Re:Cùng Mitsubishi Zinger khám phá vùng đất Phương Nam!
Zinger có kiểu dáng khá bề ngoài khá bề thế & mạnh mẽ
Sang hành trình ngày thứ hai khám phá vùng đất Hà Tiên, ngày thứ ba tại rừng U Minh Thượng và ngày thứ tư tại Năm Căn Cà Mau, với tổng đoạn đường dài hơn 650 cây số, ba anh em đã phần nào đã cảm nhận được đầy đủ về vận hành, độ bám đường và tính năng ưu việt của Zinger.
Hành trình từ Hà Tiên về rừng U Minh Thượng có đoạn đường dài khá nhỏ và hẹp tầm 80 cây số nhưng số lượng xe hơi qua lại đếm được không quá mười chiếc. Chính vì thế xe có cơ hội vận hành khá đều ở tốc độ 100km/h với vòng tour máy ở mức từ 2,500 – 2,700 vòng/phút. Bên trái của đoạn đường là đồng ruộng lúa và bên phải con kênh đào dẫn rừng U Minh vì thế chỉ cần một sự cố nhỏ như ngủ gật, lơ đễnh không tập trung .. là xe có thể xuống ruộng hoặc xuống kênh. Đoạn đường này em có phần hơi “máu” khi duy trì xe ở tốc độ cao cũng nhờ hệ thống đèn của xe khá sáng & tốt vào trời đêm tối. Mặc dù thiết kế của dòng xe 7 chỗ, nhưng cảm giác xe tương đối đầm và chắc khi vận hành ở tốc độ cao. Bác Phongluu và Apo có thể ngủ yên giấc qua sự điều khiển sau vô lăng của em trong suốt hành trình dài trong ngày.
Đèn pha của xe khá sáng vào ban đêm
Lợi thế của Zinger là gầm cao vì thế xe dễ dàng vượt qua các cầu hay phà có độ cao hoặc các đường tạm với nhiều ổ “voi” ở khu vực miền Tây mà dòng xe sedan sẽ rất khó khăn hoặc không thể thể vượt qua.
Zinger tại khu du lịch rừng U Minh Thượng
Zinger trong hành trình về Năm Căn - Cà Mau
Zinger vận hành êm ái ở tốc độ trên 100km/h
Zinger dễ dàng vượt qua các đoạt đường xấu
Sau khi đã nghe chán chê các CD gốc mang theo, vì thế em đã mua thêm vài CD MP3 ở Cà Mau để có thể thưởng thức nhạc trong các hành trình còn lại.… tuy nhiên đầu Kenwood của Zinger rất kén đĩa mặc dù sử dụng CD mới. Đây là một điểm dở của Mitsu VN khi họ bỏ qua phần kiểm tra xem các đầu CD hay DVD của họ ráp vào xe có phù hợp với thị trường VN hay không (Đầu DVD của chiếc Grandis nhà em không ngoài lệ, rất kén đĩa và khó chịu mỗi khi bị “cà dựt”). Đối với những chủ xe có phần “am hiểu” thì họ nhận biết đầu Kenwood theo xe là kén đĩa, nhưng đa số chủ xe lại không nghĩ như vậy, mà họ cho rằng Mitsu Viêt Nam ráp đầu CD hay DVD dỏm!
Remote xe dễ kích hoạt báo động khi tắt máy!
Remote của Zinger có thiết kế 1 nút tròn màu xanh (như nút áo) nằm ngay chính giữa ngay tay cầm của chìa khóa xe với hai chức năng nhấn lần 1 là mở cửa xe và nhất thêm 1 lần nữa là khóa cửa xe đồng thời kích hoạt hệ thống báo động. Hệ thống này kết nối với còi xe vì thế mỗi khi khóa cửa thì còi xe phát ra tiếng kêu “tít” khá to. Theo đánh giá của em thì hệ thống khóa của xe có thể không thuộc “hàng chuẩn” của một hệ thống báo động thông thường như các xe khác bởi lẽ nếu tình cờ xe đang nổ máy hoạt động, tay vô tình bấm vào nút mở/khóa và vừa khi mở cửa thì xe sẽ hú báo động! Đây là điều khá bực mình đối với em bởi mỗi khi dừng xe và tắt máy thì vô tình ngón cái lại đụng vào nút mở/khóa có thiết kế ngay chính giữa tay cầm của chìa và hệ thống báo động kích hoạt .. và còi sẽ hụ lên sau khi vừa mở cửa xuống xe.
Các bác chủ xe Zinger trên OS vui lòng cho ý kiến về vấn đề trên của em…