Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Giao thông không phải toán học bác ạ. Ranh giới giữa phạm luật và không phạm luật không phải lúc nào cũng rõ ràng. Vượt đèn đỏ chưa chắc đã là phạm luật, đi qua ngã tư lúc đèn xanh có khi lại là phạm luật... Chính vì vậy, khi nhường đường cho xe ưu tiên không nên đặt nặng vấn đề phạm luật, bởi lúc này ranh giới giữa phạm luật và không phạm luật nó không còn như lúc bình thường nữa, mà kể cả là phạm luật cũng nên làm, miễn là không gây nguy hiểm cho người khác.
Bác vẫn cứ lẫn quẩn trong đầu là phải nhường hay không nhường, nhường hay không là quyết định của cá nhân mỗi người, không áp đặt cho tất cả mọi người theo mình được,
vượt đèn đỏ chưa chắc đã phạm luật ? Tự suy diễn à? trích dẫn cụ thể đi bạn.
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Chủ thớt thiên về bắt bẻ câu chữ, cố tình hiểu sai ý của vị quan chức này. Bài viết cũng chẳng có kết luận rõ ràng, chẳng biết chủ thớt định chỉ trích vị quan chức kia ăn nói không chuẩn hay cổ vũ cho việc không nhường đường cho xe cấp cứu?
Tôi thấy rằng, mặc dù câu chữ không quá chính xác, nhưng vị quan chức này đã truyền tải được thông điệp: Hãy nhường đường cho xe cấp cứu kể cả khi phải phạm luật, nhưng khi nhường thì cố gắng gây hại ít nhất cho an toàn giao thông
Thấy bác mới tập lái mà bàn quá chuẩn, đúng là vài câu đủ ý nghĩa ... like cho bác
Đây nhé bác.
Mỹ nè

View attachment 2707823

Anh nè


View attachment 2707824

Úc nè

Give way to emergency vehicles (dfes.wa.gov.au)

View attachment 2707825

Úc nữa nè:

View attachment 2707826

Singapore nè:

View attachment 2707827

UEA nè:
https://www.dubizzle.com/blog/cars/emergency-vehicles-uae-making-way/
View attachment 2707828



Chắc quá đủ rồi hén, đừng nói mấy nước này không tiên tiên tiến nhé
Thấy bạn cũng muốn chia sẽ.
Phần chụp hình tôi không đọc được, nhưng về phần linh dẩn
Link tiếng anh bạn đưa ra

The key phrase here is “… take appropriate action to let is pass, while complying with all traffic signs.” In other words, don’t ignore traffic signs (including traffic lights).

Although the above rule is probably not very well written and does not state it clearly, there is nothing in the Highway Code which says you can break the law to assist an emergency vehicle.

Trong đó có nhiều câu rất và khá rỏ ràng ..

Sometimes these fines are withdrawn if the driver appeals and there is supporting evidence, but certainly not always.

Bạn nên đọc kỹ và theo cách nghĩ viết sao hiểu vậy .. tuyệt đối đừng suy diển, vì họ viết là rỏ ràng ... tiện báo nầy ..chỉ là báo expert dành cho xe thí dụ như...OS, chứ không phải của chính phủ ...

Mấy bài chụp bạn cho tôi đường link (nhớ 4rum, FB là mạng XH, tôi không lưu tâm lắm) chính thống nhé

Còn vấn đề mâu thuẫn thì bạn xem lại bài viết với nhửng chữ đậm. Bạn còn mặc định là ở nước ngoài nửa ...và những đường link của tôi đưa ra là đường linh chính thức của chính phủ và bộ giao thông, và có mức phạt rỏ ràng, điều luật vời mức vi phạm nặng và nhẹ.

Đường link của bác ...theo luật singapour

Cho em đoạn nào nói về việc có liên quan đến thớt hay chỉa là luật ....đi đường

Và đây chỉ là bàn luận và chia sẽ, Nếu bạn cứ giử tư duy của bạn cũng không sao mà.

Tôi chỉ biết xứ tôi phải nhường cho xe ưu tiên không phải là luật mà là cả một bổn phận cùng chia sẽ với cơ quan nhà nước và những người cần được giúp đở kịp thời và cấp thiết.

