Em không biết cái hợp đồng mạ vàng gồm những điều khoản gì nhỉ?
- Độ giầy của lớp mạ (ai cạo ra mà đo được?)
- Độ bóng của lớp mạ ( cái hình chụp gần em thấy lớp mạ rất thô, giống như thợ VN phun sơn bằng tay vậy)
- Độ bền của lớp mạ (dùng tay gạy ra được, dùng dao gạy ra được, đâm trực diện cũng không sước)
Còn vụ mạ cả xe, em đồng ý với bác Kombat. Vẽ rồng chỉ cần điểm mắt thôi.
Mạ cả xe không đẹp, nhưng được cái nổi là chắc chắn.
- Độ giầy của lớp mạ (ai cạo ra mà đo được?)
- Độ bóng của lớp mạ ( cái hình chụp gần em thấy lớp mạ rất thô, giống như thợ VN phun sơn bằng tay vậy)
- Độ bền của lớp mạ (dùng tay gạy ra được, dùng dao gạy ra được, đâm trực diện cũng không sước)
Còn vụ mạ cả xe, em đồng ý với bác Kombat. Vẽ rồng chỉ cần điểm mắt thôi.
Mạ cả xe không đẹp, nhưng được cái nổi là chắc chắn.
Last edited by a moderator:
Tám tiếp với các bác về các Công từ Bạc liêu ở Dubai
Trong số các công từ Bạc liêu thì tất nhiên là phải kể đến công tử Bugatti Veyron 16.4, đơn giản là anh chàng Bu-gà này là xe mắc nhất, mạnh nhất và có tốc độ lớn nhất trong số các siêu xe được sx hàng lọat và được phép chạy trên đường.
Ở Dubai thì nghe nói có tới gần hai tá các công tử Bui-gà này, đủ các loại editions, từ Sang Noir, Pur Sang, Fbg by Hermes, tới Grand Sport, Pegaso v.v. Nếu để ý là quota sx của Bu-gà cho tới nay chỉ là 300 chiếc thôi thì con số gần 20 Bugà ở Dubai quả là quá nhiều. Cũng có thể nói Dubai là thành phố có mật độ tập trung đông đúc nhất của các chàng Công từ nhà giàu Bugatti Veyron!
Chúng ta bắt đầu từ chiếc Bugà mới về Dubai gần đây nhất, tháng 1.2009. Đó là một chiếc Special, Blue Edition, ngoài nước da xanh lam khỏe mạnh thì các chi tiết khác như vành, gương đều được mạ chrome cho nổi bật và để tránh đụng hàng với các công tử Bu-gà còn lại.
Chiếc Bugà Blue Edition này là chiếc thứ 297 trên 300, chúc mừng chủ nhân nào đã có may mắn:
Logo kín đáo và nền nã:
Nội thất da ấm áp và choáng ngợp:
Gương chrome:
Ba Bu-gà nép bên nhau trong chuồng gà Blue Edition:
Vành mạ chrome, với lốp Pilot Sport Pax đặc biệt của Michellin, thiết kế riêng và lần đầu tiên cho Bugà để lướt sóng với tốc độ trên 400km/h :
Thu hút mọi ánh mắt của bà con khi đậu trên đường phố,
Tới các người đẹp cũng phải lòng công từ con nhà giàu: tranh thủ chớp mấy bô của công tử về làm kỷ niệm riêng, đến tối trước khi đi ngủ lại giở ra xem một mình:
Các bác đón chờ các editions khác của công tử Bu-gà trong các post sau
Trong số các công từ Bạc liêu thì tất nhiên là phải kể đến công tử Bugatti Veyron 16.4, đơn giản là anh chàng Bu-gà này là xe mắc nhất, mạnh nhất và có tốc độ lớn nhất trong số các siêu xe được sx hàng lọat và được phép chạy trên đường.
Ở Dubai thì nghe nói có tới gần hai tá các công tử Bui-gà này, đủ các loại editions, từ Sang Noir, Pur Sang, Fbg by Hermes, tới Grand Sport, Pegaso v.v. Nếu để ý là quota sx của Bu-gà cho tới nay chỉ là 300 chiếc thôi thì con số gần 20 Bugà ở Dubai quả là quá nhiều. Cũng có thể nói Dubai là thành phố có mật độ tập trung đông đúc nhất của các chàng Công từ nhà giàu Bugatti Veyron!
Chúng ta bắt đầu từ chiếc Bugà mới về Dubai gần đây nhất, tháng 1.2009. Đó là một chiếc Special, Blue Edition, ngoài nước da xanh lam khỏe mạnh thì các chi tiết khác như vành, gương đều được mạ chrome cho nổi bật và để tránh đụng hàng với các công tử Bu-gà còn lại.
Chiếc Bugà Blue Edition này là chiếc thứ 297 trên 300, chúc mừng chủ nhân nào đã có may mắn:
Logo kín đáo và nền nã:
Nội thất da ấm áp và choáng ngợp:
Gương chrome:
Ba Bu-gà nép bên nhau trong chuồng gà Blue Edition:
Vành mạ chrome, với lốp Pilot Sport Pax đặc biệt của Michellin, thiết kế riêng và lần đầu tiên cho Bugà để lướt sóng với tốc độ trên 400km/h :
Thu hút mọi ánh mắt của bà con khi đậu trên đường phố,
Tới các người đẹp cũng phải lòng công từ con nhà giàu: tranh thủ chớp mấy bô của công tử về làm kỷ niệm riêng, đến tối trước khi đi ngủ lại giở ra xem một mình:
Các bác đón chờ các editions khác của công tử Bu-gà trong các post sau
Last edited by a moderator:
Less is more! Phiên bản Bugatti Veyron Pur Sang trần như nhộng được ra lò năm 2007 theo châm ngôn này! Pur Sang không có lớp phủ, cũng không có sơn mà để mộc để thể hiện bầu máu nóng của Bu-gà (Pur Sang = pure blood!)
Phiên bản này ra mắt tại hội chợ xe hơi ở International Auto Show tổ chức tại Frankfurt tháng 9 2007 với số lượng chỉ là 5 chiếc. Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ 5 công tử này đã được các đại gia mua sạch với giá triệu tư Oi mỗi em:
Carbon và nhôm tạo nên hai gam màu chủ đạo cho Pur Sang :
Đuôi và đèn hậu:
Nội thất:
Dubai ở khá xa Frankfurt nên các hoàng tử Ả rập chắc đã không kịp phản ứng để chộp lấy một em. Kết quả là không thấy chiếc Pur Sang nào sau này xuất hiện trên đường phố Dubai.
Bởi số lượng limited vỏn vẹn 5 chiếc của Pur Sang trong số cũng chỉ có 300 chiếc Bu-gà trên toàn TG nên ai sở hữu chiếc xe này hôm nay có thể coi là có một gia tài trong tay. Đây quả là một edition độc đáo, không đụng hàng của Bugatti Vayron
:
Phiên bản này ra mắt tại hội chợ xe hơi ở International Auto Show tổ chức tại Frankfurt tháng 9 2007 với số lượng chỉ là 5 chiếc. Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ 5 công tử này đã được các đại gia mua sạch với giá triệu tư Oi mỗi em:
Carbon và nhôm tạo nên hai gam màu chủ đạo cho Pur Sang :
Đuôi và đèn hậu:
Nội thất:
Dubai ở khá xa Frankfurt nên các hoàng tử Ả rập chắc đã không kịp phản ứng để chộp lấy một em. Kết quả là không thấy chiếc Pur Sang nào sau này xuất hiện trên đường phố Dubai.
