Tập Lái
8/3/05
2
0
0
RE: CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto

Nghe nói Toyota Prado (loại 4.0) có ống nhún hơi cho cầu sau, không biết thuộc loại nào trên đây nhỉ?
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto

loại cuối cùng được lắp cho MER S Class và VITO đó!Có cái là nó bơm dầu vào(chứ không phải khí):D:DLắp ở cầu sau thôi
 
  • Like
Reactions: cristiantrinh
Hạng B2
25/4/05
211
1
16
38
Mazda Cộng Hòa
RE: CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto

Em thấy cái ống nhún loại 1 ống chỉ phụ thuộc vào 2 cái van thôi,nếu van càng chắc thì áp lực lên càng phải mạnh=>dùng cho các xe có trọng tải nặng,và ngược lại phải ko bác.Còn nếu xe có quá nặng thì bộ phận giảm chấn này chỉ phụ thuộc vào sự đàn hồi của phần khí phía dưới,xe mà nhẹ hơn với sự đóng mở tự động của van thì lại chỉ phụ thuộc vào độ nén của dầu(em nghĩ vậy)
 
  • Like
Reactions: cristiantrinh
Bị Bấm 1 Lỗ
12/4/04
59
3
0
RE: CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto

Trong 4R OS trước có một bài về giảm xóc điện tử rất hay của bác Vú Hà Nội. Em mạn phép bác Đè bổ sung thêm vào bài của bác để AE dễ tham khảo. http://otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=46098
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: cristiantrinh
Hạng D
10/8/05
1.216
4
38
124
CLB Xe cổ SG
RE: CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto

Bài của bác Der hay quá. Tôi đọc và hiểu ra nhiều điều nhờ mấy cái hình vẽ đơn giản nhưng hiệu quả này.
Cảm ơn bác!
 
Tập Lái
17/2/05
2
0
0
RE: CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto

Có ai biết về giảm chấn kiểu TEMS của TOYOTA không ? Mình đang cần tài liệu để làm đề tài tốt nghiệp ?[8|]
 
Tập Lái
12/4/06
12
0
0
otosaigon.com
RE: CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto

Trên xe hiện nay hê thống treo khí nén (air suspension)đang phát triển mạnh mẽ,ở Vn mình có Lexus Ls400,430 các xe bmw...Đặc điểm nổi bật của hệ thống treo này là kết hợp đc với khá nhiều hệ thống trên ôtô như lái ,phanh,hệ thống truyên động...Với ống nhún khí nén trên xe thay thế luôn lò xo và ống nhún của hệ thống treo bình thường tức là làm cả 2 nhiệm vụ là điều chỉnh A và f. Hoạt động của hệ thống này đơn giản hiểu là có bơm khí nén,các cảm biến(như cảm biến độ cao,cảm biến vận tốc...) và bộ xử lí trung tâm(ECU), trong từng trạng thai của xe thông qua các cảm biến về ECU phân tich se điều khiển van của máy bơm dể thay đổi độ cứng của ống nhún cũng như chiều cao xe cho phù hợp.
Em mới vào 4rum nen cac bác góp ý cho e!
Em se noi sự kết hợp của treo khí nén với hệ thống khác nhanh nhất có thể.
 
Tập Lái
13/11/06
22
2
3
RE: CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto

Cách đây mấy năm em có xem một chương trình trên TV nói về hệ thống giảm sóc mới do hãng chế tạo đồ âm thanh BOSE phát minh và sẽ được ứng dụng cho xe Lexus. Hệ thống này có thể triệt tiêu gần như hoàn toàn những mấp mô của mặt đường. Bác nào có thông tin gì về hệ thống này không?
 
  • Like
Reactions: cristiantrinh
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto

Thanks bác Đề :D
Gọi là ống nhún coi bô chính xác hơn phuộc nhún à nhe !
Ống nhún kiểu Vario, hình như cũng áp dụng cho các xe 2 bánh Dream, Future ?
Lúc chưa có Dream, tui chạy 67, khi cặp nhún trước xì phốt, mới đầu, chỉ hơi nhớt xì ra, bụi đất bám đen thui. Tới chừng lâu ngày, nhớt xì ra, gặp nước mưa, trắng nhách như sữa Cô gái Hà lan, tèm lem nhễu ướt vỏ xe, hư cả ta-lông :D
Khi mới học lái xe hơi, mình quen kiểu ống nhún xe 2 bánh. Nên lúc thợ tháo 4 bánh ra làm thắng, rô-tuyn, tiện tay, ấn ống nhún phát : buông tay, nó vẫn y chỗ cũ, hổng có đàn hồi như xe 2 bánh :D Ép vô, buông tay, không thấy bung ra ; kéo ra, buông tay, nó không rút về.
Khi xe hơi hư 1 nhún sau : hư bên nào, rê đuôi qua đó.
Còn hư nhún trước : rất khó ôm cua, chẳng thể nào chặt cua tay lái lụa được...
Nhún hơi nén : thấy các xe BUS 60 chỗ HINO có xài, cứ bồng bềnh như đi xuồng, người không quen, rất dễ say xe : mặt xanh lè !
 
  • Like
Reactions: cristiantrinh