Link UAE của bác cũng đưa ra

Bác đọc kỹ chổ nào phạt khi xe nhường ??? cho xe khẩn cấp ?

Ngược lại thì có ...

Furthermore, to ensure the implementation of the driving rules in the UAE, the government has increased the fine for blocking the way of an emergency vehicle. Previously, the penalty for not giving way to an ambulance was AED 1000 with one-month vehicle impoundment and 6 black points. However, it’s been increased to 3000 AED for not making way for emergency vehicles while the black point and month-long vehicle confiscation are also in place.


Em chỉ trích lại những bài bác viết mà in đậm thử xem ...bác hiểu thế nào
 
  • Like
Reactions: chinhatm
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Mấy anh làm em băn khoăn rồi đó, tiếng Anh em mới thoát nghèo, mấy anh dùng tiếng Pháp tiếng Anh làm em lộng cộng. Em thấy bác chủ cũng hơi cứng quá, soi từng chữ làm gì. Nếu trường hợp cái xe cứu thương đó mà hụ hụ sau lưng đống xe máy thì thiên hạ ném đá mấy thằng xe máy à? Các xe khi lưu thông thì đều chấp hành luật như nhau. Cái xe cứu thương, cứu hỏa, lằng nhằng xe ưu tiên gì đó nó quá nhiều quyền đi, muốn lủi đâu lủi rồi bắt những người khác phải nhường rồi đủ thứ chuyện.

Em cũng đi được lòng vòng châu Á thôi, vấn đề là hạ tầng ở VN như cục gạch và ý thức người lưu thông còn như cục gì và cái tư duy ta đây bố thiên hạ. Có cái clip xe cứu thương ở nước nào đó ở châu Âu, vẫn phải bò và hụ trên đường (em nghĩ chắc không phải cao tốc) có 2 lane ô tô thôi, các xe ô tô dừng hàng dài, và từ từ nép vào để cứu thương bò lên đó là do ý thức và nói xa hơn là do văn hóa.

Ở Hàn Quốc (cái này em chứng kiến) có cái làn xanh nằm giữa 2 lane giao thông (nôm na là nằm giữa đường và nó là lane thứ 3) các xe ưu tiên chạy trong đó, kể cả xe bus, đố thằng nào giám ủi vô. Còn đường khác thì vẫn như trên thôi, thằng hụ còi phải liệu trước đường mà hụ, để người ta có thời gian phản ứng, không có cái kiểu dí đít đứng hụ. Ông bố VN qua đó ăn bò kobe, rồi bê nguyên cái mô hình làn xanh của người ta về, nhưng đặt sát lề đường, trớt qướt, cái làn đó thường xuyên bị xâm lấn, kkkk.

Cái đường tại clip, nếu thiết kế lại làm nguyên 1 làn ưu tiên giống Âu Mỹ cho vừa lòng các anh, rồi các anh có dám bảo đảm là cái lane đó lúc nào cũng thông và thoáng khống, văn hóa đó.

Đ/c CSGT phát biểu dựa trên cảm tính của đồng chí ấy, đối với luật thì phải có văn bản rõ ràng. Nếu luật hoặc văn bản dưới ghi rõ: các phương tiện giao thông phải tìm cách thoát khỏi luồng giao thông hiện hữu để nhường đường cho xe ưu tiên nếu có thể thì nó khác.
Nếu căn theo Luật như bác chủ thì chỉ có xe ưu tiên có dẫn đường của csgt và khi đó csgt yêu cầu quẹo hoặc đi thì tiến hành, cái này theo quy định về điều tiết giao thông, mệnh lệnh của người điều khiển cao hơn tính hiệu đèn. Em bị cái này hoài, bồ câu kêu xe gì đó vượt lên quẹo phải dành đường cho xe ưu tiên, hoặc bồ câu kêu xe gì đó nép vô giành đường cho xe ưu tiên. Còn các thể loại còi hụ đèn ưu tiên khác, nó hơi cảm tính quá, và người lái xe đó cũng sử xự rất cảm tính.

