Hạng B2
13/9/11
328
236
43
Miền Trung
Tôi nhớ hòi xưa xe máy giảm là nhờ xe nhập giảm về ồ ạt. Hiện xe Thái, Indo, Mã Lai chất lượng tốt, giá phải chăng.. sẽ động lực để xe nội giảm giá.
Bác dám so sánh giá con AB nhập Thái với con AB nội không? Mặc dù chính sách thuế không chêch là bao nhưng giá thì khác hẳn. Chứng tỏ nếu sx trong nước giá sẽ rất rẻ. Buồn cho xe 4 bánh, ngăn xe nhập chính là chặn đi động lực để phấn đấu.
Ai cũng biết họ phát triển công nghiệp trước mình mà, so chi. Vấn đề là biết họ đi trước thì mình phải làm sao? Buông xuôi hay cố gắng? Theo CP thì nhất quyết phải làm cho được ô tô, CP đang rất cố gắng và NĐ này thể hiện ý chí đó. Tại sao trước đây k cấm mà giờ cấm, vì trước đây cấm rồi thằng Toy, Thằng Hon nó cho vỡ mồm à. Nhưng giờ mình có Thaco, TC, Vìnast rồi mình mới dám chơi mạnh tay.
 
  • Like
Reactions: hauvecanh
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Không liên quan nhưng ai cũng nghĩ cầu thủ thấp bé nhẹ cân tâm lý yếu. Nhưng ngài Park khẳng định mình không thua HQ, Nhật Bản. Ai cũng nghĩ xứ mình khó lắm thì làm sao có VIN, Thaco, TGDD, FPT, BuffaloTour, Vietjet, Masan,... Một nước nghèo không thể sau một đêm có thể đi lên được nhưng chính sách hợp lý thì. Nước ngoài họ đem tiền về xây dựng nước họ thôi, chỉ có doanh nghiệp Việt mới có ích.
Ý em khó là khó có chuyện giảm giá ấy. Bao nhiêu thứ độc quyền ở nước mình có cái gì giảm ko? Hay chỉ tăng: xăng, điện ...
Hơi rộng ra 1 chút nhưng nhiều người mất niềm tin lắm rồi bác ạ, mất niềm tin vào nhiều thứ. Như trong cái topic này là 1 VD rất nhỏ.
Thôi stop comment này lại vì nó sẽ chuyển chủ đề.
Chúc bác thành công với niềm tin của bác :)
 
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Tôi nhớ hòi xưa xe máy giảm là nhờ xe nhập giảm về ồ ạt. Hiện xe Thái, Indo, Mã Lai chất lượng tốt, giá phải chăng.. sẽ động lực để xe nội giảm giá.
Bác dám so sánh giá con AB nhập Thái với con AB nội không? Mặc dù chính sách thuế không chêch là bao nhưng giá thì khác hẳn. Chứng tỏ nếu sx trong nước giá sẽ rất rẻ. Buồn cho xe 4 bánh, ngăn xe nhập chính là chặn đi động lực để phấn đấu.
Bác ấy vẫn tin thiên đường là có thật :))
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Vậy bác report case này cho CCA luôn đi, hóng kq :D
Bác đùa nhây với em. Mà nồi cơm của người ta, mình đâu cần lo hộ, đụng tới là nó lo kiện rồi đâu tới lượt mình lo
 
Hạng D
9/12/14
1.316
1.236
113
Cách nc bảo vệ nồi cơm, hơi đâu b urlybug tranh cho mệt, ng ta bảo vệ lợi ích của ng ta.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Chặn xe nhập là quá hợp lý. Mở cửa để làm giàu cho Thái, Indo thì dân Việt mình sẽ ra sao. Dù chặn xe nhập nhưng người tiêu dùng vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn Toyota, Honda, Nissan, Mazda, Mitsubishi, Hyundai, Kia, Ford, GM, sắp tới thêm Peugeot lắp ráp nữa. Nhật, Mỹ, Hàn, Âu đều có đủ. Cấm nhập để phát triển sản xuất trong nước, giá xe giảm, nhiều người mua được, vậy không tốt sao. Không liên quan lắm nhưng bác có nhớ Vinaphone, Mobifone không? giá cao chót vót, chính phủ phát triển Viettel, khi đủ lực thì dù Beeline hay Sfone cũng không thể xâm nhập thị trường được, và mình lại có Doanh nghiệp lớn đánh xâm nhập các thị trường khác. U23 còn có thể vo chung kết thì Doanh nghiệp Việt lên đầu châu Á không phải là không thể. Nên ủng hộ.
Làm gì có chuyện mở cửa làm giàu cho thái, indo , thầy ơi. Vậy bây giờ đóng cửa , thầy có bớt nghèo đi hơm ???
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Chặn xe nhập là quá hợp lý. Mở cửa để làm giàu cho Thái, Indo thì dân Việt mình sẽ ra sao. Dù chặn xe nhập nhưng người tiêu dùng vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn Toyota, Honda, Nissan, Mazda, Mitsubishi, Hyundai, Kia, Ford, GM, sắp tới thêm Peugeot lắp ráp nữa. Nhật, Mỹ, Hàn, Âu đều có đủ. Cấm nhập để phát triển sản xuất trong nước, giá xe giảm, nhiều người mua được, vậy không tốt sao. Không liên quan lắm nhưng bác có nhớ Vinaphone, Mobifone không? giá cao chót vót, chính phủ phát triển Viettel, khi đủ lực thì dù Beeline hay Sfone cũng không thể xâm nhập thị trường được, và mình lại có Doanh nghiệp lớn đánh xâm nhập các thị trường khác. U23 còn có thể vo chung kết thì Doanh nghiệp Việt lên đầu châu Á không phải là không thể. Nên ủng hộ.
Hợp lý chỗ nào?
Đơn giảnlà dịch vụ grab uber du nhập vào VN thôi.Ko có 2 ông này vào thì taxi truyền thống nó chà đạp thế nào?Xăng,nước,điện độc quyền thấy thích hơm,thích tăng là tăng éo cần phải thông báo gi luôn.Bắt buộc phải xài.Độc quyền luôn luôn là ko tốt vì họ ko chịu phát triển.Thị trường phải có sự cạnh tranh mới phát triển được.Ông đóng cửa lắp ráp miết ko làm đc cái bulon mà cứ thích đóng.100 năm đóng cửa nữa cũng thế thôi.
 
Chỉnh sửa cuối: