Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Theo Luật GTĐB 2008,
Điều 27. Giao thông trong hầm đường bộ
Người điều khiển phương tiện trong hầm đường bộ ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:
1. Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải bật đèn; xe thô sơ phải bật đèn hoặc có vật phát sáng báo hiệu;
2. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định.

Theo QC 41/2016.
Điều 31. Tác dụng của biển báo nguy hiểm và cảnh báo
Biển báo nguy hiểm và cảnh báo được dùng để báo cho người tham gia giao thông biết trước tính chất của sự nguy hiểm hoặc các điều cần chú ý phòng ngừa trên tuyến đường. Khi gặp biển báo nguy hiểm và cảnh báo, người tham gia giao thông phải giảm tốc độ đến mức cần thiết, chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng xử lý những tình huống có thể xẩy ra để phòng ngừa tai nạn.

Điều 35. Tác dụng của biển hiệu lệnh
Biển hiểu lệnh là biển báo cho người tham gia giao thông biết các điều bắt buộc phải chấp hành.

Biển W.240 là biển cảnh báo thì ko bắt buộc người tham gia giao thông phải chấp hành các điều bắt buộc.
Biển R.E 11 là biển hiệu lệnh thì bắt buộc người tham gia giao thông phải chấp hành các điều bắt buộc (các qui định áp dụng riêng).

Nếu ko có sự khác biệt trong tác dụng của biển thì QC 41/2016 lại đưa ra đồng thời 2 loại biển "đường hầm" làm gì? Khi nào gắn W.240, khi nào gắn R,E 11? Mục đích phân biệt 2 loại biển này là gì?
Trả lời được câu hỏi này thì sẽ biết CSGT phạt đúng hay sai.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
16/3/14
5.646
9.193
113
Theo Luật GTĐB 2008,
Điều 27. Giao thông trong hầm đường bộ
Người điều khiển phương tiện trong hầm đường bộ ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:
1. Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải bật đèn; xe thô sơ phải bật đèn hoặc có vật phát sáng báo hiệu;
2. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định.

Theo QC 41/2016.
Điều 31. Tác dụng của biển báo nguy hiểm và cảnh báo
Biển báo nguy hiểm và cảnh báo được dùng để báo cho người tham gia giao thông biết trước tính chất của sự nguy hiểm hoặc các điều cần chú ý phòng ngừa trên tuyến đường. Khi gặp biển báo nguy hiểm và cảnh báo, người tham gia giao thông phải giảm tốc độ đến mức cần thiết, chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng xử lý những tình huống có thể xẩy ra để phòng ngừa tai nạn.

Điều 35. Tác dụng của biển hiệu lệnh
Biển hiểu lệnh là biển báo cho người tham gia giao thông biết các điều bắt buộc phải chấp hành.

Biển W.240 là biển cảnh báo thì ko bắt buộc người tham gia giao thông phải chấp hành các điều bắt buộc.
Biển R.E 11 là biển hiệu lệnh thì bắt buộc người tham gia giao thông phải chấp hành các điều bắt buộc (các qui định áp dụng riêng).

Nếu ko có sự khác biệt trong tác dụng của biển thì QC 41/2016 lại đưa ra đồng thời 2 loại biển "đường hầm" làm gì? Khi nào gắn W.240, khi nào gắn R,E 11? Mục đích phân biệt 2 loại biển này là gì?
Trả lời được câu hỏi này thì sẽ biết CSGT phạt đúng hay sai.
Vấn đề là em không trả lời được nên nhiwf các bác giúp với.. em vẫn bảo lưu quan điểm qua biển w240 ko bắt buộc phải mở đèn..nhưng có những ý kiến khác làm quan điểm của em bị lung lai :)
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Vấn đề là em không trả lời được nên nhiwf các bác giúp với.. em vẫn bảo lưu quan điểm qua biển w240 ko bắt buộc phải mở đèn..nhưng có những ý kiến khác làm quan điểm của em bị lung lai :)
Bị phạt thì khiếu nại, bác cứ hỏi anh ra qđ xử phạt mấy câu đó, ảnh trả lời được thì đóng phạt.
 
Hạng D
18/6/13
1.489
1.054
113
Mấy cha cũng hay vẽ ra chứ hầm này có 1 đoạn, sáng choang cần gì đèn
 
Hạng F
30/7/06
12.516
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Chết vậy qua chỗ hầm chui văn thánh 10 xe thì 9 xe dính hả, 1 xe còn lại có đèn auto nên thoát.
Uh, hỏi hay đó bác.
Vấn đề là chỗ Nguyễn Hữu Cảnh đó khi được phê duyệt gọi là "hầm chui" hay "cầu vượt" hay "hầm tránh giao lộ" nữa. Còn theo luật vẫn phạt được tuốt nếu đó là "hầm đường bộ".
Nhớ vụ "ngã 3" ở HN hok?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
30/7/06
12.516
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Vấn đề là em không trả lời được nên nhiwf các bác giúp với.. em vẫn bảo lưu quan điểm qua biển w240 ko bắt buộc phải mở đèn..nhưng có những ý kiến khác làm quan điểm của em bị lung lai :)
Nếu chỉ hỏi "qua biển w240 có bắt buộc phải mở đèn hay k?" thì:
- qua biển chưa phải mở đèn nếu chưa vào hầm đường bộ.
- nếu đã vào hầm đường bộ thì phải mở đèn.
- vi phạm là vi phạm Luật, k phải vi phạm biển w240, vì đây chỉ là biển báo nguy hiểm và cảnh báo. Có hay k biển này k quan trọng.
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Vấn đề là em không trả lời được nên nhiwf các bác giúp với.. em vẫn bảo lưu quan điểm qua biển w240 ko bắt buộc phải mở đèn..nhưng có những ý kiến khác làm quan điểm của em bị lung lai :)
Đây không phải biển hiệu lệnh nên không bắt buộc phải mở đèn, mình hiểu nôm na vậy.
Nhưng qua địa phận Đồng Nai thì cứ bật đèn lên cho nhẹ người.
Hôm nay mới thấy biển này được treo, cám ơn anh Ngọt.