Hạng B2
14/10/14
341
56
28
70
Chuyện đơn giản, anh em thích thì tôi giúp. Cần thiết thì tôi mua tặng anh em hai chai dùng chơi. Chuyện quá dơn giản, anh em không phải nghỉ ngợi gì nhiều về chuyện tỉnh lẻ hay Saigon . Cứ cho địa chỉ tôi sẽ tặng anh em hai chai. Còn có gì chưa rõ thì cứ đt 0913451101 gặp tôi, tôi tên Thắng ở quận 2, tpHCM.
Rất cám ơn bác - chưa biết gì nhau mà lại được Tặng làm mình ái ngại quá ! thôi thì bạn mua giúp mình 2 chai luôn tiện mua giùm luôn 2 chai(bình,lon,lọ gì đó) dung dịch xúc rửa béc xăng - mình sẽ chuyển tiền gởi lại bạn.à ! mình có chút thắc mắc là số muội than nằm trong máy sao lại lọt ra được cái lỗ ốc xả nhớt được nhỉ ?(vì lỗ xả nhớt nhỏ quá mà !).
Mình sẽ liên lạc trực tiếp qua số DT của Bác
 
Tập Lái
16/4/15
23
2
3
winner111.com.vn
Số là em cũng kinh doanh xăng dầu lâu nay, nên một số kiến thức nho nhỏ về chuyên ngành kỹ thuật xăng, dầu, nhớt thì em cũng nắm được chút ít thôi. Hiểu tới đâu sẽ chia sẻ cho anh em trong cộng đồng biết đến đó.
Trả lời câu hỏi của bác: Muội than hình thành từ buồng đốt do xăng đốt không hết mà tạo thành. Muội than khi này chuyển thành chất rắn trong buồng đốt, có tỷ trọng nặng hơn không khí nên sẽ rơi xuống bề mặt của piston, rồi tràn qua bề mặt tiếp xúc giữa xylanh và piston, lọt qua xéc măng, rơi xuống đáy động cơ, do đó kích thước của muội nằm trong đáy động cơ không lớn. Do tác động lực trộn của trục khuỷu nên các hạt muội than nhỏ sẽ dính kết lại với nhau thành một kích thước lớn hơn, tuy nhiên không thể lớn hơn lổ xả nhớt ở dưới đáy động cơ. Khi châm phụ gia Engine Flush vào nhớt cũ thì phụ gia sẽ giảm độ nhớt, làm tăng lực khoáy đảo của nhớt, đồng thời phụ gia cũng sẽ làm mềm các chất cặn bám dính vào bề mặt chi tiết, nhưng không bao giờ ăn mòn chi tiết, và các chất cặn sẽ bị bong tróc ra, trôi lơ lửng trong dòng nhớt cũ. Từ đó các chất cặn sẽ rơi tự do xuống đáy động cơ, khi xả nhớt cũ, các chất cặn sẽ theo dòng xả trôi ra ngoài, làm sạch động cơ. Ở đây phải hiểu là các chất cặn trong động cơ bao gồm muội than, các hạt kim loại nhỏ li ti do bị mài mòn chi tiết, một phần là các mảnh nhỏ của Joint.
Còn vấn đề gửi hàng cho bác thì bác yên tâm, đừng nghĩ ngợi gì cả.
 
Hạng B2
14/10/14
341
56
28
70
Số là em cũng kinh doanh xăng dầu lâu nay, nên một số kiến thức nho nhỏ về chuyên ngành kỹ thuật xăng, dầu, nhớt thì em cũng nắm được chút ít thôi. Hiểu tới đâu sẽ chia sẻ cho anh em trong cộng đồng biết đến đó.
Trả lời câu hỏi của bác: Muội than hình thành từ buồng đốt do xăng đốt không hết mà tạo thành. Muội than khi này chuyển thành chất rắn trong buồng đốt, có tỷ trọng nặng hơn không khí nên sẽ rơi xuống bề mặt của piston, rồi tràn qua bề mặt tiếp xúc giữa xylanh và piston, lọt qua xéc măng, rơi xuống đáy động cơ, do đó kích thước của muội nằm trong đáy động cơ không lớn. Do tác động lực trộn của trục khuỷu nên các hạt muội than nhỏ sẽ dính kết lại với nhau thành một kích thước lớn hơn, tuy nhiên không thể lớn hơn lổ xả nhớt ở dưới đáy động cơ. Khi châm phụ gia Engine Flush vào nhớt cũ thì phụ gia sẽ giảm độ nhớt, làm tăng lực khoáy đảo của nhớt, đồng thời phụ gia cũng sẽ làm mềm các chất cặn bám dính vào bề mặt chi tiết, nhưng không bao giờ ăn mòn chi tiết, và các chất cặn sẽ bị bong tróc ra, trôi lơ lửng trong dòng nhớt cũ. Từ đó các chất cặn sẽ rơi tự do xuống đáy động cơ, khi xả nhớt cũ, các chất cặn sẽ theo dòng xả trôi ra ngoài, làm sạch động cơ. Ở đây phải hiểu là các chất cặn trong động cơ bao gồm muội than, các hạt kim loại nhỏ li ti do bị mài mòn chi tiết, một phần là các mảnh nhỏ của Joint.
Còn vấn đề gửi hàng cho bác thì bác yên tâm, đừng nghĩ ngợi gì cả.
Qua bài viết trên hình như bạn có kiến thức về nghành cơ khí - giải thích rất có cơ sở lý thuyết - mong bạn góp phần chia sẻ nhiều hơn nữa cho diễn đàn - cám ơn bạn
 