Bởi số lượng limited vỏn vẹn 5 chiếc của Pur Sang trong số cũng chỉ có 300 chiếc Bu-gà trên toàn TG nên ai sở hữu chiếc xe này hôm nay có thể coi là có một gia tài trong tay. Đây quả là một edition độc đáo, không đụng hàng của Bugatti Vayron
Xuất hiện lần đầu tại hội chợ xe hơi TG Geneva 2008, phiên bản Bugatti Veyron Hermes có giá 2 tr. USD và được styling theo kiểu Hermes, một nhà sx yên ngựa nổi tiếng ở Paris.
Hai ông Bugatti và Hermes gặp nhau và cộng tác với nhau lần đầu từ năm 1920 và phải đợi tới hơn 80 năm sau thì mới lại có một sự cộng tác tiếp theo. Đó chính là phiên bản mang dấu ấn thiết kế của Hermes trên một chiếc xe thể thao của Bugatti!
Sự hợp tác của hai nhà sx tài tình này được chính hãng Bugatti Automobiles miêu tả như là sự gặp nhau của một "car-loving saddle-maker" với "horse-loving carmaker", "nhà sx yên ngựa thích xe hơi" và "nhà sx xe hơi thích ngựa":
Hai gam màu chủ đạo của Bugatti Veyron Hermes là nâu kết hợp với xanh tím:
Thiết tưởng cũng nên nhắc lại vài thống số của Bugatti Veyron W16: động cơ 8l với 4 turbo tăng áp, 64 van tạo ra một sức mạnh 1001 sức ngựa ở 6000 rpm cũng như một moment xoắn là 1250 Nm (ở 2200 tới 5000 rpm).
Con số ấn tượng nhất của Bugatti Veyron W16 hiển nhiên là gia tốc 0-100km/h với 2.5s (!) và tốc độ tối đa 407km/h (đã được một bác thử nghiệm trên Autobahn Đức và post video trên youtube).
Hai ông Bugatti và Hermes gặp nhau và cộng tác với nhau lần đầu từ năm 1920 và phải đợi tới hơn 80 năm sau thì mới lại có một sự cộng tác tiếp theo. Đó chính là phiên bản mang dấu ấn thiết kế của Hermes trên một chiếc xe thể thao của Bugatti!
Sự hợp tác của hai nhà sx tài tình này được chính hãng Bugatti Automobiles miêu tả như là sự gặp nhau của một "car-loving saddle-maker" với "horse-loving carmaker", "nhà sx yên ngựa thích xe hơi" và "nhà sx xe hơi thích ngựa":
Hai gam màu chủ đạo của Bugatti Veyron Hermes là nâu kết hợp với xanh tím:
Thiết tưởng cũng nên nhắc lại vài thống số của Bugatti Veyron W16: động cơ 8l với 4 turbo tăng áp, 64 van tạo ra một sức mạnh 1001 sức ngựa ở 6000 rpm cũng như một moment xoắn là 1250 Nm (ở 2200 tới 5000 rpm).
Con số ấn tượng nhất của Bugatti Veyron W16 hiển nhiên là gia tốc 0-100km/h với 2.5s (!) và tốc độ tối đa 407km/h (đã được một bác thử nghiệm trên Autobahn Đức và post video trên youtube).
Phiên bản cabrio của Bugatti Veyron có tên là Grand Sport được trình diễn lần đầu ở sân Golf Pebble Beach Concours d’Elegance ở California, 16.08.2008, một sự kiện triển lãm auto rất nổi tiếng hàng năm được tổ chức với mục đích từ thiện.
Grand Sport sẽ được sản xuất 150 chiếc và có giá là 1.4 triệu €, "chỉ" cao hơn phiên bản thường có 100k €! Chúng ta cũng biết rằng giá của Bugatti Veyron cao như thế vì có rất nhiều khâu sx được làm bằng tay.
