Có bác nào dùng Xenon chạy đèo ban đêm, như đèo Bảo Lộc, đèo Omega, khi có sương mù chưa ạ? Cảm giác thế nào ạ?
Em đi xuyên Việt đường HCM 11h đêm dùng bóng xenon 4300k và mở thêm đèn gầm Halogen cũng khá ổn. Thời điểm trước Tết cũng có mưa và sương mù nhẹ. Em thủ sẵn decal vàng đề phòng gặp sương mù dày đặc sẽ dán lên đèn để "phá sương" nhưng ko gặp sương mù dày đặc để thử, hihiCó bác nào dùng Xenon chạy đèo ban đêm, như đèo Bảo Lộc, đèo Omega, khi có sương mù chưa ạ? Cảm giác thế nào ạ?
Em cũng có bài (tổng hợp lại nhiều nguồn) phân tích vè Halogen, Xenon và Led ở đây, chưa có Laser để test, hihi:hóng led với laser
http://novatech.vn/uu-nhuoc-diem-den-halogen-xenon-led-headlight-bulb/
có xe nào dùng xenon mà không có bi không các bác? như hình trong bài viết ấy
Bác vạch trần tội ác, à quên... ưu nhược halogen và xenon để gắn cho pha và côte chưa được thích lắm. Người ta gắn xenon cho côte vì : - tiết kiệm điện năng hơn halogen mà cường độ chiếu sáng lại mạnh hơn halogen (nếu cùng công suất). Người ta gắn halogen cho pha vì : - đặc tính bước sóng ánh sáng vàng của halogen ít bị (môi trường) hấp thu ánh sáng hơn ánh sáng trắng của xenon; - tính chất phát sáng từ sợi tim đốt của halogen bảo đảm dễ dàng sự gom ánh sáng của ampule (choá đèn), còn xenon phát sáng toàn khoảng cách 2 cực phóng điện nên bắt buộc phải dùng projeter (thấu kính) tập trung ánh sáng, tăng giá thành bộ đèn.
Nhược điểm của led cũng không phải là ít. Nó cũng phát nhiệt nhiều, nhưng ở chuôi đèn. Nếu quá trình dùng bị chết quạt giải nhiệt cũng dễ bị hỏng đèn.
"Em nghĩ còn 1 lý do nữa là xenon cần vài giây mới 'lên' (đạt độ sáng tối đa), nên nếu dùng cho pha thì khi đá đèn sẽ bị trễ. Đa phần xe từ sang đến thường vẫn dùng halogen cho pha. Bây giờ có thêm giải pháp là led giải quyết tốt cả 2 khâu: sáng và đáp ứng tức thì, chưa kể toả nhiệt rất ít."
Nhược điểm của led cũng không phải là ít. Nó cũng phát nhiệt nhiều, nhưng ở chuôi đèn. Nếu quá trình dùng bị chết quạt giải nhiệt cũng dễ bị hỏng đèn.
"Em nghĩ còn 1 lý do nữa là xenon cần vài giây mới 'lên' (đạt độ sáng tối đa), nên nếu dùng cho pha thì khi đá đèn sẽ bị trễ. Đa phần xe từ sang đến thường vẫn dùng halogen cho pha. Bây giờ có thêm giải pháp là led giải quyết tốt cả 2 khâu: sáng và đáp ứng tức thì, chưa kể toả nhiệt rất ít."
Grandis đó bác đời 2010 có nghen! Nhưng đèn hãng ballast tốt vẫn kích sáng ngay lập tức àcó xe nào dùng xenon mà không có bi không các bác? như hình trong bài viết ấy
Ballast tốt cỡ nào cũng cần 2-3 giây mới sáng tối đa bác ui.Grandis đó bác đời 2010 có nghen! Nhưng đèn hãng ballast tốt vẫn kích sáng ngay lập tức à
E đọc báo thấy nói theo nguyên tắc bù trừ năng lượng thì bật đèn có liên quan nhiên liệu đó các bác, dù rất thấp 0.1-0.3% thôi.Tóm lại:
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}Ưu điểm{/td}
{td}Khuyết điểm{/td}
{/tr}
{tr}
{td}- Tuổi thọ cao hơn đèn halogen
- Sáng hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn đèn halogen
- Đem đến tầm nhìn tốt hơn cho tài xê{/td}
{td}- Quá chói, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn
- Chi phí cao
- Hệ thống phức tạp hơn đèn halogen
- Sử dụng vật liệu nguy hiểm
- Cần vài giây để đạt đến độ sáng cao nhất{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Em chưa hiểu chổ này.?
Từ 2008 trở đi bác ợ. Mấy e subaru forester 2010 cũng vậy. Nhưng trong choá sẽ có thêm 1 cái chụp nhỏ để tránh loá mắt đối diện.Grandis đó bác đời 2010 có nghen! Nhưng đèn hãng ballast tốt vẫn kích sáng ngay lập tức à
và cũng ko sáng max ngay lập tức. E đậu xe dưới hầm, nên cảm nhận rất rõ. Bật cái sáng ngay nhưng từ từ sáng thêm trong 1-2 giây tiếp theo
Bất tiện gì.Đèn chiếu xa dùng để "nhá" nhiều nên halogen nó sáng nhanh hơn.. HID thường phải khởi động qua tụ nên đạt độ sáng chậm hơn.. bất tiện khi đá đèn..
Chơi ko tới thôi, em thấy nhìu xe ngược chiều xài xenon đá chớp như đèn flat máy ảnh luôn đó chứ.
Bớ thần đèn @khactrung vô trả lời xem có xenon mở ko bị trể ko.?