Lơ Xe
20/1/17
2.130
108.479
113
Sài Gòn
nkl.am
Thế sao mấy cái trạm xăng ở SG họ vẫn hoạt động? :D
Và câu hỏi tiếp là anh vẫn nghĩ phải cần cây xăng mới vì đối với cây xăng anh bắt buột phải quy hoạch vào chỗ tập trung vì nó dễ cháy nổ và việc xây dựng cái tank là rất tốn kém.
lập luận chỉ đúng khi số lượng xe đủ critical mass

critical mass là nhiu thì em đíu biết hehe

cứ nhìn tấm gương các cửa hàng xe máy điện vinfast háo hức thời kì đầu đó :D
 
  • Like
Reactions: tuando
Hạng C
25/7/11
836
59.922
93
lập luận chỉ đúng khi số lượng xe đủ critical mass

critical mass là nhiu thì em đíu biết hehe

cứ nhìn tấm gương các cửa hàng xe máy điện vinfast háo hức thời kì đầu đó :D
Xe máy nó khó anh, Anh chỉ cho mình cái hại của cc khi cho phép gắn ngoại trừ phải fighting với một số chỗ có sẵn nếu số chỗ đậu bị giới hạn.


Mass thì ko cần mass chỉ cần 1 cc có chừng 3 4 chiếc thì 2 3 slot là đủ. Đầu tư 2 3 slot hoàn toàn ko mất gì với cc vì mọi thứ đều thực hiện bởi bọn VF, và trong trường hợp xúi quẩy bọn cc vẫn hoàn toàn cho xe thường vô đó đậu, có mất con mịa gì đâu.

Bọn VF muốn reserved bắt buộc sẽ phải trả tiền cứng, một dạng mua chỗ đó.

Và như vậy anh đọc ở trên cc nó sẽ ăn được 2 đầu nên bản chất bon cc hoàn toàn koảnh hưởng. Nếuđem ra HNCC thì bọn dân mà ko cóxe tụi nó cònủng hộ hơn, vì tiền cứng bọn VF trả sẽ chảy ngược vào quỹ vận hành.

Phảnđối nếu có chỉ có trongđám cc màđang thiếu hụt trầm trọng chỗđậu nhưng vẫn chưa biết ai hơn ai.

Đây là bài toán sống chết mà anh mềnh phải giải quyết. Và nó sẽ đốt tiền vô số của ảnh, nhưng hổng giải quyết cái đó thì e34 sẽ để chưng chơi cho vui.

Và lợi thế về con người, và hoàn cảnh hỗ trợ ảnh hết. Chỉ ko biết ảnh đủ xiền để đốtt ko thôi :D
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.085
113
Vietnam
Thế sao mấy cái trạm xăng ở SG họ vẫn hoạt động? :D
Và câu hỏi tiếp là anh vẫn nghĩ phải cần cây xăng mới vì đối với cây xăng anh bắt buột phải quy hoạch vào chỗ tập trung vì nó dễ cháy nổ và việc xây dựng cái tank là rất tốn kém.

Còn đối với chỗ sạc,sao anh ko nghĩ đến chuyện gắn trên các chỗ đậu trước giờ của các xe đó, chứ ko thì trước giờ nó đậu ở đâu?

Kích thước trạm ko phải supercharge là khá nhỏ gọn và đơn giản chỉ cần điện 3 pha là đủ, bao nhiêu chỗ đậu xe hiện tại có thể chỉ cần kéo điện 3 pha đến và bài toán được giải quyết?
1. vấn đề an toàn cháy nổ
2. vấn đề đầu tư , ai đầu tư
3. vấn đề là thời gian sạc/ lần. Đổ xăng 3P là xong, xe di chuyển liên tục_ trong khi xe điện
min cũng 15P
4. Hội chứng hết pin ám ảnh người dùng thường xuyên Nomophobia, nhất là lúc kẹt xe

...... Tóm lại nếu đưa ra solutions thì ko gì ko thể, tuy nhiên, vấn đề cuối cùng của ngành xe là economies of scales cho bài toán chi phí và đầu tư. Tôi nhìn vấn đề này thì thấy tương lai Vin tù mù ngay. First car buyer thì khùng lắm mới mua xe điện, trong khi nó là tài sản ko hề nhỏ với gia đình VN....