Grand Sport được trình diễn lần đầu tiên ở tại Dubai vào 15.10.2008:
Điểm đặc biệt của phiên bản này là camera lùi xe với màn hình lớn 2.7' trên gương hậu. Ngoài ra xe được trang bị hệ thống nhạc số Soundsystem "Puccini" với bộ VXL âm thanh có vai trò tạo ra một trải nghiệm âm thanh đặc biệt cho 150 tài xế may mắn nhất TG!
Khi chiếc mái bằng vật liệu polycarbonate của Bugatti Veyron Grand Sport được đóng lại thì 16 động cơ của Bu-gà vẫn kéo được lên tốc độ 400km/h như thường. Với mui trần thì Công tử bạc liêu có giá 1.4 triệu € này "chỉ" đạt được tốc độ 360km/h, với gia tốc 7s từ 0-200km/h và 17s từ 0-300km/h.:
Chiếc BV Grand Sport đầu tiên đã về tay một đại gia sau cuộc đấu giá tại sân Golf Pebble Beach Concours d’Elegance với mức giá cuối cùng là $2.9 triệu USD, cho mục đích từ thiện!
Phiên bản này sẽ được bán rộng rãi ở Đức kể từ tháng 3.2009, tức là chỉ trong 2 tuần tới. Bác nào có ý đinh đặt mua thì xin nhanh tay kẻo hết, nhất là trong thời buổi KT khó khăn này, khi các đại gia cũng đang chả biết bỏ tiền vào đâu cho nó sinh lời thì còn gì hay hơn là chơi xế độc ?
Grand Sport sẽ được sản xuất 150 chiếc và có giá là 1.4 triệu €, "chỉ" cao hơn phiên bản thường có 100k €! Chúng ta cũng biết rằng giá của Bugatti Veyron cao như thế vì có rất nhiều khâu sx được làm bằng tay.
Grand Sport được trình diễn lần đầu tiên ở tại Dubai vào 15.10.2008:
Điểm đặc biệt của phiên bản này là camera lùi xe với màn hình lớn 2.7' trên gương hậu. Ngoài ra xe được trang bị hệ thống nhạc số Soundsystem "Puccini" với bộ VXL âm thanh có vai trò tạo ra một trải nghiệm âm thanh đặc biệt cho 150 tài xế may mắn nhất TG!
Khi chiếc mái bằng vật liệu polycarbonate của Bugatti Veyron Grand Sport được đóng lại thì 16 động cơ của Bu-gà vẫn kéo được lên tốc độ 400km/h như thường. Với mui trần thì Công tử bạc liêu có giá 1.4 triệu € này "chỉ" đạt được tốc độ 360km/h, với gia tốc 7s từ 0-200km/h và 17s từ 0-300km/h.:
Chiếc BV Grand Sport đầu tiên đã về tay một đại gia sau cuộc đấu giá tại sân Golf Pebble Beach Concours d’Elegance với mức giá cuối cùng là $2.9 triệu USD, cho mục đích từ thiện!
Phiên bản này sẽ được bán rộng rãi ở Đức kể từ tháng 3.2009, tức là chỉ trong 2 tuần tới. Bác nào có ý đinh đặt mua thì xin nhanh tay kẻo hết, nhất là trong thời buổi KT khó khăn này, khi các đại gia cũng đang chả biết bỏ tiền vào đâu cho nó sinh lời thì còn gì hay hơn là chơi xế độc ?
Nợ các bác vài phiên bản khác của Bu-gà, nay chúng ta lại quay lại chuyện mạ vàng cho chiếc xe thân yêu của mình
Trung tâm buôn bán vàng và hàng mỹ nghệ cao cấp nổi tiếng châu Âu có tên Schmuckwelt (Thế giới trang sức) ở TP Pforzheim, một TP nhỏ ở Đức, cách Nuremberg độ 50km cũng có ý tưởng này. Họ đi tìm các nhà độ xe tên tuổi để gửi gắm công việc khó khen này. Nhưng quá đúng là công việc "Chọn mặt gửi vàng" đã không đơn giản. Các bậc thợ cả có tay nghề này ở Đức cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay.
