Cái này nếu xe mình ko có chức năng đó thì khi dừng đèn đỏ lâu cứ về N rồi "chịu khó" kéo phanh tay các bác ạh. Lái xe lâu cái chân nó oải nhìu thì cũng nên "hành" cái tay một chút rồi để cái chân nó "lại sức" các bác nhỉ?AC_Milan nói:saube nói:em có cách là khi đèn đỏ xe vẫn chế độ D các bác phanh rồi đạp mạnh vào phanh lần nữa trên màn hình hiện chữ howl thì ko cần giữ chân phanh xe vẫn đứng yên khi hết đèn đỏ cần đi chỉ việc nhấn chân ga thôi ah
Chắc bác đang đi E W 212, chức năng này gọi là Adaptive Break. Tuy nhiên không phải xe nào cũng có. Nếu xe nào không có Adaptive Break thì mình dùng "cơm" thôi, cứ đạp chân phanh và giữ nguyên cho đến khi muốn di chuyển thì bỏ chân phanh ra
Em spam tí: Vừa rồi đi xe giường nằm Mai Linh từ Sài gòn về Bình Định đoạn né đèo Cù Mông đường ngon và vắng "mịa" thằng tài xế muốn tiết kiệm dầu hay sao áh nó đạp ga lên tới 80-90 rồi về số 0 cho xe chạy trớn chơi đến khoảng 60 nó lại vô số rồi đạp ga tiếp tới 80-90 rồi chạy trớn... nằm trên xe mà khó chịu vô cùng muốn đến đấm vô mặt nó ghê! cuối cùng tức quá chịu không nổi nên tới gần nó phán cho nó 1 câu :" ông chạy kiểu này tiền thay bố côn còn nhiều hơn số tiền dầu mà ông tiết kiệm đó..." sau đó nó mới chịu chạy lại bình thường...!
Thói quen của em vầy có ổn không ạ: đèn đỏ em đạp phanh dừng hẳn, về N, kéo thắng tay nếu chờ lâu, còn 7-10 giây em đạp phanh, nhả thắng tay, vô D, đèn vừa xanh là từ từ nhả phanh chạy tiếp ạ. Vì chờ lâu mà để D em thấy xe cứ muốn chồm nếu đạp phanh không mạnh.
Em hóng...
Em hóng...
Có tiền mua mer mà tiếc vài giọt xăng đúng là hết nói. Tốn time người khác tốn tài nguyên diễn đàn. Bác muốn mau hư xe thì cứ làm như thế nhé
Có tiền mua mer mà tiếc vài giọt xăng đúng là hết nói. Tốn time người khác tốn tài nguyên diễn đàn. Bác muốn mau hư xe thì cứ làm như thế nhé
Đây là mục tư vấn chứ không phải tiết vài giọt xăng nhé
em thấy cái vụ trên 20 giây này cũng được nhiều bác khuyên. có bác thì 10 giay, có bác 30 giây nữa. em vẫn ko hiểu cái nguyên tắc này. và nếu đúng như các bác nói thì chức năng số N dùng để làm gì ạ?
Giải đáp với các bác về xe AT, mình không dùng ý kiến của mình, mà dùng ý kiến của báo nước ngoài. Nên mọi gạch đá gì xe lên báo nước ngoài nếu EN các bác đủ
1. Về khi dừng đèn đỏ có nên trả về N không ? Thì câu trả lời là Không, bất kể đèn đỏ bao nhiêu giây.
Leaving the transmission in 'D'
Leaving an automatic gearbox in 'D' is the best as this prevents unnecessary wear and tear of the transmission's internal components. -> Để yên 'D' ở hộp số tự động là tối nhất, và cái này nó giúp ngăn chặn những hao mòn và nứt không cần thiết của các bộ phận bên trong hộp số.
Còn ai sợ thắng sẽ bị mòn thì đọc link sẽ có phần giải thích luôn. Đại khái là khi dừng đạp thắng không có gì chuyển động, mà không có gì chuyển động thì sự mài mòn ở đâu ra ??? Mài mòn chỉ khi có chuyển động ma sát 2 bền mặt với nhau thôi.
