Hạng F
6/5/06
6.838
145
83
Tuyêni30 nói:
kanz_min nói:
AC_Milan nói:
Nói túm lại thì xe số tự động thì ta cứ để D mà chạy, dừng lại thì P. Hạn chế việc kiếm việc làm cho tay chân đỡ buồn :D
hồi trước thì em toàn đạp phanh, dạo vài tháng gần đây hay về N khi dừng đèn đỏ bác ạ, thế thôi từ h em lại ko về N nữa ^^ e thank bác AC_Milan, like bác 1 cái
Nhưng chạy như vậy ban đêm đèn stop nó sáng hoắc lên làm phiền xe sau lắm!
em thấy cũng không sao đâu a, vì xe nào số AT đều phải như thế hết mà, nhiều lúc đó cũng là 1 cách báo cho xe sau biết là khi nào dừng, khi nào chạy ấy chứ
AC_Milan nói:
mb_fan nói:
A Khánh hướng dẫn cách kéo xe khi cứu hộ luôn đi a, đối với xe cầu sau và 4matic
Chú mở topic mới đi.
Em lập thớt "Hỏi đáp về MBZ" nhé, anh với bác taybien, SRS làm chủ xị nhe. OK?
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.268
113
53
T.ran nói:
Em thì hay lái tay trái, tay phải thì ưa cầm cần số giống như khi xưa chạy số sàn, lúc táy máy con chuột, lúc táy máy chỉnh gió mát cái chân nếu em mang sandal... !!!
Sếp AC kiêu ko nên về N khi tạm dừng, em thì thấy nếu mình lỡ ngứa chân phải lúc đang đạp thắng ở chế độ D mà thò tay thụt chân gãi gãi cái thì sao ta...???mà cái dụ gãi gãi này em thấy anh em hay mắc phải lắm:D , lỡ khoảng 1 giây là múc vô xe trước liền !
Nói chung em thấy chạy ở N là sai, nhưng dừng ở N thì OK chứ, nếu ko thì sinh ra cái N làm gì ???


Chế độ Neutral N chủ yếu là để xử lý các tình huống hỏng hóc, trục trặc, malfuction, faulty.... của động cơ (không nổ máy), hộp số, hệ thống ESP... và chủ yếu là để dùng kéo xe (Để kéo xe, khi kéo xe thì bật công tắc đến vị trí số 2, sau đấy vào số N, tiếp theo thì bật công tắc lại vị trí 0 và để nguyên chìa khóa ở đấy. Chú ý: xe có Keyless GO thì lấy nút Keyless GO ra và dùng chìa khóa như trên.)

Hoặc đơn giản là để kích hoạt hệ thống Parktronic (R/N thì khu vực trước và sau xe đều được kích hoạt).

Hoặc là dùng khi xe bị hỏng hệ thống ESP mà lúc đấy mặt đường trơn trượt, xe bị trượt bánh trên đường...

Hoặc là dùng để kết hợp với Keyless GO để bật tắt một vài chức năng của xe thay vì phải bật công tắc đến nấc 1-2 đối với xe không có Keyless GO.
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Tập Lái
7/7/11
43
4
8
Cám ơn bác AC_Milan nhiều, phần tư vấn của bác làm em tâm phục, khẩu phục. Xin chấp hành nghiêm chỉnh hước dẫn của bác.
 
Hạng D
16/10/10
2.145
56
113
SG
AC_Milan nói:
T.ran nói:
... nếu ko thì sinh ra cái N làm gì ???


Chế độ Neutral N chủ yếu là để xử lý các tình huống hỏng hóc, trục trặc, malfuction, faulty.... của động cơ (không nổ máy), hộp số, hệ thống ESP... và chủ yếu là để dùng kéo xe (Để kéo xe, khi kéo xe thì bật công tắc đến vị trí số 2, sau đấy vào số N, tiếp theo thì bật công tắc lại vị trí 0 và để nguyên chìa khóa ở đấy. Chú ý: xe có Keyless GO thì lấy nút Keyless GO ra và dùng chìa khóa như trên.)

Hoặc đơn giản là để kích hoạt hệ thống Parktronic (R/N thì khu vực trước và sau xe đều được kích hoạt).

Hoặc là dùng khi xe bị hỏng hệ thống ESP mà lúc đấy mặt đường trơn trượt, xe bị trượt bánh trên đường...

Hoặc là dùng để kết hợp với Keyless GO để bật tắt một vài chức năng của xe thay vì phải bật công tắc đến nấc 1-2 đối với xe không có Keyless GO.

Khiếp, mỗi chữ N mà chức năng tùm lum , làm em tự dưng biết thêm quá chừng...
Xưa nay bảo đảm chẳng mấy ai biết dùng N...!!;)
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
T.ran nói:
Khiếp, mỗi chữ N mà chức năng tùm lum , làm em tự dưng biết thêm quá chừng...
Xưa nay bảo đảm chẳng mấy ai biết dùng N...!!;)
chùi, em có thằng bạn, chạy E350 nhập Đức nó toàn về N nẹt bô ko à ^^
 
Hạng F
6/5/06
6.838
145
83
kanz_min nói:
T.ran nói:
Khiếp, mỗi chữ N mà chức năng tùm lum , làm em tự dưng biết thêm quá chừng...
Xưa nay bảo đảm chẳng mấy ai biết dùng N...!!;)
chùi, em có thằng bạn, chạy E350 nhập Đức nó toàn về N nẹt bô ko à ^^
350 tiếng pô nghe chán òm, ko hay bằng 300 đâu
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
tuỳ từng hãng xe và tuỳ từng thiết kế...
nhưng Mercedes..khi xe về N..Pump nó ngừng chạy..nhiệt độ dầu hộp số tăng nhanh chóng mặt ( cái này bác nào muốn xem thì vô hãng kêu người ta bật actual value lên rồi coi) về D nhiệt độ giảm xuống.
Khi nhiệt độ dầu hộp số tăng..sẽ gây ra nguy cơ
1 : Hỏng Valve Body 722.9 hay bị lỗi này rồi hard shift..
2 : hỏng Seal trong hộp số tự động...

tất cả các cái này đều ko hỏng ngay..vì nó cần thời gian thì seal..hay các thử khác mới hỏng được.

Đối với hộp số GM truck.
các cụ có thể về D và N khi xe dừng hẳn vô tư..hoặc kể cả khi chạy trớn..vì hộp số nó thiết kế khác, Clutch by Cluth shift..vvvv..
bác vô N khi dừng đèn đỏ..Pump vẫn chạy...nhiệt độ dầu hộp số ko hề tăng.
Cụ nào có Escalade..GMC..có thể xem trực tiếp qua Màn Hình Info của xe hơn nữa giống này nó có sẵn Tranmission Cooler thiết kế độc lập (heavy duty)..chứ ko chỉ đưa vào két nước như Mer.

Có nên chuyển số về vị trí N cho xe chạy trớn?

Có nên chuyển số về vị trí N cho xe chạy trớn?


Có nên chuyển số về vị trí N cho xe chạy trớn?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/12/07
398
1
18
BÁc AC_Milan ơi hình như em đọc trong quyển hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh của xe A4 thì thấy có nói câu là nếu xe mà đang dừng lại ko di chuyển thì cũng ko nên đạp pedal phanh vì như thế ảnh hưởng đến hệ thống ABS. NHư vậy nếu mà dứng đèn đỏ lâu quá mà mình cứ phải đạp chân phanh thì liệu có sao ko?