Hạng C
1/12/11
869
890
93
Em đết thấy lợi ích gì từ cái NĐ116.
Suy cho cùng thì ngân sách có tăng được đâu, khi thuế NK đã không thể thu được, các thuế còn lại nội ngoại đều như nhau.. Cái NĐ này chỉ làm chậm tiến trình thôi, nhưng nó làm tăng chi phí khác mà không làm lợi gì cho xã hội.. ngân sách không thu đc, người mua thì chịu những khoảng tăng đó.
Mấy anh hưởng lợi chỉ có Mazda, Huyndai, Kia.. trong thời điểm này.
Cuối cùng, ép người dùng mua xe nội thì coi chừng họ không thèm mua luôn. Tác dụng ngược. Ngành SX trong nước muốn khá hơn phải có cạnh tranh lành mạnh thôi.
Cho dù thuế NK xuống 0% thì tôi không nghĩ giá xe trong nc sẽ hơn NK. Chất lượng lắp ráp của mình hơn Ân, InDo, ngang Mã Lai, thua Thái - Nhật chút thôi. Nếu nhìn kỹ vấn đề thì đừng ưu ái nữa, coi chừng hỏng luôn đó.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng B2
13/9/11
328
236
43
Miền Trung
Em đết thấy lợi ích gì từ cái NĐ116.
Suy cho cùng thì ngân sách có tăng được đâu, khi thuế NK đã không thể thu được, các thuế còn lại nội ngoại đều như nhau.. Cái NĐ này chỉ làm chậm tiến trình thôi, nhưng nó làm tăng chi phí khác mà không làm lợi gì cho xã hội.. ngân sách không thu đc, người mua thì chịu những khoảng tăng đó.
Mấy anh hưởng lợi chỉ có Mazda, Huyndai, Kia.. trong thời điểm này.
Cuối cùng, ép người dùng mua xe nội thì coi chừng họ không thèm mua luôn. Tác dụng ngược. Ngành SX trong nước muốn khá hơn phải có cạnh tranh lành mạnh thôi.
Cho dù thuế NK xuống 0% thì tôi không nghĩ giá xe trong nc sẽ hơn NK. Chất lượng lắp ráp của mình hơn Ân, InDo, ngang Mã Lai, thua Thái - Nhật chút thôi. Nếu nhìn kỹ vấn đề thì đừng ưu ái nữa, coi chừng hỏng luôn đó.
Chặn xe nhập là quá hợp lý. Mở cửa để làm giàu cho Thái, Indo thì dân Việt mình sẽ ra sao. Dù chặn xe nhập nhưng người tiêu dùng vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn Toyota, Honda, Nissan, Mazda, Mitsubishi, Hyundai, Kia, Ford, GM, sắp tới thêm Peugeot lắp ráp nữa. Nhật, Mỹ, Hàn, Âu đều có đủ. Cấm nhập để phát triển sản xuất trong nước, giá xe giảm, nhiều người mua được, vậy không tốt sao. Không liên quan lắm nhưng bác có nhớ Vinaphone, Mobifone không? giá cao chót vót, chính phủ phát triển Viettel, khi đủ lực thì dù Beeline hay Sfone cũng không thể xâm nhập thị trường được, và mình lại có Doanh nghiệp lớn đánh xâm nhập các thị trường khác. U23 còn có thể vo chung kết thì Doanh nghiệp Việt lên đầu châu Á không phải là không thể. Nên ủng hộ.
 
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Chặn xe nhập là quá hợp lý. Mở cửa để làm giàu cho Thái, Indo thì dân Việt mình sẽ ra sao. Dù chặn xe nhập nhưng người tiêu dùng vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn Toyota, Honda, Nissan, Mazda, Mitsubishi, Hyundai, Kia, Ford, GM, sắp tới thêm Peugeot lắp ráp nữa. Nhật, Mỹ, Hàn, Âu đều có đủ. Cấm nhập để phát triển sản xuất trong nước, giá xe giảm, nhiều người mua được, vậy không tốt sao. Không liên quan lắm nhưng bác có nhớ Vinaphone, Mobifone không? giá cao chót vót, chính phủ phát triển Viettel, khi đủ lực thì dù Beeline hay Sfone cũng không thể xâm nhập thị trường được, và mình lại có Doanh nghiệp lớn đánh xâm nhập các thị trường khác. U23 còn có thể vo chung kết thì Doanh nghiệp Việt lên đầu châu Á không phải là không thể. Nên ủng hộ.
Bác nghĩ chặn xe nhập thì giá xe trong nước sẽ giảm ah o_O
 
