RE: Có nên kéo thắng tay khi đỗ xe qua đêm?
Hôm ở Mỹ, tôi có 2 chuyện liên quan đến thắng tay:
- Đi nhờ xe 1 chị, bị nổ lốp trước, ở xa lộ thì chẳng kiếm ra cục đá chèn lốp, tôi nói chị ấy kéo thắng tay dùm để thay lốp, chỉ hỏi thắng tay là cái gì, nó ở đâu? Tôi phải lên chỉ cho chị ấy cái thắng và kếo thắng. Chưa báo giờ chị ấy dùng thắng tay.
- Hôm lấy xe của bà mợ đi, về tới nhà dừng lại và kéo thắng tay. Hôm sau 2 mợ cháu đi, mợ lái xe, tôi cũng không để ý. Chạy 1 lúc thì thấy khét lẹt, nhìn lại thấy vẫn còn đèn thắng tay.
Tóm lại, ở Mỹ, người ta không dùng thắng tay, chỉ cài số hoặc chuyển về P nếu dùng AT. Tôi có hỏi thì mọi người nói chỉ dùng thắng tay khi dừng trên dốc.
Về VN vẫn có thói quen khi dừng lại là kéo thắng tay liền, chắc nữa thì cài số 1. Đúng là thi thoảng cũng bị quên về MO trrước khi đề.
Hôm ở Mỹ, tôi có 2 chuyện liên quan đến thắng tay:
- Đi nhờ xe 1 chị, bị nổ lốp trước, ở xa lộ thì chẳng kiếm ra cục đá chèn lốp, tôi nói chị ấy kéo thắng tay dùm để thay lốp, chỉ hỏi thắng tay là cái gì, nó ở đâu? Tôi phải lên chỉ cho chị ấy cái thắng và kếo thắng. Chưa báo giờ chị ấy dùng thắng tay.
- Hôm lấy xe của bà mợ đi, về tới nhà dừng lại và kéo thắng tay. Hôm sau 2 mợ cháu đi, mợ lái xe, tôi cũng không để ý. Chạy 1 lúc thì thấy khét lẹt, nhìn lại thấy vẫn còn đèn thắng tay.
Tóm lại, ở Mỹ, người ta không dùng thắng tay, chỉ cài số hoặc chuyển về P nếu dùng AT. Tôi có hỏi thì mọi người nói chỉ dùng thắng tay khi dừng trên dốc.
Về VN vẫn có thói quen khi dừng lại là kéo thắng tay liền, chắc nữa thì cài số 1. Đúng là thi thoảng cũng bị quên về MO trrước khi đề.