- Status
- Không mở trả lời sau này.
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC
Nếu như dân mình mà biết, ngoài thương hiệu ra còn phải xem đến chất lượng thực sự của sản phẩm/các tiện nghi đi cùng/giá thành... rồi so sánh với các sản phẩm khác thì đến cụ nội của TO cũng khóc bằng tiếng Mán!
Thì từ trước đến nay, TO chủ yếu là bán thương hiệu ở Việt Nam thôi mà. Ai bảo dân mình chuộng quá, hâm mộ quá nên TO lợi dụng là điều dễ hiểu. Tôi mà TO tôi cũng làm vậy, dại gì. Giống như slogan của bác nào đó: chết vì ngu chứ bệnh tật gì!?!Trích đoạn: smartcar
Theo tui thấy thì VIOS cùng hạng FIAT albea, GENTRA... mà mắc hơn cả chục K ($)! Công nhận LOGO của TO có giá cao quá!
Nếu như dân mình mà biết, ngoài thương hiệu ra còn phải xem đến chất lượng thực sự của sản phẩm/các tiện nghi đi cùng/giá thành... rồi so sánh với các sản phẩm khác thì đến cụ nội của TO cũng khóc bằng tiếng Mán!
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC
thật ko thể trách TOY được??? cái này phải để thị trường quyết định.....
tất cả chỉ vì lợi nhuận thôi: "nhà tư bản lãi 300% thì treo cổ cũng làm"
thật ko thể trách TOY được??? cái này phải để thị trường quyết định.....
tất cả chỉ vì lợi nhuận thôi: "nhà tư bản lãi 300% thì treo cổ cũng làm"
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC
Tôi nghĩ Bác GD_MTV cũng là ngưòi Việt Nam, Bác hiểu thị trừong Việt nam em muốn hỏi Bác như những ngưòi bạn chứ ko phải tư cách GD
1- Bác nghĩ sao về giá xe ở VN (nói chung ko riêng gì TOY)???
- Bác nói rằng do sản luợng thấp nên giá xe sẽ cao,em ko thạo về mô hình sx xe nhiều nhưng em muốn hỏi, nếu sản luợng thấp thì quy mô sx sẽ nhỏ, các chi phí liên quan sẽ thấp đi, như bộ máy quản lý, nhân công
Em nói VD: Ở Đức sx ra 1 chiếc xe tiền bán 1 chiếc xe chỉ đủ trả luơng cho 2 công nhân (đối với ngưòi quản lý thì ko đủ cho 1 ngưòi), còn ở Việt Nam với 16K đủ trả luơng 200 công nhân. Ngoài ra còn các chi phí khác nữa
2- một trong những mục đích tồn tại TOY Việt Nam là để hãng TOY mẹ bán linh kiện với giá cao??? (ít nhất là tại thời điểm hiện tại)
3- Chiến luợc kinh doanh TOY Việt Nam là chiếm lĩnh thị trừong hay mở rộng thị trừong???? Vì ít ra em cũng hiểu rằng cho dù có đi xe nhập thì TOY vẫn bán đựoc hàng vì nhập xe TOY rốt cuộc TOY mẹ vẫn bán đựoc hàng ko mất thị trừong (TOY kinh doanh toàn cầu mà)
4- Thực ra bản thân em cũng có những trăn trở về nền công nghiệp Oto của Việt Nam, Em vẫn hiểu bản thân CP ko muốn nhập xe vì ngoại tệ sẽ chảy ra nứoc ngaòi (hiện tại chúng ta đang nhập siêu) gây mất an toàn cho hệ thống tài chính, và sự phát triển của VN (bản thân CP muốn dành ngoại tệ để nhập thứ khác có lợi hơn). Vậy làm thế nào để hiện tựong này ko xảy ra ở cấp vi mô, cán cân thương mại sẽ cân bằng hơn nếu TOy xuất khẩu đựoc hàng hóa mà TOY sx, hay TOY cần chính sách ưu đãi về xuất khẩu hơn là nhập khẩu linh kiện như hiện nay??