Giữa luật và thực tế nó khác nhiều, qua cái thớt này, các anh chung tay xây dựng văn hóa khi giao thông là tốt lắm rồi.
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Một điều nữa qua các tổng hợp của mấy anh nhé: trường hợp xe vios nhúc nhích cái gì đó để lấn qua vạch dừng và vạch đi bộ là SAI LUẬT nhé, rồi một số anh viện dẫn tình tiết giảm nhẹ. Mấy anh viện dẫn là mấy anh đang đặt mấy anh trên cả người tham mưu Quyết định xử phạt. Đối với người tham mưu, nếu chứng kiến tận mắt thì họ sẽ dùng quyền của họ và không phạt. Đối với cán bộ tham mưu qua camera, thường thì ra Quyết định phạt (không kể vụ này vì nó đã lùm xùm lên rồi) vì họ không có mặt ở hiện trường, không rõ không gian xảy ra vụ việc lúc đó thế nào (hình ảnh để căn cứ phạt là cái xe anh chình ình vi phạm). Có QĐ rồi mấy anh muốn cứu xét thế nào là của mấy anh, vận dụng tình tiết tăng nặng giảm nhẹ để cứu cái QĐ đó thì là nghề của mấy anh luật sư ở thớt này.
Vì vậy, nên mới có một số ý kiến của các anh khác là lỡ đi rồi bị phạt thì thế nào. Nhường một chút cho lương tâm thanh thản, sau đó có khi lại mất cả đống thời gian để khắc phục hậu quả, chuyện này khả năng cao xảy ra vì đời nó thế, kkkk.
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Mấy anh làm em băn khoăn rồi đó, tiếng Anh em mới thoát nghèo, mấy anh dùng tiếng Pháp tiếng Anh làm em lộng cộng. Em thấy bác chủ cũng hơi cứng quá, soi từng chữ làm gì. Nếu trường hợp cái xe cứu thương đó mà hụ hụ sau lưng đống xe máy thì thiên hạ ném đá mấy thằng xe máy à? Các xe khi lưu thông thì đều chấp hành luật như nhau. Cái xe cứu thương, cứu hỏa, lằng nhằng xe ưu tiên gì đó nó quá nhiều quyền đi, muốn lủi đâu lủi rồi bắt những người khác phải nhường rồi đủ thứ chuyện.

Em cũng đi được lòng vòng châu Á thôi, vấn đề là hạ tầng ở VN như cục gạch và ý thức người lưu thông còn như cục gì và cái tư duy ta đây bố thiên hạ. Có cái clip xe cứu thương ở nước nào đó ở châu Âu, vẫn phải bò và hụ trên đường (em nghĩ chắc không phải cao tốc) có 2 lane ô tô thôi, các xe ô tô dừng hàng dài, và từ từ nép vào để cứu thương bò lên đó là do ý thức và nói xa hơn là do văn hóa.

Ở Hàn Quốc (cái này em chứng kiến) có cái làn xanh nằm giữa 2 lane giao thông (nôm na là nằm giữa đường và nó là lane thứ 3) các xe ưu tiên chạy trong đó, kể cả xe bus, đố thằng nào giám ủi vô. Còn đường khác thì vẫn như trên thôi, thằng hụ còi phải liệu trước đường mà hụ, để người ta có thời gian phản ứng, không có cái kiểu dí đít đứng hụ. Ông bố VN qua đó ăn bò kobe, rồi bê nguyên cái mô hình làn xanh của người ta về, nhưng đặt sát lề đường, trớt qướt, cái làn đó thường xuyên bị xâm lấn, kkkk.

Cái đường tại clip, nếu thiết kế lại làm nguyên 1 làn ưu tiên giống Âu Mỹ cho vừa lòng các anh, rồi các anh có dám bảo đảm là cái lane đó lúc nào cũng thông và thoáng khống, văn hóa đó.

