cubibmw nói:
Trong khi chờ Barca đá MC.
Mình có thêm đôi nhời về xe Đức. Để cho anh em mới tìm hiểu xe có cái đọc. Anh em tài già đừng cho em là múa rìu qua mắt thợ. Vì em cũng bì bà bì bỏm, biết gì nói nấy.
Tại sao người ta luôn đề cao xe Đức. Đơn giản vì người Đức họ là ông tổ của nghành công nghệ ôto. 3 hiệu xe siêu sang đều là của đức ( Mer, BMW, Audi...).
_ Về động cơ luôn được thiết kế tối ưu . Cùng 1 dung tích ( 1.8. 2.0, 2.5, 3.0 ...) nhưng động cơ Đức luôn sinh công lớn hơn xe Nhật Hàn nếu xét về mã lực. Nên nói xe Nhật ít hao xăng hơn là sai lầm. Đơn giản là do nó kéo cái xác nhẹ hơn xe Đức.
_ Các điều kiện đảm bảo an toàn khi vận hành xe : tính chắc chắn của khung gầm, hệ thống lái, hệ thống phang, hệ thống cảm biến túi khí ...

+ Khung xe, thân xe khỏi cần bàn cải ai cũng biết xe Đức nó chắn chắc rất nhiều so với tụi kia. Khung thép dày, vỏ cũng bằng thép. Hơn rất nhiều so với xe khác vỏ bằng tôn. Nhất là xe Hàn, vài mùa mưa là thấy cái vỏ xe nó bong bong sơn ra. Khi dùng tay để "cú" vô 1 chiếc xe bmw và 1 chiếc toyota bạn cũng đã có thể cảm nhận được độ dày của vỏ xe roài. Khỏi cần cắt ra nhìn.

+ Hệ thống lái : Rất nhiều người nghĩ xe Nhật Hàn lái nhẹ hơn xe đức nên nghĩ là nó "ngon" hơn. Những anh em nào có nghiên cứu sửa chửa về kết cấu của hệ thống lái xe Đức thì mới cảm nhận được hết cái hay của nó. Anh em đi BMW cũng xác nhận dùm luôn. Khi đi xe đường dài + tốc độ cao thì lái rất thoải mái. Chỉ cần chạy 1 tay là đã ok. Thường là tay trái đặt lên đùi, cầm vô lăng bằng 2 ngón ( cái và trỏ) ngay vị trí 6 hoặc 7 giờ của vô-lăng. Nhích qua, nhích lại ... là đủ giữ cho xe chạy. Bởi vì hệ thống lái rất vửng và thăng bằng. Ví dụ vấp 1 cục đá nhỏ hay 1 cái ổ gà nhỏ thì xe vẩn thẳng. Trong khi tụi khác là lệch bánh, phải nhích vô lăng chỉnh lại. Ai không biết nói tay lái xe Đức nặng, đi rất mệt là cực kỳ sai lầm.

+ Hệ thống phanh : Mặc dù tụi kia cũng có chức năng " chống bó cứng" như xe Đức . Nhưng chỉ là chức năng tương tự nhưng công nghệ khác xa. ( cái này anh em đọc thêm về tài liệu cũng như thiết kế sẽ thấy). Còn cảm nhận thực tế khi thắng trên 1 chiếc BMW sẽ cảm nhận độ ghì tốt hơn rất nhiều. Khi má phanh mòn hay hệ thống ABS có vấn đề sẽ báo lổi ngay để xử lý. Tụi kia thì khi nào thắng không ăn, đâm đầu mới biết. Ngoài ABS còn kèm 2 công nghệ DBC và CBC ( sâu hơn thì đọc manual).

+ Hệ thống túi khí . Nhiều người nghĩ đồ Nhật hàn nó ngon, nên không thấy bao giờ nó báo lổi túi khí. Trong khi xe Đức báo hoài, nhức cả đầu. Đơn giản là tụi kia khi gắn lên xe là xong. Còn sau đó theo tháng năm hệ thống túi khí nó còn xài được hay không thì chả quan tâm. Khi có đụng xe mới biết là còn hay đã hư. Còn thì sống mà hư thì chết. Trong khi xe Đức mổi lần mở chìa là mổi lần check lại, nếu "trung tâm" có hỏi mà không thấy 1 trong đám túi khí không có "trả lời" thì cũng báo lổi.

+ All xe đức đều cầu sau, trong khi tụi kia lại cầu trước. Ưu điểm cầu trước chỉ là đơn giản, giảm giá thành. Chứ xét về độ tối ưu chắc chắn là không có.

_ BMW có 1 chức năng mà ai đi xe cảm thấy "phiền" đó là chức năng DSC. Nói nôm na là chống trượt. Nhưng ít ai hiểu hết về chức năng này. Khi bậc DSC chỉ cảm thấy nó cứng cứng khó chịu khi bo cua . Nghĩ mình cứ chạy đường nhựa chứ có chạy đường sìn đâu mà cần chức năng này.
bash.gif

4 bánh xe của BMW đều có 4 sensor cảm biến tốc độ để hỗ trợ cho chức năng này. Tại sao gọi là chống trượt ? Điều chỉnh tốc độ đẩy của 2 bánh xe để đảm bảo cân bằng khi có 1 trong các bánh xe bị lệch tốc độ. Ví dụ khi bánh bên phải dính vô vết nhớt nó sẽ trượt thì khi đó tốc độ của nó sẽ nhanh hơn bánh xe bên trái, nếu là một chiếc xe cùi đi tốc độ cao sẽ bị lủi phải trong trường hợp này. Nhưng với 1 chiếc BMW khi đã bật DSC thì hoàn toàn yên tâm như kotex xì-tin. Ngoài ra khi bị nổ lốp đột ngột thì chức năng DSC này cũng sẽ bảo vệ bạn...
_ Khi chạy xe trên 1 hình cung cong dài hoặc khi "chặt" ngã tư hoặc bo vòng xoay. Mới cảm nhận được hết độ "bám đường" của BMW. Còn 1 chiếc xe đẳng cấp thấp hơn thì cái cảm giác bồng bềnh là không tránh khỏi.

Ngoài ra còn vô vàn những cái nhỏ nhỏ khác không thể nào mà liệt kê hết : ví dụ nhỏ đến nổi như chỉ cần 1 cái bóng đèn của xe hỏng thì cũng được báo. Còn tụi xe kia nếu chỉ ngồi trên xe thì chỉ khi nào bị XXX vịn mới biết là mình bị đứt bóng 1 bên.
Hoặc thi thoảng xem phim hay đọc báo cũng thấy nhở xe đậu ngay dốc thoai thoải mà chủ xe không biết, quên thắng tay hoặc có mà không ăn. Dừng khóa xe, rút chìa đi. Ở đây xe tự lùi mang họa. Nhưng với 1 chiếc BMW khi đã rút chìa thì đảm bảo không bị tình huống này. ( tại sao thì ai đi BMW tự biết) . Hoặc khi cửa tài bị bung thì hộp số sẽ mất tác dụng ...

Ví von nói về độ an toàn khi ngồi trên 1 chiếc BMW: Cho dù bạn có muốn chết, thì cũng không thể chết được.
36.gif


BMW còn có 1 khuyết điểm lớn nữa là : Ai đã từng chạy BMW thì sẽ không bao giờ muốn hoặc có thể chạy xe loại khác nữa.




ps: do em tôn sùng xe đức. Nên cũng có vài chổ "chém gió" hơi lố. Cụ nào "bắt giò" được nếu có chửi thì pm chửi riêng. Đừng chửi nơi công cộng nhé.
57.gif
Tình cờ cũng thức như bác, đọc dc bài viết hay quá. Mở mang tầm mắt,tuy chưa sở hữu xe đức, nhưng e rất thích các dòng xe đức,đặc biệt là bmw.
Nhân tiện e hỏi xíu bác chút là dsc có trên all moden hay là chỉ các đời sau ạ ?
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Xe cổ mình không biết, nhưng BMW từ 2001 về sau đều có DSC. Một số xe còn có thêm option HDC .
Chức năng này kết hợp với cruiser control để hỗ trợ khi chạy đổ đèo. Dựa vào gốc lái để biết chủ xe cần đi hướng nào. Xe sẽ hỗ trợ giữ đúng hướng ( khử lực ly tâm - lực có hướng văng xe ra ngoài vòng cua) và tốc độ mình cần. Chậm thêm ga, tuộc dốc nhanh hơn thì máy níu lại cho đúng tốc độ cần.
Chức năng cruiser control là quá bình thường với ai ôm BMW. Nhưng lại là niềm mơ ước của các em hàn nhật. Camry hình như sau 2010 mới có chức năng này.
Gương chống chói, tự sấy gương. Tụi kia phải bỏ cả đống tiền để có 2 chức năng này. Trong khi BMW đã có từ thuở nào. Hoặc chức năng tự cuốn gọn lại dây an toàn khi tắt máy trèo xuống thì không phải xe rẻ tiền nào cũng có. Trong khi dân đi BMW nhiều khi tiện nghi quá lên không để ý những chức năng quá lặt vặt này.
 
Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
325iE46 nói:
Cho bác chủ xem clip này để quyết cho nhanh (dìm hàng E46 hoài tội nghiệp):D
[tube]http://youtu.be/doJHynz6MnQ[/tube]
Clip này bác lấy ở đâu vậy ???e nghi xe này có tunning rồi chứ nguyên bản không được như vậy đau ... lên 220 là chậm rùi :D
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
325iE46 nói:
cubibmw nói:
Xin mời qua bonbanh xem 1 chiếc 320i 1997 đã đi 1 triệu 500 ngàn cây số. Nhưng nhìn vẩn đẹp như gái 18.
Với 1 chiếc bmw lên mở chìa, xe không báo lổi gì là yên tâm mà đi xa. Vì hệ thống cảm biến chằn chịt khắp xe giúp mình kiểm soát hầu hết tình trạng vận hành xe. Ví dụ má phanh mòn cũng báo. Ai kỷ tính thì hài lòng. Ai cẩu thả thì thấy phiền, vì cái gì cũng báo lổi.
Nhưng nó báo đúng chứ không phải báo sai. Còn như những xe khác ít báo lổi nhưng nằm đưởng khi nào không hay.
" Với 1 chiếc bmw lên mở chìa, xe không báo lổi gì là yên tâm mà đi xa" em vote cho sự tự tin của bác vì bình nước phụ rạn nứt đến mức sắp vỡ tung cũng có thể là nguyên nhân khiến xe nằm đường, đặc biệt là trong những chuyến đi xa, mà cái này thì không hề có cảm biến để nhận biết hihi...
Sắp nổ thì nó không báo chứ nổ là có chứ bác. Bình nước phụ mà nổ bùm một cái là cái đèn thiếu nước trên taplô nó sáng lè lên liền.
24.gif

 
Hạng B2
6/1/14
220
124
43
Bạn e đi xe Đức cũ nó than tốn nhiều tiền lắm. E thấy đam mê nhưng cũng phải có kha khá thóc lúa mới nên mua mấy dòng xe này Bác à.
 
  • Like
Reactions: hocnt
Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
quoc_quynh nói:
325iE46 nói:
cubibmw nói:
Xin mời qua bonbanh xem 1 chiếc 320i 1997 đã đi 1 triệu 500 ngàn cây số. Nhưng nhìn vẩn đẹp như gái 18.
Với 1 chiếc bmw lên mở chìa, xe không báo lổi gì là yên tâm mà đi xa. Vì hệ thống cảm biến chằn chịt khắp xe giúp mình kiểm soát hầu hết tình trạng vận hành xe. Ví dụ má phanh mòn cũng báo. Ai kỷ tính thì hài lòng. Ai cẩu thả thì thấy phiền, vì cái gì cũng báo lổi.
Nhưng nó báo đúng chứ không phải báo sai. Còn như những xe khác ít báo lổi nhưng nằm đưởng khi nào không hay.
" Với 1 chiếc bmw lên mở chìa, xe không báo lổi gì là yên tâm mà đi xa" em vote cho sự tự tin của bác vì bình nước phụ rạn nứt đến mức sắp vỡ tung cũng có thể là nguyên nhân khiến xe nằm đường, đặc biệt là trong những chuyến đi xa, mà cái này thì không hề có cảm biến để nhận biết hihi...
Sắp nổ thì nó không báo chứ nổ là có chứ bác. Bình nước phụ mà nổ bùm một cái là cái đèn thiếu nước trên taplô nó sáng lè lên liền.
24.gif
Khi bình nước phụ có vấn đề thì nó sẽ rò rĩ trước => báo thiếu nước làm mát :D nhiều bác không kiểm tra lại hệ thống làm mát mà cứ châm nước chạy thì vỡ bình là bình thường :D chứ cái bình đó đâu phải bom nổ chậm đâu mà tự nhiên nổ bùm được :)
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
cubibmw nói:
+ Hệ thống lái : Rất nhiều người nghĩ xe Nhật Hàn lái nhẹ hơn xe đức nên nghĩ là nó "ngon" hơn. Những anh em nào có nghiên cứu sửa chửa về kết cấu của hệ thống lái xe Đức thì mới cảm nhận được hết cái hay của nó. Anh em đi BMW cũng xác nhận dùm luôn. Khi đi xe đường dài + tốc độ cao thì lái rất thoải mái. Chỉ cần chạy 1 tay là đã ok. Thường là tay trái đặt lên đùi, cầm vô lăng bằng 2 ngón ( cái và trỏ) ngay vị trí 6 hoặc 7 giờ của vô-lăng. Nhích qua, nhích lại ... là đủ giữ cho xe chạy. Bởi vì hệ thống lái rất vửng và thăng bằng. Ví dụ vấp 1 cục đá nhỏ hay 1 cái ổ gà nhỏ thì xe vẩn thẳng. Trong khi tụi khác là lệch bánh, phải nhích vô lăng chỉnh lại. Ai không biết nói tay lái xe Đức nặng, đi rất mệt là cực kỳ sai lầm.
Rất đồng ý với bác. Hồi trước em cũng nghĩ tay lái nặng chạy chắc mệt lắm, nhưng sau này thấy ngược lại, tay lái nặng chạy rất sướng. Lý do thì bác vừa viết ở trên. Em cũng thường lái một tay, nhất là lúc tắc đường, còn tay nào để trên đùi ...nào thì tùy điều kiện ... đường sá, hehe.

