Hạng D
11/7/11
1.351
477
83
45
Riết rồi SG cũng như HN
Trời....
Em đã tránh so sánh với nước ngoài rồi, giờ bác Minh vô phán vậy thì em thua. Bác cũng từng đi học ở Châu Âu thấy kiểu phân làn giao thông của phần còn lại ở các nước văn minh họ đi thế nào bác nhỉ? Xe moto với oto là đi như nhau trên đường nhé bác. Làm gì có chuyện 2B đi bên phải 4B đi bên trái như cái LỆ LÀNG của mình. Văn minh thì cứ anh nào nhanh thì mời vào giữa, anh nào chậm nép ra làn ngoài cùng.
 
Hạng B2
11/10/09
444
273
63
35
HCM
LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ:​
Điều 13:​
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe chạy cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người lái xe phải cho xe chạy trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.​
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới đi trên làn đường bên trái.
3. Các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.​

Kết luận lại Khoản 2:

  • Xe đạp (thô sơ) bắt buộc đi làn trong cùng bên phải.
  • Xe gắn máy, xe cơ giới khác đi làn bên trái (không bắt buộc) và có thể đi làn bên phải (không cấm).
Nhưng thực tế xe máy toàn bị ép phải đi làn bên phải, xe ô-tô mặc định ép đi bên trái.
Tới giờ đa số mọi người (kể cả CSGT) vẫn còn cho là như vậy là cách đi đúng, ngược lại là phạm luật.
:3ddown:
Căng nhỉ, Luật VN hàn lâm, cao siêu (nhiều khi không thực tế hoặc đá nhau) vì trình độ học vấn, bằng cấp của VN thì cao ngất. Cách hiểu của ae lái xe và CSGT chỉ cần vênh nhau thôi là bị thổi rồi. Mà ...........chốt lại thì phương châm : thổi nhầm hơn bỏ sót, nhầm ko sao, bỏ sót thì không có cớ để nhận tờ rơi QC
 
Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
45
Trời....
Em đã tránh so sánh với nước ngoài rồi, giờ bác Minh vô phán vậy thì em thua. Bác cũng từng đi học ở Châu Âu thấy kiểu phân làn giao thông của phần còn lại ở các nước văn minh họ đi thế nào bác nhỉ? Xe moto với oto là đi như nhau trên đường nhé bác. Làm gì có chuyện 2B đi bên phải 4B đi bên trái như cái LỆ LÀNG của mình. Văn minh thì cứ anh nào nhanh thì mời vào giữa, anh nào chậm nép ra làn ngoài cùng.
ở nước ngoài đường rộng nhiều lane, ít xe 2B, và luật của nó ưu tiên xe 2B, thằng 4B thấy 2B đều phải nhường đường và cho nó vượt ráo. 4B mà không nhường đụng 2B thì năm sau tăng Bảo hiểm hết dám lái xe
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ:​
Điều 13:​
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe chạy cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người lái xe phải cho xe chạy trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.​
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới đi trên làn đường bên trái.
3. Các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.​

Kết luận lại Khoản 2:

  • Xe đạp (thô sơ) bắt buộc đi làn trong cùng bên phải.
  • Xe gắn máy, xe cơ giới khác đi làn bên trái (không bắt buộc) và có thể đi làn bên phải (không cấm).
Nhưng thực tế xe máy toàn bị ép phải đi làn bên phải, xe ô-tô mặc định ép đi bên trái.
Tới giờ đa số mọi người (kể cả CSGT) vẫn còn cho là như vậy là cách đi đúng, ngược lại là phạm luật.
:3ddown:

Phân tích như bác không ổn:
Xét trong Mục 2 của Điều 13:
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới đi trên làn đường bên trái.
Thì phải nhìn toàn bộ cái câu đã mới hiểu đúng. Phải đặt trong cùng 1 hoàn cảnh thì mới phân tích đúng.

Thứ nhất, đây là áp dụng trên ĐƯỜNG 1 CHIỀU. Và nếu đó là đường 1 chiều thì xe thô sơ PHẢI đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới đi trên làn đường bên trái. Như vậy rõ ràng là LUẬT quy định trong trường hợp này xe cơ giới PHẢI đi làn bên trái, làn bên phải trong cùng dành cho xe thô sơ đi.
Nếu như theo suy nghĩ của bác thì LUẬT đã không ghi đoạn : "xe cơ giới đi trên làn đường bên trái." Mục 2 khi đó sẽ thành: "2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng.", xe cơ gới muốn đi làn nào thì đi. Hà cớ gì họ thêm vào cái phần đuôi để rồi cuối cùng bác lập luận xe cơ giới đi làn nào cũng được.
 
  • Like
Reactions: luuhaidang
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
ở nước ngoài đường rộng nhiều lane, ít xe 2B, và luật của nó ưu tiên xe 2B, thằng 4B thấy 2B đều phải nhường đường và cho nó vượt ráo. 4B mà không nhường đụng 2B thì năm sau tăng Bảo hiểm hết dám lái xe
Hồn ma ơi xuống dưới lại đi, đừng trù người khác như mình :))
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Trời....
Em đã tránh so sánh với nước ngoài rồi, giờ bác Minh vô phán vậy thì em thua. Bác cũng từng đi học ở Châu Âu thấy kiểu phân làn giao thông của phần còn lại ở các nước văn minh họ đi thế nào bác nhỉ? Xe moto với oto là đi như nhau trên đường nhé bác. Làm gì có chuyện 2B đi bên phải 4B đi bên trái như cái LỆ LÀNG của mình. Văn minh thì cứ anh nào nhanh thì mời vào giữa, anh nào chậm nép ra làn ngoài cùng.
Em nào có dám so sánh với nước ngoài, em so với HN nước mình đấy chứ.
Mà đâu phải cái LỆ nào nó cũng xấu đâu bác hdtoan.
 
