Là vì em tính đổi Sorento hiện tại qua Explorer. Tuy nhiên tìm hiểu kỹ về Ford với Explorer thì chán quá. Giờ đang chưa biết sẽ lấy xe nào nữa. Sorento vẫn ổn nhưng cốp sau bé quá khi dựng hàng ghế 3 lên.Bác soi thằng này kĩ nhẩy..
Em cũng mê Ex lắm, do bác Hùng Lâm nâng bi ghê quá. Lúc triển lãm ở Q7 có qua săm soi, nhưng thấy chất lượng hoàn thiện ko như kỳ vọng. Rõ ràng đây là xe cấp thấp, phổ thông thôi, nhưng ngoại hình và cỗ máy của em nó làm mình mê mẩnLà vì em tính đổi Sorento hiện tại qua Explorer. Tuy nhiên tìm hiểu kỹ về Ford với Explorer thì chán quá. Giờ đang chưa biết sẽ lấy xe nào nữa. Sorento vẫn ổn nhưng cốp sau bé quá khi dựng hàng ghế 3 lên.
Bác lụm PajeroSport mới đi, rộng rãi và ngon. Option và ngoại hình thì thua con Ex này thật, nhưng được cái lành tính và trâu bò. Các chế độ offroad em nghĩ là ko thua con EX, nội thất cũng rộng rãi, hộp số 8 cấp quá ổn. Crv không cùng đẳng cấp với Ex, PJSAN nên ko thể so sánh xe này cũng chật chội hơn nhiều, kó thể offroad đcMình cũng đang tâm trạng này đây Sonork, Vừa chốt hạ rước em nó mà giờ đọc kỷ tin thấy lại muốn hoãn sự sung sướng lại rồi. Không lẻ đợi luôn 2018 kiếm em nhỏ hơn chút như CRV 7 chổ.
Mặc dù nhập US không giảm thuế nhưng khi những thằng khác giảm anh không thể đứng yên nhìn mất khách.Do ghét phải mua gói phụ kiện nên mình cũng đã đủng đỉnh cả 3-4 tháng nay. Giờ thì gọi lại xe có sẵng, lấy ngay, nguyên giá. Thấy biểu áp thuế trước bạ cho em nó chính xác luôn là 2.180 và nhập us nên không có vụ giảm thuế 2018, không biết qua 2018 có điều chỉnh % phí gì không đây, lo nhất là không biết có phải dọn tồn kho cho model 2018 không nữa!!!
Rõ ràng ngay trước mắt bác, khi mấy anh kia đang giảm thì Ex cũng "dễ chịu" hơn khi đúng giá đủ màu và không bắt mua phụ kiện như trước.
Em các bác có tư duy kiểu con buôn, tuy rất vớ vẩn nhưng nhiều khi lại hợp lý.Em cũng mê Ex lắm, do bác Hùng Lâm nâng bi ghê quá. Lúc triển lãm ở Q7 có qua săm soi, nhưng thấy chất lượng hoàn thiện ko như kỳ vọng. Rõ ràng đây là xe cấp thấp, phổ thông thôi, nhưng ngoại hình và cỗ máy của em nó làm mình mê mẩn
Hồi xưa khi mua Sorento, cứ thấy lạ là tại sao ở Mỹ xe này đắt hơn CX-5 lẫn CR-V mà ở VN lại rẻ hơn hẳn, dù cùng lắp ráp. Nhà cháu nghi ngờ bọn CX-5 và CR-V bị làm giá quá cao, lợi dụng tâm lý người Việt chuộng xe Nhật, do đó quyết định lấy Sorento. Sau đó diễn biến giá xe thế nào chắc các cụ cũng biết.
Bây giờ cũng vậy, khi nhìn vào giá Explorer Limited ở Mỹ thấy giá nhỉnh hơn Santa Fe bản full 7 chỗ chút xíu, trong khi ở VN giá hơn gấp đôi. Đương nhiên trường hợp này không phải Ford ăn dày, mà đơn thuần là do chính sách thuế: xe nhập thì thuế NK 58% trong khi xe lắp ráp thuế linh kiện chỉ loanh quanh 15-20% thôi. Vì vậy, mua Explorer thiệt hơn nhiều so với xe lắp ráp hoặc xe nhập Asean năm sau.