Đ/c CSGT phát biểu dựa trên cảm tính của đồng chí ấy, đối với luật thì phải có văn bản rõ ràng. Nếu luật hoặc văn bản dưới ghi rõ: các phương tiện giao thông phải tìm cách thoát khỏi luồng giao thông hiện hữu để nhường đường cho xe ưu tiên nếu có thể thì nó khác.
Nếu căn theo Luật như bác chủ thì chỉ có xe ưu tiên có dẫn đường của csgt và khi đó csgt yêu cầu quẹo hoặc đi thì tiến hành, cái này theo quy định về điều tiết giao thông, mệnh lệnh của người điều khiển cao hơn tính hiệu đèn. Em bị cái này hoài, bồ câu kêu xe gì đó vượt lên quẹo phải dành đường cho xe ưu tiên, hoặc bồ câu kêu xe gì đó nép vô giành đường cho xe ưu tiên. Còn các thể loại còi hụ đèn ưu tiên khác, nó hơi cảm tính quá, và người lái xe đó cũng sử xự rất cảm tính.

Giữa luật và thực tế nó khác nhiều, qua cái thớt này, các anh chung tay xây dựng văn hóa khi giao thông là tốt lắm rồi.
Rất đồng ý với bạn về câu cuối cùng.
Tôi chỉ để ý đến " họ đã lường trước tai nạn Ngay cả các nước tiên tiến cũng không hề cho phép vượt đèn đỏ để nhường xe cứu thương,"

Còn tiếng Anh Pháp bây giờ và có thể là không còn hàng rào cản nhiều lắm, chỉ làm sao hiểu tư duy của chúng, cũng như đọc tiếng việt phải hiểu tư duy người việt khi phát biểu, viết thì suy nghĩ thế nào ...Tây phương cũng thế. Nhưng cái khác biệt là phương tây rỏ ràng từng chữ từng đoạn, không có lọng cọng đoán mò được.

Luật viết : nên nhường và tìm cách để cho xe ưu tiên (có còi báo) thi hành nhiệm vụ, nếu có thể và đừng để cho chính mình trong trạng thái nguy hiểm.
Link nghiên cứu và suy luận

Trong trường hợp như radar phát hiện, camera chụp lại quay lại thì các nhân viên phân tách sẽ không bao giờ phạt khi bạn vi phạm luật giao thông vì nhường đường cho những xe ưu tiên có cãnh báo

Nếu như đường có thể giải toả, mà người cầm lái cố tình và không nhường đường thì quy định 135€ tiền phạt và mất 4điểm/12 trên bằng lái
Đây là link chính thức của sở GTVT nước ... nghèo, không tiên tiến

Còn ở VN, quy định không rỏ ràng như một cuộc đánh đố mà thôi.

Có thể ở VN ...có thể phạt và có thể không phạt.
Còn ở tây phương là phạt hay không phạt .... không có lưng chừng


Một điều nữa qua các tổng hợp của mấy anh nhé: trường hợp xe vios nhúc nhích cái gì đó để lấn qua vạch dừng và vạch đi bộ là SAI LUẬT nhé, rồi một số anh viện dẫn tình tiết giảm nhẹ. Mấy anh viện dẫn là mấy anh đang đặt mấy anh trên cả người tham mưu Quyết định xử phạt. Đối với người tham mưu, nếu chứng kiến tận mắt thì họ sẽ dùng quyền của họ và không phạt. Đối với cán bộ tham mưu qua camera, thường thì ra Quyết định phạt (không kể vụ này vì nó đã lùm xùm lên rồi) vì họ không có mặt ở hiện trường, không rõ không gian xảy ra vụ việc lúc đó thế nào (hình ảnh để căn cứ phạt là cái xe anh chình ình vi phạm). Có QĐ rồi mấy anh muốn cứu xét thế nào là của mấy anh, vận dụng tình tiết tăng nặng giảm nhẹ để cứu cái QĐ đó thì là nghề của mấy anh luật sư ở thớt này.
Vì vậy, nên mới có một số ý kiến của các anh khác là lỡ đi rồi bị phạt thì thế nào. Nhường một chút cho lương tâm thanh thản, sau đó có khi lại mất cả đống thời gian để khắc phục hậu quả, chuyện này khả năng cao xảy ra vì đời nó thế, kkkk.

Em đồng ý với bác, và cũng là câu trã lời ở trên
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Thấy bác mới tập lái mà bàn quá chuẩn, đúng là vài câu đủ ý nghĩa ... like cho bác

Thấy bạn cũng muốn chia sẽ.
Phần chụp hình tôi không đọc được, nhưng về phần linh dẩn
Link tiếng anh bạn đưa ra

The key phrase here is “… take appropriate action to let is pass, while complying with all traffic signs.” In other words, don’t ignore traffic signs (including traffic lights).

