Thì chai mà mình đang nói là dung dịch xúc rửa hệ thống nhiên liệu-không biết có nên dùng không nhỉ !?Chai mà bác nói là dung dịch vệ sinh hệ thống nhiên liệu & buồng đốt.
Chai súc rửa máy đổ vào động cơ súc chung với nhớt cũ rồi xả ra.
2 chai khác nhau!
Nên chứ bác,nếu xe bác sử dụng lâu rồi thì nên xài 60,000 km trở lên!Thì chai mà mình đang nói là dung dịch xúc rửa hệ thống nhiên liệu-không biết có nên dùng không nhỉ !?
Cám ơn Bác - mình mới mua 1 chai ABRO FUEL INJECTTOR CLEANER (ngoài chai ghi Made in USA)mà chưa dám sử dụng vì có nhiều ý kiến trái chiều - nên còn phân vânNên chứ bác,nếu xe bác sử dụng lâu rồi thì nên xài 60,000 km trở lên!
Tiêu đề bạn hỏi một đằng, nhưng nội dung câu hỏi của bạn lại thể hiện một nẻo.Có lần tôi vào ISAMCO trên đường Trần Hưng Đạo, thấy có tờ rơi quảng cáo một loại dung dịch pha vào xăng nhằm làm sạch bụi than bám vào bề mặt các bộ phận trong buồng đốt như piston, bugi, nắp cu-lát,...Bình quân một bình dung dịch dùng cho một lần đổ đầy bình xăng. Dung dịch này sẽ làm bong tróc các bụi than và sau đó được đốt cùng với hòa khí. Kết quả là các bộ phận sẽ sạch như mới làm cho động cơ làm việc tốt hơn, đỡ hao nhiên liệu hơn.
Dung dịch này của Mitsubishi. Có loại dành cho máy chạy xăng, có loại dùng cho máy chạy dầu
Có bác nào sử dụng loại này chưa ? và theo các bác có nên dùng không ?
Theo tiêu đề của bạn là bạn đang đặt vấn đề về phụ gia xúc rửa động cơ Engine Flush.
Theo câu hỏi của bạn là bạn đang đặt vấn đề về phụ gia cho xăng Fuel Treatment.
Hiện nay ở thị trường có nhiều loại phụ gia dành cho nhiều công dụng khác nhau.
Phụ gia xúc rửa động cơ Engine Flush dùng khi thay nhớt máy, có công dụng để tẩy sạch các chất bẩn hình thành do quá trình mài mòn chi tiết, do muội than từ xăng sống ở buồng đốt đi theo xéc măng rơi xuống đáy cacte động cơ. Khi bạn thay nhớt thì những chất bẩn này còn tồn lưu trong động cơ (không phải trong buồng đốt), rồi khi thay nhớt vào sẽ làm giảm tuổi thọ của nhớt mới. Nó giống như việc cứ 03 hay 06 tháng bạn phải đi lấy cao răng để giữ gìn vệ sinh cho hàm răng.
Phụ gia cho xăng Fuel Treatment dùng khi châm xăng đầy bình, có công dụng điều chỉnh trị số Octane cho xăng hoá thạch, làm đồng nhất cấu trúc phân tử Hydrocarbon của xăng, giúp cho xăng được đốt hết ở kỳ Nổ, giảm thiểu xăng sống, tức là giảm thiểu muội than hình thành từ các nguyên tử Carbon, chỉ xả ra khói trắng. Khi xăng được đốt hết sẽ làm tăng công suất động cơ và giảm lượng tiêu hao nhiên liệu. Nguyên lý là như thế.
Mình thì đang dùng loại Phụ gia của Mỹ có tên Winner111 có bán ở chợ Dân Sinh và trên đường An Dương Vương, giá rẻ khoảng 45000đ một chai, hiệu quả. Phụ gia cho xăng Fuel Treatment thì mình dùng mỗi lần châm đầy bình xăng. Còn phụ gia xúc rửa động cơ Engine Flush thì mình dùng cho mỗi lần thay nhớt, giá cả cũng rẻ như phụ gia cho xăng Fuel Treatment.
Thì ra thế ! qua bài viết trên vậy là an tâm dùng dung dịch xúc rửa rồi - còn chai dung dịch chuyên dùng cho việc xúc rửa Engine có phải trộn vào nhớt hay là đổ vào máy ?Tiêu đề bạn hỏi một đằng, nhưng nội dung câu hỏi của bạn lại thể hiện một nẻo.
Theo tiêu đề của bạn là bạn đang đặt vấn đề về phụ gia xúc rửa động cơ Engine Flush.
Theo câu hỏi của bạn là bạn đang đặt vấn đề về phụ gia cho xăng Fuel Treatment.
Hiện nay ở thị trường có nhiều loại phụ gia dành cho nhiều công dụng khác nhau.