Hạng D
4/7/13
1.567
6.525
133
Sài Gòn
Phân tích như bác không ổn:
Xét trong Mục 2 của Điều 13:
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới đi trên làn đường bên trái.
Thì phải nhìn toàn bộ cái câu đã mới hiểu đúng. Phải đặt trong cùng 1 hoàn cảnh thì mới phân tích đúng.

Thứ nhất, đây là áp dụng trên ĐƯỜNG 1 CHIỀU. Và nếu đó là đường 1 chiều thì xe thô sơ PHẢI đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới đi trên làn đường bên trái. Như vậy rõ ràng là LUẬT quy định trong trường hợp này xe cơ giới PHẢI đi làn bên trái, làn bên phải trong cùng dành cho xe thô sơ đi.
Nếu như theo suy nghĩ của bác thì LUẬT đã không ghi đoạn : "xe cơ giới đi trên làn đường bên trái." Mục 2 khi đó sẽ thành: "2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng.", xe cơ gới muốn đi làn nào thì đi. Hà cớ gì họ thêm vào cái phần đuôi để rồi cuối cùng bác lập luận xe cơ giới đi làn nào cũng được.

Bác không đọc từ đâu đến cuối topic này, em nghĩ bác nên đọc hết để có cái nhìn tổng thể. Bác phải hiểu là luật viết không chỉ cho thằng dân chúng ta mà còn viết cho GTCC và xxx nữa, bọn họ cũng phải tuân thủ. Chính vì thế cái câu hà cớ .... của bác là bác cứu nghiên cứu kỹ điều 13.

Em ủng hộ quan điểm của bác hdtoan, luật phải đơn giản và không suy diễn. Nó bảo phải thì phải, nó không bắt buộc thì sao hợp lý nhất mà làm. Nói trắng ra là GTCC lười không cắm hết biển nên thằng dân mới khó chứ nó cắm đầy đủ và đúng tinh thần của luật thì chả phải cãi nhau nhiều thế này.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Phân tích như bác không ổn:
Xét trong Mục 2 của Điều 13:
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới đi trên làn đường bên trái.
Thì phải nhìn toàn bộ cái câu đã mới hiểu đúng. Phải đặt trong cùng 1 hoàn cảnh thì mới phân tích đúng.

Thứ nhất, đây là áp dụng trên ĐƯỜNG 1 CHIỀU. Và nếu đó là đường 1 chiều thì xe thô sơ PHẢI đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới đi trên làn đường bên trái. Như vậy rõ ràng là LUẬT quy định trong trường hợp này xe cơ giới PHẢI đi làn bên trái, làn bên phải trong cùng dành cho xe thô sơ đi.
Nếu như theo suy nghĩ của bác thì LUẬT đã không ghi đoạn : "xe cơ giới đi trên làn đường bên trái." Mục 2 khi đó sẽ thành: "2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng.", xe cơ gới muốn đi làn nào thì đi. Hà cớ gì họ thêm vào cái phần đuôi để rồi cuối cùng bác lập luận xe cơ giới đi làn nào cũng được.

Đã soi cái khoản 2 thì soi cái này của QCVN41
[CSGT Nhà Bè]: Ôtô chạy làn phải đường 1 chiều có 2 làn nét đứt, ko bảng phân làn (Standby nộp hs)
:

thì đoạn đường bác chủ bị tít k là đường 1 chiều mà là đường đôi, khỏi mất công bàn.
 
Hạng B2
11/10/09
444
273
63
35
HCM
e đồng tình với chuyện bác chủ làm rõ, nhưng đơn kiến của e là xe hơi mình vẫn cứ chạy bên trái như bình thường, còn khi nào làn phải trống thì chuyển vào làn phải đi chứ ko nhất thiết phải đè xe máy mà đi. văn hoá thì cũng cần áp dụng đúng chỗ, bình thường thì 4b đi làn trái cho xe máy đi làn phải cũng ok nhưng trong trường hợp làn phải trống quơ trống quắc mà lại ko dám cho 4b lách ra để ko phải xếp hàng thì cũng ko hay, bác chủ làm rõ chuyện này thì cánh tài xế sẽ biết linh động trong việc sử dụng làn đường một cách hợp lí hơn, ko lãng phí đường trống
Chính xác đó bác. CSGT đúng chức năng là phải điều tiết GT phù hợp tình hình. Nếu làn phải vắng 2b, lái xe 4b không dám vào làn phải thì các anh hướng dẫn 4 bánh vào làn phải, đỡ phải xếp hàng rồng rắn, giải phóng đường nhanh hơn thì quá tốt. Tuy nhiên thực tế tôi quan sát thì thấy CSGT tình huống này thường canh me, anh 4b nào "mạnh dạn" sang làn phải thì sẽ dính ngay...!
 
Hạng D
10/1/14
2.959
5.084
113
Sài Gòn
Nói túm lại, mấy anh xxx thích thế. Họ làm sao cũng được, thích bắt thì bắt, thích phạt thì phạt. Có gì thì bị giáng chức thôi chứ đâu có bị tù tội gì, vãi