Sau cuộc đấu thấu của Trung tâm, ông thợ cả Bernd Hoeger đã thắng thầu, vượt qua 2 đấu thủ khác với bảng thành tích độ xe dày đặc chiến tích của mình.
Chiếc Porsche, một dòng xe thể thao rất nổi tiếng với chất thể thao của mình mà không kém phần sexy với các đường cong bắt mắt đã được chọn. Sau hơn 40 năm ra đời, Porsche vẫn giữ được vẻ đẹp hớp hồn của mình với các đường cong ngày càng hoàn mỹ, như một trái cây đang đến thời chín mọng và ngọt ngào nhất
Ông Bernd Hoeger được TT giao cho chiếc Poọc-chê và có thể bắt đầu công việc giát vàng của mình. Công việc đầu tiên ông tiến hành là hút bụi sạch như lau như ly trong xưởng của mình. Tiếp theo ông cho phun nước trong xưởng, dưới dạng một làn sương mù nhỏ để các hạt bụi nhỏ cũng sẽ bị lắng xuống và bầu không khí trong xưởng được đảm bảo là tinh khiết ~100%!
Sau đó chiếc Porsche được đưa vào và công việc được bắt đầu.
Ông sử dụng một loại dầu đặc biệt để dát các lớp vàng lên trên lớp sơn original của Porsche:
Công việc dát vàng phải làm rất tỷ mỷ, cẩn thận để vàng bám dính đều đặn và chắc chắn trên bề mặt chiếc xe và giữ được lâu. Mỗi lá vàng 22 carat chỉ có diện tích 8x8 cm và được phủ lên hết sức cẩn thận bằng một cái chổi quét. Để làm việc đó thì chổi sẽ được nạp tĩnh điện. Nhờ đó lớp vàng sẽ bám dính vào chổi và sẽ dễ phết lên mặt xe hơn. Bằng một cái chổi khác ông Bernd Hoeger sau đó nhấn lá vàng xuống mặt sơn, xoa phết đều đặn bằng chổi, cuối cùng ông còn phải cắt tỉa các phần râu ria của lá vàng lòe xòe ra nữa:
Ông Bernd Hoeger và một nữ đồng nghiệp đã mất hơn 50h để giát vàng hết các phần của chiếc Porsche Boxters. Công việc quan trọng cuối cùng là sơn phủ một lớp bảo vệ chống xước thật mỏng lên trên lớp vàng:
Vành xe tất nhiên cũng được dát vàng:
Sản phẩm ra lò:
Và hôm nay thì sản phẩm này được đặt ở TT buôn bán hàng vàng và trang sức ở Pforzheim, cạnh các chai nước hoa hay là Sôcôla khác, tất nhiên là tất cả cũng đều được giát vàng! Chiếc xe được mọi người của TT Schmuckwelt Pforzheim gọi một cách thân thương là: "Công chúa lá ngọc cành vàng" (chứ không phải là Công tử!).
Quảng cáo của Thế giới trang sức Pforzheim "Schmuckwelt" với chiếc Porsche dát vàng: "đến với chúng tôi với 4000m² đồ trang sức và đồng hồ":
Kể từ đó (2005 tới nay) chiếc Porcshe dát vàng đã được trưng bày trong nhiều hội chợ, event ... ở Đức và châu Âu:
Chiếc Porsche giát vàng bên cổng thành Berlin Brandenburg 2007:
Chà, quả là "người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân". Còn các Công tử Bạc liêu chắc cũng sẽ sang lên nhiều nếu được ta ... dát vàng các bác hỷ ?
