sss
Tập Lái
12/12/05
7
0
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

TGD-TMV: @sss: Không ai khống chế tỉ lệ lãi của doanh nghiệp cả, cái này bác có thể kiểm tra với bên thuế, tài chính


Trời ơi em có ý nói chắc các bác không ăn dày đâu mà còn văn vẹo em hoài.
Còn em đã nói em dốt, không biết hết tất cả các khoản chi phí nên chỉ nêu những khoản chính mà các bác không thông cảm.
1 điều lạ:
- Xe tại nước ngoài cả giá là 13k
- xe tại VN chưa ăn lời, chưa thuế là 17k.
Chậc, suất đầu tư của mình cao quá (chắc linh kiện nhập không bị làm gía đâu các bác a.)
Hay tại thằng nước ngoài có chính sách hỗ trợ giá nên nó được mua rẻ quá trời lun
 
Hạng C
4/2/07
898
0
16
HA NOI
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Chủ tịch Toy toàn cầu sẽ xuất hiện nay mai trên OS.
em kết nhất câu này của bác, chắc chúng ta sẽ được diện kiến với chủ tịch Toy toàn cầu sớm thôi ;)
 
Tập Lái
24/10/07
31
0
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

@NEWDRIVER: xe Camry 3.5Q có 4 túi khí, mời bác kiểm tra lại.
- Cái nhà xưởng đã khấu hao hết, nhưng chúng tôi liên tục đầu tư mới, bên cạnh đó với mỗi model mới cần phải đầu tư dây chuyền, dụng cụ lắp ráp mới .
- Chính sách giá của mỗi hãng tại mỗi khu vực là khác nhau theo chiến lược của từng hãng. Honda là hãng vào thị trường Việt Nam muộn --> muốn chiếm thị trường có cách nhanh nhất là hy sinh lợi nhuận để lấy thị phần.

@ sss: Giá 17k đã bao gồm lãi của Toy và thuế nhập khẩu, mời bác xem lại.
@ M.BENZ: có thể tôi là President thật của Toy, nhưng như các bác mod đã gợi ý, hiện tại tôi xin đóng góp hiểu biết của mình về thị trường oto VN như là 1 thành viên OS.

@ một số bác: thật sự là các bác đừng có mong chờ xe giá rẻ với tình hình chính sách và thị trường như hiện tại. Chỉ khi nào có cạnh tranh thì sản phẩm mới tốt và rẻ được. Xin các bác xem lại trường hợp của thị trường di động Việt Nam.
 
Hạng B2
20/6/06
305
1
18
41
UK
www.otosaigon.com
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Trích đoạn: TGD_TMV

@NEWDRIVER: xe Camry 3.5Q có 4 túi khí, mời bác kiểm tra lại.
- Cái nhà xưởng đã khấu hao hết, nhưng chúng tôi liên tục đầu tư mới, bên cạnh đó với mỗi model mới cần phải đầu tư dây chuyền, dụng cụ lắp ráp mới .
- Chính sách giá của mỗi hãng tại mỗi khu vực là khác nhau theo chiến lược của từng hãng. Honda là hãng vào thị trường Việt Nam muộn --> muốn chiếm thị trường có cách nhanh nhất là hy sinh lợi nhuận để lấy thị phần.

@ sss: Giá 17k đã bao gồm lãi của Toy và thuế nhập khẩu, mời bác xem lại.
@ M.BENZ: có thể tôi là President thật của Toy, nhưng như các bác mod đã gợi ý, hiện tại tôi xin đóng góp hiểu biết của mình về thị trường oto VN như là 1 thành viên OS.

@ một số bác: thật sự là các bác đừng có mong chờ xe giá rẻ với tình hình chính sách và thị trường như hiện tại. Chỉ khi nào có cạnh tranh thì sản phẩm mới tốt và rẻ được. Xin các bác xem lại trường hợp của thị trường di động Việt Nam.

Ở đây việc bác là ai có thể quan trọng với một số người nhưng ko quan trọng với OS đâu. Nếu bác đã nói có thể bác là President thật của Toy và muốn đóng góp hiểu biết của mình về thị trường ô tô vn như một thành viên của OS- sự thực hiển nhiên bác đã & đang là mem của OS , thì bác nên trả lời thẳng những câu hỏi của các mem khác đã nêu. Bác chỉ cần "nói thầm" thôi chứ ko cần bằng chứng cụ thể và chi tiết đâu. Xin nói lại: OS chỉ là diễn đàn ảo , anh em member và cả bác cũng ảo ko ai kết tội bác về những gì bác nói trên diễn đàn này đâu. Oh, mà còn tùy bác là người Việt hay người Nhật..........em xin lỗi nếu động chạm gì.....
 
Tập Lái
24/10/07
31
0
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

@M.BENZ: không muốn sa đà vào bàn luận về nhân thân đâu bạn. Mong bạn có những câu hỏi cụ thể hơn.
 
O.S.P.D
6/3/04
1.748
18
38
Làng Vũ Đại
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Em thấy topic này cũng chẳng có thông tin gì mấy, các bác cứ quanh quẩn câu hỏi giá thấp với chẳng giá cao, rồi thế nó có hợp lý hay chưa? Nhưng vấn đề này có ai giải đáp được đâu, nhà nước mình còn chưa ép được các liên doanh làm điều đó mà.
Bên cạnh đó thì với cái diễn đàn ảo này thì một ai đó có thể tự xưng là nhiều người, thì với việc 1 cái nick tự nói thế này thế khác cũng chẳng đáng quan tâm lắm vì chỉ có người post cái bài đó mới biết họ là ai (nhiều khi còn chưa tự biết mình là ai nữa mà), các bác cứ vặn vẹo làm gì.
Để thời gian mà đi uống bia thôi:D
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Trích đoạn: TGD_TMV

@ngựa hoang: có 1 số nguyên nhân làm bộ linh kiện xuất cho Việt nam giá cao, dù có cùng mức lợi nhuận và giá thành sản xuất
- Chi phí đóng gói (packing ).
- Chi phí vận chuyển. Mặc dù có thể về địa lý Mỹ xa Nhật hơn VN, nhưng phí vận chuyển đến VN cao hơn nhiều. Cái này xin các bác kiểm tra.
- Và quan trọng nhất là số lượng. Cho 1 đơn hàng lớn giá sẽ rẻ hơn.

bên cạnh đó trang thiết bị cho xe Mỹ và xe Việt Nam là khác nhau. Ví dụ xe Camry với thị trường Mỹ là xe bình dân nên trang bị tiêu chuẩn rất thấp. Trong khi với thị trường châu Á thì được phát triển là xe hạng cao nên trang thiết bị sang trọng hơn.
Còn với xe Vios, các bác có thể so sánh với xe Yaris sedan nhập khẩu, trang thiết bị và tính năng của Vios là cao hơn.
Chi phí đóng gói vận chuyển xe nhập nguyên chiếc đơn lẻ cao hơn hàng tá container linh kiện đấy cụ ạ... logic học mà nói phí vận chuyển xe từ Mỹ về phải cao hơn vận chuyển linh kiện từ Thái sang chứ nhể
 
Hạng B2
8/3/06
357
3.071
93
Quảng Ninh
www.facebook.com
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Cái này bác nói cực đúng. (có phải ý bác nói là các bác đang độc quyền không....), nên giá của các bác vẫn là giá ảo gánh rất nhiều chi phí vô lí vậy cần gì phải hỏi và tranh luận nữa. Xin lỗi bác vì em đang làm ở ngành độc quyền mà...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/11/06
865
22.912
93
53
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Tham gia diển đàn đã lâu nay xin được tiết lộ bí mật tôi thực ra là TGĐ TOYOTA khu vực ... ASEAN! Nay quyết định cách chức TGD-TMV vì những phát biểu không rỏ ràng vòng vo trên OS gây hiểu lầm về chính sách của TOY tại VN.

TOY hiểu rằng, mặc dù VN là thị trường nhỏ, nhưng mang lại lợi nhuận vô cùng to lớn cho TOY toàn cầu mà cụ thể là mức lợi nhuận trên trên từng chiếc xe bán ra từ US$ 5K - 10K tùy theo loại và trung bình là 7K, so với mức lợi nhận toàn cầu thì chỉ gấp 3 lần thôi!. Với doanh số hàng năm 15000 xe, thị trường này mang lại cho chúng tôi trên 100 Triệu US$ và góp một phần không nhỏ bù đắp cho những chi phí phát sinh do những đợt thu hồi gia tăng gần đây trên toàn cầu. Rất cám ơn các bạn VN đã tín nhiệm TOY trong thời gian qua và cũng rất mong tiếp tục được ủng hộ trong thời gian tới.

Thân chào
:D:D:D:D:D:D
 
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Bác TGD TMV, Sao bác lại dẫn chứng có mỗi 3.5, mà 4 túi khí thì cũng chưa đủ. Bác bảo xe Cam vn cao cấp, tôi có thể dẫn chứng như sau:

Cam xuất xưởng 2002, 2.4 lit như sau:

-Số tay
-Mâm sắt ( ốp gang)
-Ghế nĩ
-2 túi khí

Bác bảo cao cấp hơn bên Mỹ là cao cấp hơn chỗ nào. Và với option như thế thì bác bảo Cam Vn là dòng xe cao cấp ở chỗ nào, suy nghĩ mãi chẳng hiểu đuợc.

Còn CAM mới may nhờ có kiểu dáng khác bác còn có lý do, nhưng mà cho dù kiểu dáng khác thì Cam là Cam chứ sao là Qúyt đuợc mà cao cấp chứ. Chỉ tội cho dân VN cứ theo trào lưu mua hàng bằng tai ( nghe nói). Ngoài CAM 3.5 có 4 túi khí, có cái nào khác không bác?

Có một điều, bác có thể thấy là với mức thuế nhập linh kiện 20%, không ai hiểu nổi tại sao giá lại như các bác bán.