Re:CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto
Ủa , vụ Thắng xe có rồi mà bác , nhưng không nhớ đã hòan chỉnh chưa !
Ủa , vụ Thắng xe có rồi mà bác , nhưng không nhớ đã hòan chỉnh chưa !
Re:CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto
Bác Der ơi . Con civic 84 già của tôi phụt trước nó ghi là loại KYB made in japan GC 09N Contain NITROGEN do not open and heat mà lại không thấy có lò so phụ trợ thì nó thuộc loại type nào trong 6 loại Bác nêu trên. mong Bác chỉ rõ ưu khuyết của loại phụt này - cám ơn Bác nhiều
Bác Der ơi . Con civic 84 già của tôi phụt trước nó ghi là loại KYB made in japan GC 09N Contain NITROGEN do not open and heat mà lại không thấy có lò so phụ trợ thì nó thuộc loại type nào trong 6 loại Bác nêu trên. mong Bác chỉ rõ ưu khuyết của loại phụt này - cám ơn Bác nhiều
Re:CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto
KYB là tên hãng SX ống giảm chấn và ống nhún , còn chủng loại thì rất đa dạng . Ống giảm chấn không nhất thiết có lò xo kèm theo , đơn giản vì chịu tải thường trực và đàn hồi không phải là nhiệm vụ của nó , nó dập giao động và ( Có thể ) phối hợp lại độ cứng đàn hồi của toàn hệ thống ở các tình huống khác nhau
Ống nhún có hơi luôn luôn tạo ra cảm giác êm ái hơn loại thuần dầu , tuy nhiên tuổi thọ thấp hơn và thường có mức suy giảm chất lượng không đồng đều ở cùng một đôi , cho nên , nếu đã trang bị nên cố gắng sử dụng các loại tên tuổi có hay nguồn gốc rõ ràng . Việc xe bác bị sàng đít có thể do nguyên nhân khác , nhưng cũng có thể do ống nhún bên "cứng" bên "mềm", tức là già đi không đều , đưa đến việc một phía của xe có xu hướng đu đưa , tạo cảm giác lắc đít .
KYB là tên hãng SX ống giảm chấn và ống nhún , còn chủng loại thì rất đa dạng . Ống giảm chấn không nhất thiết có lò xo kèm theo , đơn giản vì chịu tải thường trực và đàn hồi không phải là nhiệm vụ của nó , nó dập giao động và ( Có thể ) phối hợp lại độ cứng đàn hồi của toàn hệ thống ở các tình huống khác nhau
Ống nhún có hơi luôn luôn tạo ra cảm giác êm ái hơn loại thuần dầu , tuy nhiên tuổi thọ thấp hơn và thường có mức suy giảm chất lượng không đồng đều ở cùng một đôi , cho nên , nếu đã trang bị nên cố gắng sử dụng các loại tên tuổi có hay nguồn gốc rõ ràng . Việc xe bác bị sàng đít có thể do nguyên nhân khác , nhưng cũng có thể do ống nhún bên "cứng" bên "mềm", tức là già đi không đều , đưa đến việc một phía của xe có xu hướng đu đưa , tạo cảm giác lắc đít .
Last edited by a moderator:
Re:CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto
Bác Der cho em hỏi ngu tí, hiện tại em đang chạy con SantaFe đời 2009 1 cầu, sau thời gian 2.5 năm thì em có cảm giác xe chạy bồng bềnh khi vào những đoạn đường lồi lõm ít ở tốc độc > 40 km/h... và tròng trành lắc lư mạnh khi vào lồi lõm nhiều ở tốc độ thấp... hồi đầu lúc mua xe về thì cảm giác bồng bềnh lắc lư rất it khi xe vào đoàn đường có mức độ lồi lõm tương đối. Em đã thực hiện kiểm tra:
- Em vào hãng kiểm tra thỉ bảo phuộc trước và sau không bị xì dầu
- Bánh xe bơm khí nito đều và đúng tiêu chuẩn 2.1kg
Bạn em test thử xe em thì bảo xe mày chạy như AEO Space 50 chỗ, lắc lư quá... hix hix.. Chạy xe bản thân em cầm lái chạy trong TP giờ có cảm giác chóng mặt quá và nhất là khi chở đủ 7 người thì với tốc độ 30 - 40km/h là cảm giác bồng bềnh nhiều rồi. Bác có thể tư vấn bệnh giúp em hoặc chỉ em chỗ nào kiểm tra phuộc được không bác?
Cám ơn các bác nhiều
Bác Der cho em hỏi ngu tí, hiện tại em đang chạy con SantaFe đời 2009 1 cầu, sau thời gian 2.5 năm thì em có cảm giác xe chạy bồng bềnh khi vào những đoạn đường lồi lõm ít ở tốc độc > 40 km/h... và tròng trành lắc lư mạnh khi vào lồi lõm nhiều ở tốc độ thấp... hồi đầu lúc mua xe về thì cảm giác bồng bềnh lắc lư rất it khi xe vào đoàn đường có mức độ lồi lõm tương đối. Em đã thực hiện kiểm tra:
- Em vào hãng kiểm tra thỉ bảo phuộc trước và sau không bị xì dầu
- Bánh xe bơm khí nito đều và đúng tiêu chuẩn 2.1kg
Bạn em test thử xe em thì bảo xe mày chạy như AEO Space 50 chỗ, lắc lư quá... hix hix.. Chạy xe bản thân em cầm lái chạy trong TP giờ có cảm giác chóng mặt quá và nhất là khi chở đủ 7 người thì với tốc độ 30 - 40km/h là cảm giác bồng bềnh nhiều rồi. Bác có thể tư vấn bệnh giúp em hoặc chỉ em chỗ nào kiểm tra phuộc được không bác?
Cám ơn các bác nhiều
Re: RE: CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto
Cái mục này thì e xin potay. E chỉ sài chứ ít khi để ý đến nó
Cái mục này thì e xin potay. E chỉ sài chứ ít khi để ý đến nó