Lơ Xe
20/1/17
2.130
108.478
113
Sài Gòn
nkl.am
Vẫn ko hiểu tại sao các anh cứ nghỉ làm cái slot đậu xe điện rồi lại ko được đậu cái xe xăng vôđược. Bộ nó thiết kế kỳ quáiđể chỉ có con xeđiệnđậu được thôi hả ta?

Này nhé, nếu VF muốn gắn thì cứ tới gắn nhưng tao ko guarrantee thằng khách xeđiệnđượcđậu chỗđó --> tao vẫnăn chia tỷ lệ bao nhiêu khi mày xàiđiện và tính tiền bọn nào sạctrên chỗđó



Rồi giờ mày muốn fully reserve cho khách xeđiện thì mày xì tiền ra mua hoặc trả 70 80% giá chỗđậuđóđây. Tao ăn cả 2đầu vừa thằng VF vừa thằng xe điện đậu vừa thêm tiền sạc --> Ngon ko?

Chưa kể tao gắn xong tao lên mạng tao kể lể là cc của tao giờ là Green nhá, tao có hỗ trợ xe điện. Ai xài thìđăng ký ( dựa trên sốđăng ký tao cứ nhẹ nhàng từ từ cải tạo từng em)

Rồi giờ tiếp nếu cần tao chỉ guarrantee tụi bây ( bọnđiện)đượcđậu chỗđó vào banđêm vì sạc sẽ lâu, ban ngày tao ko bảođảm ( dành cho các anh hết chỗ).


Nhiều cách mà các anh? Cái hộp nó có chút xíu và dây chạy đếnđó cũng chỉ có 1 chút xíu. Một chút cải tạo là xong mà? Các anh nghĩ gì khó quá vậy ta?
mịa

thằng xe điện cần xạc về thấy thằng xăng đã đậu vào spot thì khóc tiếng mán à
 
Hạng D
30/12/18
1.382
34.082
193
34
Thế sao mấy cái trạm xăng ở SG họ vẫn hoạt động? :D
Và câu hỏi tiếp là anh vẫn nghĩ phải cần cây xăng mới vì đối với cây xăng anh bắt buột phải quy hoạch vào chỗ tập trung vì nó dễ cháy nổ và việc xây dựng cái tank là rất tốn kém.

Còn đối với chỗ sạc,sao anh ko nghĩ đến chuyện gắn trên các chỗ đậu trước giờ của các xe đó, chứ ko thì trước giờ nó đậu ở đâu?

Kích thước trạm ko phải supercharge là khá nhỏ gọn và đơn giản chỉ cần điện 3 pha là đủ, bao nhiêu chỗ đậu xe hiện tại có thể chỉ cần kéo điện 3 pha đến và bài toán được giải quyết?
Điện 1 pha cũng đủ nhen anh, cho hộp 7kW như nhà anh @tuando
Điện 3 pha ra 11kW với SuperCharge rồi.
 
Hạng D
30/12/18
1.382
34.082
193
34
Chuyện lùa thì cái này mình đồng ý một phần với anh :D

Mềnh chỉ discuss với anh về câu chuyện rất hẹp là thời của xe điện nói chung và cái khó nhưng ko khó của các trạm sạc.

Thực ra ở SG nói riêng và cả các tỉnh lớn khác nói chung, cơ hội cho xe điện là khá lớn và đôi khi thực hiện nó dễ hơn các anh hình dung nhiều.

Chuyện hãng nào ko quan trọng, chỉ muốn nói đến cơ hội mà thôi :D

Và nhiều khi thằng lùa nó làm luôn nhiệm vụ dọn đường cho ai đó đổ vào ( xin xem lại bài của Thánh :D )
Bác Vượng mà làm xong vụ sạc điện, năm sau làm con E-Tron cho máu anh nhỉ :D. Tỷ thằng ăn theo. Ảnh chỉ cần tính giá charge gấp đôi cũng đủ ăn
 
Hạng D
30/12/18
1.382
34.082
193
34
Bên mình cư dân đang đòi gắn trạm đây anh :D Cho nó gọi là Văn Mênh nữa ấy :D

Bãi xe thuộc CĐT lại càng dễ nữa, anh đọc lại ở trên mình viết :D Hoàn toàn ko có vấn đề gì cả.

Sạc trong cc chỉ là AC sạc, cái box bé xíu. Chừa một góc là xong

Và nếuđến cả anh dân hightech mà còn sợ chuyện cái xeđiệnđang sạcđậu kế cái xe xăng thì chắc anh mềnh và cả thế giới chi tiền clear perception cũng tốn bộnà.



Và riết nó sẽ thành trào lưu, cc phải có vài cái nhìn cho nó sang nó văn con mịa nó minh rồi sau đó chẳng ai xài hoặc là chỗđậu củađám xe xăng.

Anh cứ rảnh ghé sang khu sạc xe máy điện tòa nhà Etown quận 4 từ cách đây gần 2 năm để thấy.

Lặp lại chuyện nữa chỉ có bọn DC Fast charge nó mới cồng kềnh, con sạc kia nó là 1 cái box bé xíu à
Đây mời anh nhìn giá trên Alibaba

Giá top 1k, chỉ cần điện 3 pha: bao nhiêu lâu anh lấy lại vốn khi chỗ đậu xe nó vẫn là chỗ đậu xe :D.

Tất nhiên hiện giờ chỉ có 1 thằng bán xe là thằng VF nên nó sẽ chơi đểu là ép anh phải mua bộ sạc của nó. Nhưng khi càng nhiều xe nhiều loại thì trạm sạc phải tách biệt ra khỏi phương tiện.

Và bản chất sẽ có những safety rule ( hiện giờ đang bắt đầu đưa vào chuẩn), bọn làm trạm cứ làm trạm, bọn xe thì cứ follow là xong.


Nhắc lại anh lần nữa, sạc chung cư chỉ cần cái này là đủ.
 
Hạng D
30/12/18
1.382
34.082
193
34
mịa

thằng xe điện cần xạc về thấy thằng xăng đã đậu vào spot thì khóc tiếng mán à
Thì ... hên xui chứ biết sao. Như chỗ nhà trọ em chỗ đậu xe thì đủ, nhưng lại không cố định, vậy thì nếu lắp để tránh xui thì chắc phải dạng làm cái sạc portable 3.5KW cắm điện qua đêm thì may ra ổn. Xe điên nào đăng kí thì có thể làm giải pháp tính tiền điện riêng, hay thuê bao luôn (máu me là vậy). Ví dụ hiện tại xe đạp điện sạc sẽ tính tiền 50K 1 chiếc thì phải.

Còn em nghĩ trong đầu là ở mõi cái cột của chung cư, lắp 1 ổ địên (có tính tiền) cho sạc dạng 3.5kW, Giữa 2 trụ là 3 hoặc 4 xe, thì chỉ cần lắp 10 trụ là ổn để cover cho tầm 20 slot đậu :D.
 
Lơ Xe
20/1/17
2.130
108.478
113
Sài Gòn
nkl.am
Thì ... hên xui chứ biết sao. Như chỗ nhà trọ em chỗ đậu xe thì đủ, nhưng lại không cố định, vậy thì nếu lắp để tránh xui thì chắc phải dạng làm cái sạc portable 3.5KW cắm điện qua đêm thì may ra ổn. Xe điên nào đăng kí thì có thể làm giải pháp tính tiền điện riêng, hay thuê bao luôn (máu me là vậy). Ví dụ hiện tại xe đạp điện sạc sẽ tính tiền 50K 1 chiếc thì phải.

Còn em nghĩ trong đầu là ở mõi cái cột của chung cư, lắp 1 ổ địên (có tính tiền) cho sạc dạng 3.5kW, Giữa 2 trụ là 3 hoặc 4 xe, thì chỉ cần lắp 10 trụ là ổn để cover cho tầm 20 slot đậu :D.
như giải pháp của chú thì phải cover hết tất cả các spot trong bãi, còn ko cũng vứt: slot sạc được bị đậu hết là khóc

nói chung là phải có dedicated slot for EVs chứ ko thể chung chạ

Như Nam Loa nói, 1 slot 10m2 cứ tính là 15chai/năm, bác anh muốn cover hết các cc trong nội thành thì cũng phải chi kha khá đấy. Mà chắc chắn ko có chiện đó đâu.
 
Hạng C
25/7/11
836
59.922
93
như giải pháp của chú thì phải cover hết tất cả các spot trong bãi, còn ko cũng vứt: slot sạc được bị đậu hết là khóc

nói chung là phải có dedicated slot for EVs chứ ko thể chung chạ

Như Nam Loa nói, 1 slot 10m2 cứ tính là 15chai/năm, bác anh muốn cover hết các cc trong nội thành thì cũng phải chi kha khá đấy. Mà chắc chắn ko có chiện đó đâu.
để mai chụp cho anh chỗ dự tính gắn của bên mềnh, 20 chiếc dư á hahaha
 
Hạng B2
5/4/20
102
1.022
93
38
Hazz các anh rảnh ở đây lo bò trắng răng cho vova về thị trường xe điện của vinfast. nhiều người việt ở mỹ phân tích rồi, chỉ cần vinfast làm tốt chiếc xe và bán giá hợp lý thì doanh số 15k xe là easy