4 câu hỏi của em có thể chỉ là ếch ngồi đáy giếng chỉ là sự cảm nhận ở một góc độ nhất định, mong Bác có thể giúp em có một sự nhìn nhận tích cực hơn
Tôi nghĩ Bác GD_MTV cũng là ngưòi Việt Nam, Bác hiểu thị trừong Việt nam em muốn hỏi Bác như những ngưòi bạn chứ ko phải tư cách GD
1- Bác nghĩ sao về giá xe ở VN (nói chung ko riêng gì TOY)???
- Bác nói rằng do sản luợng thấp nên giá xe sẽ cao,em ko thạo về mô hình sx xe nhiều nhưng em muốn hỏi, nếu sản luợng thấp thì quy mô sx sẽ nhỏ, các chi phí liên quan sẽ thấp đi, như bộ máy quản lý, nhân công
Em nói VD: Ở Đức sx ra 1 chiếc xe tiền bán 1 chiếc xe chỉ đủ trả luơng cho 2 công nhân (đối với ngưòi quản lý thì ko đủ cho 1 ngưòi), còn ở Việt Nam với 16K đủ trả luơng 200 công nhân. Ngoài ra còn các chi phí khác nữa
2- một trong những mục đích tồn tại TOY Việt Nam là để hãng TOY mẹ bán linh kiện với giá cao??? (ít nhất là tại thời điểm hiện tại)
3- Chiến luợc kinh doanh TOY Việt Nam là chiếm lĩnh thị trừong hay mở rộng thị trừong???? Vì ít ra em cũng hiểu rằng cho dù có đi xe nhập thì TOY vẫn bán đựoc hàng vì nhập xe TOY rốt cuộc TOY mẹ vẫn bán đựoc hàng ko mất thị trừong (TOY kinh doanh toàn cầu mà)
4- Thực ra bản thân em cũng có những trăn trở về nền công nghiệp Oto của Việt Nam, Em vẫn hiểu bản thân CP ko muốn nhập xe vì ngoại tệ sẽ chảy ra nứoc ngaòi (hiện tại chúng ta đang nhập siêu) gây mất an toàn cho hệ thống tài chính, và sự phát triển của VN (bản thân CP muốn dành ngoại tệ để nhập thứ khác có lợi hơn). Vậy làm thế nào để hiện tựong này ko xảy ra ở cấp vi mô, cán cân thương mại sẽ cân bằng hơn nếu TOy xuất khẩu đựoc hàng hóa mà TOY sx, hay TOY cần chính sách ưu đãi về xuất khẩu hơn là nhập khẩu linh kiện như hiện nay??
4 câu hỏi của em có thể chỉ là ếch ngồi đáy giếng chỉ là sự cảm nhận ở một góc độ nhất định, mong Bác có thể giúp em có một sự nhìn nhận tích cực hơn
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC
@GD_TMV: Bác bảo rằng đọc các câu trả lời của Bác cần phải suy nghĩ một chút, tôi suy nghĩ mấy chút thấy rằng Bác hay ngụ ý giá xe Toy được xây dựng dựa trên quy luật cung cầu. Xin hỏi Bác, xe Camry 2007 khan hiếm ở rất nhiều thị trường chứ đâu riêng gì Vn, sao ở các nơi đó giá xe không đắt? Thôi thì Bác cứ nói toẹt ra rằng giá xe Toy ở VN cao là do dân VN ngu, và mấy ông BTC là ...con dân.
@GD_TMV: Bác bảo rằng đọc các câu trả lời của Bác cần phải suy nghĩ một chút, tôi suy nghĩ mấy chút thấy rằng Bác hay ngụ ý giá xe Toy được xây dựng dựa trên quy luật cung cầu. Xin hỏi Bác, xe Camry 2007 khan hiếm ở rất nhiều thị trường chứ đâu riêng gì Vn, sao ở các nơi đó giá xe không đắt? Thôi thì Bác cứ nói toẹt ra rằng giá xe Toy ở VN cao là do dân VN ngu, và mấy ông BTC là ...con dân.
Last edited by a moderator:
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC
? Và vì người tiêu dùng VN đã khôn ra nhiều nên sẽ có nhiều người, trong đó có tôi, không dại gì mà bỏ tiền ngu cho VAMA hay TO!