Hạng B2
14/10/14
341
56
28
70
Số là em cũng kinh doanh xăng dầu lâu nay, nên một số kiến thức nho nhỏ về chuyên ngành kỹ thuật xăng, dầu, nhớt thì em cũng nắm được chút ít thôi. Hiểu tới đâu sẽ chia sẻ cho anh em trong cộng đồng biết đến đó.
Trả lời câu hỏi của bác: Muội than hình thành từ buồng đốt do xăng đốt không hết mà tạo thành. Muội than khi này chuyển thành chất rắn trong buồng đốt, có tỷ trọng nặng hơn không khí nên sẽ rơi xuống bề mặt của piston, rồi tràn qua bề mặt tiếp xúc giữa xylanh và piston, lọt qua xéc măng, rơi xuống đáy động cơ, do đó kích thước của muội nằm trong đáy động cơ không lớn. Do tác động lực trộn của trục khuỷu nên các hạt muội than nhỏ sẽ dính kết lại với nhau thành một kích thước lớn hơn, tuy nhiên không thể lớn hơn lổ xả nhớt ở dưới đáy động cơ. Khi châm phụ gia Engine Flush vào nhớt cũ thì phụ gia sẽ giảm độ nhớt, làm tăng lực khoáy đảo của nhớt, đồng thời phụ gia cũng sẽ làm mềm các chất cặn bám dính vào bề mặt chi tiết, nhưng không bao giờ ăn mòn chi tiết, và các chất cặn sẽ bị bong tróc ra, trôi lơ lửng trong dòng nhớt cũ. Từ đó các chất cặn sẽ rơi tự do xuống đáy động cơ, khi xả nhớt cũ, các chất cặn sẽ theo dòng xả trôi ra ngoài, làm sạch động cơ. Ở đây phải hiểu là các chất cặn trong động cơ bao gồm muội than, các hạt kim loại nhỏ li ti do bị mài mòn chi tiết, một phần là các mảnh nhỏ của Joint.
Còn vấn đề gửi hàng cho bác thì bác yên tâm, đừng nghĩ ngợi gì cả.
Nhận tin bác đã gởi cho mình-cám ơn bác rất nhiều
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Số là em cũng kinh doanh xăng dầu lâu nay, nên một số kiến thức nho nhỏ về chuyên ngành kỹ thuật xăng, dầu, nhớt thì em cũng nắm được chút ít thôi. Hiểu tới đâu sẽ chia sẻ cho anh em trong cộng đồng biết đến đó.
Trả lời câu hỏi của bác: Muội than hình thành từ buồng đốt do xăng đốt không hết mà tạo thành. Muội than khi này chuyển thành chất rắn trong buồng đốt, có tỷ trọng nặng hơn không khí nên sẽ rơi xuống bề mặt của piston, rồi tràn qua bề mặt tiếp xúc giữa xylanh và piston, lọt qua xéc măng, rơi xuống đáy động cơ, do đó kích thước của muội nằm trong đáy động cơ không lớn. Do tác động lực trộn của trục khuỷu nên các hạt muội than nhỏ sẽ dính kết lại với nhau thành một kích thước lớn hơn, tuy nhiên không thể lớn hơn lổ xả nhớt ở dưới đáy động cơ. Khi châm phụ gia Engine Flush vào nhớt cũ thì phụ gia sẽ giảm độ nhớt, làm tăng lực khoáy đảo của nhớt, đồng thời phụ gia cũng sẽ làm mềm các chất cặn bám dính vào bề mặt chi tiết, nhưng không bao giờ ăn mòn chi tiết, và các chất cặn sẽ bị bong tróc ra, trôi lơ lửng trong dòng nhớt cũ. Từ đó các chất cặn sẽ rơi tự do xuống đáy động cơ, khi xả nhớt cũ, các chất cặn sẽ theo dòng xả trôi ra ngoài, làm sạch động cơ. Ở đây phải hiểu là các chất cặn trong động cơ bao gồm muội than, các hạt kim loại nhỏ li ti do bị mài mòn chi tiết, một phần là các mảnh nhỏ của Joint.
Còn vấn đề gửi hàng cho bác thì bác yên tâm, đừng nghĩ ngợi gì cả.
Ở Mỹ nhớt xài cho xe chạy cao tuổi. nhà sx nhớt đã có pha phụ gia vào trong thành phần nhớt, cứ thế mà dùng nhớt chứ không ai rảnh đi châm phụ gia thêm vô bình nhớt kiểu thù công như vậy cả
 
