Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Thêm ảnh chiếc Golden Porsche đặt ở Thế giới trang sức Pforzheim:


DSCN9492.JPG




Còn đây cũng là một chiếc Porsche được một đại gia khác ở Nga cho phủ 18kg vàng lên (tức là bằng đúng ba lần số vàng của ai đó mới "quên" trên máy bay của Vietnam Airline :D):


porsche1.jpg



porsche2.jpg



porsche3.jpg



porsche4.jpg



porsche8.jpg



Theo thẩm mỹ cá nhân thì chiếc này được "trát" vàng không đẹp bằng chiếc ở trên (thực sự là "trát vàng" chứ không phải "dát vàng" :) ) Nhưng các hoa văn thì quả là độc đáo và chắc hẳn cũng đã rất mất công để tạo ra!


porsche9.jpg

 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Chưa ai trả lời câu hỏi của bác Đang-lâu à :D?

Thôi thì thế này, người ta có câu: trong tình yêu và chiến tranh thì mọi vũ khí đều là hợp lệ! Vậy bác nào có một em siêu xe vàng ươm như vậy thì cũng đỡ lắm chứ, nhất là khi bác ấy lại chót bị một trong tứ chứng nan y như là "mù què câm điếc" chẳng hạn, hix!

Tám thêm ngoài lề chút với các bác! Thành ngữ "Lá ngọc cành vàng" là thành ngữ, điển ngữ trong tiếng Việt hay là từ đâu mà có?

Không ai có thể trả lời rõ ràng, chỉ biết rằng đây là đầu đề một cuốn tiểu thuyết của Nhà văn hiện thực phê phán bậc thầy Nguyễn Công Hoan xuất bản từ năm 1934 ở HN. Tiểu thuyết nói về về cuộc đời thăng trầm của cô Nga, một tiểu thư con quan phủ nhà giàu. Sau này TT đã được đưa lên thành phim và được giải thưởng Bông sen Bạc ở LHP VN năm 1990.

Nguyễn Công Hoan là nhà văn tiêu biểu của văn học hiện thực phê phán Việt nam. Ông có biệt tài viết truyện ngắn mang tâm lý xã hội sâu sắc và trào lộng. Ông đã để lại cho Văn đàn VN cũng như cho đời những truyện ngắn và tiểu thuyết lừng danh như Tắt lửa lòng (truyện dài, 1933), Lá ngọc cành vàng (tiểu thuyết, 1934), Kép Tư Bền (tập truyện ngắn, 1935), Bước đường cùng (tiểu thuyết, 1938) v.v. Di sản văn học đồ sộ của ông để lại bao gồm cả thẩy 200 truyện ngắn và gần 30 truyện dài!

Chúng ta nay tiếp sang một phiên bản "Lá ngọc cành vàng" khác của Bugatti Veyron. Phiên bản Sang Noir, Special Edition của BV được phát hành đồng thời với Pur Sang. Đặc điểm nổi bật là màu đen quý phái, lưới tản nhiệt có hơi khác chút và hợp với đôi gương cũng hơi được thay đổi, đèn trước được viền đen và nội thất thì có màu cam ấm áp của Otosaigon :D:



Công tử Bạc liêu lá ngọc cành vàng




Công tử Bạc liêu lá ngọc cành vàng




Công tử Bạc liêu lá ngọc cành vàng




Công tử Bạc liêu lá ngọc cành vàng




Nội thất mang màu cam đặc thù của Otosaigon :):


Công tử Bạc liêu lá ngọc cành vàng




Công tử Bạc liêu lá ngọc cành vàng




Sang noir bên cạnh ông bác họ lừng lẫy một thời vào những năm '30 của thế kỷ trước là Bugatti Atlantique 57S:



Công tử Bạc liêu lá ngọc cành vàng




Thêm về ông bác Bugatti Atlantique 57S này: đây là một trong những chiếc xe cổ đắt nhất của mọi thời đại!

Sau khi được phục chế, một chiếc Bugatti Atlantique 57S đã được bán với giá 4.6 tr. USD(!) tại motor show ở Paris đầu năm nay http://en.wikipedia.org/wiki/Bugatti_Type_57

Thế mới biết một khi đã là dòng dõi con quan, "Trâm anh thế phiệt", "Lá ngọc cành vàng" rùi thì càng là đồ cổ lại càng có giá các bác hỷ?