Although the above rule is probably not very well written and does not state it clearly, there is nothing in the Highway Code which says you can break the law to assist an emergency vehicle.

Trong đó có nhiều câu rất và khá rỏ ràng ..

Sometimes these fines are withdrawn if the driver appeals and there is supporting evidence, but certainly not always.

Bạn nên đọc kỹ và theo cách nghĩ viết sao hiểu vậy .. tuyệt đối đừng suy diển, vì họ viết là rỏ ràng ... tiện báo nầy ..chỉ là báo expert dành cho xe thí dụ như...OS, chứ không phải của chính phủ ...

Mấy bài chụp bạn cho tôi đường link (nhớ 4rum, FB là mạng XH, tôi không lưu tâm lắm) chính thống nhé

Còn vấn đề mâu thuẫn thì bạn xem lại bài viết với nhửng chữ đậm. Bạn còn mặc định là ở nước ngoài nửa ...và những đường link của tôi đưa ra là đường linh chính thức của chính phủ và bộ giao thông, và có mức phạt rỏ ràng, điều luật vời mức vi phạm nặng và nhẹ.

Đường link của bác ...theo luật singapour

Cho em đoạn nào nói về việc có liên quan đến thớt hay chỉa là luật ....đi đường

Và đây chỉ là bàn luận và chia sẽ, Nếu bạn cứ giử tư duy của bạn cũng không sao mà.

Tôi chỉ biết xứ tôi phải nhường cho xe ưu tiên không phải là luật mà là cả một bổn phận cùng chia sẽ với cơ quan nhà nước và những người cần được giúp đở kịp thời và cấp thiết.

Link UAE của bác cũng đưa ra

Bác đọc kỹ chổ nào phạt khi xe nhường ??? cho xe khẩn cấp ?

Ngược lại thì có ...

Furthermore, to ensure the implementation of the driving rules in the UAE, the government has increased the fine for blocking the way of an emergency vehicle. Previously, the penalty for not giving way to an ambulance was AED 1000 with one-month vehicle impoundment and 6 black points. However, it’s been increased to 3000 AED for not making way for emergency vehicles while the black point and month-long vehicle confiscation are also in place.


Em chỉ trích lại những bài bác viết mà in đậm thử xem ...bác hiểu thế nào
Tôi không hiểu bác có biết chủ đề của thớt này không mà cố tình lái đi sai hướng vậy?

Những link tôi dẫn không phải ở nước ngoài chứ là nước gì vậy?

Bác có đọc những phần tôi hight light không?

Bác có đọc và có hiểu được là tất cả các link tôi dẫn đều không cho phép vượt đèn đỏ để nhường xe cứu thương không?

The key phrase here is “… take appropriate action to let is pass, while complying with all traffic signs.” In other words, don’t ignore traffic signs (including traffic lights).

Although the above rule is probably not very well written and does not state it clearly, there is nothing in the Highway Code which says you can break the law to assist an emergency vehicle.

Cụm từ chính (nội dung chính) ở đây là “…phải chọn cách phù hợp nhất để cho xe ưu tiên chạy qua, nhưng phải tuân thủ tất cả các biển báo giao thông, có nghĩa là không được lờ đi biển báo (bao gồm cả đèn tín hiệu).

Mặc dù điều luật trên có vẻ được viết không trao chuốt và chưa khẳng định rõ lắm nhưng, không có quy định nào trong Luật Giao thông cho là bạn có thể phá luật để nhường xe cứu thương

Tôi tạm dịch câu trên như vậy không biết bác hiểu có giống vậy không hay thế nào khác?

Còn câu này below bác đọc tiếp nhé, Lười dịch quá, bác tự đọc phần in đậm nhé

Don’t break the law unless instructed to by police
City streets can be a navigational nightmare for emergency vehicles, as they try to thread their way through a gridlock of cars, buses and vans. When traffic is at a standstill, drivers will often try to help by moving into an intersection, roundabout or bus lane to get out of the way. However, as much as you are trying to do the right thing, this is usually the wrong move.