Hạng B2
14/10/14
341
56
28
70
Ở Mỹ nhớt xài cho xe chạy cao tuổi. nhà sx nhớt đã có pha phụ gia vào trong thành phần nhớt, cứ thế mà dùng nhớt chứ không ai rảnh đi châm phụ gia thêm vô bình nhớt kiểu thù công như vậy cả
Theo mình hiểu ý của người đưa thông tin là không phải cho phụ gia vào nhớt máy
 
Tập Lái
16/7/14
9
1
3
Hà Nội
chuẩn là các cụ cứa thay dầu máy chuẩn và thay sớm đi là ngon nhất,
các bạc, cổ trục trơn tru, sạch sẽ, ko kết cặn cháy, thì rồi tự khắc sẽ đỡ dần, dầu máy cứ 3 ngàn rưỡi 4 ngàn thay cho nó lí tưởng, ròi thì dùng dầu 5w nhé
 
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
Xe em Peugeot 308, nó dán cái logo khuyến cáo dùng Total quaz 9000, bình 4l giá 50 đô. Hãng nó bảo 8-10 ngàn cây số thì thay nhớt. Xài được như bác nói thì còn gì bằng, hơn tháng làm bình nhớt 50 đồng đô. Xe em máy dầu chạy 50k km, các bác bảo dưỡng bảo em xách 3 chai tẩy cặn carbone, đổ vào bình dầu đầy 50l 1 chai. Chạy 4k km, đổ chai thứ 2. Tiếp 4k km, đổ chai thứ 3. Hết 3 chai, xe bốc hơn hẳn nhưng đồng hồ ECO chỉ tiêu tốn tới 8,5 lit/100km trong thành phố. Sau khi scan logictic, hiện tiêu hao 6,5 lit/100 km đường trường, chưa bằng hồi mới chỉ 5-5,5 lit/100 km, nhưng được cái động cơ mạnh hẳn lên. Cái xúc rửa ở động cơ diesel nó rõ ràng lắm các bác ạ, nó không chỉ làm sạch supap, vòi phun cao áp, mà nó còn làm sạch cánh turbo nén nạp khí (ở động cơ dầu công suất động cơ bị chi phối hoàn toàn bởi turbo tăng áp).
Nói chung nhu cầu phụ gia súc rửa
là có thật chứ chả phải không có cũng không sao như động cơ xăng.
 
  • Like
Reactions: hoangcongthang
Hạng B2
14/10/14
341
56
28
70
Dùng phụ gia trực tiếp pha vào bình xăng mình thấy có hiệu quả đấy - nhà SX người ta cũng đã nghiên cứu và đưa ra kết quả rồi !
 
Tập Lái
24/8/16
1
0
1
40
tốt hơn hết,đừng dùng gì cả,cứ thế chạy,khi nào hư thì thay.chứ nghe QC lại tốn tiền oan.
Người Việt mình cứ sài đồ bao giờ hư mới thay, mới sửa nên máy móc nhanh xuống cấp,theo em thì các bác cứ nên bảo dưỡng định kỳ cho ngon, hôm trước em có dùng dung dịch ECS (Engine Cleaning Service) Made in Germany khg biết các bác nào đã sài chưa? chứ em thấy nó ok đó , em lên hẳn cty mua 100k/chai, họ chuyên súc rửa buồng đốt động cơ,lúc đầu xe em chạy cứ nổ bạch bạch thế mà ăn món này thấy hay, khói cũng sạch mà thấy đỡ hao xăng hơn,họ nói chỉ cần dùng 1 chai này là máy êm du đến 6thang sau mới dùng lại , khg biết có bác nào sài chưa ?