ máy vài phút trước khi lăn bánh vào buổi sáng?

94 thì cần còn xe đời sau này thì không cần nữa bác ạ, đặc biệt là các xe đi hàng ngày
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.409
113
HCM city
bad_boy1207 nói:
asiantiger nói:
Xe tôi đời 94. Tôi nghe nói vào mỗi buổi sáng trước khi lăn bánh cần nổ máy vài phút để dầu, nhớt được bơm lên, tránh hiện tượng làm mòn các pitton,... Không hiểu có đúng vậy không hả các bác?
Các bác chỉ giáo hộ nhé. Cảm ơn các bác.
rất cần bác ơi,thậm chí là còn nên đạp côn rồi đề(xe số sàn) và đề máy trước rồi hãy mở máy lạnh.rồi trước khi tắt máy nên tắt máy lạnh,để quạt 1 tí cho khô dàn lạnh bên trong rồi mới tắt máy


Việc mở và đóng máy lạnh khác với việc làm nóng xe trước khi lăn bánh.
Khi đề xe, dòng điện cần để khởi động rất lớn, dẩn đến sụt áp. Nếu khởi động máy lạnh trước khi đề, việc sụt áp khi đề sẽ khiến dàn lạnh mau hư.
Trước khi tắt xe, cần tắt dàn lạnh (A/C), nhưng vẫn để gió (có chứa hơi nước) cho thổi các khí lạnh trong hệ thống lạnh ra, tránh tình trạng dàn lạnh mau mục.
 
Hạng D
3/9/12
1.006
300
83
tphcm
Liembk nói:
bad_boy1207 nói:
asiantiger nói:
Xe tôi đời 94. Tôi nghe nói vào mỗi buổi sáng trước khi lăn bánh cần nổ máy vài phút để dầu, nhớt được bơm lên, tránh hiện tượng làm mòn các pitton,... Không hiểu có đúng vậy không hả các bác?
Các bác chỉ giáo hộ nhé. Cảm ơn các bác.
rất cần bác ơi,thậm chí là còn nên đạp côn rồi đề(xe số sàn) và đề máy trước rồi hãy mở máy lạnh.rồi trước khi tắt máy nên tắt máy lạnh,để quạt 1 tí cho khô dàn lạnh bên trong rồi mới tắt máy


Việc mở và đóng máy lạnh khác với việc làm nóng xe trước khi lăn bánh.
Khi đề xe, dòng điện cần để khởi động rất lớn, dẩn đến sụt áp. Nếu khởi động máy lạnh trước khi đề, việc sụt áp khi đề sẽ khiến dàn lạnh mau hư.
Trước khi tắt xe, cần tắt dàn lạnh (A/C), nhưng vẫn để gió (có chứa hơi nước) cho thổi các khí lạnh trong hệ thống lạnh ra, tránh tình trạng dàn lạnh mau mục.
ủa,thì e nói đúng vậy rồi mà bác =.=