Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Có một câu nói thành kinh điển của một hotgirl china : Thà ngồi khóc trong BMW, còn hơn là cười sau xe đạp.

Chấp nhận đau khổ chỉ ngồi BMW, chứ có con nào nói " thà khóc trong KIA "buổi sáng" hay khóc trong Civic... đâu .
16.gif

 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
325iE46 nói:
thchevy nói:
Bạn e đi xe Đức cũ nó than tốn nhiều tiền lắm. E thấy đam mê nhưng cũng phải có kha khá thóc lúa mới nên mua mấy dòng xe này Bác à.
Tốn tiền nhiều vì bạn bác thiếu kiến thức chăm sóc, thiếu kiến thức bảo dưỡng, sửa chữa, thiếu kiến thức về đặt hàng, ship part....
Mỗi món quan trọng cho E46 trung bình chỉ 2-4tr (ship về), khoảng 20-25 món như vậy cần thay thế định kỳ mỗi 5 năm nên không có gì là đắt đỏ so với những tiện ích vượt trội, độ an toàn tối đa mà E46 mang lại cho người sử dụng.

Cái gì cũng vào EA thì chẳng bao lâu chi phí sửa chữa sẽ bằng chi phí mua xe, k ai chịu không nổi đâu bác
21.gif
Để em bổ sung thêm ..1 ưu điểm của BMW nữa nè, khi lốp bị xì...ko xe vẫn chạy đầm, nếu không để ý đến khi bị xỉa lái nặng quá mới kiểm tra...thì lúc đó xong cái lốp rùi, khỏi phải vá xe mà thay mới luôn (áp dụng cho những chiếc BMW không gắn cảm biến như xe em-đi tong 2 cái lốp trước rùi)
325iE46 nói:
quoc_quynh nói:
cubibmw nói:
+ All xe đức đều cầu sau, trong khi tụi kia lại cầu trước. Ưu điểm cầu trước chỉ là đơn giản, giảm giá thành. Chứ xét về độ tối ưu chắc chắn là không có.
Bác xem lại giùm em, em ứ tin cái đoạn này. Keke.
Theo em ưu điểm cầu sau giúp ht lái được chính xác hơn, không bị "nhiễu" vì có sự tách bạch ht lái và ht dẫn động. Thằng nào lo nhiệm vụ của thằng nấy.

Bổ sung thêm cái hay của bỉm: nếu không may tai nạn xảy ra, ngay sau khi túi khí bung, DME ngắt nhiên liệu, đèn cảnh báo sẽ chớp liên tục, đèn trong xe tự sáng, cửa tự unlock, seatbelt nhả lực siết...: tất cả để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn được thuận tiện.

Thêm cái nhỏ nữa: khi không sử dụng, điện trong xe sẽ tự ngắt sau 15p lock cửa, bimmer không sợ hết bình acquy vì quên tắt đèn pha, đèn trong xe.
Để em bổ sung thêm ..1 ưu điểm của BMW nữa nè, khi lốp bị xì...ko xe vẫn chạy đầm, nếu không để ý đến khi bị xỉa lái nặng quá mới kiểm tra...thì lúc đó xong cái lốp rùi, khỏi phải vá xe mà thay mới luôn (áp dụng cho những chiếc BMW không gắn cảm biến như xe em-đi tong 2 cái lốp trước rùi).
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
325iE46 nói:
quoc_quynh nói:
cubibmw nói:
+ All xe đức đều cầu sau, trong khi tụi kia lại cầu trước. Ưu điểm cầu trước chỉ là đơn giản, giảm giá thành. Chứ xét về độ tối ưu chắc chắn là không có.
Bác xem lại giùm em, em ứ tin cái đoạn này. Keke.
Theo em ưu điểm cầu sau giúp ht lái được chính xác hơn, không bị "nhiễu" vì có sự tách bạch ht lái và ht dẫn động. Thằng nào lo nhiệm vụ của thằng nấy.