cubibmw nói:
+ Hệ thống phanh : Mặc dù tụi kia cũng có chức năng " chống bó cứng" như xe Đức . Nhưng chỉ là chức năng tương tự nhưng công nghệ khác xa. ( cái này anh em đọc thêm về tài liệu cũng như thiết kế sẽ thấy). Còn cảm nhận thực tế khi thắng trên 1 chiếc BMW sẽ cảm nhận độ ghì tốt hơn rất nhiều. Khi má phanh mòn hay hệ thống ABS có vấn đề sẽ báo lổi ngay để xử lý. Tụi kia thì khi nào thắng không ăn, đâm đầu mới biết. Ngoài ABS còn kèm 2 công nghệ DBC và CBC ( sâu hơn thì đọc manual).
Công nhận thắng BMW đã.

cubibmw nói:
+ Hệ thống túi khí . Nhiều người nghĩ đồ Nhật hàn nó ngon, nên không thấy bao giờ nó báo lổi túi khí. Trong khi xe Đức báo hoài, nhức cả đầu. Đơn giản là tụi kia khi gắn lên xe là xong. Còn sau đó theo tháng năm hệ thống túi khí nó còn xài được hay không thì chả quan tâm. Khi có đụng xe mới biết là còn hay đã hư. Còn thì sống mà hư thì chết. Trong khi xe Đức mổi lần mở chìa là mổi lần check lại, nếu "trung tâm" có hỏi mà không thấy 1 trong đám túi khí không có "trả lời" thì cũng báo lổi.
Công nhận túi khí vây quanh. Xe Nhật Hàn tìm mãi mới thấy 1 cái túi khí ở chỗ người lái.

cubibmw nói:
+ All xe đức đều cầu sau, trong khi tụi kia lại cầu trước. Ưu điểm cầu trước chỉ là đơn giản, giảm giá thành. Chứ xét về độ tối ưu chắc chắn là không có.
Bác xem lại giùm em, em ứ tin cái đoạn này. Keke.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
quoc_quynh nói:
cubibmw nói:
+ All xe đức đều cầu sau, trong khi tụi kia lại cầu trước. Ưu điểm cầu trước chỉ là đơn giản, giảm giá thành. Chứ xét về độ tối ưu chắc chắn là không có.
Bác xem lại giùm em, em ứ tin cái đoạn này. Keke.
Theo em ưu điểm cầu sau giúp ht lái được chính xác hơn, không bị "nhiễu" vì có sự tách bạch ht lái và ht dẫn động. Thằng nào lo nhiệm vụ của thằng nấy.

Bổ sung thêm cái hay của bỉm: nếu không may tai nạn xảy ra, ngay sau khi túi khí bung, DME ngắt nhiên liệu, đèn cảnh báo sẽ chớp liên tục, đèn trong xe tự sáng, cửa tự unlock, seatbelt nhả lực siết...: tất cả để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn được thuận tiện.

Thêm cái nhỏ nữa: khi không sử dụng, điện trong xe sẽ tự ngắt sau 15p lock cửa, bimmer không sợ hết bình acquy vì quên tắt đèn pha, đèn trong xe.

 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hocnt
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
thchevy nói:
Bạn e đi xe Đức cũ nó than tốn nhiều tiền lắm. E thấy đam mê nhưng cũng phải có kha khá thóc lúa mới nên mua mấy dòng xe này Bác à.
Tốn tiền nhiều vì bạn bác thiếu kiến thức chăm sóc, thiếu kiến thức bảo dưỡng, sửa chữa, thiếu kiến thức về đặt hàng, ship part....
Mỗi món quan trọng cho E46 trung bình chỉ 2-4tr (ship về), khoảng 20-25 món như vậy cần thay thế định kỳ mỗi 5 năm nên không có gì là đắt đỏ so với những tiện ích vượt trội, độ an toàn tối đa mà E46 mang lại cho người sử dụng.

Cái gì cũng vào EA thì chẳng bao lâu chi phí sửa chữa sẽ bằng chi phí mua xe, k ai chịu không nổi đâu bác
21.gif

 
Last edited by a moderator: