Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Theo Công ước Viên mà nhiều bác cho là phải tuân thủ tại VN thì Đường hầm có quy định giao thông riêng phải có chiều dài tối thiểu 1000m .
Và chỉ khi có biển R.E ,11 a, b này thì mới áp dụng quy định GT riêng cho nó bắt đầu với R.E ,11a và kết thúc với R.E,11b

View attachment 734421

Biển W.240 nói gì?
- Nhắc lái xe chú ý chuẩn bị vào hầm đường bộ -> chuẩn bị thôi, chứ chưa biết khi nào qua, không xác định đâu là nơi bắt đầu qua hầm.
View attachment 734420
- Đặt ở bên phải chiều đi trước khi vào hầm -> anh Chánh ĐN cũng sai bét nhè chỗ này.
View attachment 734419

Đề nghị anh Chánh Đồng Nai:
- Dời biển W.240 ra cách hầm vài chục mét để cảnh báo chuẩn bị qua hầm
- Bổ sung biển R.E,11a tại điểm bắt đầu vào hầm.
Anh làm được vậy thì ai sai cứ phạt, dân ủng hộ lắm.

Chính xác! Gia nhập CU Viên thì phải làm cho đúng. Rồi đường xuyên Á, biển báo phải phù hợp luật QT.

Dời biển W.240 thì Ok
Bổ sung RE 11 làm gì? Hầm có chút tẹo, đâu cần phải mở đèn! Nếu cần cấm dừng, đỗ thì gắn biển cấm dừng, đỗ.

Đúng là phải chỉnh cái QCVN cho phù hợp, hầm đường bộ là phải từ 1000m trở lên, dưới thì k xem là hầm đường bộ mà chỉ là công trình ngầm tránh giao cắt, đường không đồng mức. Chứ nếu đoạn NHC mà xem là "hầm đường bộ" bắt mở đèn theo Luật thì chết chắc, phạt mỏi tay.

Và quy định thêm "phải" đặt biển báo w.240 hoặc/và RE11 trước các hầm để báo. Chứ theo quy định hiện nay thì chưa bắt buộc nhé, đọc kỹ đi các bác.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and bac 8
Hạng D
5/2/15
3.611
6.483
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Ý! Gắn biển là 1 anh, ý ảnh đâu có bắt buộc bật đèn khi gắn W.240.
Bắt phạt là thằng khác. Nó thiếu tiền nên bắt bậy.
Em giám cá là nó không thiếu tiền, vì cái tên nó là : "con sâu gặm tiền" nên thấy mùi tiền là nó nhào zô gặm bất chấp đúng sai. Vì nó gặm như cá tra nên thu nhập rất cao, đớp nhiều nên bụng con nào con ấy phưỡn ra :D
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Đúng là phải chỉnh cái QCVN cho phù hợp, hầm đường bộ là phải từ 1000m trở lên, dưới thì k xem là hầm đường bộ mà chỉ là công trình ngầm tránh giao cắt, đường không đồng mức. Chứ nếu đoạn NHC mà xem là "hầm đường bộ" bắt mở đèn theo Luật thì chết chắc, phạt mỏi tay.

Và quy định thêm "phải" đặt biển báo w.240 hoặc/và RE11 trước các hầm để báo. Chứ theo quy định hiện nay thì chưa bắt buộc nhé, đọc kỹ đi các bác.
Nói cho đúng tại sao lại có sự khác biệt giữa Luật GTĐB 2008, QC 41/2012 với QC 41/2016.
Ngày 20/8/2014 VN tham gia CU Viên.
Khi đã tham gia thì Luật, các tiêu chuẩn, qui chuẩn, biển báo phải phù hợp với công ước đã thỏa thuận.

Luật thì ko phải nói chỉnh sửa là sửa được ngay trong 1 vài năm mà phải cần phải nhiều năm.
Luật GTĐB VN bản cuối có từ 2008, tới nay gần 10 năm, phải nói là ko phù hợp với CUV.
Để chữa cháy, BGT đã update các TC và QC, cụ thể là QC 41/2016 có nhiều điều khoản tuân thủ theo CUV và khác biệt với Luật và QC 41/2012.
Sau 1 vài năm nữa, chắc chắn bộ luật GTĐB này phải bổ sung, chỉnh sửa cho phù hợp (hiện nay chưa sửa được vì quan nhiều hơn lính "1 thẳng LÍNH, 9 thằng QUAN", mà các quan chỉ đi họp, tham quan,...ko có thời gian nghiên cứu sửa và đánh máy).

Đây là bản dịch CUV của thư viên pháp luật:
https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Giao-thong-Van-tai/Cong-uoc-giao-thong-duong-bo-267949.aspx

ĐIỀU 25 bis
Quy định đặc biệt áp dụng đối với đường hầm báo hiệu bởi biến báo đường bộ đặc biệt

Trong đường hầm báo hiệu bởi biển báo đường bộ đặc biệt, áp dụng những quy tắc sau đây:
1. Cấm người điều khiển phương tiện:
(a) lùi lại;
(b) quay đầu phương tiện;
(c) dừng hoặc đỗ phương tiện trừ những nơi được phép dừng hoặc đỗ.
 
  • Like
Reactions: Honda 67
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Nói cho đúng tại sao lại có sự khác biệt giữa Luật GTĐB 2008, QC 41/2012 với QC 41/2016.
Ngày 20/8/2014 VN tham gia CU Viên.
Khi đã tham gia thì Luật, các tiêu chuẩn, qui chuẩn, biển báo phải phù hợp với công ước đã thỏa thuận.

Luật thì ko phải nói chỉnh sửa là sửa được ngay trong 1 vài năm mà phải cần phải nhiều năm.
Luật GTĐB VN bản cuối có từ 2008, tới nay gần 10 năm, phải nói là ko phù hợp với CUV.
Để chữa cháy, BGT đã update các TC và QC, cụ thể là QC 41/2016 có nhiều điều khoản tuân thủ theo CUV và khác biệt với Luật và QC 41/2012.
Sau 1 vài năm nữa, chắc chắn bộ luật GTĐB này phải bổ sung, chỉnh sửa cho phù hợp (hiện nay chưa sửa được vì quan nhiều hơn lính "1 thẳng LÍNH, 9 thằng QUAN", mà các quan chỉ đi họp, tham quan,...ko có thời gian nghiên cứu sửa và đánh máy).

Đây là bản dịch CUV của thư viên pháp luật:
https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Giao-thong-Van-tai/Cong-uoc-giao-thong-duong-bo-267949.aspx

ĐIỀU 25 bis
Quy định đặc biệt áp dụng đối với đường hầm báo hiệu bởi biến báo đường bộ đặc biệt

Trong đường hầm báo hiệu bởi biển báo đường bộ đặc biệt, áp dụng những quy tắc sau đây:
1. Cấm người điều khiển phương tiện:
(a) lùi lại;
(b) quay đầu phương tiện;
(c) dừng hoặc đỗ phương tiện trừ những nơi được phép dừng hoặc đỗ.
Đúng vậy, Luật khó có điều kiện sửa nên sửa mấy cái dưới luật mà k trái luật trước.

Quay lại về chủ đề thớt này, cu @ngotpro đang rức đầu và có thể một số bác khác cũng nhầm lẫn giữa cách sử dụng 2 loại biển W240 và RE 11. Cụ tỉ là:
- Luật quy định cái chung nhất phải thực hiện khi vào hầm đường bộ.
- Biển w240 báo cho biết sắp đến hầm đường bộ, cả hầm chỉ có quy định giao thông chung và có quy định riêng.
- Chỉ hầm có quy định riêng mới cắm RE 11.
- Điều 25bis CUV có quy định một số quy định riêng đối với hầm có RE 11. Tuy nhiên, hầm có RE 11 còn có thể có các quy định riêng khác của cơ quan thẩm quyền đối với hầm đó, mí dụ: k chịch trong hầm; phải bật radio; k bật radio khi chịch; phải bật đèn (dù hầm dưới 1000m)...

