Nói về ý thức thì csgt làm gì với xe vua, xe tải khách mai lo, tác nhân chính gây nguy hiểm hàng đầuTất cả những quy định đặt ra, với ngành giao thông nói riêng và các ngành nghề lĩnh vực khác nói chung, là để quản lý trong phạm vi người có ý thức năng lực và hành vi của mình thôi, còn với người không ý thức thì quy định hay cơ sở hạ tầng cũng vứt!
Giống như mình làm cửa cũng vậy ( quảng cáo xíu ) , biện pháp đưa ra chỉ là chống người ngay hoặc triệt tiêu bớt ý chí của người ít ngay thôi, chứ trộm cắp chuyên nghiệp thì đến mấy nó cũng xơi ah !
- Tags
- phạt nguội xử lý vi phạm
Vậy mình rút gọn lại trong cộng đồng xe sở hữu cá nhân thôi!Nói về ý thức thì csgt làm gì với xe vua, xe tải khách mai lo, tác nhân chính gây nguy hiểm hàng đầu
Bác cứ mang xứ đông lào so vs bọn tư bản giãy chết làm chi cho nó bực mình, đã mua được 4 bánh thì cũng phải hiểu được đường 2 làn xe mình nên dừng ở làn nào khi rẽ trái chứ.Đã tranh luận thì dùng tới luật
Khi nào vi phạm pháp luật thì hẵn dùng tới ý thức
vì cái từ Ý thức nó không giống nhau ở tất cả mọi người
Tôi nói Ý thức tôi cao khi tôi không vi phạm pháp luật
Đằng này rõ ràng là GTCC làm chưa đúng. vậy thì đòi hỏi ý thức của người dân sao được
Họ chạy có vi phạm luật kg? có vì GTCC cố tình đẩy họ vào thế phải vậy.
Nếu vạch liền thì GTCC cắm biển 411 từ xa. Ok
Mấy anh làm luật mà toàn đẩy người dân vào thế khó, toàn đòi ý thức của người dân trong khi mình nắm pháp luật, mình dùng tiền thuế của dân thì kg đòi ý thức. Chơi khôn quá ah
rõ ràng có xử lỗi vượt đèn đỏ đâu, xử lỗi đậu trên làn người đi bộ mà ) gây nguy hiểm người ta thì saoTình huống xe innova nhường đường cho xe cứu thương bị phạt nguội đang gây tranh cãi trong cộng đồng mạng mấy ngày nay. Hiện tại cục CSGT đã có câu trả lời chính thức cho trường hợp trên.
View attachment 2677122
Đoạn clip trên được quay bằng điện thoại từ màn hình hệ thống giám sát vi phạm giao thông hình ảnh TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Thông tin hiển thị cho thấy, sự việc xảy ra tại giao lộ Lý Bôn – Hai Bà Trưng (P.Quang Trung).
Xe ô tô innova muốn rẽ trái nhưng lại đi vào làn đi thẳng và rẽ phải để dừng đèn đỏ, khi nghe tiếng còi xe cứu thương phía sau chiếc xe đã đánh vô lặng vượt lên trên phần vạch đành cho người đi bộ nhường lối cho xe cứu thương, bất ngờ khi tra cứu phạt nguội trên hệ thống chủ xe lại nhận lại kết quả phạt nguội với lỗi "dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường" gây xôn xao mấy ngày nay.
View attachment 2677124
Cục CSGT trả lời như thế nào?
Trả lời vấn đề này, đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền và điều tra, giải quyết tai nạn giao thông cục CSGT cho biết, trường hợp này chủ xe đến theo giấy báo phạt qua hình ảnh phạt nguội của Công an tỉnh Thái Bình, chưa có kết quả nhưng đã quay clip đăng lên mạng xã hội.
Trong trường hợp này, CSGT sẽ khảo sát về tổ chức giao thông, xem xét các yếu tố về làn đường, hướng đi của xe ô tô để quyết định xem có lập biên bản vi phạm hay không.
Cũng theo đại tá, nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính quy định sẽ không xử phạt trong tình thế cấp thiết nếu như xe đi đúng luật, đúng làn đường, phần đường. Trong các trường hợp cấp thiết như vậy, các xe đang dừng đèn tín hiệu, phía sau có xe cấp cứu hay xe ưu tiên khác thì có thể vượt lên đèn đỏ nhường đường cho xe ưu tiên.
Tuy nhiên, chúng ta cũng cần đảm bảo phải đi đúng làn đường, phần đường, dừng đúng đèn tín hiệu, thấy phía sau là xe ưu tiên đang xin đường thì có thể vượt qua nhường đường.
Luật Giao thông đường bộ quy định, các xe đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường với đường có phân chia làn. Với đường không phân chia làn thì về ý thức giao thông, xe có tốc độ cao hơn sẽ đi sát vạch kẻ đường, dải phân cách nằm ở sát giữa đường, xe có tốc độ chậm thì đi sát vỉa hè.
