Hai bác 1 thì mua nhà ở Mas, một thì mua dùm người quen rồi còn cãi nhau cái vụ bảo lãnh vốn của Techcombank khi triển khai cho Mas mà làm gì nữa. Có phải thằng nào cũng làm đc vậy đâu, nó còn triển khai trước khi có luật để lấy lòng tin của khách hàng khi mà thị trường còn lạnh tanh, giờ nóng lên rồi. Tech em thấy chỉ chơi với anh Vin thôi vì nhóm này có quan hệ lâu đời rồi. Còn lại mấy dự án khác tuỳ điều kiện, chứ giờ có luật rồi mà có chế tài chả xài đc, lách đâu khó, thôi thì ở ta cứ nên chấp nhận 1 thực tế là hên xui.Bác hiểu thế thì chết: Trong 15 ngày đó nếu không có kiện tụng gì thì cam kết hết hiệu lực. Có khiếu lại thì giải quyết theo quy định của pháp luật. Điều khoản này để tránh trường hợp cả vài tháng vài năm sau khi giao nhà ( hoặc không giao nhà đúng hạn) 2 bên mới kéo bank vào các cuộc kiện tụng. Cái này giống như thông báo là đến ngày xxyy bác có quyền thắc mắc, khiếu nại 1 vấn đề gì đó để giải quyết. Sau deadline đó các thắc mắc khiếu nại sẽ không được giải quyêt.
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Cảm ơn bác.Cần gì mật thư, gửi các bác để bóng bàn:
Cam kết như này cũng kiểu nữa vời thôi nhỉ. Gì mà có 15 ngày, liệu trong 15 ngày đó ông Tech làm đc gì ? (Ví dụ với case trể tiến độ). Rồi ổng cù nhầy cho hết 15 ngày rùi phủi đít phắn đc hem?
Các bác đọc văn bản mà hiểu vậy thì toi, chẳng trách các CĐT lập lờ mà nhiều người vẫn chấp nhận. Muốn rõ nhờ VP luật tư vấn cho. Thời hạn 15 ngày là để các bác có khiếu kiện gì thì phải làm ngay trong thời điểm đó, nó giống như sau khi tòa tuyên án thế nào cũng có câu " trong vòng xx ngày bị can có quyền kháng án". Điều này không có nghĩa là trong vòng xx ngày kháng án của các bác được giải quyết xong.Cảm ơn bác.
Cam kết như này cũng kiểu nữa vời thôi nhỉ. Gì mà có 15 ngày, liệu trong 15 ngày đó ông Tech làm đc gì ? (Ví dụ với case trể tiến độ). Rồi ổng cù nhầy cho hết 15 ngày rùi phủi đít phắn đc hem?
Trong case trễ tiến độ, đúng hạn giao nhà bác làm 1 cái khiếu nại đến bank bão lãnh, y/c xác nhận đã nhận khiếu nại. Giấy tờ này là chứng cớ để sau này đòi CĐT ( hoặc bank nếu CĐT bỏ chạy) phạt trễ tiến độ ( trả lãi xyz hay bồi thường...) theo các điều khoản trong HĐ bác đã ký với CĐT.
Bác lại dùng phương pháp suy diễn rồi. Bất kỳ qui định, cam kết nào thì ngôn ngữ phải nên rõ ràng rõ nghĩa tí chứ. Ko thể để cái kiểu trình độ ĐH hiểu 1 kiểu, culi như em hiểu 1 kiểu. Đánh đố nhau quá.Các bác đọc văn bản mà hiểu vậy thì toi, chẳng trách các CĐT lập lờ mà nhiều người vẫn chấp nhận. Muốn rõ nhờ VP luật tư vấn cho. Thời hạn 15 ngày là để các bác có khiếu kiện gì thì phải làm ngay trong thời điểm đó, nó giống như sau khi tòa tuyên án thế nào cũng có câu " trong vòng xx ngày bị can có quyền kháng án". Điều này không có nghĩa là trong vòng xx ngày kháng án của các bác được giải quyết xong.
Trong case trễ tiến độ, đúng hạn giao nhà bác làm 1 cái khiếu nại đến bank bão lãnh, y/c xác nhận đã nhận khiếu nại. Giấy tờ này là chứng cớ để sau này đòi CĐT ( hoặc bank nếu CĐT bỏ chạy) phạt trễ tiến độ ( trả lãi xyz hay bồi thường...) theo các điều khoản trong HĐ bác đã ký với CĐT.