  • Like
Reactions: urlybug
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.161
113
Chặn xe nhập là quá hợp lý. Mở cửa để làm giàu cho Thái, Indo thì dân Việt mình sẽ ra sao. Dù chặn xe nhập nhưng người tiêu dùng vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn Toyota, Honda, Nissan, Mazda, Mitsubishi, Hyundai, Kia, Ford, GM, sắp tới thêm Peugeot lắp ráp nữa. Nhật, Mỹ, Hàn, Âu đều có đủ. Cấm nhập để phát triển sản xuất trong nước, giá xe giảm, nhiều người mua được, vậy không tốt sao. Không liên quan lắm nhưng bác có nhớ Vinaphone, Mobifone không? giá cao chót vót, chính phủ phát triển Viettel, khi đủ lực thì dù Beeline hay Sfone cũng không thể xâm nhập thị trường được, và mình lại có Doanh nghiệp lớn đánh xâm nhập các thị trường khác. U23 còn có thể vo chung kết thì Doanh nghiệp Việt lên đầu châu Á không phải là không thể. Nên ủng hộ.
Hợp lý là thế nào? Nó độc quyền thì cho kứt cũng phải ăn. Mạng internet vịt teo cái modem như hạch, đóng 200k/tháng tốc độ 20Mb/s mà chậm như rùa đây
Mở cửa thị trường thì có cạnh tranh mới khá đc. Vd như cây xăng của doanh nghiệp Nhật đấy, dân vào đổ xăng đông vì tin tưởng vào chất lượng xăng, ko đong thiếu
 
Hạng B2
13/9/11
328
236
43
Miền Trung
Hợp lý là thế nào? Nó độc quyền thì cho kứt cũng phải ăn. Mạng internet vịt teo cái modem như hạch, đóng 200k/tháng tốc độ 20Mb/s mà chậm như rùa đây
Mở cửa thị trường thì có cạnh tranh mới khá đc. Vd như cây xăng của doanh nghiệp Nhật đấy, dân vào đổ xăng đông vì tin tưởng vào chất lượng xăng, ko đong thiếu
Khi doanh nghiệp mình đủ mạnh thì mở cửa sẽ tốt hơn. Còn hiệ giờ, Thaco, Thành Công, Vinfast chưa đủ mạnh thì cần hỗ trợ, người dân nên ủng hộ.
 
Hạng B2
13/9/11
328
236
43
Miền Trung
Em đồng ý với bác Vãi Mod ở trên.
Ở đâu thì em ko biết, chứ xứ mình thì... khó lắm bác ạ.

Không liên quan nhưng ai cũng nghĩ cầu thủ thấp bé nhẹ cân tâm lý yếu. Nhưng ngài Park khẳng định mình không thua HQ, Nhật Bản. Ai cũng nghĩ xứ mình khó lắm thì làm sao có VIN, Thaco, TGDD, FPT, BuffaloTour, Vietjet, Masan,... Một nước nghèo không thể sau một đêm có thể đi lên được nhưng chính sách hợp lý thì. Nước ngoài họ đem tiền về xây dựng nước họ thôi, chỉ có doanh nghiệp Việt mới có ích.
 
Hạng C
1/12/11
869
890
93
Điều đos là hiển nhiên rồi bác, trong dài hạn giá xe sẽ giảm.
Tôi nhớ hòi xưa xe máy giảm là nhờ xe nhập giảm về ồ ạt. Hiện xe Thái, Indo, Mã Lai chất lượng tốt, giá phải chăng.. sẽ động lực để xe nội giảm giá.
Bác dám so sánh giá con AB nhập Thái với con AB nội không? Mặc dù chính sách thuế không chêch là bao nhưng giá thì khác hẳn. Chứng tỏ nếu sx trong nước giá sẽ rất rẻ. Buồn cho xe 4 bánh, ngăn xe nhập chính là chặn đi động lực để phấn đấu.
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Bảo hộ hay mở cửa đều là những công cụ phát triển kinh tế.
Nhưng cũng như tất cả các công cụ khác, sử dụng đúng lúc đúng nơi thì mới có hiệu quả.