Trung tâm buôn bán vàng và hàng mỹ nghệ cao cấp nổi tiếng châu Âu có tên Schmuckwelt (Thế giới trang sức) ở TP Pforzheim, một TP nhỏ ở Đức, cách Nuremberg độ 50km cũng có ý tưởng này. Họ đi tìm các nhà độ xe tên tuổi để gửi gắm công việc khó khen này. Nhưng quá đúng là công việc "Chọn mặt gửi vàng" đã không đơn giản. Các bậc thợ cả có tay nghề này ở Đức cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay.
Sau cuộc đấu thấu của Trung tâm, ông thợ cả Bernd Hoeger đã thắng thầu, vượt qua 2 đấu thủ khác với bảng thành tích độ xe dày đặc chiến tích của mình.
Chiếc Porsche, một dòng xe thể thao rất nổi tiếng với chất thể thao của mình mà không kém phần sexy với các đường cong bắt mắt đã được chọn. Sau hơn 40 năm ra đời, Porsche vẫn giữ được vẻ đẹp hớp hồn của mình với các đường cong ngày càng hoàn mỹ, như một trái cây đang đến thời chín mọng và ngọt ngào nhất
Ông Bernd Hoeger được TT giao cho chiếc Poọc-chê và có thể bắt đầu công việc giát vàng của mình. Công việc đầu tiên ông tiến hành là hút bụi sạch như lau như ly trong xưởng của mình. Tiếp theo ông cho phun nước trong xưởng, dưới dạng một làn sương mù nhỏ để các hạt bụi nhỏ cũng sẽ bị lắng xuống và bầu không khí trong xưởng được đảm bảo là tinh khiết ~100%!
Sau đó chiếc Porsche được đưa vào và công việc được bắt đầu.
Ông sử dụng một loại dầu đặc biệt để dát các lớp vàng lên trên lớp sơn original của Porsche:
Công việc dát vàng phải làm rất tỷ mỷ, cẩn thận để vàng bám dính đều đặn và chắc chắn trên bề mặt chiếc xe và giữ được lâu. Mỗi lá vàng 22 carat chỉ có diện tích 8x8 cm và được phủ lên hết sức cẩn thận bằng một cái chổi quét. Để làm việc đó thì chổi sẽ được nạp tĩnh điện. Nhờ đó lớp vàng sẽ bám dính vào chổi và sẽ dễ phết lên mặt xe hơn. Bằng một cái chổi khác ông Bernd Hoeger sau đó nhấn lá vàng xuống mặt sơn, xoa phết đều đặn bằng chổi, cuối cùng ông còn phải cắt tỉa các phần râu ria của lá vàng lòe xòe ra nữa:
Ông Bernd Hoeger và một nữ đồng nghiệp đã mất hơn 50h để giát vàng hết các phần của chiếc Porsche Boxters. Công việc quan trọng cuối cùng là sơn phủ một lớp bảo vệ chống xước thật mỏng lên trên lớp vàng:
Vành xe tất nhiên cũng được dát vàng:
Sản phẩm ra lò:
Và hôm nay thì sản phẩm này được đặt ở TT buôn bán hàng vàng và trang sức ở Pforzheim, cạnh các chai nước hoa hay là Sôcôla khác, tất nhiên là tất cả cũng đều được giát vàng! Chiếc xe được mọi người của TT Schmuckwelt Pforzheim gọi một cách thân thương là: "Công chúa lá ngọc cành vàng" (chứ không phải là Công tử!).
Quảng cáo của Thế giới trang sức Pforzheim "Schmuckwelt" với chiếc Porsche dát vàng: "đến với chúng tôi với 4000m² đồ trang sức và đồng hồ":
Kể từ đó (2005 tới nay) chiếc Porcshe dát vàng đã được trưng bày trong nhiều hội chợ, event ... ở Đức và châu Âu:
Chiếc Porsche giát vàng bên cổng thành Berlin Brandenburg 2007:
Chà, quả là "người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân". Còn các Công tử Bạc liêu chắc cũng sẽ sang lên nhiều nếu được ta ... dát vàng các bác hỷ ?