Tóm lại, con đường còn xa khi xe chạy như lợn. Đến khi mà xe VF nó chạy và có thị phần ở Mỹ thì tô phở các anh ăn nó sẽ lên 250k/ tô, và đó là cái giá cho cái mục tiêu chính trị và kiêu hãnh Zịt lam này. Đơn giản nó là con xe có nguồn tiền từ bán giấy, bds thứ mà sẽ gây hại cho nền kinh tế nhiều hơn là đc. Đến khi chiếc xe được sx thì hàm lượng tri thức, sx nội địa là 5% .... hehe. Cứ tự hào thôi.

Tôi chưa thấy thằng Samsung hay Sony , Toy....Kia các tập đoàn lớn tồn tại đến giờ mà core nó nằm ở marketing và lùa gà cả.
 
Hạng C
25/7/11
836
59.922
93
1. vấn đề an toàn cháy nổ
2. vấn đề đầu tư , ai đầu tư
3. vấn đề là thời gian sạc/ lần. Đổ xăng 3P là xong, xe di chuyển liên tục_ trong khi xe điện
min cũng 15P
4. Hội chứng hết pin ám ảnh người dùng thường xuyên Nomophobia, nhất là lúc kẹt xe

...... Tóm lại nếu đưa ra solutions thì ko gì ko thể, tuy nhiên, vấn đề cuối cùng của ngành xe là economies of scales cho bài toán chi phí và đầu tư. Tôi nhìn vấn đề này thì thấy tương lai Vin tù mù ngay. First car buyer thì khùng lắm mới mua xe điện, trong khi nó là tài sản ko hề nhỏ với gia đình VN....

Tóm lại, con đường còn xa khi xe chạy như lợn. Đến khi mà xe VF nó chạy và có thị phần ở Mỹ thì tô phở các anh ăn nó sẽ lên 250k/ tô, và đó là cái giá cho cái mục tiêu chính trị và kiêu hãnh Zịt lam này. Đơn giản nó là con xe có nguồn tiền từ bán giấy, bds thứ mà sẽ gây hại cho nền kinh tế nhiều hơn là đc. Đến khi chiếc xe được sx thì hàm lượng tri thức, sx nội địa là 5% .... hehe. Cứ tự hào thôi.

Tôi chưa thấy thằng Samsung hay Sony , Toy....Kia các tập đoàn lớn tồn tại đến giờ mà core nó nằm ở marketing và lùa gà cả.
Chuyện lùa thì cái này mình đồng ý một phần với anh :D

Mềnh chỉ discuss với anh về câu chuyện rất hẹp là thời của xe điện nói chung và cái khó nhưng ko khó của các trạm sạc.

Thực ra ở SG nói riêng và cả các tỉnh lớn khác nói chung, cơ hội cho xe điện là khá lớn và đôi khi thực hiện nó dễ hơn các anh hình dung nhiều.

Chuyện hãng nào ko quan trọng, chỉ muốn nói đến cơ hội mà thôi :D

Và nhiều khi thằng lùa nó làm luôn nhiệm vụ dọn đường cho ai đó đổ vào ( xin xem lại bài của Thánh :D )
 
  • Haha
  • Like
Reactions: tuando and JBL.WWE
Lơ Xe
20/1/17
2.130
108.479
113
Sài Gòn
nkl.am
Xe máy nó khó anh, Anh chỉ cho mình cái hại của cc khi cho phép gắn ngoại trừ phải fighting với một số chỗ có sẵn nếu số chỗ đậu bị giới hạn.
safety perception của cư dân và người đi xe xăng khi cho xạc điện cạnh xăng

sẽ có standard và audit này nọ để đảo bảo hok? Và ai cũng biết dân Đông Lào lý thuyết hay lắm nhưng tới thực tế thi công vận hành thì ....