Trở lại câu hỏi ban đầu của bác Đang-lâu: để cưa đổ được một em "Lá ngọc cành vàng", người thật việc thật như thế này thì có người đã phải mất tới 2 Bu-gà chứ không phải là một đâu
Công tử Bạc liêu lá ngọc cành vàng
:




Công tử Bạc liêu lá ngọc cành vàng
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Hãy tưởng tượng chúng ta có 10 tr. USD và muốn đặt một chiếc Bugatti Veyron W16 để chạy Sài-ghềnh - Vũng tàu (thí dụ như bác quachbao?). Mọi việc lúc đó sẽ diễn ra như thế nào :)?

OK, tất nhiên là chúng ta sẽ phải qua các khâu "đầu tiên" như là đặt hàng, rùi email qua lại, rùi hãng cũng sẽ kiểm chứng khả năng chi trả của ta v.v.. Xong đâu đấy là "đợi chờ trong cơn mưa" vì chiếc xe của ta không phải là được lắp ráp hàng loạt trước như các xe bình thường mà chỉ làm theo đặt hàng với quota là 300 chiếc tổng cộng!

Rồi bỗng nhiên một ngày đẹp trời nào đó ta được biết là em Bu-gà thửa riêng cho ta đã xong và có thể đến nhà máy nhận về. OK, mua vé máy bay tới Pháp và tới khách sạn để chuẩn bị cho Bugatti Factory Tour (sau khi Bugatti về tay VW năm 1998 rồi thì hãng mẹ VW quyết định là vẫn đặt xưởng này ở chỗ cũ tại Pháp, nơi có lâu đài, dinh thự riêng của ông chủ hãng Bugatti từ thế kỷ trước).

Nghỉ ngơi chút ít xong là ta được mời tới viếng thăm cơ sở sx của Bugatti và tiếp nhận xe. Khu xưởng sx của Bugatti nằm trong một khu rừng nhỏ, rất an toàn, nhìn từ ngoài giống như một cơ sở của NASA, cách KS ta ở chỉ 15' lái xe. Cảnh khu vực Nhà máy nhìn từ đường cao tốc:


155.jpg



Xung quanh xưởng là khu tiếp tân, office, service và thư viện của lâu đài ông Bugatti.

Một chiếc BV trước cửa khu vực reception, đằng sau là Chateau (lau đài) cũ của ông Bugatti:


109.jpg



Tại khu vực reception, Marketing Director trực tiếp ra đón khách, Sang Noir Bugatti (bên phải) sắp bên cạnh all-black Bugatti trong khu reception:


113.jpg



Bên sâu trong là Hermes Edition, lúc này còn là bản mẫu (Prototype):


131.jpg



Lịch sử của Bugatti được thể hiện qua các đời xe đặt trang trọng trong một tủ kính. Ở đây chúng ta cũng sẽ được mời chào vài vật lưu niệm của Bugatti với giá cả mềm mại hơn chiếc BV nhiều, thí dụ như đồng hồ Bugatti 150.000 €, hoặc bút và nước hoa Bugatti với giá cũng lẻ tẻ tương tự :)


125.jpg



129.jpg



Khu dịch vụ và sửa chữa của xưởng. Khu service này chỉ thực hiện các third level service, tức là những dịch vụ mà các nhà phân phối của Bugatti thông thường không đảm đương nổi:


134.jpg



Nhà vườn cũ của ông Bugatti:


112.jpg



Cửa vào cũ lâu đài (Chateau):


132.jpg



Cảnh quan của lâu đài của ông Ettore Bugatti:


133.jpg



Sau đó là thăm thư viện. Ở đây chúng ta sẽ được giới thiệu thêm về lịch sử của hãng. Sau đó thì chúng ta hiểu thêm là ngoài xe hơi thì ông Bugatti cũng đã từng làm cả máy bay và tàu hỏa.


122.jpg



Trong thư viện nhỏ này cũng còn để nhiều sách cũ của ông chủ nhân lâu đài Bugatti, ở dưới đất là hai con BV với kích thước 1/4 của xe thật:


126.jpg




Cao điểm của chuyến thăm Bugatti Factory Tour này tất nhiên là chuyến viếng thăm xưởng sx. Cửa vào xưởng sx:


138.jpg



Và sau đó là ... chấm dứt: máy ảnh, máy điện thoại xin để ngoài, vì thế cũng sẽ không có ảnh mà chỉ có lời :) Khi vào trong rồi thì chúng ta sẽ thấy 4 dây chuyền lắp ráp. Các phần của một chiếc BV như động cơ, hộp số, khung gầm, hệ thống làm mát, hệ thống điện tử ... đều được mang từ ngoài tới. Đáng chủ ý nhất ở đây và sự quan tâm đặc biệt tới từng chi tiết của xe trong cả quá trình lắp ráp cũng như việc kiểm tra chất lượng BV rất khác xa so với các dây chuyền tự động sx xe hàng loạt thông thường. Đó chính là nguyên nhân của chất lượng premium cũng như là giá cả trên trời của BV!

