Hạng B2
23/9/17
346
308
63
30
Mới chôm trên vnexpress các bác nào cầm lái ra khỏi xứ đông lào mà áp dụng là dính 100% không kịp hối nhé, ưu tiên là ưu tiên, đừng nói tao chớm ra mà tao được ưu tiên, nó tống từ bên phải qua thử rồi biết, (đường đồng cấp, giao lộ không tín hiệu) ...Rồi xe lớn đền xe bé (Thái Nguyên) ... nói chung còn nhiều điều phải học hỏi,

Câu hỏi đặt ra : tại sao người việt (ngay cả người nước ngoài) ở xứ họ, họ chạy rất đúng luật
Còn khi về VN thì ai cũng bát nháo hết vậy ?
Vì luật họ rất nghiêm khắc, không nửa chừng, vẽ vời, đụng phía sau là 100 lổi dù xe to xe bé. người đi đường trúng vạch, khi vừa để chân xuống, thử qua cái ào rồi biết.

Tôi có một người trong gia đình, bị tai nạn giao thông, vì nạn nhân đi từ phía phải (đường đồng cấp) và tai nạn làm cho người đó hết 80% tàn tật, và người gây tai nạn nuôi suốt đời cho đến người bị nạn chết (Canada) vì họ không tính là 'chớm' mà là 'ưu tiên'.

Các bạn có thể phản biện, vì là nước VN hay qua đó sống (điều nầy cũ rích rồi), nhưng các bạn có nghĩ đến ngày nào đó, đi du lịch và cầm xe bên nước ngoài không ? nếu các bạn nói không bao giờ ra khỏi, đi khỏi nước VN thì có lẽ các bạn đúng ... Thân !

Trở về câu hỏi trên thì CSGT không phạt, nhưng người cầm lái nhường cho xe ưu tiên thì nên để ý vì có thể gây tai nạn với những phương tiện khác chung quanh, ngay cả có thể đụng vào xe đang đèn xanh (theo hình và clip) thì bạn lỗi hoàn toàn ... Đó là luật, vì không có nghĩa vụ nhường đường cho xe ưu tiên mà gây tai nạn ....

Để em kể thêm một chuyện, về CSGT đụng vào xe người dân .., xãy ra trước mắt luôn vào lần tới nầy
Theo giải thích thì anh innova trước đó đã đi vào làn đường cho xe rẽ phải, nên bị phạt vì hành vi trước đó chứ không phải vì dừng xe trên vạch cho người đi bộ.

"CSGT phạt xe ô tô là đúng vì thời điểm đó, xe ô tô đi và dừng không đúng làn, làn bên phải là làn dành cho xe rẽ phải. Ngay cột đèn tín hiệu cũng có bảng xe được phép rẽ phải khi đèn đỏ. Khoảng mười mấy giây sau, xe cấp cứu đến, ra tín hiệu xin nhường đường thì người chạy xe này mới đi lên trước vạch dừng, rồi xe cấp cứu đi lên. Sau đó xe ô tô này rẽ trái", lãnh đạo đội CSGT - TT Công an TP.Thái Bình giải thích.
Đồng ý, CSGT cho lên để trình bày tính huống thực tế lúc đó, nếu đúng, a k bị phạt, chứ cam k thì sẽ k khách quan, còn nếu như cam thì mình cũng thắc mắc sao k chọn tấp vô trái sau xe đầu để dễ,.... nhiều thứ khác nữa nếu có trình bày cụ thể sẽ dễ bề xử lý.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Vậy bác đụng từ phía sao phải trình bày là em là xe nhỏ, xe trước to ... ?
Nếu em không nhường xe ưu tiên em cũng bị phạt, và em nhường em cũng bị phạt
Và chúng tông đít em thì em bị lỗi vì xe em nặng hơn xe nó ...
Đi bộ đụng người VN hỏi là sao không tránh xe, đụng dân tây lúc đó mới ... mà thôi .. các bác bình luận tiếp dùm
 
kq confirmed
Hạng C
9/9/05
514
4.628
93
Trường hợp này phạt là đúng, oan gì nữa, chỉ có điều là phạt lỗi đi sai làn chứ không phải lỗi dừng ở vạch người đi bộ. Vì phạt lỗi dừng trên vạch đi bộ nên mới gây bức xúc, cảm giác bị phạt oan chứ nếu phạt đi sai làn chắc khỏi lên FB lu loa. Tôi phê bình các đ/c CSGT nghiệp vụ yếu
Hệ thống báo lỗi "dừng trên vạch đi bộ" có thể là do AI nó tự động điền, ông đăng clip ngồi nhà thấy bị phạt lỗi đó bèn chụp màn hình đăng lên mạng, giãy đành đạch lên là vì em là người tốt nên em bị phạt, lúc ổng lên khiếu nại trong đầu ổng vẫn đinh ninh là ổng đúng, nên ổng quay lại luôn clip toàn bộ sự việc diễn ra lúc đó.

Trong chuyện này mình vẫn cho là ông lái xe lúc đó lỗi vì cái tính khôn vặt, muốn quẹo trái hoặc đi thẳng mà chen lên làn rẽ phải để được đi trước, nhưng cũng phải phê bình CSGT trả lời dài dòng, tuyên truyền an toàn giao thông không đúng chỗ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
24/2/20
5.098
8.727
113
37
Hạng D rồi mà cứ làn ô tô với xe máy. Làn nào là ô tô, làn nào là xe máy? Làm sao biết đó là làn xe máy. Tư duy lúa nước nên lái ô tô. Lúc nào cũng mặc định làn trong cùng là làn xe máy là sao
CSGT phạt xe ô tô là đúng vì thời điểm đó, xe ô tô đi và dừng không đúng làn, làn bên phải là làn dành cho xe rẽ phải. Ngay cột đèn tín hiệu cũng có bảng xe được phép rẽ phải khi đèn đỏ.
Đã có kết luận bác nhé chẳng qua ông innova khôn lỏi bị phạt vậy là còn nhẹ.
 
  • Like
Reactions: Toietmoi
Hạng D
9/2/15
1.520
7.553
113
41
Hệ thống báo lỗi "dừng trên vạch đi bộ" có thể là do AI nó tự động điền, ông đăng clip ngồi nhà thấy bị phạt lỗi đó bèn chụp màn hình đăng lên mạng, giãy đành đạch lên là vì em là người tốt nên em bị phạt, lúc ổng lên khiếu nại trong đầu ổng vẫn đinh ninh là ổng đúng, nên ổng quay lại luôn clip toàn bộ sự việc diễn ra lúc đó.

Trong chuyện này mình vẫn cho là ông lái xe lúc đó lỗi vì cái tính khôn vặt, muốn quẹo trái hoặc đi thẳng mà chen lên làn rẽ phải để được đi trước, nhưng cũng phải phê bình CSGT trả lời dài dòng, tuyên truyền an toàn giao thông không đúng chỗ.
Cái dòng cuối thì em kg đồng ý hoàn toàn
Trừ khi trước đó có biển báo 411 đặt, bác nào rãnh thì đi ngang qua đường đó chụp cái hình post lên xem có giá long môn hay biển 411 cắm rõ ràng kg.
Nhưng theo kinh nghiệm thì em thấy các nơi đường 2 lane kg có biển 411 này
Nếu vậy thì cũng kg thể nói là tài xế ỉn khôn lõi. Mà là giao công công chánh có vấn đề
Giả bộ bạn là tài Ỉn, và phía trước bạn đang dừng đèn có 10 con oto đang đậu che mất cái vạch phân làn. Và vạch cứng thì kg được đè, kiểu gì xe Ỉn cũng phạm luật. Còn muốn kg phạm luật mời đi thẳng hay rẽ phải rồi quay đầu.
Đường 2 làn có biển như vậy tốt nhất là làm vạch đứt.
 
Hạng F
24/2/20
5.098
8.727
113
37
Hệ thống báo lỗi "dừng trên vạch đi bộ" có thể là do AI nó tự động điền, ông đăng clip ngồi nhà thấy bị phạt lỗi đó bèn chụp màn hình đăng lên mạng, giãy đành đạch lên là vì em là người tốt nên em bị phạt, lúc ổng lên khiếu nại trong đầu ổng vẫn đinh ninh là ổng đúng, nên ổng quay lại luôn clip toàn bộ sự việc diễn ra lúc đó.

Trong chuyện này mình vẫn cho là ông lái xe lúc đó lỗi vì cái tính khôn vặt, muốn quẹo trái hoặc đi thẳng mà chen lên làn rẽ phải để được đi trước, nhưng cũng phải phê bình CSGT trả lời dài dòng, tuyên truyền an toàn giao thông không đúng chỗ.
Nhiều khi éo hiểu nổi cái thành phần khôn lỏi muốn rẽ trái nhưng ko muốn xếp hàng mà lại dừng ở lane rẽ phải, phạt 200-400k là quá nhẹ.
 
  • Like
Reactions: nintiendo
Hạng F
24/2/20
5.098
8.727
113
37
Cái dòng cuối thì em kg đồng ý hoàn toàn
Trừ khi trước đó có biển báo 411 đặt, bác nào rãnh thì đi ngang qua đường đó chụp cái hình post lên xem có giá long môn hay biển 411 cắm rõ ràng kg.
Nhưng theo kinh nghiệm thì em thấy các nơi đường 2 lane kg có biển 411 này
Nếu vậy thì cũng kg thể nói là tài xế ỉn khôn lõi. Mà là giao công công chánh có vấn đề
Giả bộ bạn là tài Ỉn, và phía trước bạn đang dừng đèn có 10 con oto đang đậu che mất cái vạch phân làn. Và vạch cứng thì kg được đè, kiểu gì xe Ỉn cũng phạm luật. Còn muốn kg phạm luật mời đi thẳng hay rẽ phải rồi quay đầu.
Đường 2 làn có biển như vậy tốt nhất là làm vạch đứt.
Em nghĩ bên giao thông công chánh có vấn đề đi nữa thì cái ý thức tài xế để ở đâu khi muốn rẽ trái mà lại dừng ở lane rẽ phải ?
 
Hạng D
9/2/15
1.520
7.553
113
41
Em nghĩ bên giao thông công chánh có vấn đề đi nữa thì cái ý thức tài xế để ở đâu khi muốn rẽ trái mà lại dừng ở lane rẽ phải ?
Đã tranh luận thì dùng tới luật
Khi nào vi phạm pháp luật thì hẵn dùng tới ý thức
vì cái từ Ý thức nó không giống nhau ở tất cả mọi người
Tôi nói Ý thức tôi cao khi tôi không vi phạm pháp luật
Đằng này rõ ràng là GTCC làm chưa đúng. vậy thì đòi hỏi ý thức của người dân sao được
Họ chạy có vi phạm luật kg? có vì GTCC cố tình đẩy họ vào thế phải vậy.
Nếu vạch liền thì GTCC cắm biển 411 từ xa. Ok
Mấy anh làm luật mà toàn đẩy người dân vào thế khó, toàn đòi ý thức của người dân trong khi mình nắm pháp luật, mình dùng tiền thuế của dân thì kg đòi ý thức. Chơi khôn quá ah
 
  • Like
Reactions: mountain2710
Hạng D
23/10/18
1.183
25.119
113
41
Đường chút xíu mà bày ra vạch ô tô, xe máy, phía đối diện có 3 xe ô tô nó tràn ra hết đường kìa
Phạt vớ vẩn và quy định ko ra gì... hạ tầng thì kém mà bày vẻ phạt d
Tất cả những quy định đặt ra, với ngành giao thông nói riêng và các ngành nghề lĩnh vực khác nói chung, là để quản lý trong phạm vi người có ý thức năng lực và hành vi của mình thôi, còn với người không ý thức thì quy định hay cơ sở hạ tầng cũng vứt!
Giống như mình làm cửa cũng vậy :):):)( quảng cáo xíu :):)) , biện pháp đưa ra chỉ là chống người ngay hoặc triệt tiêu bớt ý chí của người ít ngay thôi, chứ trộm cắp chuyên nghiệp thì đến mấy nó cũng xơi ah !
 
Hạng B2
28/5/19
304
388
63
37
"Cũng theo đại tá, nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính quy định sẽ không xử phạt trong tình thế cấp thiết nếu như xe đi đúng luật, đúng làn đường, phần đường. Trong các trường hợp cấp thiết như vậy, các xe đang dừng đèn tín hiệu, phía sau có xe cấp cứu hay xe ưu tiên khác thì có thể vượt lên đèn đỏ nhường đường cho xe ưu tiên.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần đảm bảo phải đi đúng làn đường, phần đường, dừng đúng đèn tín hiệu, thấy phía sau là xe ưu tiên đang xin đường thì có thể vượt qua nhường đường"

Đang dừng đèn đỏ, nhường đường cho xe ưu tiên thì khả năng cao là phạm lỗi cả -> nói như xxx thì huề vốn ah ? Đã nhường lại còn dừng đúng tín hiệu hay gì gì đó ?

Ngoài ra ở trường hợp này, xxx phạt lỗi dừng tại vạch đi bộ. Mấy bác chỉ nên bình loạn theo lỗi này, bớt suy nghĩ oto đỗ làn phải quẹo trái, hay ý thức ... các kiểu. Vì theo nguyên tắc suy đoán vô tội, xxx phạt lỗi nào thì giải thích theo hướng đó.
Vd như ỉn tính quẹo phải, lỡ nhường cho xe ưu tiên vòng lên trái, sau đó tài xế nghĩ thôi đi hướng khác luôn cho đỡ gây cản trở giao thông thì sao ?