Thời gian qua thực tế cho thấy, những nơi có lắp đặt hệ thống camera giám sát, xử phạt qua hình ảnh, ý thức giao thông tốt hơn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Theo các bác, trường hợp bị phạt nguội của xe innova có đúng không? Và câu trả lời của cục CSGT trong trường hợp này là hợp lý hay chưa?
Theo Thanh niên
Nếu không biển thì phạt thì cứng nhắc còn có biển thì phạt là đúng.Tình huống xe innova nhường đường cho xe cứu thương bị phạt nguội đang gây tranh cãi trong cộng đồng mạng mấy ngày nay. Hiện tại cục CSGT đã có câu trả lời chính thức cho trường hợp trên.
View attachment 2677122
Đoạn clip trên được quay bằng điện thoại từ màn hình hệ thống giám sát vi phạm giao thông hình ảnh TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Thông tin hiển thị cho thấy, sự việc xảy ra tại giao lộ Lý Bôn – Hai Bà Trưng (P.Quang Trung).
Xe ô tô innova muốn rẽ trái nhưng lại đi vào làn đi thẳng và rẽ phải để dừng đèn đỏ, khi nghe tiếng còi xe cứu thương phía sau chiếc xe đã đánh vô lặng vượt lên trên phần vạch đành cho người đi bộ nhường lối cho xe cứu thương, bất ngờ khi tra cứu phạt nguội trên hệ thống chủ xe lại nhận lại kết quả phạt nguội với lỗi "dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường" gây xôn xao mấy ngày nay.
View attachment 2677124
Cục CSGT trả lời như thế nào?
Trả lời vấn đề này, đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền và điều tra, giải quyết tai nạn giao thông cục CSGT cho biết, trường hợp này chủ xe đến theo giấy báo phạt qua hình ảnh phạt nguội của Công an tỉnh Thái Bình, chưa có kết quả nhưng đã quay clip đăng lên mạng xã hội.
Trong trường hợp này, CSGT sẽ khảo sát về tổ chức giao thông, xem xét các yếu tố về làn đường, hướng đi của xe ô tô để quyết định xem có lập biên bản vi phạm hay không.
Cũng theo đại tá, nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính quy định sẽ không xử phạt trong tình thế cấp thiết nếu như xe đi đúng luật, đúng làn đường, phần đường. Trong các trường hợp cấp thiết như vậy, các xe đang dừng đèn tín hiệu, phía sau có xe cấp cứu hay xe ưu tiên khác thì có thể vượt lên đèn đỏ nhường đường cho xe ưu tiên.
Tuy nhiên, chúng ta cũng cần đảm bảo phải đi đúng làn đường, phần đường, dừng đúng đèn tín hiệu, thấy phía sau là xe ưu tiên đang xin đường thì có thể vượt qua nhường đường.
Luật Giao thông đường bộ quy định, các xe đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường với đường có phân chia làn. Với đường không phân chia làn thì về ý thức giao thông, xe có tốc độ cao hơn sẽ đi sát vạch kẻ đường, dải phân cách nằm ở sát giữa đường, xe có tốc độ chậm thì đi sát vỉa hè.
Thời gian qua thực tế cho thấy, những nơi có lắp đặt hệ thống camera giám sát, xử phạt qua hình ảnh, ý thức giao thông tốt hơn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Theo các bác, trường hợp bị phạt nguội của xe innova có đúng không? Và câu trả lời của cục CSGT trong trường hợp này là hợp lý hay chưa?
Theo Thanh niên
Các bác tranh luận rất vui !! Ý kiến riêng của m6. tôi tham gia như sau :
I/ Việc này muốn đánh giá cho đúng ta cần phân tách ra từng phần để xét.
1- Phạt bình thường : Xe Innova mắc lỗi trước khi nhường đường cho xe cứu thương thì phạt bình thường !!
Trước khi xe cứu thương đến xe Innova dừng đèn đỏ mà qua vạch, hoặc rẽ trái mà dừng trên phần đường dành cho xe đi thẳng hoặc rẽ phải ( trong trường hợp có cắm bảng 411 ) Hoặc dừng trên phần đường dành cho các loại xe khác ( trong trường hợp có cắm bảng 412 )thì CSGT gửi giấy phạt là chính xác !!
2- Xét hoàn cảnh miễn phạt : Innova đậu đúng, không vi phạm trước khi xe cứu thương đến. Khi gặp xe cứu thương do nhường đường mà bắt buộc vi phạm ( vượt vạch khi đèn đỏ, dừng trên vạch đi bộ..... ) thì vẫn ra thông báo vi phạm nhưng xét hoàn cảnh thực tế khách quan mà miễn truy cứu !!
II/ Qua sự việc mình thấy cần bàn về thái độ và cách giải quyết của những người liên quan.
1- Cơ quan cảnh sát giao thông :
- Làm việc chưa tốt. Có camera và băng ghi hình rồi thì CSGT có thể xem xét đánh giá thật kỹ đưa ra quyết định đúng nhất. Tôi tin nếu phân tích đúng thì lái xe không có cách gì khiếu nại cả!!
2- Tài xế xe Innova : Có thể phản ứng chưa phù hợp !! Vì nếu rơi vào trường hợp 1 tức là vi phạm trước khi xe cứu thương đến thì cứ lặng lẽ nộp phạt thôi vì nó đáng.
Nếu vi phạm sau khi xe cứu thương đến thì gặp xếp CSGT và phân tích như trên tôi tin họ sẽ hiểu và không phạt.
Cuối cùng : Riêng tôi trên đường gặp xe cứu thương hú còi thì luôn nhường đường ngay bằng mọi giá vì 1 phút cũng quý... cứu người là quan trọng, vi phạm hay không chưa cần tính đến !!
I/ Việc này muốn đánh giá cho đúng ta cần phân tách ra từng phần để xét.
1- Phạt bình thường : Xe Innova mắc lỗi trước khi nhường đường cho xe cứu thương thì phạt bình thường !!
Trước khi xe cứu thương đến xe Innova dừng đèn đỏ mà qua vạch, hoặc rẽ trái mà dừng trên phần đường dành cho xe đi thẳng hoặc rẽ phải ( trong trường hợp có cắm bảng 411 ) Hoặc dừng trên phần đường dành cho các loại xe khác ( trong trường hợp có cắm bảng 412 )thì CSGT gửi giấy phạt là chính xác !!
2- Xét hoàn cảnh miễn phạt : Innova đậu đúng, không vi phạm trước khi xe cứu thương đến. Khi gặp xe cứu thương do nhường đường mà bắt buộc vi phạm ( vượt vạch khi đèn đỏ, dừng trên vạch đi bộ..... ) thì vẫn ra thông báo vi phạm nhưng xét hoàn cảnh thực tế khách quan mà miễn truy cứu !!
II/ Qua sự việc mình thấy cần bàn về thái độ và cách giải quyết của những người liên quan.
1- Cơ quan cảnh sát giao thông :
- Làm việc chưa tốt. Có camera và băng ghi hình rồi thì CSGT có thể xem xét đánh giá thật kỹ đưa ra quyết định đúng nhất. Tôi tin nếu phân tích đúng thì lái xe không có cách gì khiếu nại cả!!
2- Tài xế xe Innova : Có thể phản ứng chưa phù hợp !! Vì nếu rơi vào trường hợp 1 tức là vi phạm trước khi xe cứu thương đến thì cứ lặng lẽ nộp phạt thôi vì nó đáng.
Nếu vi phạm sau khi xe cứu thương đến thì gặp xếp CSGT và phân tích như trên tôi tin họ sẽ hiểu và không phạt.
Cuối cùng : Riêng tôi trên đường gặp xe cứu thương hú còi thì luôn nhường đường ngay bằng mọi giá vì 1 phút cũng quý... cứu người là quan trọng, vi phạm hay không chưa cần tính đến !!
Đại tá trả lời bậy bạ hết sức, luật nào cho phép vượt đèn đỏ để nhường xe ưu tiên ?"Cũng theo đại tá, nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính quy định sẽ không xử phạt trong tình thế cấp thiết nếu như xe đi đúng luật, đúng làn đường, phần đường. Trong các trường hợp cấp thiết như vậy, các xe đang dừng đèn tín hiệu, phía sau có xe cấp cứu hay xe ưu tiên khác thì có thể vượt lên đèn đỏ nhường đường cho xe ưu tiên.
Tuy nhiên, chúng ta cũng cần đảm bảo phải đi đúng làn đường, phần đường, dừng đúng đèn tín hiệu, thấy phía sau là xe ưu tiên đang xin đường thì có thể vượt qua nhường đường"
Đang dừng đèn đỏ, nhường đường cho xe ưu tiên thì khả năng cao là phạm lỗi cả -> nói như xxx thì huề vốn ah ? Đã nhường lại còn dừng đúng tín hiệu hay gì gì đó ?
Ngoài ra ở trường hợp này, xxx phạt lỗi dừng tại vạch đi bộ. Mấy bác chỉ nên bình loạn theo lỗi này, bớt suy nghĩ oto đỗ làn phải quẹo trái, hay ý thức ... các kiểu. Vì theo nguyên tắc suy đoán vô tội, xxx phạt lỗi nào thì giải thích theo hướng đó.
Vd như ỉn tính quẹo phải, lỡ nhường cho xe ưu tiên vòng lên trái, sau đó tài xế nghĩ thôi đi hướng khác luôn cho đỡ gây cản trở giao thông thì sao ?
Thật ra tùy cá nhân mỗi người có thể ứng xử như sau:
1. Chấp nhận vi phạm lỗi để nhường là tốt với việc đang có thể "cứu" được 1 người, nhưng lại sai luật, và để làm việc "tốt" này người nhường đường nên sẳn sàng chấp nhận đóng phạt, nếu có.
2. Không nhường vì phải vi phạm luật để nhường thì cũng không tốt, đúng ra xe cứu thương phải vận dụng ưu tiên của mình chạy thật khôn ngoan để phải tránh việc ép xe khác phải vi phạm luật để nhường đường cho mình.
Case này có thể không nhường cũng không nên trách người đó, đáng trách là xe ưu tiên đang lạm dụng hoặc hiểu sai quyền ưu tiên cố ép người khác vi phạm để nhường đường.
Trích giải đáp của Sở cứu hỏa, cứu hộ bên Úc câu hỏi này.
Đọc câu cuối ta thấy họ KHÔNG CHẤP NHẬN việc phạm luật để nhường đường.
Bên Anh cũng KHÔNG cho phép vi phạm luật để nhường đường.
View attachment 2680422
Ở UEA cũng không hề cho phép vượt đèn đỏ để nhường đường.
1. Chấp nhận vi phạm lỗi để nhường là tốt với việc đang có thể "cứu" được 1 người, nhưng lại sai luật, và để làm việc "tốt" này người nhường đường nên sẳn sàng chấp nhận đóng phạt, nếu có.
2. Không nhường vì phải vi phạm luật để nhường thì cũng không tốt, đúng ra xe cứu thương phải vận dụng ưu tiên của mình chạy thật khôn ngoan để phải tránh việc ép xe khác phải vi phạm luật để nhường đường cho mình.
Case này có thể không nhường cũng không nên trách người đó, đáng trách là xe ưu tiên đang lạm dụng hoặc hiểu sai quyền ưu tiên cố ép người khác vi phạm để nhường đường.
Trích giải đáp của Sở cứu hỏa, cứu hộ bên Úc câu hỏi này.
Đọc câu cuối ta thấy họ KHÔNG CHẤP NHẬN việc phạm luật để nhường đường.
Give way to emergency vehicles
www.dfes.wa.gov.au
Bên Anh cũng KHÔNG cho phép vi phạm luật để nhường đường.
Giving way to emergency vehicles | The Car Expert
Dealing with an emergency vehicle can panic drivers. How should you react? Should you cross into an intersection or mount a kerb to get out of the way?
www.thecarexpert.co.uk
View attachment 2680422
Ở UEA cũng không hề cho phép vượt đèn đỏ để nhường đường.
Fines for Not Giving Way to Emergency Vehicles in the UAE | dubizzle
Check out the consequences of not giving way to emergency vehicles in the UAE as they must reach their destinations on time.
www.dubizzle.com
Tay ra quyếtđịnh xử hạt sai rồi.
Đây là lỗi không tuân thủ biển báo ,vạch kẻ đường.
Xử phạt xong, tặng cho cái giấy khen "biết tránh đường cho xe cứu thương".
Và
cũng nhân tiện, sửa lại câu chữ trong luật.
Đó là: Bỏ ngay chữ "nhường", thay bằng chữ "tránh".
Nhường chỉ diễn ra khi mình đang có quyền/ đang có lợi thế mà chuyển quyfn đó/ lợi thế đó cho người khác.
Cái chữ nhường này gây rất nhiều ngộ nhận.
Ví dụ, người đi bộ qua đường đúng luật thì các xe phải tránh.
Đây là lỗi không tuân thủ biển báo ,vạch kẻ đường.
Xử phạt xong, tặng cho cái giấy khen "biết tránh đường cho xe cứu thương".
Và
cũng nhân tiện, sửa lại câu chữ trong luật.
Đó là: Bỏ ngay chữ "nhường", thay bằng chữ "tránh".
Nhường chỉ diễn ra khi mình đang có quyền/ đang có lợi thế mà chuyển quyfn đó/ lợi thế đó cho người khác.
Cái chữ nhường này gây rất nhiều ngộ nhận.
Ví dụ, người đi bộ qua đường đúng luật thì các xe phải tránh.
Không cho phép nhưng không phạt được vì đó là 1 tình huống khẩn cấp. Anh xem lại Luật xử lý vi phạn hành chính nhé.Đại tá trả lời bậy bạ hết sức, luật nào cho phép vượt đèn đỏ để nhường xe ưu tiên ?
Nhân tiện mình cũng mong anh chấm dứt viêc jsuwr dụng chữ Nhường, như đã phân tích ở còm bên trên.