Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

ah, nhân tiện trên diên đàn này ai cũng biết Cam và Honda ACCRORD là hai loại xe bình dân bán chạy nhất bên Mỹ, còn Civic, và Altis là dạng xe rẻ và sản luợng bán ít hơn hai loại kia. Thế mà các bác còn quảng cáo VIOS là "SEDAN CHUẨN MỰC TOÀN CẦU". Thực ra Vios là loại xe nhỏ, thuận tiện đi lại trong thành phố thích hợp cho phụ nữ đưa đón con và đi chợ. Tuy nhiên do nhiều nguời mới mua xe lần đầu nên cứ nghe TO là có thể sẵn sàng mua mặc dù giá ...cao ngất. các bác đã từng chạy xe, thì xin lỗi bác TGD TMV, bác có bán phiên bản tự động với giá 25k, chưa chắc ai mua. Riêng cá nhân tôi có ai mời đi Vũng tàu ngồi trên xe này, thú thực, không dám đi.
 
Hạng B2
26/6/07
120
1
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Trích đoạn: TGD_TMV

Không hoàn toàn đúng như bác nghĩ đâu.
- Chi phí sx ở VN không hề rẻ
- Đầu tư thấp hơn nhưng tính trên đơn vị sản phẩm thì cao hơn nhiều. Ví dụ Toy đầu tư $50 triệu, công suất là 10k xe / năm. Trong khi đầu tư ở Thái Lan $250 triệu để sản xuất xe pick-up cho sản lượng là hơn 100k xe/ năm.
- Chi phí bán hàng tính trên đầu sản phẩm cũng không hề rẻ.

Tổng kết lại: do quy mô sản lượng nhỏ --> chi phí trên đầu sản phẩm cao hơn ở nước ngòai.

Bác TGD_TMV nói không thuyết phục. Bác so sánh TMV với TMThailand để thấy rằng chi phí sản xuất ở VN đắt hơn Thái. Nhưng xin bác đánh giá chi phí sản xuất của TMV và Mec Việt nam xem ai đắt hơn :

1. Sản lượng : Mẹc nhỏ hơn Toy rất nhiều
2. Suất đầu tư : Mẹc không thể rẻ hơn Toy vì đồ của Mec đắt
3. Khấu hao tính trên đơn vị sản phẩm : Mẹc không rẻ hơn Toy vì 1 và 2
4. Chi phí vốn trên một đơn vị sản phẩm : Mẹc đắt hơn vì giá vốn xe Mẹc đắt hơn

Vậy mà, khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc giảm, Mẹc đã giảm giá E280 đến 20 khìn, tức khoảng 15.5%. Dĩ nhiên là do bị cạnh tranh trực tiếp bởi xe nhập mới phải giảm, nhưng nó cho thấy mức độ lợi nhuận của nhà sản xuất trước đây lớn ntn, đồng nghĩa với việc người tiêu dùng thiệt hại ra sao. Nếu việc giảm thuế nhập khẩu xe mới ảnh hưởng trực tiếp tới dòng Sedan hạng trung như Cam, thì việc giảm giá tầm 10% của Cam 2007 LD là trong tầm tay của Toy.

Xin chờ bình luận của bác TGD_TMV về comment trên của tôi. Giả sử nếu thuế giảm, giá Cam nhập còn tầm 45K, liệu Toy VN chọn cách giảm giá để tiếp tục kinh doanh (và vẫn có lãi ầm ầm) hay chọn cách đóng cửa, kinh doanh xe nhập chỉ để giữ gìn danh dự cho những lời đã chót nói mạnh trên diễn đàn hôm nay ?
 
Tập Lái
24/10/07
31
0
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

@NEWDRIVER: bác cứ so sánh 2 loại xe cùng cấp ở VN và Mỹ đi, xem ngoại trừ tiêu chuẩn an toàn (bắt buộc ở Mỹ) thì các trang thiết bị khác ở đâu tốt hơn.

Còn về xe Vios, rất tiếc bác không phải là khách hàng mục tiêu của chúng tôi :D

@crownchip: logic là thế, nhưng bác hãy kiểm tra thực tế đi.

@trungdung: như tôi đã nói, giá cả do thị trường quyết định. MBV phải hạ giá xe do phải cạnh tranh với xe nhập. Còn hiện tại Camry chưa gặp vấn đề về cạnh tranh. Nếu điều này xảy ra, chắc chắn chúng tôi sẽ phải xem xét lại giá.

@tất cả: một lần nữa các bác nên nhớ Toy là doanh nghiệp, chắc chắn là phải kinh doanh có lợi nhuận rồi. Do quy luật cung cầu, có xe chúng tôi lãi nhiều, có xe lãi ít, có xe lỗ (nhưng tổng thể vẫn phải lãi ) :D. Và đó là lý do chúng tôi có mặt ở Việt Nam. Mong các bác lưu ý 1 cách khách quan đến khía cạnh này.
 
Hạng B2
26/6/07
120
1
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Trích đoạn: TGD_TMV

@trungdung: như tôi đã nói, giá cả do thị trường quyết định. MBV phải hạ giá xe do phải cạnh tranh với xe nhập. Còn hiện tại Camry chưa gặp vấn đề về cạnh tranh. Nếu điều này xảy ra, chắc chắn chúng tôi sẽ phải xem xét lại giá.

@tất cả: một lần nữa các bác nên nhớ Toy là doanh nghiệp, chắc chắn là phải kinh doanh có lợi nhuận rồi. Do quy luật cung cầu, có xe chúng tôi lãi nhiều, có xe lãi ít, có xe lỗ (nhưng tổng thể vẫn phải lãi ) :D. Và đó là lý do chúng tôi có mặt ở Việt Nam. Mong các bác lưu ý 1 cách khách quan đến khía cạnh này.

Hahaha cuối cùng thì cái "đuôi" của TMV cũng phải lòi ra. Như vậy bác sẽ giảm giá để tiếp tục kinh doanh. Theo như các bác VAMA đang lu loa hiện nay, thì giảm giá nữa sẽ lỗ (thậm trí bây giờ đang lãi rất ít rồi). Mà Cam lỗ thì lấy cài gì bù cho nó đây ? Vios, Altis hay Innova ? Nếu lấy át chủ bài Inn ra để bù lỗ cho Cam, chẳng khác gì tự nhận là Ỉn hiện nay đang siêu lợi nhuận.

Dĩ nhiên, tranh luận với bác TGD_TMV cho vui thôi, vì biết đâu bác lại là PTGD của .......... Ford hay Vidamco:D . Chỉ có điều, tôi tin chắc là giá xe LD có giảm uỵch phát 10% thì các LD vẫn khoẻ re. Hình như, cái thực tế này, chỉ có mỗi VAMA và Bộ CN (cũ) là không muốn thừa nhận.
 
Tập Lái
24/10/07
31
0
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

@trungdung: xin lỗi nếu nói quá lời, tôi nghĩ 2 bên vẫn đang tồn tại khác biệt đó là ý thức hệ. Các bác có lẽ vẫn theo quan điểm XHCN (tất cả cùng nghèo như nhau thì phải) . Về phía mình, là 1 nhà tư bản - mục tiêu tối thượng của chúng tôi là lợi nhuận. Và chúng tôi vận hành theo nền kinh tế thị trường, nghĩa là giá cả tuân theo quy luật cung cầu. Đừng mong muốn chúng tôi giảm giá chỉ vì đó là ý thích của mấy vị quan chức muốn cho cái chỉ số CPI đẹp như kế hoạch. Khi thị trường vẫn còn chấp nhận, thì giá xe không thể thay đổi và ngược lại.

Các bác muốn giá xe rẻ: xin vui lòng không mua xe nữa. Khi đó chắc chắn là giá xe sẽ rẻ.
 
Hạng B2
26/6/07
120
1
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Trích đoạn: TGD_TMV

@trungdung: xin lỗi nếu nói quá lời, tôi nghĩ 2 bên vẫn đang tồn tại khác biệt đó là ý thức hệ. Các bác có lẽ vẫn theo quan điểm XHCN (tất cả cùng nghèo như nhau thì phải) . Về phía mình, là 1 nhà tư bản - mục tiêu tối thượng của chúng tôi là lợi nhuận. Và chúng tôi vận hành theo nền kinh tế thị trường, nghĩa là giá cả tuân theo quy luật cung cầu. Đừng mong muốn chúng tôi giảm giá chỉ vì đó là ý thích của mấy vị quan chức muốn cho cái chỉ số CPI đẹp như kế hoạch. Khi thị trường vẫn còn chấp nhận, thì giá xe không thể thay đổi và ngược lại.

Các bác muốn giá xe rẻ: xin vui lòng không mua xe nữa. Khi đó chắc chắn là giá xe sẽ rẻ.

Hahahah tôi nói ko sai, đích thị bác là người của Ford, Vidamco, MBV hay Euro Auto hoặc Vina xì ta rùi. Ai đó gửi giúp cái thread này cho TMV "xịn" và Bộ CT cái nhẩy.

Sau tất cả các ý kiến của bác TGD_TMV ở thread này, tối thấy có mỗi đoạn bold ở trên là đúng. Ý bác ấy là "chúng ta nên tự trách mình khi đổ xô vào Toy chứ đừng nên trách Toy". Bỏ ra hơn 3 chục khìn để rước về con Ỉn thì quả là ..... thật. Mà thị trường cũng đâu có sự lựa chọn nào khả dĩ hơn đâu. Nhưng thôi, các bác đừng thù ghét Toy làm gì. Ở Tokyo, mất 2 đô, các bác chỉ được ăn vài cọng rau muống già thôi. Coi như là huề nhé.
 
Hạng B2
30/7/07
104
2
0
www.otosaigon.com
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Người Nhật đã quá hiểu thị trường & thị hiếu của người dân VN nên chuyện kinh doanh của TOYOTA luôn là chủ đề sôi động.
 
Hạng C
28/12/05
834
6
0
47
HCM
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Em thấy cái bác TGĐ_T** này trả lời còn chuối hơn, lập luận kém hơn hẳn bác GD_T** nữa vậy mà các bác tin là thật àh. Rõ chán PR gì kém quá. Đầu tuần họp giao ban em sẽ cách chức TGD Toi diệt lam ngay (xin bật mí em là TGD Toi toàn cầu đơi
24.gif
24.gif
24.gif
)


Mà này, em đề nghị từ rày trở đi các bác gọi là Toi nhé, không gọi là Toy nữa - vì trước sau gì nó cũng toi nếu vưỡn ăn dày như hiện nay.
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Trích đoạn: nvt_matiz

Em thấy cái bác TGĐ_T** này trả lời còn chuối hơn, lập luận kém hơn hẳn bác GD_T** nữa vậy mà các bác tin là thật àh. Rõ chán PR gì kém quá. Đầu tuần họp giao ban em sẽ cách chức TGD Toi diệt lam ngay (xin bật mí em là TGD Toi toàn cầu đơi
24.gif
24.gif
24.gif
)


Mà này, em đề nghị từ rày trở đi các bác gọi là Toi nhé, không gọi là Toy nữa - vì trước sau gì nó cũng toi nếu vưỡn ăn dày như hiện nay.
Bác nvt_Matiz kích động nhé!!! Mà bác cũng đâu có đi Toi đâu bức xúc làm gì cho mệt?? :D
 
Hạng C
21/8/07
575
37.773
93
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Trích đoạn: TGD_TMV

@trungdung: xin lỗi nếu nói quá lời, tôi nghĩ 2 bên vẫn đang tồn tại khác biệt đó là ý thức hệ. Các bác có lẽ vẫn theo quan điểm XHCN (tất cả cùng nghèo như nhau thì phải) . Về phía mình, là 1 nhà tư bản - mục tiêu tối thượng của chúng tôi là lợi nhuận. Và chúng tôi vận hành theo nền kinh tế thị trường, nghĩa là giá cả tuân theo quy luật cung cầu. Đừng mong muốn chúng tôi giảm giá chỉ vì đó là ý thích của mấy vị quan chức muốn cho cái chỉ số CPI đẹp như kế hoạch. Khi thị trường vẫn còn chấp nhận, thì giá xe không thể thay đổi và ngược lại.

Các bác muốn giá xe rẻ: xin vui lòng không mua xe nữa. Khi đó chắc chắn là giá xe sẽ rẻ.
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
Tôi ủng hộ ý kiến của bác.
với tư duy bình quân chủ nghĩa từ thời bao cấp còn sót lại, CP chỉ muốn cái chỉ số chết tiệt CPI đèm dẹp một chút. Nhưng tiếc thay cái chỉ số ấy sắp sửa đè bẹp cái % tăng trưởng GDP(vốn chỉ dựa vào suất khẩu thô). Nếu như ở Nhật Bản, thủ tướng phải từ nhiệm khi CP không làm tròn trách nhiệm. Ở VN thì sao nhỉ, vẫn năm sau cao hơn năm trước, thành công vượt bậc

Các bác nào cứ kêu gào TMV giảm giá thì hãy xem lại xem có phải các bác có chủ quan duy ý chí quá hay không?
Một lần nữa xin nhắc các bác CP chỉ có thể điều tiết, kềm chế lợi nhuận của VAMA bằng pháp luật. Và cho đến hiện tại viêc họ thu được lợi nhuận cao ở TT VN hoàn toàn hợp pháp. Các bác cũng đừng nên nóng nảy quá mà mất hòa khí.