If an emergency vehicle driver can see there is no clear path through stationary traffic, like a set of traffic lights, they will often switch off the lights and sirens and wait for an opportunity to move again (like the lights changing).



Link Singapore đây, điều 107, khoản e

107.
You must give way upon hearing the emergency siren of any motor vehicle used for ambulance, fire brigade, military, police, customs or civil defence purposes (called in this paragraph an emergency vehicle) or seeing the flashing lights of such a vehicle. In addition, you must observe the following:

(a)​
Stay calm and check the direction of the oncoming emergency vehicle.
(b)​
Give way by signalling early and filter towards the left if it is safe to do so. Do not wait until the last minute to do so.
(c)​
If you are unable to filter to the left safely, slow down to let the emergency vehicle overtake you.
(d)​
Do not speed up to block an overtaking emergency vehicle or try to overtake or tailgate an emergency vehicle as this can put yourself and other road users in danger.
(e)​
Do not break the law to give way to an emergency vehicle (e.g. by driving through a red light)

Link UEA đây

Moreover, you should never engage in the following activities when there is an emergency vehicle around:

- Driving or blocking the hard shoulders

-Tailgating or overtaking the emergency vehicles

- Following emergency vehicles

- Overspeeding even to allow the emergency vehicles to pass

- Jumping a red light to allow the passage of an emergency

Còn phần bác trích dẫn về việc phạt nếu cản đường xe cứu thương (khi xe bác đang di chuyển, không phải đang dừng chờ đèn nhé), đừng mang râu ông nọ cắm cằm bà kia.

Tât cả các link trên cho dù không được trích từ trang chính thống như bác có ý kiến nhưng ít nhiều nó cũng thể hiện được Luật của các nước này không hề cho phép Vượt đèn đỏ để nhường xe ưu tiên. Vậy nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Luật viết : nên nhường và tìm cách để cho xe ưu tiên (có còi báo) thi hành nhiệm vụ, nếu có thể và đừng để cho chính mình trong trạng thái nguy hiểm.
Link nghiên cứu và suy luận
Em thấy nó gắn ngọn xúc tích, Luật ở VN thì mang nặng tính châu Á, phong kiến anh ạ, lễ nghi hướng dẫn nhiều cho con dân "Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên."

Em đang chạy tốc độ 60km/h, ông ưu tiên ở đâu lách ra sát đích em, gần tới ngã tư rồi, em phóng luôn qua ngã tư theo tiêu chí tìm cách để xe ưu tiên thi hành nhiệm vụ và điều kiện để em phóng là đảm bảo em không đặt em và bên thứ ba vào trạng thái nguy hiểm, chứ ở đó mà nhanh chóng giảm tốc độ,v ừa phóng qua ngã tư vừa xi nhan chuyển làn vào bên phải để ưu tiên nó đi (gọi là tránh theo luật). Theo luật thì bước đầu tiên em là em "PHẢI" nhanh chóng giảm tốc độ (có nghĩa là em thắng xe lại mới giảm được) lúc đó xe ưu tiên nó hôn em thì nó có bị lỗi không giữ khoảng cách an toàn hay là em là thằng hốt hết vụ việc.

Cho nên Luật là luật, thực tế nó khác luật vậy đó.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Rất đồng ý với bạn về câu cuối cùng.
Tôi chỉ để ý đến " họ đã lường trước tai nạn Ngay cả các nước tiên tiến cũng không hề cho phép vượt đèn đỏ để nhường xe cứu thương,"

Còn tiếng Anh Pháp bây giờ và có thể là không còn hàng rào cản nhiều lắm, chỉ làm sao hiểu tư duy của chúng, cũng như đọc tiếng việt phải hiểu tư duy người việt khi phát biểu, viết thì suy nghĩ thế nào ...Tây phương cũng thế. Nhưng cái khác biệt là phương tây rỏ ràng từng chữ từng đoạn, không có lọng cọng đoán mò được.