Còn khi CUV đã có hiệu lực ở VN thì những hầm dài dưới 1000m ta cãi được nếu k có biển báo quy định cụ thể. Có thể trích dẫn quy định trong CUV tương tự như khi trích dẫn các quy định về chuyển hướng/dịch chuyển phương tiện, hehe. :D;)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Đúng vậy, Luật khó có điều kiện sửa nên sửa mấy cái dưới luật mà k trái luật trước.

Quay lại về chủ đề thớt này, cu @ngotpro đang rức đầu và có thể một số bác khác cũng nhầm lẫn giữa cách sử dụng 2 loại biển W240 và RE 11. Cụ tỉ là:
- Luật quy định cái chung nhất phải thực hiện khi vào hầm đường bộ.
- Biển w240 báo cho biết sắp đến hầm đường bộ, cả hầm chỉ có quy định giao thông chung và có quy định riêng.
- Chỉ hầm có quy định riêng mới cắm RE 11.
- Điều 25bis CUV có quy định một số quy định riêng đối với hầm có RE 11. Tuy nhiên, hầm có RE 11 còn có thể có các quy định riêng khác của cơ quan thẩm quyền đối với hầm đó, mí dụ: k chịch trong hầm; phải bật radio; k bật radio khi chịch...

Còn khi CUV đã có hiệu lực ở VN thì những hầm dài dưới 1000m ta cãi được. Có thể trích dẫn quy định trong CUV tương tự như khi trích dẫn các quy định về chuyển hướng/dịch chuyển phương tiện, hehe. :D;)

Hầm nào có RE 11 thì phải bật đèn, cấm dừng đỗ, quay đầu chừng nào luật sửa tính sau. Bật đèn trong hầm có đèn sáng, hình như chả có tác dụng gì.
Hầm nào ko có RE 11 mà có W.240 thì cũng bật cần bật đèn, ko dừng đỗ, quay đầu. Lỡ có quên bật đèn thì cãi, xin bb khiếu nại được.
Hầm ko có biển gì thì khỏi bật đèn, nhưng cũng ko được dừng đỗ, quay đầu cho an cmn toàn.
Sẳn các bác có xe đèn trước tự động bật, khi vô hầm có đèn sáng như hầm TT, đèn có tự động bật ko ?
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Hầm nào có RE 11 thì phải bật đèn, cấm dừng đỗ, quay đầu chừng nào luật sửa tính sau. Bật đèn trong hầm có đèn sáng, hình như chả có tác dụng gì.
Hầm nào ko có RE 11 mà có W.240 thì cũng bật cần bật đèn, ko dừng đỗ, quay đầu. Lỡ có quên bật đèn thì cãi, xin bb khiếu nại được.
Hầm ko có biển gì thì khỏi bật đèn, nhưng cũng ko được dừng đỗ, quay đầu cho an cmn toàn.
Sẳn các bác có xe đèn trước tự động bật, khi vô hầm có đèn sáng như hầm TT, đèn có tự động bật ko ?
Bác hơi nhầm tí, chắc @ngotpro cũng nhầm chỗ này. Em tóm tắt tổng thể về "chui hầm chui" vầy nè:
Quy định chung theo luật cho tất cả hầm đường bộ là:
ham-png.734234


Quy định này áp dụng cho tất cả các "hầm đường bộ", bất kể có biển w240/RE 11 hay không. Hiện còn có thể áp dụng cho cả hầm dưới 1000m như hầm tại Nguyễn Hữu Cảnh. Tuy nhiên, do ta đã áp dụng CUV nên hầm đường bộ áp dụng quy định này phải dài trên 1000m.
Để báo gần đến hầm đường bộ thì chưa có quy định bắt buộc phải cắm w240/RE 11a. Tuy nhiên ta nên bổ sung để người dkgt biết.
Nếu chỉ có w240 thì áp dụng điều 27.
Nếu có RE 11a thì áp dụng thêm tối thiểu như CUV:

ĐIỀU 25 bis
Quy định đặc biệt áp dụng đối với đường hầm báo hiệu bởi biển báo đường bộ đặc biệt (RE 11a đấy)

Trong đường hầm báo hiệu bởi biển báo đường bộ đặc biệt, áp dụng những quy tắc sau đây:
1. Cấm người điều khiển phương tiện:
(a) lùi lại;
(b) quay đầu phương tiện;
(c) dừng hoặc đỗ phương tiện trừ những nơi được phép dừng hoặc đỗ.

