Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
Re:Cùng Mitsubishi Zinger khám phá vùng đất Phương Nam!

Em cũng có cùng nhận xét với bác Lơ, cái nút xanh bố trí trên khoá ko hợp lý, em bấm nhầm suốt. Có lẽ Mit nên cải tiến lại tách ra hẳn 1 cái remote riêng nhưng xâu cùng khoen với chìa thì hợp lý hơn.
 
Hạng D
4/1/09
2.197
6.036
113
VN
Re:Cùng Mitsubishi Zinger khám phá vùng đất Phương Nam!

"Trăm hay không bằng tay quen", khi mới lấy xe mình cũng khó chịu với cái nút remote, nhưng cũng tìm cách "sống chung với lũ" bằng phương pháp sau : Cái chìa khoá có 2 mặt, 1 mặt có nút remote, 1 mặt có logo Mit, tay cầm chìa mà để ngón cái vào nút remote là y như có chuyện, nên khi cầm chìa mình luôn xoay logo lên trên và ngon lành luôn, chả bao giờ bị nữa.
Ngoài ra, khi có chìa trong công tắc thì không có tác dụng gì cho dù có bấm remote. Nếu cửa đóng chưa chặt mà bấm remote khoá thì nó sẽ tít tít liên tục thay vì chỉ tít 1 cái. Mình có ông bạn chạy Captiva rất khoái cái chìa Mit vì đơn giản, hình như của cap là 3 nút thì phải : Mở - Tắt - Cửa sau.
Chỉ là ý riêng mình, các bác khác thấy sao ?
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Cùng Mitsubishi Zinger khám phá vùng đất Phương Nam!

Không giờ các chủ Mitsu cũng khó chịu giống em nhỉ?? :D Do phần nút nằm ngay chính giữa nên rất dễ đụng vào khi các bác tắt máy rút chìa khóa ra. Ở các chìa khóa khác họ có phần khóa & mở riêng và thiết kế nhỏ nằm 2 bên nên khó bấm nhầm vào.. :D

Nếu thay đổi hệ thống thì rất khó ..vì thế các chủ xe Zinger chịu khó lưu ý khi tắt máy & lấy chìa khóa ra khỏi ổ..
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/5/09
137
1
16
Re:Cùng Mitsubishi Zinger khám phá vùng đất Phương Nam!

never bị.

Lý do là mình quen cầm cạnh của chìa nên chả bao giờ đụng vào cái nút. Mà remote nằm chung trên chìa là hợp lý rồi. Tách ra lại lằng nhằng, nặng chìa dễ hư ổ.

Xe Zinger mình chỉ lấn cấn cái vụ kiếng hậu bên phải quay xuống hết cỡ vẫn không thấy được vệt bánh xe sau chạm đất.

Mà bác Lơ vẫn lơ cái vụ anh em hỏi chỗ độ cái gương nhỏ nhá ;-)
 
Hạng D
4/1/09
2.197
6.036
113
VN
Re:Cùng Mitsubishi Zinger khám phá vùng đất Phương Nam!

Em nghĩ xe nào có remote trên chìa là sẽ bị phiền như thế nầy, chỉ có nói ra hay không thôi, chứ thế nào chả có lúc bấm lầm. Nhiều nút bấm lại còn phân vân và lầm nhiều hơn. nếu khi thiết kế có thời gian hold khoảng 3 giây mới có tác dụng thì sẽ hạn chế rất nhiều cái sự "bé cái lầm " nầy. Bác nào có cái chìa giống thế thì báo cho em, em loay hoay dùng thử xem sao ?
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Cùng Mitsubishi Zinger khám phá vùng đất Phương Nam!

LforL nói:
Mà bác Lơ vẫn lơ cái vụ anh em hỏi chỗ độ cái gương nhỏ nhá ;-)

Giá em nó là 550K chưa bao gồm VAT ..chính hãng từ nhà máy Mitsu!
 
Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
Re:Cùng Mitsubishi Zinger khám phá vùng đất Phương Nam!

otosaigon nói:
LforL nói:
Mà bác Lơ vẫn lơ cái vụ anh em hỏi chỗ độ cái gương nhỏ nhá ;-)

Giá em nó là 550K chưa bao gồm VAT ..chính hãng từ nhà máy Mitsu!

Giá có vẻ hơi chát. Em nghĩ gắn cái này khá hữu dụng ở đường VN, nhưng sợ rằng nó sẽ khiến đứa con nít nghịch ngợm nào đó ngứa mắt nó bẻ chơi thì cũng phiền. Mà đã lỡ gắn rồi thì chắc chắn sẽ có dấu trên capo, bỏ không được đúng không bác ?
 
Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
Re:Cùng Mitsubishi Zinger khám phá vùng đất Phương Nam!

Dongzinger nói:
Em nghĩ xe nào có remote trên chìa là sẽ bị phiền như thế nầy, chỉ có nói ra hay không thôi, chứ thế nào chả có lúc bấm lầm. Nhiều nút bấm lại còn phân vân và lầm nhiều hơn. nếu khi thiết kế có thời gian hold khoảng 3 giây mới có tác dụng thì sẽ hạn chế rất nhiều cái sự "bé cái lầm " nầy. Bác nào có cái chìa giống thế thì báo cho em, em loay hoay dùng thử xem sao ?

Ý kiến hay đấy bác
41.gif
. Theo em cũng cần cải tiến thêm 1 điểm nữa là lúc bấm khóa ko cần phải kèn tít 1 cái. Nhiều khi về khuya, kèn kêu như vậy trẻ con đang ngủ sẽ bị giật mình thức giấc.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Cùng Mitsubishi Zinger khám phá vùng đất Phương Nam!

zinger_0509_40.jpg


zinger_0509_44.jpg


zinger_0509_41.jpg

Zinger trên bến phà Trà Ôn

zinger_0509_47.jpg


zinger_0509_45.jpg


zinger_0509_46.jpg

Zinger tại ao Bà Om , Trà Vinh



Hành trình Zinger trong ngày trở về - Sáng thơ mộng, chiều gian khổ


Trong ngày trở về lại Sài Gòn, đoàn quyết định không chọn tuyến đường là chính là QL 1 mà đi tham quan Trà Vinh qua đường phà Trà Ôn, và từ Trà Vinh đến Bến Tre qua 2 con phà Cổ Chiên & Hàm Luông. Là những cung đường tỉnh lộ nên ít xe giao thông, cùng với lợi thế động cơ mạnh 2.4L nên Zinger dễ dàng vượt qua các xe phía trước một cách dễ dàng.

Đoạn đường từ Mỹ Tho đến Gò Công và trở về Sài Gòn qua phà Mỹ Lợi có thể nói toàn là những cung đường xấu, nhưng cũng là cơ hội trải nghiệm của Zinger vận hành qua các cửa ải “gian khổ” này. Vận tốc cao nhất mà xe chỉ có thể đạt được là 40-50km/h (mặc dù biển báo cho phép 80Km/h) bởi lẽ đoạn đường này đã bị xuống cấp trầm trọng, ổ gà kết nối với ổ voi và sình lầy nhưng vẫn chưa thấy có dự án cải thiện. Dẫn chứng là 1 chiếc xe tải chở hàng đã bị lật khi vượt qua ổ voi trên đoạn đường này!

Đường đêm vắng, ít xe qua lại làm cho anh em trong đoàn phần nào cũng lo lắng nhỡ Zinger gặp sự cố thì chả biết gọi ai cầu cứu …thôi thì cứ phang cho nhanh .. và “ầm ầm” mỗi lần vượt qua đoạn đường xấu…

Sau hai giờ đồng hồ gian khổ cuối cùng đoàn cũng vượt cầu Nhị Thiên Đường và đến điểm kết thúc là bưu điện quận 5. Kết thúc hành trình 1.435 cây số trong 6 ngày khám phá đất Phương Nam cùng Zinger.

zinger_0509_42.jpg

Hành trình Zinger từ Vĩnh Long về Trà Vinh
Đánh giá chung về Zinger sau hành trình hơn 1.400 cây số!

Là một dòng xe MPV 8 chỗ tuy không thể nào so sánh về tiện nghi và kiểu dáng với đàn anh như Grandis … nhưng Zinger được đánh giá là phù hợp cho việc phục vụ gia đình, lợi thế gầm cao nên dễ dàng vượt qua các đoạn đường khó khăn. Phần nội thất có không gian rộng thoáng, động cơ 2.4L khỏe và tăng tốc nhanh... Trong hành trình 1.435 cây số khám phá đất Phương Nam, xe đã tiêu thụ hết 165 lít xăng, trung bình là 11,5 lít/100 cây số bao gồm cả thời gian xe vẫn nổ để chờ & đi qua 10 chuyến phà với thời gian trung bình mất từ 20-30 phút cho mỗi chuyến, và chưa kể đến xe phải dừng lại một số thời gian khá dài để em và bác Apo có thể tác nghiệp khi gặp cảnh đẹp. Nếu xe vận hành ở tốc độ trung bình từ 80-100km/h thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ vào khoảng 9-10 lít/100 cây số, đối với tốc độ này, nếu người lái xe thường nhấn ga vượt xe khác thì tiêu hao nhiều hơn khoảng 11-13 lít/100 cây số. Còn nếu xe vận hành trong thành phố thường xuyên kẹt xe như ở Tp. HCM như hiện nay thì chắc chắn sẽ không dưới 14 lít/100km.

Tuy là dòng xe gia đình, nhưng với các tính năng ưu việt của Zinger thì lại phù hợp với một số công ty có nhu cầu đi lại thường xuyên và đặc biệt với những hành trình công tác dài ngày đến thăm khách hàng ở các tỉnh thành… và có thể nói Zinger là một người bạn đồng hành đắc lực cùng bạn trên mỏi nẻo đường Việt Nam.


zinger_0509_43.jpg


Thông số kỹ thuật của Mitsubishi Zinger:

-Động cơ: 4 máy, SOHC 2.4L & Phum xăng đa điểm MPI
-Công suất mã lực; 139/5.250
-Momen xoắn (kg.m/rpm) : 21,1/4000
-Dung tích nhiên liệu: 65 lít
-Lốp xe Zinger GLS: 225/60R16
-Dài x Rộng x Cao (mm) : 4.615 x 1.775 x 1.800
-Khoảng sáng gầm xe (mm): 180
-Hệ thống truyền động: 5 số sàn.
 
Hạng B1
21/4/09
68
2
8
40
Re:Cùng Mitsubishi Zinger khám phá vùng đất Phương Nam!

Chúc mừng bác có chuyến đi thành công tốt đẹp.
Cảm ơn bài viết của bác Lơ, đã cung cấp cho ae OS một số thông tin rất bổ ích.
Thành công của Bác cũng đã đem lại cho ae OS niềm hạnh phúc riêng, có lẽ môt số ae lại tìm thấy "ý trung nhân" và sẽ kết duyên cùng em Zinger.