OK, chúng ta vậy là đang càng ngày càng tiến gần chiếc xe BV "Lá ngọc cành vàng" của mình hơn! Quay lại khu reception để chọn một chiếc ghế thể thao cho hợp với mình, thí dụ là một chiếc cỡ medium:


107.jpg



Chọn màu nội thất, thí dụ thì Azurro (black/blue) cho nó sạch, thay vì silk. Màu xe thì có thể chọn thí dụ với hai gam chủ đạo là Sterling Silver và Anthracite Grey. Quan trọng hơn là ta nên lấy thêm gói bảo hành 2 năm "two year extended warranty" với giá hữu nghị là 50.000 €. Chiếc vành của Sang Noir/Pur Sang cũng có thể đặt thêm như là option, mà cũng chỉ cần thêm có 50.000 € nữa thôi, quả đúng là một món hời trong thời buổi mua tranh bán cướp này!


121.jpg



Sau bữa cơm trưa thân mật với ban lãnh đạo nhà máy, chúng ta được mời ra để lái thử chiếc xe, kể từ đây thì đã chính thức thuộc về mình.

Cú tiếp xúc lần đầu tiên với người đẹp "Lá ngọc cành vàng", mà từ đây sẽ luôn theo ta trên mọi nẻo đường, dù là Sài gòn - Vũng tàu hay đi đâu cũng vậy:


144.jpg




Muốn biết còn việc gì sẽ diễn ra nữa! Xin các bác chờ hồi sau sẽ rõ :)!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
Hoan hô bác Gôn. Quá hay, quá thoả chí tò mò.
Vậy bác cho anh em biết luôn (bác mà trả lời được thì bác đi làm thám tử kinh tế là vừa): Với giá bán 10tr/chiếc thì giá thành sản xuất của nó là bao nhiêu? 1tr không bác?
Có bao giờ cô ta cho 300 nhưng cả năm mới có 100 xe được đặt khôn bác? Cho công nhân xơi nước luôn, chừa cái thói chảnh choẹ.
 
Tập Lái
Bác Golf viết hay quá !
Ngày trước em ở Deutschland làm tại 1 công ty chuyên sx đèn chùm đèn ngủ cao cấp tại Hanover, Nhiều cái đèn được mạ vàng đẹp lắm mình làm thì cẩn thận nhưng có khi rơi mà cũng ko bị xước đâu.
Công nghệ khuôn mẫu chính xác của bọn Đức thì nhất luôn , đồ nhựa của 300 quả Bugatti riêng làm khuôn chắc đã mất vài mil Oi rồi
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Hehe cám ơn các bác cổ vũ, vậy là ta lại có khí thế để bàn tiếp, thí dụ là về các câu hỏi kinh tế đau đầu của bác Đang-lâu :)

Bác Đang-lâu lo ngại thế cho Bugà như thế quả là đúng. Nhưng Bugà không bị ế ẩm như đa số các hãng xe khác trong năm vừa qua. Lượng xe Bugatti Veyron W16 được Bugatti Automobiles SAS bán ra năm 2008 là 73 chiếc. Từ tháng 3 này như đã nói là sẽ lắp ráp và bán nốt 150 chiếc Grand Sport editions nữa (thí dụ với giá 1.8 tr. € ở Hàlan sau thuế). Và theo người phát ngôn của Bugatti thì đến nay thì các đơn đặt hàng đã gần kín, chỉ 50 chiếc cuối cùng là còn có thể đặt hàng.

Phiên bản specail Hermes edition đã được các đại gia "sống trên tiền" rất ưa chuộng :)



bugatti-veyron-fbg-par-hermes1.jpg




Chiến lược tiếp theo của VW sẽ như thế nào với Bugatti Veyron? Như có lần cũng đã tám với các bác ở một thread khác là VW đã không lãi trong đợt đầu sx 300 chiếc Bugatti Veyron W16 này. Tiền nghiên cứu và sx của VW đầu tư cho chiếc xe sx hàng loạt mạnh nhất và nhanh nhất TG này cho tới nay là ~500 tr €. Với giá mỗi em Bu-gà là triệu tư Oi thì VW cũng chỉ vậy là vừa hòm hòm hòa vốn. Các nhà chiến lược của VW sắp tới hẳn sẽ phải triển khai những chiêu thức đặc biệt để thu lãi về cho VW với Bu-gà. Thí dụ các em Bu-gà này sẽ được làm bình dân hơn để tăng doanh số bán ra với số lượng lớn hơn, thí dụ theo slogan: "chiếc Bugatti Veyron bình dân cho mọi nhà" hay đại loại như thế :)