Cái khó ở đây là không có xe nào tương tự Explorer về kích thước và công suất máy tại thị trường Việt Nam, trong tầm giá từ 2,5 tỷ trở xuống. Gần nhất là Land Cruiser giá ra biển 4 tỷ coi như bỏ. Chấp nhận lùi xuống nữa thì chỉ còn mấy xe SUV/CUV 7 chỗ cấp thấp như Fortuner, Santa Fe, Everest, CR-V 7 chỗ hoặc Pajero Sport mới. Đổi Sorento qua mấy xe này mà goi là "nâng cấp" thì nghe có vẻ không đúng lắm.
Thực ra còn 2 xe nữa trong tầm giá là Prado và CX-9. Quả Prado thì không khác gì Fortuner với động cơ 2.7 yếu hơn cả Sorento 2.4 trong khi xác nặng hơn hẳn. Xe cũng chả lấy gì làm rộng rãi, option thì không khác gì xe chạy dịch vụ. CX-9 thì cái AWD bị chê quá trời, option cũng què cụt và doanh số thì tháng nào cũng zero.
Cuối cùng, chả nhẽ cứ đi tiếp Sorento?
Giá đang tốt? Vẫn như niêm yết chứ có thấy tốt hơn miếng nào đâu bác?Bây giờ chỉ mua xe không cần mua phụ kiện bác nhé Giá đang tốt ạ!
1/ mấy bác nói xe 2018 không nhập từ Asean thì không giảm là sai hoàn toàn, cì xe trong nước và Áean rẻ sẽ làm cho nhu cầu xe ngoài 2 mảng đó ra sụt giảm nghiêm trọng. Đến Mec Audi còn giảm 5% rồi ( hỗ trợ giảm phí trước bạ 50%), và cong giảm nữa.
Các xe có giá bán cao do nhập thuộc dòng phổ thông như Ẽxplorer khá chông chênh vì lỡ cỡ về giá nên nhu cầu không nhiều rất dễ bị ảnh hưởng khi ce sang giảm giá và xe thấp hơn một chút giảm sâu.
2/Có bác còn dẫn bài báo, mấy thằng nâng bi chấp làm gì vì cứ báo viết không giảm giá là thị trường lại giảm sâu. Mục đisch dẫn chỉ xuất phát từ sale của hãng mà thôi.
Các xe có giá bán cao do nhập thuộc dòng phổ thông như Ẽxplorer khá chông chênh vì lỡ cỡ về giá nên nhu cầu không nhiều rất dễ bị ảnh hưởng khi ce sang giảm giá và xe thấp hơn một chút giảm sâu.
2/Có bác còn dẫn bài báo, mấy thằng nâng bi chấp làm gì vì cứ báo viết không giảm giá là thị trường lại giảm sâu. Mục đisch dẫn chỉ xuất phát từ sale của hãng mà thôi.
Thánh Toyota VN thì em biết chiêu trò này từ lâu rồi. Giờ thêm ông Ford bắt chước nữa chứ. Vậy mà vẫn có nhiều người cứ cố mua xe Toyota cho bằng được dù có thế nào cũng được. Bó tay!!!Explorer lúc mới ra cuối năm ngoái sốt mua xe chạy tết nên bị bắt mua “phụ kiện”, qua tết mua còn được tặng tiền/quà. Mà bài phụ kiện là bài tủ của dealer toyota LD đó bác ... (tới giờ fortuner máy dầu cũng còn thì phải)
Các bác toàn đọc ở đâu không à ? Mắc gì Explorer phải giảm giá, bộ nó sx ở Thái hay ở Indo à ? Trong khi 2018 là cam kết thuế 0% cho xe sx ASEAN !
Thế là theo các bác 2018 là BIM, Porches, audi giảm giá à
Đầu năm thoi bác
Chính các Mec Audi đang giảm giá. Vác xe ngoài Asean giảm sâu vì lựa chọn thây thế khi có giá giảm sâu so với các sp khác. Chắc bác là sale hay không dính đến việc chào bán sản phẩm nào mới có ý nghĩ ngoài Asean thì giá không giảm. Thuế không giảm là đúng, nhưng không ăn dày được nữa mà phải ăn mỏng nên giá giảm, có bán được còn hơn không.