2. Vậy mục đích của số N là gì nếu không dùng ? Thì câu trả lời là an toàn, không nhầm lẫn giữa D và R
I am a mechanic and the best reason is this... you never want to shift into reverse while moving forward or shift into a forward gear while moving backwards. By having the Neutral gear on an automatic transmission located inbetween Drive and Reverse, this helps the driver from accidentally shifting into the wrong gear while moving in the opposite direction of the intended gear. Otherwise you can do some serious damage such as a cracked case or parking pawl. I do not see the benefit of shifting into Neutral at stop lights in an automatic transmission. You do not have a direct link to the moving crankshaft on the engine.
(Làm biếng dịch quá ) Đại ý là số tự động có D và R, Đi và De nếu không có N chỉ cần gạch lên xuống rất lộn dễ tai nạn nguy hiểm thôi, nên cái thằng kỹ sư máy ở trên nó nói (không phải em nói ) thêm cái N để giúp người lái không bất cẩn mà chuyến số thôi, vì dù D qua N cũng không có gì, hay đang R mà lên N cũng không gì. Chứ đang D mà R hay ngược lại banh ta lông à.
Vào OS phải chịu khó đánh tiếng việt, không bị ăn gạch
1. Về khi dừng đèn đỏ có nên trả về N không ? Thì câu trả lời là Không, bất kể đèn đỏ bao nhiêu giây.
Leaving the transmission in 'D'
Leaving an automatic gearbox in 'D' is the best as this prevents unnecessary wear and tear of the transmission's internal components. -> Để yên 'D' ở hộp số tự động là tối nhất, và cái này nó giúp ngăn chặn những hao mòn và nứt không cần thiết của các bộ phận bên trong hộp số.
Còn ai sợ thắng sẽ bị mòn thì đọc link sẽ có phần giải thích luôn. Đại khái là khi dừng đạp thắng không có gì chuyển động, mà không có gì chuyển động thì sự mài mòn ở đâu ra ??? Mài mòn chỉ khi có chuyển động ma sát 2 bền mặt với nhau thôi.
2. Vậy mục đích của số N là gì nếu không dùng ? Thì câu trả lời là an toàn, không nhầm lẫn giữa D và R
I am a mechanic and the best reason is this... you never want to shift into reverse while moving forward or shift into a forward gear while moving backwards. By having the Neutral gear on an automatic transmission located inbetween Drive and Reverse, this helps the driver from accidentally shifting into the wrong gear while moving in the opposite direction of the intended gear. Otherwise you can do some serious damage such as a cracked case or parking pawl. I do not see the benefit of shifting into Neutral at stop lights in an automatic transmission. You do not have a direct link to the moving crankshaft on the engine.
(Làm biếng dịch quá ) Đại ý là số tự động có D và R, Đi và De nếu không có N chỉ cần gạch lên xuống rất lộn dễ tai nạn nguy hiểm thôi, nên cái thằng kỹ sư máy ở trên nó nói (không phải em nói ) thêm cái N để giúp người lái không bất cẩn mà chuyến số thôi, vì dù D qua N cũng không có gì, hay đang R mà lên N cũng không gì. Chứ đang D mà R hay ngược lại banh ta lông à.
Vào OS phải chịu khó đánh tiếng việt, không bị ăn gạch
Các bác làm em lo lắng quá!!!
CẢNH BÁO/WARNING!!!
1. Không được chuyển số về vị trí P, trừ khi xe đang đỗ. Không dùng Parking Lock (chức năng của vị trí P) như là chức năng phanh khi đỗ xe. Thay vì đưa cần số về vị trí P để dừng xe, các bác phải đạp chân phanh để dừng xe.
2. Không được đưa cần số về vị trí N khi xe đang chạy. Việc này có thể làm hỏng hộp số. KHi đó không có chuyền động nào được truyền từ động cơ đến các bánh dẫn động.
. Nếu hệ thống ESP bị tắt đi hoặc bị lỗi, thì chỉ chuyển cần số đến vị trí N khi xe bị trượt bánh khi tăng tốc hoặc trên mặt đường trơn ướt.
Chú ý!!! Lái xe với cần số ở vị trí N có thể phá hỏng hệ thống dẫn động.
Vậy em hỏi ngơ xíu - nếu toàn là Nhược điểm thế kia - Vậy thiết kế số N
Mục đích có cần thiết và mục đich đó là những gì !?
bác chia sẻ cho các anh em khác hiểu