Phụ gia xúc rửa động cơ Engine Flush dùng khi thay nhớt máy, có công dụng để tẩy sạch các chất bẩn hình thành do quá trình mài mòn chi tiết, do muội than từ xăng sống ở buồng đốt đi theo xéc măng rơi xuống đáy cacte động cơ. Khi bạn thay nhớt thì những chất bẩn này còn tồn lưu trong động cơ (không phải trong buồng đốt), rồi khi thay nhớt vào sẽ làm giảm tuổi thọ của nhớt mới. Nó giống như việc cứ 03 hay 06 tháng bạn phải đi lấy cao răng để giữ gìn vệ sinh cho hàm răng.
Phụ gia cho xăng Fuel Treatment dùng khi châm xăng đầy bình, có công dụng điều chỉnh trị số Octane cho xăng hoá thạch, làm đồng nhất cấu trúc phân tử Hydrocarbon của xăng, giúp cho xăng được đốt hết ở kỳ Nổ, giảm thiểu xăng sống, tức là giảm thiểu muội than hình thành từ các nguyên tử Carbon, chỉ xả ra khói trắng. Khi xăng được đốt hết sẽ làm tăng công suất động cơ và giảm lượng tiêu hao nhiên liệu. Nguyên lý là như thế.
Mình thì đang dùng loại Phụ gia của Mỹ có tên Winner111 có bán ở chợ Dân Sinh và trên đường An Dương Vương, giá rẻ khoảng 45000đ một chai, hiệu quả. Phụ gia cho xăng Fuel Treatment thì mình dùng mỗi lần châm đầy bình xăng. Còn phụ gia xúc rửa động cơ Engine Flush thì mình dùng cho mỗi lần thay nhớt, giá cả cũng rẻ như phụ gia cho xăng Fuel Treatment.
Phụ gia xúc rửa động cơ Engine Flush cách dùng là: Châm phụ gia trực tiếp vào nhớt cũ, nổ máy chạy rô đa (không rồ ga) trong vòng 05 đến 10 phút. Xả nhớt ra, chờ khoảng 3 phút để nhớt cũ chảy ra hết có kèm theo chất cặn bẩn, muội than. Châm nhớt mới vào bình thường. Mình thường xuyên dùng Engine Flush hiệu Winner111 của Mỹ mỗi khi thay nhớt. Tuy nhiên để góp phần giảm bớt muội than trong nhớt máy, bạn nên thường xuyên sử dụng phụ gia Fuel Treatment, châm trực tiếp vô bình xăng mỗi khi bơm đầy bình xăng.
Loại ENGINE FLUSH (WINNER 111) có bán phổ thông trên thị trường không vậy bác-giá chừng bao nhiêu ? Thanks bácPhụ gia xúc rửa động cơ Engine Flush cách dùng là: Châm phụ gia trực tiếp vào nhớt cũ, nổ máy chạy rô đa (không rồ ga) trong vòng 05 đến 10 phút. Xả nhớt ra, chờ khoảng 3 phút để nhớt cũ chảy ra hết có kèm theo chất cặn bẩn, muội than. Châm nhớt mới vào bình thường. Mình thường xuyên dùng Engine Flush hiệu Winner111 của Mỹ mỗi khi thay nhớt. Tuy nhiên để góp phần giảm bớt muội than trong nhớt máy, bạn nên thường xuyên sử dụng phụ gia Fuel Treatment, châm trực tiếp vô bình xăng mỗi khi bơm đầy bình xăng.
Bạn có thể thấy trên đường An Dương Vương hay chợ Dân Sinh, ở mấy cửa hàng bán phụ gia, giá mình mua là 46000đ/chai. Sau khi xử lý Phụ gia Engine Flush, bạn sẽ thấy cặn bẩn sẽ xả ra như thế này:Loại ENGINE FLUSH (WINNER 111) có bán phổ thông trên thị trường không vậy bác-giá chừng bao nhiêu ? Thanks bác
À! ghê quá nhỉ ! mình ở tỉnh lẻ không biết có không -để tìm thử xemBạn có thể thấy trên đường An Dương Vương hay chợ Dân Sinh, ở mấy cửa hàng bán phụ gia, giá mình mua là 46000đ/chai. Sau khi xử lý Phụ gia Engine Flush, bạn sẽ thấy cặn bẩn sẽ xả ra như thế này:
View attachment 289246 View attachment 289246
Chuyện đơn giản, anh em thích thì tôi giúp. Cần thiết thì tôi mua tặng anh em hai chai dùng chơi. Chuyện quá dơn giản, anh em không phải nghỉ ngợi gì nhiều về chuyện tỉnh lẻ hay Saigon . Cứ cho địa chỉ tôi sẽ tặng anh em hai chai. Còn có gì chưa rõ thì cứ đt 0913451101 gặp tôi, tôi tên Thắng ở quận 2, tpHCM.À! ghê quá nhỉ ! mình ở tỉnh lẻ không biết có không -để tìm thử xem