Em đết thấy lợi ích gì từ cái NĐ116.
Suy cho cùng thì ngân sách có tăng được đâu, khi thuế NK đã không thể thu được, các thuế còn lại nội ngoại đều như nhau.. Cái NĐ này chỉ làm chậm tiến trình thôi, nhưng nó làm tăng chi phí khác mà không làm lợi gì cho xã hội.. ngân sách không thu đc, người mua thì chịu những khoảng tăng đó.
Mấy anh hưởng lợi chỉ có Mazda, Huyndai, Kia.. trong thời điểm này.
Cuối cùng, ép người dùng mua xe nội thì coi chừng họ không thèm mua luôn. Tác dụng ngược. Ngành SX trong nước muốn khá hơn phải có cạnh tranh lành mạnh thôi.
Cho dù thuế NK xuống 0% thì tôi không nghĩ giá xe trong nc sẽ hơn NK. Chất lượng lắp ráp của mình hơn Ân, InDo, ngang Mã Lai, thua Thái - Nhật chút thôi. Nếu nhìn kỹ vấn đề thì đừng ưu ái nữa, coi chừng hỏng luôn đó.
Suy cho cùng thì ngân sách có tăng được đâu, khi thuế NK đã không thể thu được, các thuế còn lại nội ngoại đều như nhau.. Cái NĐ này chỉ làm chậm tiến trình thôi, nhưng nó làm tăng chi phí khác mà không làm lợi gì cho xã hội.. ngân sách không thu đc, người mua thì chịu những khoảng tăng đó.
Mấy anh hưởng lợi chỉ có Mazda, Huyndai, Kia.. trong thời điểm này.
Cuối cùng, ép người dùng mua xe nội thì coi chừng họ không thèm mua luôn. Tác dụng ngược. Ngành SX trong nước muốn khá hơn phải có cạnh tranh lành mạnh thôi.
Cho dù thuế NK xuống 0% thì tôi không nghĩ giá xe trong nc sẽ hơn NK. Chất lượng lắp ráp của mình hơn Ân, InDo, ngang Mã Lai, thua Thái - Nhật chút thôi. Nếu nhìn kỹ vấn đề thì đừng ưu ái nữa, coi chừng hỏng luôn đó.