Nói vui vậy, chứ thực sự thì sau serie 300 chiếc BV W16 này thì VW đang có lợi thế rất lớn là đã tiếp tục phát triển thành công được thương hiệu Bugatti, không hổ thẹn với các bậc tiền nhân đã mất bao công sức để tạo ra thương hiệu này. Ngay sau khi công bố, chiếc BV W16 đã được hai giải thưởng danh giá của TopGear British Car Show (Team này cũng mới làm show rất hay ở VN!) là "Dream Car 2005" và "Car of the Year 2005". Dựa trên chiếc Bugatti Veyron W16 quá thành công như thế thì VW hoàn toàn có thể tin tưởng vào các thắng lợi của các seria tiếp theo trong tương lai.

Theo các suy nghĩ kinh tế hợp lý thì thiển ý là VW sẽ cho ra các serie tới với công suất "chỉ" 600-800HP và tốc độ tối đa "chỉ" tới 330-350km/h, gia tốc chỉ 3-4s từ 0-100km thôi . Để bù lại thì người mua sẽ chỉ phải chi có 800k € thôi chẳng hạn. Cứ mỗi serie sau độ 500-1000 chiếc như vậy thì chắc hẳn VW cũng sẽ lãi vài chục triệu € rùi, cũng bằng mức lãi thu được sau khi bán ra cả chục ngàn xe nhân dân khác!

Nhưng thôi dạy người Đức và người Ý làm kinh tế thì các cụ sẽ mắng cho là "dạy đĩ vén váy", hix. Vậy nay chúng ta lại qua một bản đặc biệt khác của Bu-gà. Bugatti cả thẩy đã cho ra lò vậy là 25-30 special editions mà chúng ta đã tổng kết qua là Sang Noir, Pur Sang, Fbg by Hermes, Grand Sport, Grand Sport Sang Noir v.v. Nay ta tham quan một phiên bản mới gọi là Bugatti Veyron mirror (gương)!

Tháng 11.2008 tại Autostadt (car city) ở TP Wolfsburg, thủ phủ của hãng mẹ của Bugatti là Volkwagen thì VW đã cho trưng bày một chiếc Bugatti Veyron với phản xạ ánh sáng từ trên bề mặt bóng loáng như gương, cũng được đặt trong một ngôi nhà gương là một gian trưng bày quay và có hình en-líp, như là sự kết hợp của kiến trúc hiện đại với một đỉnh cao của công nghệ xe hơi.

Chiếc phiên bản gương, mirror-finished Bugatti Veyron này chỉ để phục vụ công tác triển lãm và nghệ thuật của VW Autostadt mà sẽ không được bán:


bugatti-veyron-mirror-finish-3.jpg



bugatti-veyron-mirror-finish-4.jpg



bugatti-veyron-with-mirror-finish.jpg




Lại tám với các bác ra ngoài chủ đề chút với Autostadt ở
Wolfsburg. Hàng năm đã có tới 2 tr.người tới thăm Autostadt của VW tại TP Wolfsburg. Khu vực này có diện tích rộng tới 25 héc-ta, có rừng và hồ bao bọc. Còn số người tới thăm kể từ lúc mở cửa Autostadt là 17 tr. người!

Đây vừa là nơi đặ các xưởng sx xe hơi của nhà máy VW, kết hợp làm luôn các tour du lịch: thăm nhà máy sx, thăm trung tâm service khách hàng, rồi là thăm các đường thử xe, test track có thiết kế đặc biệt và hiện đại cho việc yên tâm thử các mẫu xe mới, an toàn trước các con mắt dòm ngó cú vọ của thiên hạ. Autostadt cũng là nơi đào tạo các lực lượng kế cận cho VW, với rất nhiều các địa điểm như movie theater cũng như pavilions showcasing để trưng bày lịch sử của Volkswagen, cũng như các công nghệ và dây chuyền sx xe của VW từ trước tới nay!

Nói chung nếu ai tới Đức thì cũng nên kết hợp tới thăm thủ phủ này của VW ở Wolfsburg, bên cạnh các địa điểm khác cũng rất quan trọng với lịch sử và công nghiệp của xe hơi Đức là bảo tàng Mercedes và bảo tàng mới của Porsche ở Stuttgart (mới mở cửa 12.2008), bảo tàng và khu sx của BMW và BMW-Welt (BMW World) ở TP Muy-ních, bảo tàng và khu sx của Audi ở TP Ingostadt v.v....