Mass thì ko cần mass chỉ cần 1 cc có chừng 3 4 chiếc thì 2 3 slot là đủ. Đầu tư 2 3 slot hoàn toàn ko mất gì với cc vì mọi thứ đều thực hiện bởi bọn VF, và trong trường hợp xúi quẩy bọn cc vẫn hoàn toàn cho xe thường vô đó đậu, có mất con mịa gì đâu.

Bọn VF muốn reserved bắt buộc sẽ phải trả tiền cứng, một dạng mua chỗ đó.

Và như vậy anh đọc ở trên cc nó sẽ ăn được 2 đầu nên bản chất bon cc hoàn toàn koảnh hưởng. Nếuđem ra HNCC thì bọn dân mà ko cóxe tụi nó cònủng hộ hơn, vì tiền cứng bọn VF trả sẽ chảy ngược vào quỹ vận hành.
như master đã nói, nhiều khi là bãi xe thuộc CĐT chứ ko phải là cư dân, và sẽ phát sinh mâu thuẫn ngay.

Đây là bài toán sống chết mà anh mềnh phải giải quyết. Và nó sẽ đốt tiền vô số của ảnh, nhưng hổng giải quyết cái đó thì e34 sẽ để chưng chơi cho vui.

Và lợi thế về con người, và hoàn cảnh hỗ trợ ảnh hết. Chỉ ko biết ảnh đủ xiền để đốtt ko thôi :D
em thì chưa thấy lợi thế về con người và hoàn cảnh ở đâu :)

tấm gương trạm sạc xe máy điện ở VinMart vẫn còn lù lù (kể cả trước khi bán cho MSN) :D
 
  • Like
Reactions: tamvo and tuando
Hạng C
25/7/11
836
59.922
93
safety perception của cư dân và người đi xe xăng khi cho xạc điện cạnh xăng

sẽ có standard và audit này nọ để đảo bảo hok? Và ai cũng biết dân Đông Lào lý thuyết hay lắm nhưng tới thực tế thi công vận hành thì ....


như master đã nói, nhiều khi là bãi xe thuộc CĐT chứ ko phải là cư dân, và sẽ phát sinh mâu thuẫn ngay.


em thì chưa thấy lợi thế về con người và hoàn cảnh ở đâu :)

tấm gương trạm sạc xe máy điện ở VinMart vẫn còn lù lù (kể cả trước khi bán cho MSN) :D
Bên mình cư dân đang đòi gắn trạm đây anh :D Cho nó gọi là Văn Mênh nữa ấy :D

Bãi xe thuộc CĐT lại càng dễ nữa, anh đọc lại ở trên mình viết :D Hoàn toàn ko có vấn đề gì cả.

Sạc trong cc chỉ là AC sạc, cái box bé xíu. Chừa một góc là xong

Và nếuđến cả anh dân hightech mà còn sợ chuyện cái xeđiệnđang sạcđậu kế cái xe xăng thì chắc anh mềnh và cả thế giới chi tiền clear perception cũng tốn bộnà.



Và riết nó sẽ thành trào lưu, cc phải có vài cái nhìn cho nó sang nó văn con mịa nó minh rồi sau đó chẳng ai xài hoặc là chỗđậu củađám xe xăng.

Anh cứ rảnh ghé sang khu sạc xe máy điện tòa nhà Etown quận 4 từ cách đây gần 2 năm để thấy.

Lặp lại chuyện nữa chỉ có bọn DC Fast charge nó mới cồng kềnh, con sạc kia nó là 1 cái box bé xíu à
Đây mời anh nhìn giá trên Alibaba

Giá top 1k, chỉ cần điện 3 pha: bao nhiêu lâu anh lấy lại vốn khi chỗ đậu xe nó vẫn là chỗ đậu xe :D.

Tất nhiên hiện giờ chỉ có 1 thằng bán xe là thằng VF nên nó sẽ chơi đểu là ép anh phải mua bộ sạc của nó. Nhưng khi càng nhiều xe nhiều loại thì trạm sạc phải tách biệt ra khỏi phương tiện.

Và bản chất sẽ có những safety rule ( hiện giờ đang bắt đầu đưa vào chuẩn), bọn làm trạm cứ làm trạm, bọn xe thì cứ follow là xong.


 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: lamnk
Hạng B2
22/11/20
483
12.388
93
Con klara hết pin còn dắt vô CF sạc nhờ, chứ con ô tô, lỡ hết pin, phải kêu cứu hộ kéo về điểm sạc gần nhất hả mí anh, hay có bộ sạc cứu hộ dạng máy phát điện chở sau xe máy :D
 
Hạng B2
23/8/17
107
1.905
93
Chung cư anh @lqkhoi sướng quá, có dư chỗ đậu xe để làm chỗ sạc xe điện, chứ mình thấy nhiều nơi chỗ đậu xe xăng còn không có mà giờ lấy slot ra làm chỗ cho xe điện chắc chắn cư dân sẽ phản đối.
 
  • Like
Reactions: tamvo
Hạng D
21/10/08
3.652
74.776
113
Miền Không Xác Định
Chỗ sạc trong chung cư sẽ rắc rối: Thời gian sạc quá lâu ai mà chờ được. Cho nên người ta cắm sạc rồi đi ngủ đến hôm sau. Bắt giao chìa khóa? Kao đâu có ngu :D.
 
Hạng C
25/7/11
836
59.922
93
Chung cư anh @lqkhoi sướng quá, có dư chỗ đậu xe để làm chỗ sạc xe điện, chứ mình thấy nhiều nơi chỗ đậu xe xăng còn không có mà giờ lấy slot ra làm chỗ cho xe điện chắc chắn cư dân sẽ phản đối.
Vẫn ko hiểu tại sao các anh cứ nghỉ làm cái slot đậu xe điện rồi lại ko được đậu cái xe xăng vôđược. Bộ nó thiết kế kỳ quáiđể chỉ có con xeđiệnđậu được thôi hả ta?

Này nhé, nếu VF muốn gắn thì cứ tới gắn nhưng tao ko guarrantee thằng khách xeđiệnđượcđậu chỗđó --> tao vẫnăn chia tỷ lệ bao nhiêu khi mày xàiđiện và tính tiền bọn nào sạctrên chỗđó



Rồi giờ mày muốn fully reserve cho khách xeđiện thì mày xì tiền ra mua hoặc trả 70 80% giá chỗđậuđóđây. Tao ăn cả 2đầu vừa thằng VF vừa thằng xe điện đậu vừa thêm tiền sạc --> Ngon ko?

Chưa kể tao gắn xong tao lên mạng tao kể lể là cc của tao giờ là Green nhá, tao có hỗ trợ xe điện. Ai xài thìđăng ký ( dựa trên sốđăng ký tao cứ nhẹ nhàng từ từ cải tạo từng em)

Rồi giờ tiếp nếu cần tao chỉ guarrantee tụi bây ( bọnđiện)đượcđậu chỗđó vào banđêm vì sạc sẽ lâu, ban ngày tao ko bảođảm ( dành cho các anh hết chỗ).


Nhiều cách mà các anh? Cái hộp nó có chút xíu và dây chạy đếnđó cũng chỉ có 1 chút xíu. Một chút cải tạo là xong mà? Các anh nghĩ gì khó quá vậy ta?
 
  • Like
Reactions: lazy man