Trích đoạn: GD_TMV
@z1132003: Nếu nói hơi thẳng ra 1 chút thì tại sao Toyota phải xây dựng nền công nghiệp ô tô cho các bạn. Đây là câu hỏi mà bạn nên hỏi người khác. Các bạn không nên nhầm lẫn giữa Toyota và chính phủ Việt Nam. Đây là 2 cơ quan khác nhau và hoạt động với các mục đich khác nhau.
VAMA, trong đó đương nhiên TO chiếm vị trí trọng yếu luôn mồm kêu chính phủ hãy ủng hộ xe LD, không hạ thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc để VAMA phát triển CN ô tô. Thế thì với phát ngôn như của bác, thì thành ra VAMA cho chính phủ Việt Nam ăn bánh vẽ à? Vama nghĩ rằng chính phủ VN là đứa trẻ hay sao mà cho chút bánh, chút kẹo rồi dắt đi đâu thì dắt? Vì VN không có kế hoạch sản xuất tàu vũ trụ nên chính phủ có đặt hàng rào thuế quan cho tàu vũ trụ đâuTrích đoạn: GD_TMV
@All: tất nhiên tất cả mọi người chúng ta đều mong Việt Nam có ngành công nghiệp ô tô. nhưng rất mong các bạn hiểu rằng không phải cứ tạo ra hàng rào thuế hay hạ hàng rào thuế xuống thì Việt Nam có ngành công nghiệp ô tô.
Còn làm thế nào để có rất mong mọi người đặt câu hỏi ở chỗ khác.
Ngoài ra rất mong các bạn cũng sẽ tiếp tục hỏi tại sao Việt Nam chưa có công nghiệp sản xuất tàu vũ trụ.
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC
@hoainam1510: Xin trả lời bạn như sau.
1. Quan điểm cá nhân của tôi là giá xe tại Việt Nam cũng bình thường. Tất nhiên nếu thị trường mở rộng hơn nữa thì chắc chắn là giá cả sẽ giảm hơn rồi. Sản xuất số lượng lơn thì bao giờ cũng rẻ hơn sản xuất nhỏ rồi.
Tôi không có thông tin ở Đức mà chỉ có thông tin ở Việt Nam nên không bình luận được gì về ví dụ này.
2. Toyota mẹ có bán linh kiện cho Toyota con đâu... Linh kiện được các nhà cung cấp bán cho Toyota Việt Nam đấy.
3. Tôi vẫn chưa hiểu bạn định nói chiếm lĩnh hay mở rộng là thế nào.
4. Làm thế nào để phát triển ngành công nghiệp ô tô chắc là viết được một luận án tiến sỹ đấy bạn. Chúng ta có thể học và làm theo các nước sẽ có ngành công nghiệp ô tô như Trung Quốc và cần phát triển thị trường sao cho ô tô phổ dụng như xe máy hiện nay vậy.
@kayak: Bạn có thể ví dụ xe nước nào và giá bao nhiêu được không?
@Kienvang: Bạn nên đọc lại các nội dung đã trình bày trước. Tôi xin phép không trả lời những ý kiến trùng lặp và không có logic.
@hoainam1510: Xin trả lời bạn như sau.
1. Quan điểm cá nhân của tôi là giá xe tại Việt Nam cũng bình thường. Tất nhiên nếu thị trường mở rộng hơn nữa thì chắc chắn là giá cả sẽ giảm hơn rồi. Sản xuất số lượng lơn thì bao giờ cũng rẻ hơn sản xuất nhỏ rồi.
Tôi không có thông tin ở Đức mà chỉ có thông tin ở Việt Nam nên không bình luận được gì về ví dụ này.
2. Toyota mẹ có bán linh kiện cho Toyota con đâu... Linh kiện được các nhà cung cấp bán cho Toyota Việt Nam đấy.
3. Tôi vẫn chưa hiểu bạn định nói chiếm lĩnh hay mở rộng là thế nào.
4. Làm thế nào để phát triển ngành công nghiệp ô tô chắc là viết được một luận án tiến sỹ đấy bạn. Chúng ta có thể học và làm theo các nước sẽ có ngành công nghiệp ô tô như Trung Quốc và cần phát triển thị trường sao cho ô tô phổ dụng như xe máy hiện nay vậy.
@kayak: Bạn có thể ví dụ xe nước nào và giá bao nhiêu được không?
@Kienvang: Bạn nên đọc lại các nội dung đã trình bày trước. Tôi xin phép không trả lời những ý kiến trùng lặp và không có logic.
Last edited by a moderator:
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC
Bác này nói như quan chức chính phủ! Tham nhũng sờ sờ ra đó rồi bảo là bằng chứng đâu? Mọi người đều biết chả nhẽ hàng trăm nhân viên TO bị khiếm thị hay sao mà không nhìn thấy! Bác sẽ thấy nếu bác thực sự muốn thấy (bằng chứng), đừng hỏi mọi người bằng chứng đâu?Trích đoạn: GD_TMV
@tuyanh: vâng, mong bạn đưa ra bằng chứng.
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC
Cái này em nghĩ ai học qua về môn Kinh tế học đều có thể trả lời: nó được gọi là lợi thế do quy mô
mặc dù bác thấy là sản xuất ít thì chi phí về mặt tổng thể sẽ ít đi, tuy nhiên chia cho đầu sản phẩm thì chưa chắc đã phải như vậy
Trích đoạn: hoainam1510
- Bác nói rằng do sản luợng thấp nên giá xe sẽ cao,em ko thạo về mô hình sx xe nhiều nhưng em muốn hỏi, nếu sản luợng thấp thì quy mô sx sẽ nhỏ, các chi phí liên quan sẽ thấp đi, như bộ máy quản lý, nhân công
Cái này em nghĩ ai học qua về môn Kinh tế học đều có thể trả lời: nó được gọi là lợi thế do quy mô
mặc dù bác thấy là sản xuất ít thì chi phí về mặt tổng thể sẽ ít đi, tuy nhiên chia cho đầu sản phẩm thì chưa chắc đã phải như vậy
RE: CÓ NÊN MUA VIOS 2007 KHONG???CÁC BÁC
Linh kiện lắp xe ko do chính TOY sx xuất ah????, Bác có thể giải thích rõ hơn ko
Chiếm lĩnh hay mở rộng ý mình hiểu nôm na
Bạn chiếm 50% thể tích của một cái hộp
Hay là bạn mở rộng chiếc hộp lớn hơn (ý em bảo kích cầu dùng oto ở VN)
E nghĩ VD của mình rất dễ hiểu mà??
BÁc có thể nêu quan niệm của mình ở câu hỏi số 4 dc ko?
Linh kiện lắp xe ko do chính TOY sx xuất ah????, Bác có thể giải thích rõ hơn ko
Chiếm lĩnh hay mở rộng ý mình hiểu nôm na
Bạn chiếm 50% thể tích của một cái hộp
Hay là bạn mở rộng chiếc hộp lớn hơn (ý em bảo kích cầu dùng oto ở VN)
E nghĩ VD của mình rất dễ hiểu mà??
BÁc có thể nêu quan niệm của mình ở câu hỏi số 4 dc ko?
Trích đoạn: GD_TMV
@hoainam1510: Xin trả lời bạn như sau.
1. Quan điểm cá nhân của tôi là giá xe tại Việt Nam cũng bình thường. Tất nhiên nếu thị trường mở rộng hơn nữa thì chắc chắn là giá cả sẽ giảm hơn rồi. Sản xuất số lượng lơn thì bao giờ cũng rẻ hơn sản xuất nhỏ rồi.
Tôi không có thông tin ở Đức mà chỉ có thông tin ở Việt Nam nên không bình luận được gì về ví dụ này.
2. Toyota mẹ có bán linh kiện cho Toyota con đâu... Linh kiện được các nhà cung cấp bán cho Toyota Việt Nam đấy.
3. Tôi vẫn chưa hiểu bạn định nói chiếm lĩnh hay mở rộng là thế nào.
4. Làm thế nào để phát triển ngành công nghiệp ô tô chắc là viết được một luận án tiến sỹ đấy bạn. Chúng ta có thể học và làm theo các nước sẽ có ngành công nghiệp ô tô như Trung Quốc và cần phát triển thị trường sao cho ô tô phổ dụng như xe máy hiện nay vậy.
- Status
- Không mở trả lời sau này.