Luật viết : nên nhường và tìm cách để cho xe ưu tiên (có còi báo) thi hành nhiệm vụ, nếu có thể và đừng để cho chính mình trong trạng thái nguy hiểm.
Link nghiên cứu và suy luận

Trong trường hợp như radar phát hiện, camera chụp lại quay lại thì các nhân viên phân tách sẽ không bao giờ phạt khi bạn vi phạm luật giao thông vì nhường đường cho những xe ưu tiên có cãnh báo

Nếu như đường có thể giải toả, mà người cầm lái cố tình và không nhường đường thì quy định 135€ tiền phạt và mất 4điểm/12 trên bằng lái
Đây là link chính thức của sở GTVT nước ... nghèo, không tiên tiến

Còn ở VN, quy định không rỏ ràng như một cuộc đánh đố mà thôi.

Có thể ở VN ...có thể phạt và có thể không phạt.
Còn ở tây phương là phạt hay không phạt .... không có lưng chừng




Em đồng ý với bác, và cũng là câu trã lời ở trên

Thấy bác mới tập lái mà bàn quá chuẩn, đúng là vài câu đủ ý nghĩa ... like cho bác

Thấy bạn cũng muốn chia sẽ.
Phần chụp hình tôi không đọc được, nhưng về phần linh dẩn
Link tiếng anh bạn đưa ra

The key phrase here is “… take appropriate action to let is pass, while complying with all traffic signs.” In other words, don’t ignore traffic signs (including traffic lights).

Although the above rule is probably not very well written and does not state it clearly, there is nothing in the Highway Code which says you can break the law to assist an emergency vehicle.

Trong đó có nhiều câu rất và khá rỏ ràng ..

Sometimes these fines are withdrawn if the driver appeals and there is supporting evidence, but certainly not always.

Bạn nên đọc kỹ và theo cách nghĩ viết sao hiểu vậy .. tuyệt đối đừng suy diển, vì họ viết là rỏ ràng ... tiện báo nầy ..chỉ là báo expert dành cho xe thí dụ như...OS, chứ không phải của chính phủ ...

Mấy bài chụp bạn cho tôi đường link (nhớ 4rum, FB là mạng XH, tôi không lưu tâm lắm) chính thống nhé

Còn vấn đề mâu thuẫn thì bạn xem lại bài viết với nhửng chữ đậm. Bạn còn mặc định là ở nước ngoài nửa ...và những đường link của tôi đưa ra là đường linh chính thức của chính phủ và bộ giao thông, và có mức phạt rỏ ràng, điều luật vời mức vi phạm nặng và nhẹ.

Đường link của bác ...theo luật singapour

Cho em đoạn nào nói về việc có liên quan đến thớt hay chỉa là luật ....đi đường

Và đây chỉ là bàn luận và chia sẽ, Nếu bạn cứ giử tư duy của bạn cũng không sao mà.

Tôi chỉ biết xứ tôi phải nhường cho xe ưu tiên không phải là luật mà là cả một bổn phận cùng chia sẽ với cơ quan nhà nước và những người cần được giúp đở kịp thời và cấp thiết.

Link UAE của bác cũng đưa ra

Bác đọc kỹ chổ nào phạt khi xe nhường ??? cho xe khẩn cấp ?

Ngược lại thì có ...

Furthermore, to ensure the implementation of the driving rules in the UAE, the government has increased the fine for blocking the way of an emergency vehicle. Previously, the penalty for not giving way to an ambulance was AED 1000 with one-month vehicle impoundment and 6 black points. However, it’s been increased to 3000 AED for not making way for emergency vehicles while the black point and month-long vehicle confiscation are also in place.


Em chỉ trích lại những bài bác viết mà in đậm thử xem ...bác hiểu thế nào

Một điều nữa qua các tổng hợp của mấy anh nhé: trường hợp xe vios nhúc nhích cái gì đó để lấn qua vạch dừng và vạch đi bộ là SAI LUẬT nhé, rồi một số anh viện dẫn tình tiết giảm nhẹ. Mấy anh viện dẫn là mấy anh đang đặt mấy anh trên cả người tham mưu Quyết định xử phạt. Đối với người tham mưu, nếu chứng kiến tận mắt thì họ sẽ dùng quyền của họ và không phạt. Đối với cán bộ tham mưu qua camera, thường thì ra Quyết định phạt (không kể vụ này vì nó đã lùm xùm lên rồi) vì họ không có mặt ở hiện trường, không rõ không gian xảy ra vụ việc lúc đó thế nào (hình ảnh để căn cứ phạt là cái xe anh chình ình vi phạm). Có QĐ rồi mấy anh muốn cứu xét thế nào là của mấy anh, vận dụng tình tiết tăng nặng giảm nhẹ để cứu cái QĐ đó thì là nghề của mấy anh luật sư ở thớt này.
Vì vậy, nên mới có một số ý kiến của các anh khác là lỡ đi rồi bị phạt thì thế nào. Nhường một chút cho lương tâm thanh thản, sau đó có khi lại mất cả đống thời gian để khắc phục hậu quả, chuyện này khả năng cao xảy ra vì đời nó thế, kkkk.

Đọc bài viết của Luật sư Việt Nam nè
https://luatminhkhue.vn/quy-dinh-ve-nhuong-duong-cho-xe-uu-tien--.aspx

Tuy nhiên, các phương tiện không được phép vượt đèn đỏ để nhường đường cho xe ưu tiên bởi luật đã quy định người tham gia giao thông phải chấp hành hệ thống đèn tín hiệu giao thông hoặc theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông. Hơn nữa, các phương tiện này không được trang bị hệ thống tín hiệu ưu tiên để cảnh báo như còi, đèn, cờ… nên nếu vượt đèn đỏ để nhường đường cho xe ưu tiên có thể sẽ gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác.

Do vậy, trong trường hợp đến các điểm giao cắt mà có xe ưu tiên từ phía sau đi tới thì người tham gia giao thông cũng không được phép vượt đèn đỏ hoặc rẽ phải dù chỉ nhằm mục đích duy nhất là nhường đường cho xe ưu tiên mà trong trường hợp này người tham gia giao thông chỉ được phép “giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải”.

Hành vi vượt đèn đỏ hoặc rẽ phải (đối với điểm giao cắt không có biển báo cho phép được rẽ phải khi có đèn đỏ) để nhường đường cho xe ưu tiên là vi phạm Luật giao thông đường bộ và vi phạm Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, tùy theo tính chất và mức độ mà hành vi này có thể bị xử phạt hành chính với các mức khác nhau.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Một điều nữa qua các tổng hợp của mấy anh nhé: trường hợp xe vios nhúc nhích cái gì đó để lấn qua vạch dừng và vạch đi bộ là SAI LUẬT nhé, rồi một số anh viện dẫn tình tiết giảm nhẹ. Mấy anh viện dẫn là mấy anh đang đặt mấy anh trên cả người tham mưu Quyết định xử phạt. Đối với người tham mưu, nếu chứng kiến tận mắt thì họ sẽ dùng quyền của họ và không phạt. Đối với cán bộ tham mưu qua camera, thường thì ra Quyết định phạt (không kể vụ này vì nó đã lùm xùm lên rồi) vì họ không có mặt ở hiện trường, không rõ không gian xảy ra vụ việc lúc đó thế nào (hình ảnh để căn cứ phạt là cái xe anh chình ình vi phạm). Có QĐ rồi mấy anh muốn cứu xét thế nào là của mấy anh, vận dụng tình tiết tăng nặng giảm nhẹ để cứu cái QĐ đó thì là nghề của mấy anh luật sư ở thớt này.
Vì vậy, nên mới có một số ý kiến của các anh khác là lỡ đi rồi bị phạt thì thế nào. Nhường một chút cho lương tâm thanh thản, sau đó có khi lại mất cả đống thời gian để khắc phục hậu quả, chuyện này khả năng cao xảy ra vì đời nó thế, kkkk.
Chưa kể vượt đèn đỏ nhường xe ưu tiên, nếu không may gây tai nạn chết người thì ai cứu ? Có được miễn vì tình thế cấp thiết hay không? Ra tòa mà cãi nhường như vậy có cấp thiết hay không nhé :cool:
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Nói luôn
Chưa kể vượt đèn đỏ nhường xe ưu tiên, nếu không may gây tai nạn chết người thì ai cứu ? Có được miễn vì tình thế cấp thiết hay không? Ra tòa mà cãi nhường như vậy có cấp thiết hay không nhé :cool:
anh có khả năng đọc hiểu điều em viết không vậy?
 
  • Like
Reactions: Osin