Như đề cập 15 ngày, vậy hỏi 15 ngày làm việc hay 15 ngày calender? Hay theo cách hiểu của VN thì mặc nhiên là lấy tay bấm thêm 15 ngày là xong?!
Việc hạn kháng án với việc "cam kết hết hiệu lực" em thấy khác nhau mà.
Suy diễn gì, bác thích clear thì đến VP luật sư. Bác trả tiền tư vấn, LS sẽ trả lời bác rõ ràng. Em không tranh cãi ở đây vì em chẳng có quyền lợi gì liên quan cả. Riêng bác em thấy từ mấy topic về d/a này, cái gì không đúng ý bác thì bác không muốn nghe. Lúc đầu bác còn bảo em dìm hàng để mua vài cănBác lại dùng phương pháp suy diễn rồi. Bất kỳ qui định, cam kết nào thì ngôn ngữ phải nên rõ ràng rõ nghĩa tí chứ. Ko thể để cái kiểu trình độ ĐH hiểu 1 kiểu, culi như em hiểu 1 kiểu. Đánh đố nhau quá.
Như đề cập 15 ngày, vậy hỏi 15 ngày làm việc hay 15 ngày calender? Hay theo cách hiểu của VN thì mặc nhiên là lấy tay bấm thêm 15 ngày là xong?!
Việc hạn kháng án với việc "cam kết hết hiệu lực" em thấy khác nhau mà.
Hi bác, trao đổi thông tin thì đồng thuận hay phản bác đều tốt mà. Em cũng chả điên khi nhắm mắt ko nghe trước những điểm trái chiều trong thớt này. Việc em nói bác dìm hàng để mua vài căn nếu bác cho là chỉ trích thì cho em xin lỗi vậy.
Như em đã cmt, những ý kiến của bác rất có giá trị để người đọc như em đưa ra quyết định cuối cùng. Khi em cảm thấy đủ tin tưởng để vượt qua được những điểm bất lợi (từ thông tin của bác & các bác khác) thì em chốt, thế thôi.
Tất cả mọi người lướt qua thớt này, ít nhiều có quan tâm đến DA này, em là người mua ở đây, hơn ai hết em muốn mọi điểm rõ ràng. Em đang trong giai đoạn "chuẩn bị thông tin" để khi cần lấy đó mà bảo vệ quyền lợi của mình. CĐT đưa ra 1 loại giấy tờ/biên bản thì cần thiết phải rõ nghĩa đến mọi tầng lớp.
Với 1 bản cam kết đơn thuần như vậy, chẳng việc gì phải cần đến luật sư nếu như thằng lập bản cam kết viết rõ nghĩa nó muốn. Hay nó cố tình lập lờ ?
Ví dụ như bản cam kết bác cung cấp, nói 15 ngày... hiểu như bác chẳng sai, nhưng điều gì sẽ xãy ra nếu bank nó lật lọng nói tao chỉ cam kết đến mốc + 15 ngày đó thôi ?! chẳng có 1 định nghĩa nào đề cập đến cách hiểu của bác, cũng như của em. Nếu diễn giải rõ ràng theo ngôn ngử phổ thông, nó phải nói, đại loại: Bank chỉ tiến hành cam kết giải quyết các nghĩa vụ cho mọi yêu cầu/khiếu nại (nếu có) mà được tiếp nhận đến 16h ngày xxx, sau thời điểm đó ko nhận nữa, ko giải quyết, ko cam kết gì ráo...
Đây là bản cam kết thực hiện giải quyết các nghĩa vụ, nhưng họ lại chốt bằng câu: "Cam kết này được duy trì đến ..." >>> nó xác định rõ mốc thời gian từ A đến B, nghĩa là đến B là bye bye. hiểu như em nói thế có sai ko?
Việc em quan tâm đến bản cam kết này của Tech hay của DA khác chỉ để tham khảo lấy tư liệu thôi, để khi thằng bank/Goldviu đưa ra bản cam kết của nó, em sẽ so sánh và có những yêu cầu phù hợp.
Quay lại thằng Goldviu, cái giấy ủy quyền của nó thật củ chuối, cũng có đoạn lập lờ khó hiểu.
Em đã gởi yêu cầu đến CĐT xem xét điều chỉnh, dĩ nhiên em ko có khả năng bắt nó điều chỉnh cho hàng loạt khách, chỉ cần chỉnh cho em và các bác cùng ký tên là đủ, em sẽ cập nhật khi cần.
Như em đã cmt, những ý kiến của bác rất có giá trị để người đọc như em đưa ra quyết định cuối cùng. Khi em cảm thấy đủ tin tưởng để vượt qua được những điểm bất lợi (từ thông tin của bác & các bác khác) thì em chốt, thế thôi.
Tất cả mọi người lướt qua thớt này, ít nhiều có quan tâm đến DA này, em là người mua ở đây, hơn ai hết em muốn mọi điểm rõ ràng. Em đang trong giai đoạn "chuẩn bị thông tin" để khi cần lấy đó mà bảo vệ quyền lợi của mình. CĐT đưa ra 1 loại giấy tờ/biên bản thì cần thiết phải rõ nghĩa đến mọi tầng lớp.
Với 1 bản cam kết đơn thuần như vậy, chẳng việc gì phải cần đến luật sư nếu như thằng lập bản cam kết viết rõ nghĩa nó muốn. Hay nó cố tình lập lờ ?
Ví dụ như bản cam kết bác cung cấp, nói 15 ngày... hiểu như bác chẳng sai, nhưng điều gì sẽ xãy ra nếu bank nó lật lọng nói tao chỉ cam kết đến mốc + 15 ngày đó thôi ?! chẳng có 1 định nghĩa nào đề cập đến cách hiểu của bác, cũng như của em. Nếu diễn giải rõ ràng theo ngôn ngử phổ thông, nó phải nói, đại loại: Bank chỉ tiến hành cam kết giải quyết các nghĩa vụ cho mọi yêu cầu/khiếu nại (nếu có) mà được tiếp nhận đến 16h ngày xxx, sau thời điểm đó ko nhận nữa, ko giải quyết, ko cam kết gì ráo...
Đây là bản cam kết thực hiện giải quyết các nghĩa vụ, nhưng họ lại chốt bằng câu: "Cam kết này được duy trì đến ..." >>> nó xác định rõ mốc thời gian từ A đến B, nghĩa là đến B là bye bye. hiểu như em nói thế có sai ko?
Việc em quan tâm đến bản cam kết này của Tech hay của DA khác chỉ để tham khảo lấy tư liệu thôi, để khi thằng bank/Goldviu đưa ra bản cam kết của nó, em sẽ so sánh và có những yêu cầu phù hợp.
Quay lại thằng Goldviu, cái giấy ủy quyền của nó thật củ chuối, cũng có đoạn lập lờ khó hiểu.
Em đã gởi yêu cầu đến CĐT xem xét điều chỉnh, dĩ nhiên em ko có khả năng bắt nó điều chỉnh cho hàng loạt khách, chỉ cần chỉnh cho em và các bác cùng ký tên là đủ, em sẽ cập nhật khi cần.
Điều chỉnh khó lắm bác, bên em mua sỉ hơn 100 căn của M mà cũng phải chấp nhận cái cam kết bảo lãnh chưa rõ ràng ấy. Ở VN thì pháp luật XHCN nó không biết chừng nào mới minh bạch như bọn TB giãi chết, bảo vệ người mua. Ngay cả cái điều khoản bắt buộc có bảo lãnh ngân hàng, các bác CĐT thuê bồi bút viết báo bảo là sẽ làm tăng giá nhà, để không phải áp dụng.
Cái bảo lãnh bank của bên này chưa có nên em chưa dám bàn, em đang nói về cái giấy UQ bác ợ.Điều chỉnh khó lắm bác, bên em mua sỉ hơn 100 căn của M mà cũng phải chấp nhận cái cam kết bảo lãnh chưa rõ ràng ấy. Ở VN thì pháp luật XHCN nó không biết chừng nào mới minh bạch như bọn TB giãi chết, bảo vệ người mua. Ngay cả cái điều khoản bắt buộc có bảo lãnh ngân hàng, các bác CĐT thuê bồi bút viết báo bảo là sẽ làm tăng giá nhà, để không phải áp dụng.
Em nghĩ Goldviu nó sẽ điều chỉnh. Bác tìm cái ủy quyền (CT HĐQT ký cho bà phó tổng) mà xem, không có điểm nào đề cập đến việc bà phó tổng được phép ký hợp đồng mua bán căn hộ cả. Trong khi bả vẫn ký ầm ầm !
Hệ thống pháp luật có những quy định và diễn giải riêng. Để hiểu và diễn giải chính xác cần các chuyên gia như các ls. Đó là lý do ơ các nước và các cty đêu cần ls tư vấn trước khi ký hđ. Bác chưa tư vấn ls sao biết mình hiểu chính xác ?Hi bác, trao đổi thông tin thì đồng thuận hay phản bác đều tốt mà. Em cũng chả điên khi nhắm mắt ko nghe trước những điểm trái chiều trong thớt này. Việc em nói bác dìm hàng để mua vài căn nếu bác cho là chỉ trích thì cho em xin lỗi vậy.
Như em đã cmt, những ý kiến của bác rất có giá trị để người đọc như em đưa ra quyết định cuối cùng. Khi em cảm thấy đủ tin tưởng để vượt qua được những điểm bất lợi (từ thông tin của bác & các bác khác) thì em chốt, thế thôi.
Tất cả mọi người lướt qua thớt này, ít nhiều có quan tâm đến DA này, em là người mua ở đây, hơn ai hết em muốn mọi điểm rõ ràng. Em đang trong giai đoạn "chuẩn bị thông tin" để khi cần lấy đó mà bảo vệ quyền lợi của mình. CĐT đưa ra 1 loại giấy tờ/biên bản thì cần thiết phải rõ nghĩa đến mọi tầng lớp.
Với 1 bản cam kết đơn thuần như vậy, chẳng việc gì phải cần đến luật sư nếu như thằng lập bản cam kết viết rõ nghĩa nó muốn. Hay nó cố tình lập lờ ?
Ví dụ như bản cam kết bác cung cấp, nói 15 ngày... hiểu như bác chẳng sai, nhưng điều gì sẽ xãy ra nếu bank nó lật lọng nói tao chỉ cam kết đến mốc + 15 ngày đó thôi ?! chẳng có 1 định nghĩa nào đề cập đến cách hiểu của bác, cũng như của em. Nếu diễn giải rõ ràng theo ngôn ngử phổ thông, nó phải nói, đại loại: Bank chỉ tiến hành cam kết giải quyết các nghĩa vụ cho mọi yêu cầu/khiếu nại (nếu có) mà được tiếp nhận đến 16h ngày xxx, sau thời điểm đó ko nhận nữa, ko giải quyết, ko cam kết gì ráo...
Đây là bản cam kết thực hiện giải quyết các nghĩa vụ, nhưng họ lại chốt bằng câu: "Cam kết này được duy trì đến ..." >>> nó xác định rõ mốc thời gian từ A đến B, nghĩa là đến B là bye bye. hiểu như em nói thế có sai ko?
Việc em quan tâm đến bản cam kết này của Tech hay của DA khác chỉ để tham khảo lấy tư liệu thôi, để khi thằng bank/Goldviu đưa ra bản cam kết của nó, em sẽ so sánh và có những yêu cầu phù hợp.
Quay lại thằng Goldviu, cái giấy ủy quyền của nó thật củ chuối, cũng có đoạn lập lờ khó hiểu.
Em đã gởi yêu cầu đến CĐT xem xét điều chỉnh, dĩ nhiên em ko có khả năng bắt nó điều chỉnh cho hàng loạt khách, chỉ cần chỉnh cho em và các bác cùng ký tên là đủ, em sẽ cập nhật khi cần.
Xây nhà ông nào cũng biết bao nhiêu cột, bao nhiêu thép nhưng để tính toán chính xác vừa đảm bảo kỹ thuật vừa tiết kiêm cần các kỹ sư xây dựng.
Suy diễn gì, bác thích clear thì đến VP luật sư. Bác trả tiền tư vấn, LS sẽ trả lời bác rõ ràng. Em không tranh cãi ở đây vì em chẳng có quyền lợi gì liên quan cả. Riêng bác em thấy từ mấy topic về d/a này, cái gì không đúng ý bác thì bác không muốn nghe. Lúc đầu bác còn bảo em dìm hàng để mua vài căn
Tiền ai cũng xót bác. Tiền mồ hôi nước mắt chứ có phải ăn cắp ăn trộm của ai đâu. Nhưng rõ ràng e nhận thấy qua vài comment của bác, cảm giác bác kg thích dự án này, hay kg thích thằng cđt này???. Như e với bác N2D, là người bỏ tiền ra mua. Tất nhiên cảm giác khi thấy những còm hơi tiêu cực cũng tâm tư lắm chứ, suy nghĩ chứ bác. Btw, cám ơn bác đã góp ý để tụi em hoàn thiện chi tiết để nc với cđt.
Còn chuyện hợp đồng. Nghĩa phải rõ ràng, kg mù mờ được. Kg thể nói ờ, ngôn ngữ đó ls hiểu một cách, bác sĩ hiểu một cách, xe ôm hiểu một cách được. Nếu chưa hiểu, có quyền yêu cầu cđt phải giải thích (bằng văn bản chẳng hạn) để 2 bên nắm rõ. Chứ kg thể bên A hiểu đằng, B hiểu nẻo được
- Status
- Không mở trả lời sau này.