Theo Công ước Viên mà nhiều bác cho là phải tuân thủ tại VN thì Đường hầm có quy định giao thông riêng phải có chiều dài tối thiểu 1000m .
Và chỉ khi có biển R.E ,11 a, b này thì mới áp dụng quy định GT riêng cho nó bắt đầu với R.E ,11a và kết thúc với R.E,11b
View attachment 734421
Biển W.240 nói gì?
- Nhắc lái xe chú ý chuẩn bị vào hầm đường bộ -> chuẩn bị thôi, chứ chưa biết khi nào qua, không xác định đâu là nơi bắt đầu qua hầm.
View attachment 734420
- Đặt ở bên phải chiều đi trước khi vào hầm -> anh Chánh ĐN cũng sai bét nhè chỗ này.
View attachment 734419
Đề nghị anh Chánh Đồng Nai:
- Dời biển W.240 ra cách hầm vài chục mét để cảnh báo chuẩn bị qua hầm
- Bổ sung biển R.E,11a tại điểm bắt đầu vào hầm.
Anh làm được vậy thì ai sai cứ phạt, dân ủng hộ lắm.
Chính xác! Gia nhập CU Viên thì phải làm cho đúng. Rồi đường xuyên Á, biển báo phải phù hợp luật QT.
Dời biển W.240 thì Ok
Bổ sung RE 11 làm gì? Hầm có chút tẹo, đâu cần phải mở đèn! Nếu cần cấm dừng, đỗ thì gắn biển cấm dừng, đỗ.
Đúng là phải chỉnh cái QCVN cho phù hợp, hầm đường bộ là phải từ 1000m trở lên, dưới thì k xem là hầm đường bộ mà chỉ là công trình ngầm tránh giao cắt, đường không đồng mức. Chứ nếu đoạn NHC mà xem là "hầm đường bộ" bắt mở đèn theo Luật thì chết chắc, phạt mỏi tay.
Và quy định thêm "phải" đặt biển báo w.240 hoặc/và RE11 trước các hầm để báo. Chứ theo quy định hiện nay thì chưa bắt buộc nhé, đọc kỹ đi các bác.