Còn nếu cùng RE 11a có thêm "quy định riêng" nữa thì ta phải tuân theo, mí dụ như cấm chịch,...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Bác hơi nhầm tí, chắc @ngotpro cũng nhầm chỗ này. Em tóm tắt tổng thể về "chui hầm chui" vầy nè:
Quy định chung theo luật cho tất cả hầm đường bộ là:
ham-png.734234


Quy định này áp dụng cho tất cả các "hầm đường bộ", bất kể có biển w240/RE 11 hay không. Hiện còn có thể áp dụng cho cả hầm dưới 1000m như hầm Thủ Thiêm tại Nguyễn Hữu Cảnh. Tuy nhiên, do ta đã áp dụng CUV nên hầm đường bộ áp dụng quy định này phải dài trên 1000m.
Để báo gần đến hầm đường bộ thì chưa có quy định bắt buộc phải cắm w240/RE 11a. Tuy nhiên ta nên bổ sung để người dkgt biết.
Nếu chỉ có w240 thì áp dụng điều 27.
Nếu có RE 11a thì áp dụng thêm tối thiểu như CUV:

ĐIỀU 25 bis
Quy định đặc biệt áp dụng đối với đường hầm báo hiệu bởi biển báo đường bộ đặc biệt (RE 11a đấy)

Trong đường hầm báo hiệu bởi biển báo đường bộ đặc biệt, áp dụng những quy tắc sau đây:
1. Cấm người điều khiển phương tiện:
(a) lùi lại;
(b) quay đầu phương tiện;
(c) dừng hoặc đỗ phương tiện trừ những nơi được phép dừng hoặc đỗ.

Còn nếu cùng RE 11a có thêm "quy định riêng" nữa thì ta phải tuân theo, mí dụ như cấm chịch,...
Không có biển w240 hoặc R.E 11a thì cái này có phải là hầm đường bộ? Làm sao biết đó là hầm đường bộ? Vậy thì không phạt được khi không có gì báo hiệu đây là hầm đường bộ..
Biển W240 chỉ là biển cảnh báo là sắp đến hầm đường bộ, tuy nhiên không xác định đâu là bắt đầu và kết thúc của hầm đường bộ, vậy có phạt được hay không khi phương tiện "chui" qua cái gì đó chưa xác định đó có là "hầm ..." hay không mà không mở đèn?
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Không có biển w240 hoặc R.E 11a thì cái này có phải là hầm đường bộ? Làm sao biết đó là hầm đường bộ? Vậy thì không phạt được khi không có gì báo hiệu đây là hầm đường bộ..
Biển W240 chỉ là biển cảnh báo là sắp đến hầm đường bộ, tuy nhiên không xác định đâu là bắt đầu và kết thúc của hầm đường bộ, vậy có phạt được hay không khi phương tiện "chui" qua cái gì đó chưa xác định đó có là "hầm ..." hay không mà không mở đèn?
Bác tìm thử chỗ nào luật quy định phải có w240/RE 11 thì mới là hầm đường bộ?
Còn hầm đường bộ từ 1000m trở lên k cắm biển nó có là hầm đường bộ k? không là hầm đường bộ thì nó là cái giè? hehe. Giống vụ ngã 3 đó. Không có biển ngã 3 thì nó có là ngã 3 hok?
Còn nếu cắm được thì tốt quá.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Bác tìm thử chỗ nào luật quy định phải có w240/RE 11 thì mới là hầm đường bộ?
Còn hầm đường bộ từ 1000m trở lên k cắm biển nó có là hầm đường bộ k? không là hầm đường bộ thì nó là cái giè? hehe. Giống vụ ngã 3 đó. Không có biển ngã 3 thì nó có là ngã 3 hok?
Theo mình nếu không có biển thì không chắc nó là hầm đường bộ, hay là cái hầm gì vì không có định nghiã thế nào là hầm đường bộ
Còn ngã ba, ngã tư có định nghiã là nơi đường giao nhau trong QC.