@baoanhjsc: tui xưa cũng sống ở TP Hannover, không biết bác đã có dịp vào thăm nhà máy và dây chuyền sx xe van của VW ở đó chưa (lại là chuyện xe cộ :D)
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Ai cũng biết đến Công tử Bạc liêu như là một tay chơi (playboy). Nhưng ít ai biết là tên tuổi của ông đã tạo ra một thương hiệu cho tỉnh Bạc liêu ngày hôm nay!

Tòa biệt thự của Công tử Bạc liêu được xây dựng từ đầu thế kỷ trước, ngày nay đã được mang cái tên hiện đại và đậm màu commerce là "Khách sạn Công tử Bạc liêu" và là nơi được du khách từ mọi miền VN ghé thăm. Tòa nhà này của Công tử Bạc Liêu đã được các KTS Pháp thiết kế với toàn bộ vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất đều nhập từ Pháp qua. Các chi tiết xây dựng đều được đóng dấu với logo là chữ P mỹ miều tượng trưng cho Paris. Không phải tự nhiên mà tòa biệt thự này vì vậy được dân Bạc Liêu gọi là "Nhà Lớn"!

Ngày nay dinh thự đó trở thành "Khách sạn Công Tử Bạc Liêu" và có cả thẩy 6 phòng ngủ. Trong đó thì căn phòng mà Công Tử đã từng ở trước đây có giá cao gấp đôi. Nghe đồn không vì thế mà phòng này khó cho thuê hơn mà là ngược lại. Du khách VN cũng như nước ngoài muốn trọ đêm tại đây phải đặt phòng trước cả tháng (có gì nhờ bác Đang-lâu confirm lại hộ!). Cách khách sạn Công Tử Bạc Liêu không xa cũng có một cụm khách sạn, nhà hàng khác cũng vô duyên mượn đại tên Công Tử Bạc liêu (vậy là Công tử "rởm", các bác đi chơi Bạc liêu cẩn thận không khéo lại nhầm với Công tử xịn!).

Tòa biệt thự của Công tử Bạc liêu mới nhìn qua thì cũng không khác mấy Lâu đài của ông E. Bugatti :)



800px-Ksctbl.jpg




Đồn rằng thói quen ăn uống của Công tử ngày xưa rất là lành mạnh! Nếu như ngày nay chúng ta có quán Ngon Ba miền mà đã tự hào lắm lắm là ngồi một chỗ mà ăn đồ ăn của cả ba xứ Bắc Trung Nam kỳ thì Công tử Bạc liêu ngày xưa đã là Công dân toàn cầu hơn nhiều. Nếu như bữa sáng của Công tử nhẹ nhàng mà thăng hoa tính tráng miệng, mang đậm chất Tây và tinh thần của xứ Ba-lê như là phó-mát, pa-tê, bít-tết mang từ Pháp qua thì bữa trưa Công tử là cơm nhà hàng Tàu, ăn cho no cho say, cho thỏa chí trai để chiều còn tiếp tục công việc (theo đúng phương châm "ăn cơm Tàu, ở nhà lầu ... "). Đến bữa tối thì Công tử lại thích sử dụng thìa, nĩa, phóng-sét hơn để lại qua dùng cơm Tây nhẹ nhàng mà quý-sờ-tộc, tất nhiên có kèm thêm vài ly Sâm-banh cũng tuyền là nhập từ Pháp qua cho thêm thơm ngon, thi vị ...

Xe hơi thì như trên đã giới thiệu, công tử cũng chỉ xài đồ xịn và có tài xế riêng. Mỗi khi đi Sài Gòn thì lại có một chiếc xe láng cóng có tài xế lái để đưa Công tử đi. Khi tới Sài Gòn rồi thì Công tử Bạc Liêu ít khi ở biệt thự nhà mình mà cũng tranh thủ các biện pháp kích cầu kinh tế bằng cách nghỉ trọ tại các khách sạn nổi tiếng sang trọng vào bậc nhất ở Sài Gòn lúc đó. Thi thoảng Công tử ngồi nhà buồn buồn thì lại cho tổ chức một buổi đua xe kéo do chính mình ngồi chỉ đạo trên một xe, vừa vui, vừa giao lưu văn hóa ba miền, lại vừa tạo thêm công ăn việc làm cho người thành phố :D!
 
Last edited by a moderator: