Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Nó mặc nhiên được phép vượt đèn mà ko vi phạm, xe A chắn đường nó, quyền vượt đèn chạy tiếp có phải đang bị đe doạ ko?
Xe A không chắn đường mà là đang dừng chờ đèn đúng luật, quyền vượt đèn là quyền của xe CC còn thực hiện được quyền đó hay không lại là việc khác, đừng lập luận cùn mà đỗ lỗi cho A là chắn đường.
Nói lại: A phạm luật để nhường là TỰ NGUYỆN, dốt thế?
Dốt thật, Tại sao A phải tự nguyện, đừng linh tinh.
Suy đoán! Ông lý giải tại sao xe CC lại được quyền ưu tiên? Sao nó được vượt đèn đỏ, chạy vào đường cấm? Cho vui hay nó đang xử lý công việc cấp bách?
Quyền ưu tiên của xe CC không liên quan gì đến có thể đo được lợi ích nào lớn, đừng suy diễn.
Lại dốt! “chỉ còn 1 cách duy nhất là phải đập 1 kios” có phải là suy nghĩ, tính toán, ý chí cá nhân của ông A ko? Ông A nghĩ vậy vì năng lực cá nhân của ông ta chỉ có vậy, người khác nghĩ khác, có tính toán khác thì sao?
Thực tế đang là như vậy, ví dụ ở đây đưa vào tình huống như vậy.
Nếu ông A suy nghĩ, tính toán sai thì hậu quả A sẽ chịu trách nhiệm thôi.
Quá haizzz.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Đù, tới giờ còn hỏi câu này! Coi qua quy phạm đạo đức và quy phạm xã hội đi!
Ủa, đạo đức thì liên quan đến PHẢI nhường? Đang tranh luận về luật lại nhảy qua đạo đức,
Tôi hỏi lại vậy theo luật Vios có PHẢI nhường hay không?
Trả lời đúng câu hỏi nhé
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Xa A không chắn đường mà là đang dừng chờ đèn đúng luật, quyền vượt đèn là quyền của xe CC còn thực hiện được quyền đó hay không lại là việc khác, đừng lập luận cùn mà đỗ lỗi cho A là chắn đường.
Ủa, thực tế có phải A chắn đường B ko? Ai nói chuyện lỗi phải ở đây? Có ai nói A sai? Vì nếu A sai thì làm gì còn “hành động trong tình thế cấp thiết” vì A vi phạm lỗi “ko nhường xe CC” rồi???
A đúng, và A tình nguyện vi phạm PL để nhường đường cho B thì lúc đó mới phát sinh “hành động trong tình thế cấp thiết” dốt ạ!
Quyền ưu tiên của xe CC không liên quan gì đến có thể đo được lợi ích nào lớn, đừng suy diễn.
Thì A đang suy diễn & tính toán hơn thua giữa 2 lợi ích, dốt ạ! Quyền ưu tiên khiến A chấp nhận tính chất nguy cấp trong việc B yêu cầu nhường đường. Nếu B là xe bình thường thì tình huống này đâu xảy ra????
Thực tế đang là như vậy, ví dụ ở đây đưa vào tình huống như vậy.
Nếu ông A suy nghĩ, tính toán sai thì hậu quả A sẽ chịu trách nhiệm thôi.
Đúng, hành vi của xe A cũng vậy, tính toán việc mình nhường đường cho B là đúng và hành động, nếu sai thì A chịu trách nhiệm, có gì khác?
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Ủa, đạo đức thì liên quan đến PHẢI nhường? Đang tranh luận về luật lại nhảy qua đạo đức,
Tôi hỏi lại vậy theo luật Vios có PHẢI nhường hay không?
Trả lời đúng câu hỏi nhé
Từ trang 1 tới giờ tôi có bao giờ nói A phải nhường ko? Mà hình như câu này ông hỏi 2 lần rồi đó!
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Từ trang 1 tới giờ tôi có bao giờ nói A phải nhường ko? Mà hình như câu này ông hỏi 2 lần rồi đó!
Ủa vậy A không phải nhường thì còn tranh luận gì nữa?
A không nhường là không sai, vậy ông đại diện Cục CSGT phát biểu sai.

CSGT khẳng định ôtô nhường đường cho xe cứu thương dù vượt qua vạch kẻ đường trong pha đèn đỏ cũng không bị xử phạt?
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Ủa vậy A không phải nhường thi còn tranh luận gì nữa?
A không nhường là không sai, vậy ông đại diện Cục CSGT phát biểu sai.
Dốt!
Cãi một hồi rổi cãi lại chính mình luôn:
vị này cũng khẳng định hành động không chấp hành tín hiệu đèn để nhường đường cho xe ưu tiên sẽ không bị xử phạt. Điều 11 Luật xử lý vi phạm hành chính quy định: Không xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết.
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Như vậy đối chiếu với các điều kiện mà LS Đương phân tích để xác định tình thế cấp thiết thì trường hợp này hoàn toàn không thỏa các điều kiện là tình thế cấp thiết nên vị đại diện Cục CSGT đã trả lời không chính xác.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Ủa, thực tế có phải A chắn đường B ko? Ai nói chuyện lỗi phải ở đây? Có ai nói A sai? Vì nếu A sai thì làm gì còn “hành động trong tình thế cấp thiết” vì A vi phạm lỗi “ko nhường xe CC” rồi???
A đúng, và A tình nguyện vi phạm PL để nhường đường cho B thì lúc đó mới phát sinh “hành động trong tình thế cấp thiết” dốt ạ!
Thực tế A không chắn đường nhé. Ông cùn bỏ mẹ, xe CC chạy đút vào đít xe A đang chờ đèn đúng luật, không có ai chắn đường cả.
A không thấy cần phải nhường vì không có tình thế cấp thiết nào để phải vi phạm luật cả.
Thì A đang suy diễn & tính toán hơn thua giữa 2 lợi ích, dốt ạ! Quyền ưu tiên khiến A chấp nhận tính chất nguy cấp trong việc B yêu cầu nhường đường. Nếu B là xe bình thường thì tình huống này đâu xảy ra????
Lại suy diễn. A không thấy nguy cấp gì để phải vi phạm luật để nhường đường.
Ưu tiên là việc của xe cc, nhường hay không là do A quyết định, không có lợi ích nào đo được khi chỉ suy đoán, và giả sử A nhường đường thì cũng không thể đo được lợi ích do A nhường đường lớn hơn vi phạm của A.
Toàn tự suy diễn.
Đúng, hành vi của xe A cũng vậy, tính toán việc mình nhường đường cho B là đúng và hành động, nếu sai thì A chịu trách nhiệm, có gì khác?
Khác là không đo lường được cái nào lớn hơn.