Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Có cần nổ máy vài phút trước khi lăn bánh vào buổi sáng?

Điều này thì đúng theo quan điểm bảo vệ môi trường.Nhưng nếu cứ tắt máy và đề lại xoành xoạch sau 30 giây thì cái bình và cái đề của xe cần mua sẵn để chuẩn bị thay.Hơn nữa,lúc đề xe nổ máy xăng cũng bị ngốn hơn lúc nổ ralenti..!Mà đây là tiêu đề...nổ máy trước khi lăn bánh vào buổi sáng,khác hẳn trường hợp nổ máy sau 1 chặn đường,bác tài phải đi lái hoặc làm tách cà phê,thậm chí chợp mắt cả giờ..!
 
Hạng B2
27/2/07
253
7
18
RE: Có cần nổ máy vài phút trước khi lăn bánh vào buổi sáng?

Trích đoạn: nslinh

trong cẩm nang hướng dẫn sử dụng của tất cả các loại xe SX tại VN, em chả thấy có dòng nào nói đến việc phải nổ máy vài phút mới được chạy. Nhà SX khi chế tạo xe đã tính toán hết rồi, nổ máy vài giây là nhớt đã phun đều trong máy, chứ cái vụ lột dên do máy chưa nóng thì em nghi quá.

Bác nói đúng rùi. Em có hỏi cả hãng, họ bảo xe đời mới thì cứ lên xe nổ máy và tít luôn thôi. Khi mới nổ máy, vòng tua máy đã được bộ ECU điều khiển tăng cao hơn để tự làm nóng rồi các bác ạ. Nhà sản xuất cũng không khuyến cáo để máy chạy không tải, tốn xăng lém
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Có cần nổ máy vài phút trước khi lăn bánh vào buổi sáng?

Em thấy chủ đề này cũng đã khá dài nhưng vẫn chưa có hồi kết. Theo em thì sự lựa chọn giữa việc nên hay không "nổ máy vài phút trước khi lăn bánh vào buổi sáng" là sự lựa chọn mang tính compromise (tức là được cái này thì mất cái kia và ngược lại, chứ không có sự lựa chọn nào là hoàn hảo).

Dựa trên nhiều ý kiến của các bác trong topic này, cùng với các thông tin về động cơ xe ngày nay cũng như các thông tin từ các sách hướng dẫn sử dụng, cộng với ý thức bảo vệ môi trường, cũng như tính toán đến chi phí nhiên liệu, cũng như thời gian là vàng ngọc, ..., xét trên tất cả các phương diện đó thì tốt nhất là không nên nổ máy quá lâu vào buổi sáng, mà chỉ cần khoảng 30s là có thể lăn bánh.
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: Có cần nổ máy vài phút trước khi lăn bánh vào buổi sáng?

Em có hỏi vấn đề này với mấy ông bạn làm đăng kiểm ( kỹ sư ô tô ), các ông nói chính xác là :
- Xe đời cũ dùng CHK : cần để nóng máy ( khỏang 2phút) cho hệ thống bơm nhiên liệu (xăng or diezen) trộn đủ hỗn hợp họat động bình thường, đồng thời đủ dầu bôi trơn các chi tiết.
- Xe đời mới phun xăng điện tử : Nhiên liệu đã có CPU chỉ định, chỉ cần nổ máy khỏang 10s để các loại dầu bôi trơn phun lên các chi tiết.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Có cần nổ máy vài phút trước khi lăn bánh vào buổi sáng?

Các bác bàn chuyện nổ máy trước khi chạy , không thấy bán chiện rồ tí ga sau khi dừng và trước khi tắt nhỉ.:D
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Có cần nổ máy vài phút trước khi lăn bánh vào buổi sáng?

Trích đoạn: phantan

Các bác bàn chuyện nổ máy trước khi chạy , không thấy bán chiện rồ tí ga sau khi dừng và trước khi tắt nhỉ.:D
bác phantan cho em hỏi, cái này mục đích để làm gì thế bác?
em cũng có đọc đâu đó 1 lần nhưng bây giờ không nhớ ra [&:]
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Có cần nổ máy vài phút trước khi lăn bánh vào buổi sáng?

Trích đoạn: vndnguyen

Trích đoạn: phantan

Các bác bàn chuyện nổ máy trước khi chạy , không thấy bán chiện rồ tí ga sau khi dừng và trước khi tắt nhỉ.:D
bác phantan cho em hỏi, cái này mục đích để làm gì thế bác?
em cũng có đọc đâu đó 1 lần nhưng bây giờ không nhớ ra [&:]
Tôi cũng được đọc, nhưng hình như là cho xe máy dầu ?
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: Có cần nổ máy vài phút trước khi lăn bánh vào buổi sáng?

Theo kinh nghiệm các bác tài già trước kia thì : trước khi tắt máy rồ ga một chút cho lượng xăng bơm lên nhiều hơn--> hàm lượng xăng trong hỗn hợp nhiên liệu tồn cho lần nổ máy sau nhiều hơn --> dễ khởi động hơn, nhất là vào các buổi sang mùa đông.
Em chỉ biết có thế, mong các bác chỉ bảo thêm.
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Có cần nổ máy vài phút trước khi lăn bánh vào buổi sáng?

Trích đoạn: vndnguyen

Trích đoạn: phantan

Các bác bàn chuyện nổ máy trước khi chạy , không thấy bán chiện rồ tí ga sau khi dừng và trước khi tắt nhỉ.:D
bác phantan cho em hỏi, cái này mục đích để làm gì thế bác?
em cũng có đọc đâu đó 1 lần nhưng bây giờ không nhớ ra [&:]
Rồ ga vậy để mức xăng trong chế hòa khí giảm xuống, khỏi bị ngợp xăng dẫn đến khó nổ máy lại bác ạ.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Có cần nổ máy vài phút trước khi lăn bánh vào buổi sáng?

Trích đoạn: vonga

Trích đoạn: nslinh

trong cẩm nang hướng dẫn sử dụng của tất cả các loại xe SX tại VN, em chả thấy có dòng nào nói đến việc phải nổ máy vài phút mới được chạy. Nhà SX khi chế tạo xe đã tính toán hết rồi, nổ máy vài giây là nhớt đã phun đều trong máy, chứ cái vụ lột dên do máy chưa nóng thì em nghi quá.

Bác nói đúng rùi. Em có hỏi cả hãng, họ bảo xe đời mới thì cứ lên xe nổ máy và tít luôn thôi. Khi mới nổ máy, vòng tua máy đã được bộ ECU điều khiển tăng cao hơn để tự làm nóng rồi các bác ạ. Nhà sản xuất cũng không khuyến cáo để máy chạy không tải, tốn xăng lém
Thói quen của em là đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng . Trong catalo của Altis 2003 em thấy có nhắc chuyện này . Xe có thể khởi động ngay sau 9s . Thực tế ở SG em de cái xe ra khỏi nhà , đóng xong cửa bên trong rồi tới cửa ngoài sân , vào xe nhìn thì đồng hồ nước mát đã cân bằng rồi , zọt thôi . Còn khi ở DL trời lạnh , em khg dám chạy liền mà phải nổ máy 1 hồi khói trắng ra nghi ngút , hết khói em mới dám phi . Mà hình như đó là thói quen của dân tài xế rồi , sáng sớm tên nào cũng ra nổ máy ầm ỉ rồi bỏ đó đi uống cafe
 
  • Like
Reactions: khanh.binhduong