Bổ sung thêm cái hay của bỉm: nếu không may tai nạn xảy ra, ngay sau khi túi khí bung, DME ngắt nhiên liệu, đèn cảnh báo sẽ chớp liên tục, đèn trong xe tự sáng, cửa tự unlock, seatbelt nhả lực siết...: tất cả để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn được thuận tiện.

Thêm cái nhỏ nữa: khi không sử dụng, điện trong xe sẽ tự ngắt sau 15p lock cửa, bimmer không sợ hết bình acquy vì quên tắt đèn pha, đèn trong xe.
À ý em là không phải tất cả các xe Đức, trong đó có Bỉm, đều cầu sau nhé. Mà bác chưa nói nhược điểm cầu sau và ưu điểm của cầu trước kìa.
Em không bình luận cái đoạn sau của bác vì chưa ngâm kíu. Hehe. Em chỉ thấy nếu rút chìa mà chưa tắt nút đèn pha thì nó kêu tít tít, còn lock cửa phát thì đèn trong xe tắt liền. Em chưa thử nghiệm nếu để luôn đèn pha hoặc cắm điện xài cái gì đó thì nó có hết bình không. Bữa nào em mua cái dây câu bình, em thử nghiệm, lỡ xui hết bình thiệt thì nhờ bác đánh con xe qua nhà em giùm nhé. Em ngại nhờ anh Cruze và Ci-vịt hàng xóm, quê lắm!
24.gif

 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
Cat_forest nói:
325iE46 nói:
thchevy nói:
Bạn e đi xe Đức cũ nó than tốn nhiều tiền lắm. E thấy đam mê nhưng cũng phải có kha khá thóc lúa mới nên mua mấy dòng xe này Bác à.
Tốn tiền nhiều vì bạn bác thiếu kiến thức chăm sóc, thiếu kiến thức bảo dưỡng, sửa chữa, thiếu kiến thức về đặt hàng, ship part....
Mỗi món quan trọng cho E46 trung bình chỉ 2-4tr (ship về), khoảng 20-25 món như vậy cần thay thế định kỳ mỗi 5 năm nên không có gì là đắt đỏ so với những tiện ích vượt trội, độ an toàn tối đa mà E46 mang lại cho người sử dụng.

Cái gì cũng vào EA thì chẳng bao lâu chi phí sửa chữa sẽ bằng chi phí mua xe, k ai chịu không nổi đâu bác
21.gif
Để em bổ sung thêm ..1 ưu điểm của BMW nữa nè, khi lốp bị xì...ko xe vẫn chạy đầm, nếu không để ý đến khi bị xỉa lái nặng quá mới kiểm tra...thì lúc đó xong cái lốp rùi, khỏi phải vá xe mà thay mới luôn (áp dụng cho những chiếc BMW không gắn cảm biến như xe em-đi tong 2 cái lốp trước rùi)
325iE46 nói:
quoc_quynh nói:
cubibmw nói:
+ All xe đức đều cầu sau, trong khi tụi kia lại cầu trước. Ưu điểm cầu trước chỉ là đơn giản, giảm giá thành. Chứ xét về độ tối ưu chắc chắn là không có.
Bác xem lại giùm em, em ứ tin cái đoạn này. Keke.
Theo em ưu điểm cầu sau giúp ht lái được chính xác hơn, không bị "nhiễu" vì có sự tách bạch ht lái và ht dẫn động. Thằng nào lo nhiệm vụ của thằng nấy.

Bổ sung thêm cái hay của bỉm: nếu không may tai nạn xảy ra, ngay sau khi túi khí bung, DME ngắt nhiên liệu, đèn cảnh báo sẽ chớp liên tục, đèn trong xe tự sáng, cửa tự unlock, seatbelt nhả lực siết...: tất cả để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn được thuận tiện.

Thêm cái nhỏ nữa: khi không sử dụng, điện trong xe sẽ tự ngắt sau 15p lock cửa, bimmer không sợ hết bình acquy vì quên tắt đèn pha, đèn trong xe.
Để em bổ sung thêm ..1 ưu điểm của BMW nữa nè, khi lốp bị xì...ko xe vẫn chạy đầm, nếu không để ý đến khi bị xỉa lái nặng quá mới kiểm tra...thì lúc đó xong cái lốp rùi, khỏi phải vá xe mà thay mới luôn (áp dụng cho những chiếc BMW không gắn cảm biến như xe em-đi tong 2 cái lốp trước rùi).
Bác chạy sao hay thiệt, em thì chỉ cần lốp non hơi tí là em biết ngay rồi. Kaka.
 
Tập Lái
20/2/14
1
0
0
Cảm ơn Bác cubibmw nhiều lắm, em lung lay dzữ lắm khi nghe kể về BMW nhưng giờ tự tin hơn rất nhiều.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Cảm giác đầm chắc nói suông có thể khó hình dung. Nếu chỉ đi cự ly gần thì không thấy. Nhưng nếu đi xa hơn 100 km thì sẽ thấy rất rõ. Cảm giác đầm chắc sẽ giúp bạn thoải mái suốt hành trình. Nhất là khi chở gấu và F1 đi chơi xa. Vù từ SG xuống VT cả nhà xuống xe tươi tắn, cười nói chụp hình bình thường. Còn cái thời đi xe nhẹ bồng bềnh , tới chổ cả nhà bơ phờ hết. Chỉ mong kiếm chổ ngồi nghĩ mệt. Còn mình lái xe cũng lâng lâng cả tiếng sao mới bình thường.
 
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
Sau 5 ngày từ Cruze lên E90, cảm giác :
- Tay lái nặng hơn, nhưng nhờ vậy đi nhanh "đã" hơn
- Ngồi trong xe cũ cảm giác như trong cái thùng, E 90 như ngồi trong cái hộp !
- Độ đầm chắc thì hơn hẳn
- E thích nhất khoản vượt xe, nhấn ga cái là nó lao lên quá đã (xe em 325i)
- Cuối cùng : hao xăng kinh, nhìn kim xăng e lạnh gáy , chắc tại mới chạy mê quá, cứ đạp cho đã !

Tạm thời thế, e đang tận hưởng. Hôm bữa cafe cauba nói : lái rồi ko đi xe khác được, lại khổ thôi ! Hic hic....
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
thienngtk nói:
Sau 5 ngày từ Cruze lên E90, cảm giác :
- Tay lái nặng hơn, nhưng nhờ vậy đi nhanh "đã" hơn
- Ngồi trong xe cũ cảm giác như trong cái thùng, E 90 như ngồi trong cái hộp !
- Độ đầm chắc thì hơn hẳn
- E thích nhất khoản vượt xe, nhấn ga cái là nó lao lên quá đã (xe em 325i)
- Cuối cùng : hao xăng kinh, nhìn kim xăng e lạnh gáy , chắc tại mới chạy mê quá, cứ đạp cho đã !

Tạm thời thế, e đang tận hưởng. Hôm bữa cafe cauba nói : lái rồi ko đi xe khác được, lại khổ thôi ! Hic hic....
Chính xác roài, đi xe khác thì bác không đạt "cực khoái " được đâu. Cảm giác đó chỉ có con vợ BMW mới mang lại được.

Vượt thì BMW có chức năng kickdown á, bác test thử đi. Đạp ga lút sàn, xe sẽ hiểu là bác cần vượt. Nó sẽ tự về số và "dìu" bác lướt đi như cân đẩu vân.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/12/12
739
467
63
cubibmw nói:
Có một câu nói thành kinh điển của một hotgirl china : Thà ngồi khóc trong BMW, còn hơn là cười sau xe đạp.

Chấp nhận đau khổ chỉ ngồi BMW, chứ có con nào nói " thà khóc trong KIA "buổi sáng" hay khóc trong Civic... đâu .
16.gif
À cái đấy là hót-gơ China nói, bác không phải hót-gơ China (mặc dù có thể bác là hót-gơ Việt) nên cũng không nhất thiết phải theo đâu ợ.
24.gif