Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
46
Re:CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto

Bác Der ơi đã có "Kỳ tới : Tìm hiểu cơ bản về hệ thống Phanh trong oto chưa"
bài của bác hay thiệt, lý thuyết đến hình ảnh minh họa

thanks
 
Tập Lái
13/8/08
32
1
0
54
Re:CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto

Bác Der ơi . Con civic 84 già của tôi phụt trước nó ghi là loại KYB made in japan GC 09N Contain NITROGEN do not open and heat mà lại không thấy có lò so phụ trợ thì nó thuộc loại type nào trong 6 loại Bác nêu trên. mong Bác chỉ rõ ưu khuyết của loại phụt này - cám ơn Bác nhiều
 
Hạng B2
28/8/08
199
20
18
Re:CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto

Gửi bác Der! E zace surf nhà mình hoạt động bình thường, nhưng có bác nọ đề nghị thay cặp nhúng sau bằng loại nhúng hơi hiệu KYB sẽ êm và bớt sàng đít xe khi chạy nhanh. xin bác cho ý kiến với. Tks bác
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Re:CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto

KYB là tên hãng SX ống giảm chấn và ống nhún , còn chủng loại thì rất đa dạng . Ống giảm chấn không nhất thiết có lò xo kèm theo , đơn giản vì chịu tải thường trực và đàn hồi không phải là nhiệm vụ của nó , nó dập giao động và ( Có thể ) phối hợp lại độ cứng đàn hồi của toàn hệ thống ở các tình huống khác nhau
Ống nhún có hơi luôn luôn tạo ra cảm giác êm ái hơn loại thuần dầu , tuy nhiên tuổi thọ thấp hơn và thường có mức suy giảm chất lượng không đồng đều ở cùng một đôi , cho nên , nếu đã trang bị nên cố gắng sử dụng các loại tên tuổi có hay nguồn gốc rõ ràng . Việc xe bác bị sàng đít có thể do nguyên nhân khác , nhưng cũng có thể do ống nhún bên "cứng" bên "mềm", tức là già đi không đều , đưa đến việc một phía của xe có xu hướng đu đưa , tạo cảm giác lắc đít .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/8/08
199
20
18
Re:CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto

Vậy theo hiểu biết của bác thì mình nên trang bị ông nhúng hơi của hãng nào hả bác ? Tks bác
 
Hạng C
4/1/09
666
4
18
Re:CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto

Bác Der cho em hỏi ngu tí, hiện tại em đang chạy con SantaFe đời 2009 1 cầu, sau thời gian 2.5 năm thì em có cảm giác xe chạy bồng bềnh khi vào những đoạn đường lồi lõm ít ở tốc độc > 40 km/h... và tròng trành lắc lư mạnh khi vào lồi lõm nhiều ở tốc độ thấp... hồi đầu lúc mua xe về thì cảm giác bồng bềnh lắc lư rất it khi xe vào đoàn đường có mức độ lồi lõm tương đối. Em đã thực hiện kiểm tra:

- Em vào hãng kiểm tra thỉ bảo phuộc trước và sau không bị xì dầu
- Bánh xe bơm khí nito đều và đúng tiêu chuẩn 2.1kg

Bạn em test thử xe em thì bảo xe mày chạy như AEO Space 50 chỗ, lắc lư quá... hix hix.. Chạy xe bản thân em cầm lái chạy trong TP giờ có cảm giác chóng mặt quá và nhất là khi chở đủ 7 người thì với tốc độ 30 - 40km/h là cảm giác bồng bềnh nhiều rồi. Bác có thể tư vấn bệnh giúp em hoặc chỉ em chỗ nào kiểm tra phuộc được không bác?

Cám ơn các bác nhiều
 
Tập Lái
13/9/11
43
0
0
Re: RE: CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto

Cái mục này thì e xin potay. E chỉ sài chứ ít khi để ý đến nó:(
 
Hạng B2
21/11/05
169
68
28
Re: RE: CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Ống nhún oto

Hi. Cac bac cho e hoi cai bat beo tren phuoc xe la base shock absorber mounting hay rubber spring mount. Thanks cac bac nhieu.
Ps. E dung phone ko type tieng Viet dc. Sorry.
 
  • Like
Reactions: vytntyv12
Tập Lái
29/4/15
2
0
1
31
giảm chấn thuỷ khí là của xe nào v ak, mak cái đường dầu vô túi khí nó bị cắt 2 đầu là nó đi đâu v ak